Cái này là do ông tx không biết tùy chỉnh PTS sang thấp để cao thì nó hãm ghê lắm như kiểu đang đi về số 1 ấy. Chỉnh lại cái đi bao mượt luôn. Em đi xe xăng Vios dồ sang VF5 đi êm ái ếu muốn quay lại. Cơ mà không hiểu sao xe mới đưa khách/tx toàn để setting phanh tái sinh cao làm trải nghiệm ko được mượt. Ông nào đọc trước hoặc vọc vạch chỉnh lại đi mới ok
Chính xác. Xe điện có chế độ chỉnh phanh tái sinh theo ý của mình. Muốn tiết kiệm pin thì đặt PTS ở chế độ cao, khi rời chân ga thì xe sẽ lập tức ghì lại giảm tốc độ ngay, rất ít khi phải đạp thắng. Em thường lái đi một mình nên em đặt ở chế độ cao nhất. Chạy 4 năm, gần 70 nghìn miles ( hơn 100 nghìn km) rồi mà má phanh vẫn còn rất tốt. Còn khi chở người nhà thì chuyển về chế độ PTS thấp nhất, xe chạy sẽ êm hơn, người ngồi bên không thấy say xe.
Ưu điểm của xe điện, theo em ( sau khi sử dụng 4 năm) như sau:
- Tiết kiệm tiền nhiên liệu ( trước kia xe xăng em chạy một tháng $150, nay chạy xe điện mất khoảng $60 tháng).
- Xe điện chạy 4 năm hầu như không tốn tiền gì để bảo dưỡng. Không phải thay nhớt xe, nước máy, tiết kiệm thời gian để đi bảo dưỡng, chăm sóc máy móc.
- Bấm nút đề máy là có thể chạy ngay lập tức, đạp ga là xe tăng tốc lên ngay tức thì.
- Êm ái, không ồn ào. Không làm phiền hàng xóm vì tiếng xe nổ máy đi về đêm khuya.
Khuyết điểm :
- Hao mòn vỏ xe nhiều hơn xe xăng vì xe điện nặng hơn xe xăng cùng kích cỡ.
- Khó khăn trong việc đi chơi xa trên 250 miles ( như lái xe đi chơi xuyên bang). Phải mất thời gian chờ charge điện dọc đường. Không thể đi chơi vào khu vực rừng núi hoang vu ( không có trạm sạc).
- Giá tiền mua xe điện cao hơn xe xăng.