[Funland] Liệu có đưa taxi xăng vào đường cùng.

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
865
Động cơ
308,318 Mã lực
Xe mà chỉ chạy khách trong thành phố thì ngày xạc có 1 lần thôi. Em hỏi mấy người rồi. Kiểu như họ xạc xong rồi mới bắt đầu ngày làm việc
Họ muốn tiết kiệm tiền sạc nên phải sạc giờ thấp điểm. Nếu như cụ nói thì họ phải dậy lúc 4h30 sáng và ra điểm sạc để hoàn thành việc sạc trước 6h sáng (với điều kiện không phải xếp hàng).
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,628
Động cơ
877,703 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
vâng bác, quan trọng là dung lượng PIN thôi. Em nghĩ sẽ nhanh thôi ạ. Hơn trăm năm trước chiếc xe hơi đầu tiên ra đời đi được hơn 100km với tốc độ 16km/h thôi mà cụ
Chả cần trăm năm trước đâu.
Vf9 dùng pin Samsung dung lượng pin có 93kwh. Đi gần 500km.
Chuyển sang pin CATL cũng pack đấy dung lượng lên 123kwh. Đi được 600km mà lại nhẹ hơn 200kg.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,628
Động cơ
877,703 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Họ muốn tiết kiệm tiền sạc nên phải sạc giờ thấp điểm. Nếu như cụ nói thì họ phải dậy lúc 4h30 sáng và ra điểm sạc để hoàn thành việc sạc trước 6h sáng (với điều kiện không phải xếp hàng).
Xe buýt với xe khách thì việc sạc nó đơn giản lắm. Vì nó có lịch trình cố định. Ngày nào cũng thế.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,547
Động cơ
694,084 Mã lực
Họ muốn tiết kiệm tiền sạc nên phải sạc giờ thấp điểm. Nếu như cụ nói thì họ phải dậy lúc 4h30 sáng và ra điểm sạc để hoàn thành việc sạc trước 6h sáng (với điều kiện không phải xếp hàng).
Trước 6h thì chỉ có xe SM thôi chứ xe Grab thì không cần phải sớm đến vậy.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
689
Động cơ
762,650 Mã lực
Tôi ước tôi là Doraemon, dùng cỗ máy thời gian quay về 5 năm trước. Bản thân HEV hay PHEV thì 3 năm trước vẫn bảo là sai lầm của các hãng xe.
Nếu công nghệ pin và sạc nó đột phá thời đó thì đúng là sai lầm đấy, tương lai khó đoán nên cũng chỉ là dự đoán thôi. Thằng nào dự tốt thì đúng hướng
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
865
Động cơ
308,318 Mã lực
Nếu công nghệ pin và sạc nó đột phá thời đó thì đúng là sai lầm đấy, tương lai khó đoán nên cũng chỉ là dự đoán thôi
Bây giờ nhiều hãng đã quay sang làm PHEV và HEV thay cho thuần điện (thuần điện vẫn còn nhưng không ưu tiên như trước) rồi mà cụ. Nếu mà 5 hay 7 năm trước anh V biết thì có khi anh ấy cũng chọn cách làm khác bây giờ. Nhưng nếu thế thì game dễ quá.Giống như anh ấy mà biết thì em tin là anh ấy không chọn làm xe xăng trong 3-4 năm đầu mà đi thẳng vào xe điện hoặc lai điện ngay từ năm 2017.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,074
Động cơ
169,416 Mã lực
Xe buýt với xe khách thì việc sạc nó đơn giản lắm. Vì nó có lịch trình cố định. Ngày nào cũng thế.
ra xe khách điện thì xe xăng tắt điện thật cụ ạ. Cho loại chạy 300-400km/hành trình thôi.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,074
Động cơ
169,416 Mã lực
Bây giờ nhiều hãng đã quay sang làm PHEV và HEV thay cho thuần điện (thuần điện vẫn còn nhưng không ưu tiên như trước) rồi mà cụ. Nếu mà 5 hay 7 năm trước anh V biết thì có khi anh ấy cũng chọn cách làm khác bây giờ. Nhưng nếu thế thì game dễ quá.Giống như anh ấy mà biết thì em tin là anh ấy không chọn làm xe xăng trong 3-4 năm đầu mà đi thẳng vào xe điện hoặc lai điện ngay từ năm 2017.
2017 Vin mở xe, lúc đó Tesla còn ngụp lặn, tý thì vỡ nợ. Ai cũng cười Tesla thì sao Vin dám làm xe điện như Tesla.

Nhưng em tin BEV hơn HEV hay PHEV. Đơn giản là công nghệ pin tốc độ sạc khó cải thiện vì nó có đinh luật vật lý rồi, nhưng mật độ điện tích có thể cải tiến, để cùng khối lượng pin nhưng dung lượng có thể tăng thêm vài lần. 1 lần sạc đi 1000-1500km được, với cùng kích cỡ khối pin 400-500km hiện tại.

Doanh số PHEV tăng nhanh đơn giản là các hãng xe xăng cũ tham gia làm loại này nhiều. Còn BEV ít hơn, nên tăng trưởng thấp hơn, nhưng vẫn tăng trưởng chứ k bị mất thị phần vào PHEV
 
Chỉnh sửa cuối:

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
240
Động cơ
157,051 Mã lực
Bây giờ nhiều hãng đã quay sang làm PHEV và HEV thay cho thuần điện (thuần điện vẫn còn nhưng không ưu tiên như trước) rồi mà cụ. Nếu mà 5 hay 7 năm trước anh V biết thì có khi anh ấy cũng chọn cách làm khác bây giờ. Nhưng nếu thế thì game dễ quá.Giống như anh ấy mà biết thì em tin là anh ấy không chọn làm xe xăng trong 3-4 năm đầu mà đi thẳng vào xe điện hoặc lai điện ngay từ năm 2017.
Không phải là làm PHEV và HEV thay cho EV, mà là làm hybrid quá độ trong lúc chờ thị trường adopt xe EV. Cái trend xe hybrid nó là ngắn hạn và nó sẽ sớm kết thúc, vì đơn giản là xe hybrid vẫn có động cơ đốt trong, nó chỉ giảm phát thải chứ ko thể nào cắt về 0 được
 

vvv

Xe tăng
Biển số
OF-99438
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
1,623
Động cơ
411,867 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Lúc Vin ko free sạc lại về giá trị thực ngay, tất nhiên vẫn tk hơn taxi xăng, có điều sao bọn mẽo giàu thế mà nó vẫn mua xe xăng dầu chạy mà ko mua xe điện
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
689
Động cơ
762,650 Mã lực
Bây giờ nhiều hãng đã quay sang làm PHEV và HEV thay cho thuần điện (thuần điện vẫn còn nhưng không ưu tiên như trước) rồi mà cụ. Nếu mà 5 hay 7 năm trước anh V biết thì có khi anh ấy cũng chọn cách làm khác bây giờ. Nhưng nếu thế thì game dễ quá.Giống như anh ấy mà biết thì em tin là anh ấy không chọn làm xe xăng trong 3-4 năm đầu mà đi thẳng vào xe điện hoặc lai điện ngay từ năm 2017.
Em thì nghĩ là V có tính làm xe lai rồi, nhưng lúc đó công nghệ xe lai là mới nên ko thằng nào chịu bán thôi. Nên đành phải mua cái động cơ N20 hết date của BMW về build lại, chứ mình đi sau phải chọn cái ngon mỗi tội ko ai bán cả. mà nghiên cứu sx thì có khi đến bây h chắc chưa có xe ra ấy chứ
Xe điện thì lại khác, sx cái động cơ thì đơn giản, cụ thể V làm ngon roài, pin thì đi mua, bên nào có công nghệ ngon thì mua, nhỡ đầu tư sau có loại tiên tiến hơn thì mất cả mớ. Quan trọng là phần mềm điều khiển, cái này là core của hãng nên phải tự phát triển. Hiện tại V update liên tục cũng tạm ổn, nhưng chưa bằng BYD hay Tesla
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,943
Động cơ
160,081 Mã lực
Em thì ủng hộ DN Việt như anh Vova. Nhưng kèo xe điện quả thực khoai, vì đầu tư ngần đó mà mỗi VN thì móm còn ra nước ngoài thì anh chả có gì là thế mạnh. Thôi hi vọng anh sớm về bờ không thì ai cũng mệt.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,325
Động cơ
662,926 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe hybrid vẫn phải dùng đcđt, mà đcđt đã đc các hãng khác nghiên cứu và phát triển rất lâu đến giờ gần như tối ưu rồi, Vin giờ mới làm thì đcđt của Vin ko thể cạnh tranh nổi và phải đầu tư cực nhiều tiền và thời gian nên em thấy Vin làm thẳng xe điện là rất hợp lý. hiện tại chấp nhận thị phần xe đcđt nhường lại cho các hãng lâu đời.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,051
Động cơ
313,328 Mã lực
Em nghĩ cụ nên hi vọng cái hai hơn. Cái ý thứ nhất em nghĩ còn khá lâu đấy vì việc tăng công suất sạc theo kiểu 5 phút sạc đầy xe như đổ xăng hiện nay sẽ còn rất lâu (em thấy chưa có nghiên cứu nào khả thi hiện nay).
Trên báo có nhiều tin pin mới 5 phút sạc đầy xe. Còn có xe chạy thì có 1 ví dụ gần bên dưới. Khi pin rẻ đi thì xuất hiện 1 khả năng khác là không cần sạc đầy mà chỉ cần sạc nhồi thôi, vì sạc từ 0-50% là tốc độ nhanh nhất. Giờ cứ tăng dung lượng pin gấp đôi, rồi chỉ cần sạc đến 50% thôi. Điện thoại cũng vậy, các cụ mua loại pin to sẽ sạc nhanh hơn.

 
Chỉnh sửa cuối:

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,589
Động cơ
388,161 Mã lực
Em thì ủng hộ DN Việt như anh Vova. Nhưng kèo xe điện quả thực khoai, vì đầu tư ngần đó mà mỗi VN thì móm còn ra nước ngoài thì anh chả có gì là thế mạnh. Thôi hi vọng anh sớm về bờ không thì ai cũng mệt.
em thấy mặt lợi là: nhiều sản phẩm BĐS sẽ được đưa ra thị trường trong thời gian tới để kìm giá BĐS tăng vọt
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,834
Động cơ
195,482 Mã lực
Lúc Vin ko free sạc lại về giá trị thực ngay, tất nhiên vẫn tk hơn taxi xăng, có điều sao bọn mẽo giàu thế mà nó vẫn mua xe xăng dầu chạy mà ko mua xe điện
Nó giàu mà cụ, xe xăng Mỹ nó đã không cần tk chỉ cần hầm hố mạnh mẽ thì nhằm nhò gì tk điện.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,051
Động cơ
313,328 Mã lực
Chả cần trăm năm trước đâu.
Vf9 dùng pin Samsung dung lượng pin có 93kwh. Đi gần 500km.
Chuyển sang pin CATL cũng pack đấy dung lượng lên 123kwh. Đi được 600km mà lại nhẹ hơn 200kg.
kỳ lạ là tại sao ban đầu VF không dùng pin TQ? Hình như còn dùng pin Đức cho xe máy nữa?
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,325
Động cơ
662,926 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì ủng hộ DN Việt như anh Vova. Nhưng kèo xe điện quả thực khoai, vì đầu tư ngần đó mà mỗi VN thì móm còn ra nước ngoài thì anh chả có gì là thế mạnh. Thôi hi vọng anh sớm về bờ không thì ai cũng mệt.
ngoài thị trường lớn như TQ ra thì chẳng có hãng xe nào chỉ bán nội địa mà sống đc đâu cụ. vậy nên Vin nó cũng đang rất tích cự cho việc bán xe ở nhiều nước khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top