[Funland] Liệu có đưa taxi xăng vào đường cùng.

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,610
Động cơ
877,731 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
trước tết em hỏi sales thì hình như giá thuê vẫn thế thì phải
Giá thuê thì tăng cụ ak. Mỗi tháng lên tầm 200-300k.
Nhưng giá mua pin thì giảm
Chưa có báo gía chính thức cho 1 quả pin.
Nhưng giá chênh lệch giữa mùa pin và thuê pin đã giảm số với năm ngoái nhiều
Với vf6 chênh lệch 64tr.
Vf7 chênh lệch 100tr
Vf9 chênh lệch 300tr.
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,655
Động cơ
478,145 Mã lực
Cái hay của xe xanh là giá tiền ổn định và đi xe êm, tài xế sạch sẽ, nhẹ nhàng, không bị tính theo giờ cao điểm hay thấp điểm. Còn grab thì ngược lại, nhiều xe hơn nhưng giờ cao điểm là giá hơn xe xanh đáng kể.
Em thì cứ mở 2 app lên so giá và xem có xế hay không là chốt.
Nó vẫn nhân giá đấy cụ, mức nhân nó ko lớn như grab nên khách hàng ko nhận thấy thôi
 

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,018
Động cơ
118,059 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá thuê thì tăng cụ ak. Mỗi tháng lên tầm 200-300k.
Nhưng giá mua pin thì giảm
Chưa có báo gía chính thức cho 1 quả pin.
Nhưng giá chênh lệch giữa mùa pin và thuê pin đã giảm số với năm ngoái nhiều
Với vf6 chênh lệch 64tr.
Vf7 chênh lệch 100tr
Vf9 chênh lệch 300tr.
em đang trả lời cụ ở trên về xe máy điện :D, không phải oto điện
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,524
Động cơ
328,207 Mã lực
Ơ, chưa đi bao giờ sao dị ứng?
Người ta gọi là bảo thủ và cố chấp ý cụ ạ. Hoặc để những người khác ý kiến và quyết định thay cho mình tự thử nghiệm và đưa ra quyết định.
Thị trường mà, luôn có người này người kia và nhiều tập khách hàng với nhiều sản phẩm khác nhau.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,170
Động cơ
141,960 Mã lực
Đây là cái dở của XamhSM. Là cty taxi thì nên tự nghĩ cách sạc cho xe của mình. Mấy bác taxi có thể xem xét nghỉ 15p để sạc nhồi tốc độ cao trong ngày được không, chứ ban đêm kéo hết về Time thì chả đợi.
XanhSM cũng là Vin thôi mà cụ? Ý tưởng như cụ thì họ nghĩ ra nhưng câu hỏi là tiền đâu? Làm trạm sạc đâu có rẻ (ngoài bản thân thiết bị thì cần cả địa điểm và kéo đường điện 3 pha cho sạc nhanh) mà đặc điểm của taxi là không có chỗ cố định nên phải làm nhiều nơi ở Hà Nội/HCM (tạm tính các thành phố lớn). Nên họ chịu.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,170
Động cơ
141,960 Mã lực
Sắp có 7 chỗ rồi, chắc cuối năm nay ra con MPV 7 chỗ là đủ. Không cần dòng sedan. Bây giờ dân ít người đi sedan lắm. Giờ là thời của các dòng SUV/CUV đô thị. =))
Đi xe 4B bây giờ là phải ngồi cao, gầm xe phải cao, bánh to, không gian xe cao-rộng-thoáng, xe sedan không đáp ứng được....Ai thích đi xe 4B dòng sedan thì mời mua xe Tesla, xe TQ. :))
Không hiểu sao em lại rất thích Sedan. Giờ đang cân nhắc lên đời con xe hiện tại (Sedan) mà lại chưa tìm được Sedan phù hợp.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,170
Động cơ
141,960 Mã lực
Khi nào công nghệ về pin tiến bộ hơn và hạ tành trạm sạc ok hơn, em cũng sẽ đổi gió sang xe điện đi cho nhã
Em nghĩ cụ nên hi vọng cái hai hơn. Cái ý thứ nhất em nghĩ còn khá lâu đấy vì việc tăng công suất sạc theo kiểu 5 phút sạc đầy xe như đổ xăng hiện nay sẽ còn rất lâu (em thấy chưa có nghiên cứu nào khả thi hiện nay).
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,170
Động cơ
141,960 Mã lực
100k cũng nhiều quá, xem ông Trường Hải cần bao nhiêu xe để có lời.

Ra quá nhiều model na ná nhau từ xe buýt đến bán tải, nhưng lại thiếu sedan và 7 chổ
Cụ so sánh thế không hợp lý. Trường Hải chỉ sản xuất xe theo model có sẵn (Huyndai, Kia…) nên em nghĩ chi phí (marketing và R&D..) cũng như quy mô thị trường (economy scale) khác hẳn Vinfast. VF, nếu sản xuất quy mô như Trường Hải thì sau này sao đi ra các thị trưởng nước ngoài khác được? Trong khi TH không có nhu cầu và KHÔNG được tiến ra thị trường khác ngoài VN (Việc OEM cho Hyundai, Kia… thì em không tính vì nếu VF làm như vậy vậy thì cái tên/ thương hiệu VF sẽ biến mất sau vài năm). Việc VF sản xuất bao nhiêu ra điểm hoà vốn sẽ cần xác định quy mô thị trường của VF bao nhiêu là dừng, không mở rộng nữa (và sau đó vài chục năm vẫn còn thương hiệu này). Nhưng với quy mô 100k xe/năm mà dừng, không mở rộng nữa (khi có lợi nhuận) thì sau đó, với quy mô kinh tế hiện nay, vài năm sau thương hiệu này sẽ biến mất.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,181
Động cơ
333,849 Mã lực
Nếu VinFast bán 100k xe các loại, tính "vo" giá TB 500 tr / 1 xe ...thì mới thu về khoảng 2 tỷ USD thôi cụ.
Đúng như cụ kia nói, phải bán tối thiểu 300k xe các loại hàng năm, thì sẽ đạt doanh thu 6 tỷ USD / 1 năm.
Cứ đều đều như vậy trong khoảng 3 năm là thu hồi hết cả vốn đầu tư và có lãi tích lũy.
Em nghĩ với tình hình KD như hiện tại, khả năng VinFast bán được 300k xe các loại / 1 năm riêng ở VN cũng không có gì là xa với. Đúng không các cụ.
Dự án đầu tư lớn thì phải tính thu hồi vốn trong vòng vài chục năm, và kinh doanh thì ông nào chẳng phải vay nợ, cụ tính trả luôn hết nợ chắc???
Năm nay khả năng cả thị trường trong nc và quốc tế (bán xe chạy taxi ở indo + Ấn Độ) may ra đc hơn trăm ngàn xe thôi, con số 300 ngàn xe các loại thì còn khá lâu đấy.
Khi nào thu nhập bình quân của VN đạt cỡ 6000-7000 usd thì mới bùng nổ tiêu thụ xe ô tô.
Mặt khác, giá xe ở VN vẫn tương đối cao so với các nước.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,830
Động cơ
195,380 Mã lực
XanhSM cũng là Vin thôi mà cụ? Ý tưởng như cụ thì họ nghĩ ra nhưng câu hỏi là tiền đâu? Làm trạm sạc đâu có rẻ (ngoài bản thân thiết bị thì cần cả địa điểm và kéo đường điện 3 pha cho sạc nhanh) mà đặc điểm của taxi là không có chỗ cố định nên phải làm nhiều nơi ở Hà Nội/HCM (tạm tính các thành phố lớn). Nên họ chịu.
Xanh nó cần gì phải làm, chẳng qua là tài Xanh muốn miễn sạc phải từ 22h đến 6h, ngoài thời gian đó vẫn sạc bình thường nhưng phải mất tiền.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,181
Động cơ
333,849 Mã lực
100k cũng nhiều quá, xem ông Trường Hải cần bao nhiêu xe để có lời.

Ra quá nhiều model na ná nhau từ xe buýt đến bán tải, nhưng lại thiếu sedan và 7 chổ
Trường hải chủ yếu lắp ráp thì chi phí cho ra một chiếc xe nó rẻ hơn nhiều với chi phí mua bản quyền, nhận chuyển giao công nghệ, xây dựng thương hiệu,… để làm xe.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,170
Động cơ
141,960 Mã lực
Xanh nó cần gì phải làm, chẳng qua là tài Xanh muốn miễn sạc phải từ 22h đến 6h, ngoài thời gian đó vẫn sạc bình thường nhưng phải mất tiền.
Vâng cụ. Một phần nữa là có thể vì giờ cao điểm trong ngày, tìm chỗ sạc 30-40 phút cũng không dễ? và lại mất cuốc chạy (Xanh có chính sách thưởng cho số cuốc trong ngày… chẳng hạn)? Nói chung là bài toán cân bằng giữa tiện lợi (ở đây là tài xế) và chi phí.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,170
Động cơ
141,960 Mã lực
Nếu VinFast bán 100k xe các loại, tính "vo" giá TB 500 tr / 1 xe ...thì mới thu về khoảng 2 tỷ USD thôi cụ.
Đúng như cụ kia nói, phải bán tối thiểu 300k xe các loại hàng năm, thì sẽ đạt doanh thu 6 tỷ USD / 1 năm.
Cứ đều đều như vậy trong khoảng 3 năm là thu hồi hết cả vốn đầu tư và có lãi tích lũy.
Em nghĩ với tình hình KD như hiện tại, khả năng VinFast bán được 300k xe các loại / 1 năm riêng ở VN cũng không có gì là xa với. Đúng không các cụ.
Cụ lạc quan quá. Quy mô thị trường xe hơi (chỉ tính xe con chở người) VN hiện nay không được 300k xe/năm chưa kể VF còn phải chia sẻ thị trường cho các hãng khác.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,033
Động cơ
312,640 Mã lực
Trường hải chủ yếu lắp ráp thì chi phí cho ra một chiếc xe nó rẻ hơn nhiều với chi phí mua bản quyền, nhận chuyển giao công nghệ, xây dựng thương hiệu,… để làm xe.
Vẫn không hiểu mới làm thì làm cái VF5, 1 cái sedan, 1 cái 7 chỗ là được. VF3 nữa

Tự nhiên ra thêm VFe34, VF6, VF7, VF8, VF9 làm quái gì. Bán được bao nhiêu VF8 thì đã có số liệu. Trong khi đó 7 chỗ pin lâu thì chưa ra.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,830
Động cơ
195,380 Mã lực
Vâng cụ. Một phần nữa là có thể vì giờ cao điểm trong ngày, tìm chỗ sạc 30-40 phút cũng không dễ? và lại mất cuốc chạy (Xanh có chính sách thưởng cho số cuốc trong ngày… chẳng hạn)? Nói chung là bài toán cân bằng giữa tiện lợi (ở đây là tài xế) và chi phí.
Bỏ 1 cuốc hoặ chịu khó đi sớm về muộn sạc Free thì cũng Ok còn được nghỉ ngơi. Trong lúc sạc vẫn bật app được có cuốc là lên đường.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,170
Động cơ
141,960 Mã lực
Vẫn không hiểu mới làm thì làm cái VF5, 1 cái sedan, 1 cái 7 chỗ là được. VF3 nữa

Tự nhiên ra thêm VFe34, VF6, VF7, VF8, VF9 làm quái gì. Bán được bao nhiêu VF8 thì đã có số liệu. Trong khi đó 7 chỗ pin lâu thì chưa ra.
VFe34 ra trước VF5 chứ nhỉ? sau khi ra VFe34 VinF mới tính lại và thay bằng VF5 sau này. Con VF 6, 7,8,9 ra là quảng bá dải sản phẩm (và lúc đầu định đi nước ngoài). Sau khi tính lại thì VF mới đang làm con LimoGreen gì đó (7 chỗ và giá rẻ kiểu MPV) để hướng tới thay cho xe dịch vụ 7 chỗ kiểu Innova và Xpander.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,735
Động cơ
806,330 Mã lực
Cụ lạc quan quá. Quy mô thị trường xe hơi (chỉ tính xe con chở người) VN hiện nay không được 300k xe/năm chưa kể VF còn phải chia sẻ thị trường cho các hãng khác.
Em hỏi ChatGPT thì nó trả lời như này:

Hỏi: Tổng số ô tô, không tính xe tải, xe khách, bán ở Việt Nam năm 2024 là bao nhiêu chiếc ?

ChatGPT said:
Trong năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam đã bán ra tổng cộng khoảng 495.000 xe, tăng trưởng 22% so với năm 2023.
Trong đó, các thành viên của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) đã bán được 340.142 xe, chiếm khoảng 68% tổng doanh số.
VinFast, nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam, đã bán được hơn 87.000 xe trong năm 2024.
Tập đoàn Thành Công (TC Group) cũng ghi nhận doanh số 67.168 xe Hyundai trong năm 2024.

Tuy nhiên, các thương hiệu như Audi, Mercedes-Benz, Volvo và các hãng xe Trung Quốc không công bố doanh số bán hàng, nên tổng doanh số thực tế có thể cao hơn con số trên.

Với tổng doanh số khoảng 495.000 xe trong năm 2024, nếu trừ đi doanh số của xe tải và xe khách, số lượng ô tô con bán ra tại Việt Nam trong năm 2024 ước tính khoảng 400.000 xe.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,170
Động cơ
141,960 Mã lực
Bỏ 1 cuốc hoặ chịu khó đi sớm về muộn sạc Free thì cũng Ok còn được nghỉ ngơi. Trong lúc sạc vẫn bật app được có cuốc là lên đường.
Theo em hiểu là free từ 22h00 và đó sẽ là giờ cao điểm của các bác tài taxi. Xếp hàng dài nên bác tài trên kia phải đợi đến 1h sáng mới xong. Sạc điện nó có vấn đề là phải 30 phuts mới xong một xe. Nếu có 200 xe taxi đến một điểm xạc và muốn mọi người xong về trước 12h00 đêm thì phải có 40 trụ sạc nhanh công suất 250KW. Đấy là giả thiết sau khi sạc xong thì bác tài về nhà luôn, tắm rửa và đi nghỉ thì cũng tầm 1h00 sáng rồi. Đó là vấn đề lớn nhất của xe điện hiện nay.
 
Chỉnh sửa cuối:

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,648
Động cơ
964,864 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Xanh nó cần gì phải làm, chẳng qua là tài Xanh muốn miễn sạc phải từ 22h đến 6h, ngoài thời gian đó vẫn sạc bình thường nhưng phải mất tiền.
VF nó giảm cho 1/2 giá sạc bình thường rồi mà nhiều bác tài vẫn tiếc vài chục vác xe đi sạc đêm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top