[Funland] Liệu có đưa taxi xăng vào đường cùng.

haucafe

Xe buýt
Biển số
OF-80551
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
612
Động cơ
425,235 Mã lực
Vừa rẻ lại đc ngồi xe mới, dân sướng quá ý chứ, cạnh tranh là thế ông nào ko sống đc tự đào thải thôi...
 

Slimz

Xe tăng
Biển số
OF-650106
Ngày cấp bằng
11/5/19
Số km
1,041
Động cơ
639,058 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Có hôm buổi sáng thời tiết bình thường ko mưa ko nắng, e đặt 2b thì lại thấy Xanh đắt nhất, 70-80k cho quãng đường hơn 2km, rồi đến grab rồi đến be tầm 40-45k thì phải
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,564
Động cơ
262,564 Mã lực
Vậy nên cứ thấy xe VF lỗi hay tai nạn là hàng ngàn cmt móc mỉa, nhưng mà dân cũng khôn lắm. Vào xem mấy tài khoản đó thì 10 ông chởi hết 5 ông chạy taxi xăng bị cướp khách cay cú quá, 2 ông 3 que, 2 ông ẩn danh hay nick ảo chắc cũng 1 trong 2 ông trên, 1 ông người thường. Chởi thế chởi nữa vẫn xúc ầm ầm. Tiếc là không có em. Chỉ có thể ủng hộ mõm =))
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,564
Động cơ
262,564 Mã lực
Có hôm buổi sáng thời tiết bình thường ko mưa ko nắng, e đặt 2b thì lại thấy Xanh đắt nhất, 70-80k cho quãng đường hơn 2km, rồi đến grab rồi đến be tầm 40-45k thì phải
Thằng Xanh nó bắt buộc phải neo giá cao. Nó mà thích phá giá thì không ai ở VN lại được nó do xe nó làm, trạm của nó. Nhưng do nó còn phải để đất sống cho đối tác đã và định mua xe. Phá giá quá thì chỉ còn cách đi nhặt tiền lẻ từng cuốc taxi chứ ai dám mua xe của nó chạy taxi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,179
Động cơ
333,798 Mã lực
Thế này thì đám xe taxi chạy xăng tích cực phản đối Mr V rằng chỉ biết cạp đất là giỏi, :))
Giờ hãng xe điện VF đang dần đến mức cân bằng thu-chi (điểm hoà vốn), và tiến tới tự sống ngon rồi thì VN sẽ đc hưởng lợi nhiều
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,564
Động cơ
262,564 Mã lực
Em nhớ đọc comment của 1 bác lái taxi Xanh SM được 6 tháng thì nghỉ. Ổng bảo lái xe điện này khổ nhất là đoạn đi tìm chỗ sạc. Nhiều lần 12h đêm về đến chỗ sạc ở Times thì phải đợi 1 tiếng mới đến lượt. Sạc xong về đến phòng trọ cũng 3h sáng rồi. Nghĩ cũng oải cho mấy bác tài thật.
Mỗi người có lựa chọn phù hợp. Với nhiều người thì việc đợi 1 tiếng mà cuối tháng lãi thêm gần chục triệu đối với họ là món hời. Chạy ê mông cả tiếng tắc đường xe xăng có khi lãi được mấy chục do xăng đứng im vẫn tốn hơn điện đứng im nhiều.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,002
Động cơ
300,280 Mã lực
Em nhớ đọc comment của 1 bác lái taxi Xanh SM được 6 tháng thì nghỉ. Ổng bảo lái xe điện này khổ nhất là đoạn đi tìm chỗ sạc. Nhiều lần 12h đêm về đến chỗ sạc ở Times thì phải đợi 1 tiếng mới đến lượt. Sạc xong về đến phòng trọ cũng 3h sáng rồi. Nghĩ cũng oải cho mấy bác tài thật.
Đây là cái dở của XamhSM. Là cty taxi thì nên tự nghĩ cách sạc cho xe của mình. Mấy bác taxi có thể xem xét nghỉ 15p để sạc nhồi tốc độ cao trong ngày được không, chứ ban đêm kéo hết về Time thì chả đợi.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,438
Động cơ
1,428,186 Mã lực
Khi nào công nghệ về pin tiến bộ hơn và hạ tành trạm sạc ok hơn, em cũng sẽ đổi gió sang xe điện đi cho nhã
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,157
Động cơ
710,078 Mã lực
Tuổi
23
Thế này thì đám xe taxi chạy xăng tích cực phản đối Mr V rằng chỉ biết cạp đất là giỏi, :))
Giờ hãng xe điện VF đang dần đến mức cân bằng thu-chi (điểm hoà vốn), và tiến tới tự sống ngon rồi thì VN sẽ đc hưởng lợi nhiều
Không rõ có phân biệt được Xe grab điện và Xe grab xăng không bác nhỉ?
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,056
Động cơ
162,910 Mã lực
Thế này thì đám xe taxi chạy xăng tích cực phản đối Mr V rằng chỉ biết cạp đất là giỏi, :))
Giờ hãng xe điện VF đang dần đến mức cân bằng thu-chi (điểm hoà vốn), và tiến tới tự sống ngon rồi thì VN sẽ đc hưởng lợi nhiều
doanh số gấp 3 năm nay là hòa vốn cụ ạ :))
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,056
Động cơ
162,910 Mã lực
Em nhớ đọc comment của 1 bác lái taxi Xanh SM được 6 tháng thì nghỉ. Ổng bảo lái xe điện này khổ nhất là đoạn đi tìm chỗ sạc. Nhiều lần 12h đêm về đến chỗ sạc ở Times thì phải đợi 1 tiếng mới đến lượt. Sạc xong về đến phòng trọ cũng 3h sáng rồi. Nghĩ cũng oải cho mấy bác tài thật.
chạy vào Times thì vậy là đúng rồi, chạy sang Gia Lâm có phải nhanh không
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,179
Động cơ
333,798 Mã lực
doanh số gấp 3 năm nay là hòa vốn cụ ạ :))
Cũng không đến mức vậy đâu, chỉ cần đạt trên 100 nghìn xe.
tuy nhiên, VF vẫn muốn phổ cập xe điện nữa nên tiếp tục tài trợ thêm để thu hút người dân. Trạm sạc lại là một cty riêng, ko thuộc VF, nên khả năng hoà vốn trong năm 2026 là khả thi. Giờ sang TQ gần như toàn gặp xe điện, khó thấy xe xăng, đường phố rất sạch sẽ ko khí thải, ồn. Các hãng chuyên về xe xăng dần dần sẽ phải chuyển hướng sang xe điện, nếu ko muốn chứng kiến doanh số giảm dần.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
27,036
Động cơ
923,017 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Sau 2-3 năm nữa dòng xe điện cũ chắc mất giá thảm hại, nhất là sau 2.5 năm xạc pin free. Em hóng lúc đó f1 mua được con be bé để em được trải nghiệm ké.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,438
Động cơ
1,428,186 Mã lực
Hôm trước em lái thử con VF9, chạy êm, bốc khỏe, khá mượt. Điều ấn tượng nhất là rất rộng rãi, tầm nhìn tốt.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,554
Động cơ
868,520 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Sau 2-3 năm nữa dòng xe điện cũ chắc mất giá thảm hại, nhất là sau 2.5 năm xạc pin free. Em hóng lúc đó f1 mua được con be bé để em được trải nghiệm ké.
Hiện tại. Những chiếc e34 thế hệ đầu tiên. Bán không lỗ. Có lỗ thì không đáng kể.
Tất nhiên không phải xe chạy dịch vụ.
À xe điện Vinfast không tua được contermet.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,724
Động cơ
804,094 Mã lực
Cũng không đến mức vậy đâu, chỉ cần đạt trên 100 nghìn xe.
tuy nhiên, VF vẫn muốn phổ cập xe điện nữa nên tiếp tục tài trợ thêm để thu hút người dân. Trạm sạc lại là một cty riêng, ko thuộc VF, nên khả năng hoà vốn trong năm 2026 là khả thi. Giờ sang TQ gần như toàn gặp xe điện, khó thấy xe xăng, đường phố rất sạch sẽ ko khí thải, ồn. Các hãng chuyên về xe xăng dần dần sẽ phải chuyển hướng sang xe điện, nếu ko muốn chứng kiến doanh số giảm dần.
Nếu VinFast bán 100k xe các loại, tính "vo" giá TB 500 tr / 1 xe ...thì mới thu về khoảng 2 tỷ USD thôi cụ.
Đúng như cụ kia nói, phải bán tối thiểu 300k xe các loại hàng năm, thì sẽ đạt doanh thu 6 tỷ USD / 1 năm.
Cứ đều đều như vậy trong khoảng 3 năm là thu hồi hết cả vốn đầu tư và có lãi tích lũy.
Em nghĩ với tình hình KD như hiện tại, khả năng VinFast bán được 300k xe các loại / 1 năm riêng ở VN cũng không có gì là xa với. Đúng không các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,002
Động cơ
300,280 Mã lực
Cũng không đến mức vậy đâu, chỉ cần đạt trên 100 nghìn xe.
tuy nhiên, VF vẫn muốn phổ cập xe điện nữa nên tiếp tục tài trợ thêm để thu hút người dân. Trạm sạc lại là một cty riêng, ko thuộc VF, nên khả năng hoà vốn trong năm 2026 là khả thi. Giờ sang TQ gần như toàn gặp xe điện, khó thấy xe xăng, đường phố rất sạch sẽ ko khí thải, ồn. Các hãng chuyên về xe xăng dần dần sẽ phải chuyển hướng sang xe điện, nếu ko muốn chứng kiến doanh số giảm dần.
100k cũng nhiều quá, xem ông Trường Hải cần bao nhiêu xe để có lời.

Ra quá nhiều model na ná nhau từ xe buýt đến bán tải, nhưng lại thiếu sedan và 7 chổ
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
27,036
Động cơ
923,017 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hôm trước em lái thử con VF9, chạy êm, bốc khỏe, khá mượt. Điều ấn tượng nhất là rất rộng rãi, tầm nhìn tốt.
Em cũng thích con này, giá 1t3 + 500 triệu tiền pin = 1t8. PIN hơi cao các cụ nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top