[Funland] Liệu có đưa taxi xăng vào đường cùng.

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,676
Động cơ
478,020 Mã lực
Vẫn không hiểu mới làm thì làm cái VF5, 1 cái sedan, 1 cái 7 chỗ là được. VF3 nữa

Tự nhiên ra thêm VFe34, VF6, VF7, VF8, VF9 làm quái gì. Bán được bao nhiêu VF8 thì đã có số liệu. Trong khi đó 7 chỗ pin lâu thì chưa ra.
Nó phân tích thị trường và làm thương hiệu. Theo như suy nghĩ của cụ nếu làm 7 chỗ của cụ bán đc bao nhiêu xe. Cụ đã ngồi phân tích thị trường chưa hay chỉ suy đoán theo nhu cầu của riêng mình
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,457
Động cơ
174,670 Mã lực
Nó phân tích thị trường và làm thương hiệu. Theo như suy nghĩ của cụ nếu làm 7 chỗ của cụ bán đc bao nhiêu xe. Cụ đã ngồi phân tích thị trường chưa hay chỉ suy đoán theo nhu cầu của riêng mình
miền Nam chuộng xe 7 chỗ hơn, miền Bắc thì vẫn 5 chỗ nhiều.

miền Nam hấp thụ xe Vin, các sản phẩm Vin chỉ bằng 1/3 tới 1/2 miền Bắc thôi.

Em đã sống ở HN tới 6/2022 và từ 7/2022 tới nay ở HCM quan sát thấy điều này.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,859
Động cơ
697,491 Mã lực
Vâng cụ. Một phần nữa là có thể vì giờ cao điểm trong ngày, tìm chỗ sạc 30-40 phút cũng không dễ? và lại mất cuốc chạy (Xanh có chính sách thưởng cho số cuốc trong ngày… chẳng hạn)? Nói chung là bài toán cân bằng giữa tiện lợi (ở đây là tài xế) và chi phí.
Xe mà chỉ chạy khách trong thành phố thì ngày xạc có 1 lần thôi. Em hỏi mấy người rồi. Kiểu như họ xạc xong rồi mới bắt đầu ngày làm việc
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
798
Động cơ
763,713 Mã lực
Khung gầm 2 còn này không được thiết kế cho xe điện. Cụ thử tưởng tượng đặt thêm gần 1 tấn lên con Lux SA xem có ổn không.
Đi thì chắc vẫn đi được thôi. Nhưng khi xảy ra tai nạn thì nó sẽ khụy đầu tiên.
Tương tự như con LuxA thêm tầm 6-7 tạ.
Và còn 1 chuyện nữa BMW không đồng ý đâu.
Nên thiết kết lại hoàn toàn dựa trên tham khảo 2 còn này thì được.
Ra bản FL thì chơi hybrid và HPEV trước đã, rồi modify sang BEV sau cũng được mà. No chung khung gầm của seri 5 và x5, nhưng ngoại thất là bản quyền của V mà
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,505
Động cơ
878,280 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ra bản FL thì chơi hybrid và HPEV trước đã, rồi modify sang BEV sau cũng được mà. No chung khung gầm của seri 5 và x5, nhưng ngoại thất là bản quyền của V mà
Làm hybrid còn khó hơn làm thuần xăng hay thuần điện.
Thêm động cơ điện vào thì động cơ xăng phải nhỏ đi. Hộp số cũng phải khác. Đặt quả pin nặng cả tạ vào thì hệ thống treo cũng phải làm khác.
Quá nhiều vấn đề phải làm. Ngoài bộ khung thân vỏ quá. Cơ bản làm hết lại.
Sang thuần điện thì khung đó phải làm lại.
Cuối cùng là làm hoàn toàn 1 mẫu xe mới.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
798
Động cơ
763,713 Mã lực
Làm hybrid còn khó hơn làm thuần xăng hay thuần điện.
Thêm động cơ điện vào thì động cơ xăng phải nhỏ đi. Hộp số cũng phải khác. Đặt quả pin nặng cả tạ vào thì hệ thống treo cũng phải làm khác.
Quá nhiều vấn đề phải làm. Ngoài bộ khung thân vỏ quá. Cơ bản làm hết lại.
Sang thuần điện thì khung đó phải làm lại.
Cuối cùng là làm hoàn toàn 1 mẫu xe mới.
V làm được hết mà, tuy nhiên V ko có core làm động cơ xăng nên sẽ đi mua cho nhanh. Chẳng hạn mua của 1 hãng tàu nào đó có uy tý :
Jaecoo J7 phiên bản PHEV sử dụng máy xăng tăng áp 1.5L kết hợp mô-tơ điện, cho ra 342 mã lực và 542 Nm. Xe có thể chạy 90 km (tiêu chuẩn WLTP) mà không cần dùng đến động cơ xăng nhờ pin 18,3 kWh. Mức tiêu hao nhiên liệu của Jaecoo J7 PHEV chỉ là 0,84L/100km, nghĩa là với một bình xăng đầy và một lần sạc đầy xe chạy được 1.300km. => chẳng hạn
Có khi ông Jaecoo ko bán được, nhưng lắp sang xe V thì chưa biết chừng ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

helios

Xe tải
Biển số
OF-150767
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
487
Động cơ
863,497 Mã lực
hôm rồi em đi sapa chơi, khi về đi xe VF6 từ LC về HN, cậu lái xe bảo: "Chúng em xe 16 chỗ bán hết từ trong tết, giờ đổi sang xe điện hết vì kinh tế hơn và khách cũng thấy đỡ say xe hơn. Sắp tới mà ra được xe điện 16 chỗ hoặc xe khách điện thì xe chạy xăng chắc khóc luôn."
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,859
Động cơ
697,491 Mã lực
Ra bản FL thì chơi hybrid và HPEV trước đã, rồi modify sang BEV sau cũng được mà. No chung khung gầm của seri 5 và x5, nhưng ngoại thất là bản quyền của V mà
Giờ mà Vin muốn làm xe lai xăng điện thì chỉ có học theo cách làm xe Kicks. Trên cơ sở xe điện hiện có cải tiến lắp thêm máy phát điện chạy xăng.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,505
Động cơ
878,280 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
V làm được hết mà, tuy nhiên V ko có core làm động cơ xăng nên sẽ đi mua cho nhanh. Chẳng hạn mua của 1 hãng tàu nào đó có uy tý :
Jaecoo J7 phiên bản PHEV sử dụng máy xăng tăng áp 1.5L kết hợp mô-tơ điện, cho ra 342 mã lực và 542 Nm. Xe có thể chạy 90 km (tiêu chuẩn WLTP) mà không cần dùng đến động cơ xăng nhờ pin 18,3 kWh. Mức tiêu hao nhiên liệu của Jaecoo J7 PHEV chỉ là 0,84L/100km, nghĩa là với một bình xăng đầy và một lần sạc đầy xe chạy được 1.300km. => chẳng hạn
Cụ ơi. Phát triển 1 mẫu xe mới tốn rất nhiều tiền. Kể cả Vinfast tự làm hay đi thuê người khác.
Mà xe hybrid thì cũng chỉ bán trong nước được thôi. Ra thị trường nước ngoài sao cạnh tranh được. Đây đâu phải là mục đích của Vinfast.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
798
Động cơ
763,713 Mã lực
Giờ mà Vin muốn làm xe lai xăng điện thì chỉ có học theo cách làm xe Kicks. Trên cơ sở xe điện hiện có cải tiến lắp thêm máy phát điện chạy xăng.
Công nghệ này của Nissan rất hay, nhưng hiện tại nó lại ko được phổ biến. Thế nên ông Honda muốn xác nhập Nissan làm cty con thôi, nhưng ko chịu thì lại tìm đối tác mới. Khéo V đam phán hợp tác khéo ngon ;))
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
798
Động cơ
763,713 Mã lực
Cụ ơi. Phát triển 1 mẫu xe mới tốn rất nhiều tiền. Kể cả Vinfast tự làm hay đi thuê người khác.
Mà xe hybrid thì cũng chỉ bán trong nước được thôi. Ra thị trường nước ngoài sao cạnh tranh được. Đây đâu phải là mục đích của Vinfast.
Đúng là phát triển mẫu mới tốn tiền, thế nên các hãng toàn dựa trên khung gầm mẫu cũ mà cải tiến. V thường hay làm những thứ điên rồ mà cụ
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,505
Động cơ
878,280 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đúng là phát triển mẫu mới tốn tiền, thế nên các hãng toàn dựa trên khung gầm mẫu cũ mà cải tiến. V thường hay làm những thứ điên rồ mà cụ
Vinfast có gì để mà cải tiến đâu. Họ mới bắt đầu mà.
Giờ vin có cải tiến cái khung của BMW. Nhưng BMW không đồng ý thì cũng đâu có làm được.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
798
Động cơ
763,713 Mã lực
Vinfast có gì để mà cải tiến đâu. Họ mới bắt đầu mà.
Giờ vin có cải tiến cái khung của BMW. Nhưng BMW không đồng ý thì cũng đâu có làm được.
Đúng là đi mua của hãng khác thì bị ràng buộc, mà V cũng ko được lòng cộng đồng lắm. Chính sách ưu đãi của CP thì chưa có, nghe chừng muốn làm cũng khoai phết
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,878
Động cơ
560,772 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
hôm rồi em đi sapa chơi, khi về đi xe VF6 từ LC về HN, cậu lái xe bảo: "Chúng em xe 16 chỗ bán hết từ trong tết, giờ đổi sang xe điện hết vì kinh tế hơn và khách cũng thấy đỡ say xe hơn. Sắp tới mà ra được xe điện 16 chỗ hoặc xe khách điện thì xe chạy xăng chắc khóc luôn."
Xe khách chạy điện thì chắc phải một thời gian nữa khi công nghệ pin có dung lượng lớn, sạc nhanh hơn mới phổ biến. Giờ xe to 40-50 chỗ mới pin mới đủ dung lượng làm xe buýt chạy nội thành thôi
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,505
Động cơ
878,280 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xe khách chạy điện thì chắc phải một thời gian nữa khi công nghệ pin có dung lượng lớn, sạc nhanh hơn mới phổ biến. Giờ xe to 40-50 chỗ mới pin mới đủ dung lượng làm xe buýt chạy nội thành thôi
Xe khách thì phải làm trạm đổi pin.
Thiết kết pack pin tất cả trong 1. Chỉ tháo lắp là được.
 

helios

Xe tải
Biển số
OF-150767
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
487
Động cơ
863,497 Mã lực
Xe khách chạy điện thì chắc phải một thời gian nữa khi công nghệ pin có dung lượng lớn, sạc nhanh hơn mới phổ biến. Giờ xe to 40-50 chỗ mới pin mới đủ dung lượng làm xe buýt chạy nội thành thôi
vâng bác, quan trọng là dung lượng PIN thôi. Em nghĩ sẽ nhanh thôi ạ. Hơn trăm năm trước chiếc xe hơi đầu tiên ra đời đi được hơn 100km với tốc độ 16km/h thôi mà cụ
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
897
Động cơ
308,368 Mã lực
V làm được hết mà, tuy nhiên V ko có core làm động cơ xăng nên sẽ đi mua cho nhanh. Chẳng hạn mua của 1 hãng tàu nào đó có uy tý :
Jaecoo J7 phiên bản PHEV sử dụng máy xăng tăng áp 1.5L kết hợp mô-tơ điện, cho ra 342 mã lực và 542 Nm. Xe có thể chạy 90 km (tiêu chuẩn WLTP) mà không cần dùng đến động cơ xăng nhờ pin 18,3 kWh. Mức tiêu hao nhiên liệu của Jaecoo J7 PHEV chỉ là 0,84L/100km, nghĩa là với một bình xăng đầy và một lần sạc đầy xe chạy được 1.300km. => chẳng hạn
Có khi ông Jaecoo ko bán được, nhưng lắp sang xe V thì chưa biết chừng ;))
Tôi ước tôi là Doraemon, dùng cỗ máy thời gian quay về 5 năm trước. Bản thân HEV hay PHEV thì 3 năm trước vẫn bảo là sai lầm của các hãng xe.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top