[Funland] Liệu có đưa taxi xăng vào đường cùng.

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,048
Động cơ
150,812 Mã lực
cụ có dám chắc với sản lượng mấy chục nghìn xe/năm cùng dải sản phẩm hàng chục dòng xe thì với giá bán hiện nay Vinfast đã đạt đến sản lượng hoà vốn chưa? hay lại như thời kỳ bán xe xăng cứ mỗi xe bán ra vin lỗ mấy trăm củ
em có nói hiện tại VF đã hòa vốn đâu nhỉ :-o em chỉ đề cập việc bán hàng của Vin cho Xanh SM và Xanh SM vận hành không thể lỗ mà thôi.

Còn cái nhà máy nó lớn vậy, đầu tư 6 tỷ USD, mỗi năm người ta khấu hao 1 tỷ thì cũng phải bán 4,5 tỷ tiền xe mới bù lại đc khấu hao nhà máy và nhân sự, bán hàng...
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,048
Động cơ
150,812 Mã lực
Có lẽ cụ nhầm. Tỉnh ít trạm sạc hơn Hà Nội và Sài Gòn. Nhưng thoáng hơn nhiều.
đi tỉnh đợt lễ công nhận hơi đông, em thấy vào chờ hơi lâu để có cổng sạc. Em đi xe xăng, nhưng ủng hộ xe điện và sẽ mua xe điện.
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,901
Động cơ
156,863 Mã lực
Tuổi
34
đi tỉnh đợt lễ công nhận hơi đông, em thấy vào chờ hơi lâu để có cổng sạc. Em đi xe xăng, nhưng ủng hộ xe điện và sẽ mua xe điện.
Thật ra ở Hanoi e khởi nghiệp dịch vụ trông sạc xe điện còn kiếm hơn trông xe vỉa hè ;))
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,048
Động cơ
150,812 Mã lực
Đó là cụ chưa đi thì nhận định như vậy, như em 10 ngày nghỉ lễ tết âm lịch với 5122km đây, tương đương 500km/ ngày
khoản này em đồng ý với cụ, nhưng nếu khéo thì vẫn oke cụ ạ. Chạy 100km vào trạm sạc đi vệ sinh, hít thở không khí 15p là lại đc thêm 100km nữa, nên coi như k bị hao lắm đâu.
Trc khi đi sạc đầy pin là đc, khéo co thì ấm :))
Chứ cứ chạy cho cố đến gần hết pin mới nghỉ thì vừa mệt mình, vừa mất thời gian chờ sạc là đúng rồi.
 

firstXpan

Xe buýt
Biển số
OF-813757
Ngày cấp bằng
7/6/22
Số km
928
Động cơ
205,745 Mã lực
Em cũng đi 1 thằng cu Grab chạy VF5. Nó kể mua xe mới tinh giá 540 củ gồm pin.

Nó bảo năm đầu được miễn phí xạc, tức là 1 ngày nó tiết kiệm được 300k tiền xăng so với Grab chạy xăng. Tức là 1 tháng kiếm thêm được 10 củ.

Từ năm thứ 2 thì nó lên kế hoạch đêm xạc ở nhà (mua bộ sạc 10 củ của Vin), trưa sạc ngoài trạm, như vậy mỗi ngày nó tốn có 50k tiền sạc, Tức là 1 ngày vẫn tiết kiệm được 250k so với xe Grab chạy xăng

Vài năm nữa thì em nghĩ xe xăng của Grab và taxi hãng sẽ chết sạch vì không cạnh tranh nổi với xe Grab xe điện.
Vậy 5 năm nữa xe điện có phải thay pin như điện thoại ko cụ. Lúc đó xe xăng nó lại nhìn xe điện và cười phe phé.
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,647
Động cơ
463,905 Mã lực
E cũng tò mò đấy cụ, đi đc thế quá ổn. Trong 10 ngày cụ dành bn tgian cho việc sạc? Và lúc sạc cụ trông xe, bỏ đi chơi bằng xe khác, hay là ngồi một chỗ nào đó giải trí/thiền ạ?

Ah 3 ngày sát tết e đi hết 1250km :P toàn trên đg luôn, tgian dừng chỉ làm đc cốc cafe vs bữa cơm trưa. Tối ngủ thì ks ven biển chạ có dì ;))

Lượn phố bằng xe của bộ ạ cụ ;))
E cũng thích xe điện, hợp vs ng làm văn phòng và các bà nội trợ. Chỉ những ng ưa xê dịch mí đg dài thì còn hơi khó nếu ko chịu đi xe của bộ thôi.
E chạy khoảng 250km nghỉ khoảng 30' là có 80% pin tương đương với quãng đường đi tiếp 300k. 500km/ngày em cần khoảng 1h nghỉ để sạc pin tranh thủ chợp mắt 1 giấc do em công tác trong cần thơ và nhà ở HN. chạy ra và vào tổng quãng đường khoảng 3600km rồi. do được free tiền sạc nên em tiết kiệm đc kha khá tiền nhiên liệu cho cái tết này :)):)):)):)):))
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,647
Động cơ
463,905 Mã lực
khoản này em đồng ý với cụ, nhưng nếu khéo thì vẫn oke cụ ạ. Chạy 100km vào trạm sạc đi vệ sinh, hít thở không khí 15p là lại đc thêm 100km nữa, nên coi như k bị hao lắm đâu.
Trc khi đi sạc đầy pin là đc, khéo co thì ấm :))
Chứ cứ chạy cho cố đến gần hết pin mới nghỉ thì vừa mệt mình, vừa mất thời gian chờ sạc là đúng rồi.
Em chạy 2 xế nên toàn đạp căng đến gần hết pin mới sạc, đa số thời gian sạc là thời gian nghỉ ăn trưa hoặc ăn tối hoặc ăn đêm do em đi xuyên việt
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,901
Động cơ
156,863 Mã lực
Tuổi
34
E chạy khoảng 250km nghỉ khoảng 30' là có 80% pin tương đương với quãng đường đi tiếp 300k. 500km/ngày em cần khoảng 1h nghỉ để sạc pin tranh thủ chợp mắt 1 giấc do em công tác trong cần thơ và nhà ở HN. chạy ra và vào tổng quãng đường khoảng 3600km rồi. do được free tiền sạc nên em tiết kiệm đc kha khá tiền nhiên liệu cho cái tết này :)):)):)):)):))
Nhiều thông tin quá nhiễu loạn, phải khi nào cầm lái trực tiếp e mới dám tính :D. Dù sao cũng cám ơn cụ tư vấn ạ :D
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,647
Động cơ
463,905 Mã lực
Vậy 5 năm nữa xe điện có phải thay pin như điện thoại ko cụ. Lúc đó xe xăng nó lại nhìn xe điện và cười phe phé.
5 năm nữa thì khó đấy như em chạy sử dụng pin hơi phá 1 vì toàn để kiệt có vài lần xuống 0% và sạc lên full 100%. giờ xe đc hơn 6 vạn rồi chai 2.5%
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,647
Động cơ
463,905 Mã lực
Nhiều thông tin quá nhiễu loạn, phải khi nào cầm lái trực tiếp e mới dám tính :D. Dù sao cũng cám ơn cụ tư vấn ạ :D
có dịp nào em ra HN cụ bay vào cần thơ đi với em, chỉ sợ cụ ko đủ sức tham gia hành trình thôi. lần em chạy 1 mình nhanh nhất là 36 tiếng từ trong này ra đến HN. cụ ko tin e show lịch sử VETC cho cụ xem :))
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,901
Động cơ
156,863 Mã lực
Tuổi
34
có dịp nào em ra HN cụ bay vào cần thơ đi với em, chỉ sợ cụ ko đủ sức tham gia hành trình thôi. lần em chạy 1 mình nhanh nhất là 36 tiếng từ trong này ra đến HN. cụ ko tin e show lịch sử VETC cho cụ xem :))
E có gì mà phải ko tin cụ chừ. Căn bản là e mới ở bước tìm hiểu thôi, còn xe điện thật ra có giải pháp là ngon ngay ;))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,379
Động cơ
861,469 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vậy 5 năm nữa xe điện có phải thay pin như điện thoại ko cụ. Lúc đó xe xăng nó lại nhìn xe điện và cười phe phé.
Không phải thay đâu cụ.
Pin xe điện giống pin đt. Nhưng điện thoại cơ bản là mỗi ngày sạc 1 lần. Nhưng xe thì khác.
Bình thường ngày chạy trung bình của xe gia đình khoảng 50km. Đầy pin xe đi được 350-400km. Vậy 6-7 ngày mới phải sạc 1 lần.
Nên về lý mà nói nó sẽ bền gấp 6-7 lần pin điện thoại đấy.
Mà pin xe điện nó được quản lý và giải nhiệt tốt hơn pin điện thoại nhiều.
Ở Hải Dương có con e34 chạy dịch vụ. Được gần 300.000km rồi động cơ đã phải thay vòng bi, thay biến tần mà pin mới chai 9%.
Nếu xe gia đình thì gần 20 năm mới tới mức đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top