[Funland] Liệu có đưa taxi xăng vào đường cùng.

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,788
Động cơ
475,145 Mã lực
Cái này là do tài thôi, cứ tăng tốc xong phanh gấp thì điện hay xăng thì đều khó chịu.
nếu xe xăng phải phóng nhanh phanh gấp mới giật và mệt thì xe điện để chế độ này đi bình thường cũng làm cho ng ngồi sau cảm giác này.
 

xegicungduoc

Xe tải
Biển số
OF-64079
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
491
Động cơ
436,686 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
chúc mừng xanh SM, oánh bật dc Grab ra thì đẹp, giờ Mai Linh, Sun, G7 chuyển đổi sang điện đi, chi phí thấp hơn, rẻ hơn cho người tiêu dùng thì tốt chứ cụ chủ thớt, lúc đó trạm sạc bên thứ 3 cũng sẽ nhiều lên.
Từ hồi đặt Bee có SM là em ko đi xe grab xăng nữa rồi :)
 

HiepLee

Đi bộ
Biển số
OF-707110
Ngày cấp bằng
9/11/19
Số km
8
Động cơ
90,880 Mã lực
hôm trước em đi XanhSM 2 chiều, chiều đi từ nhà lên Cầu Giấy bác tài bảo anh có muốn trải nghiệm lái ko e cho lái thử. oke con dê, lên luôn. lần thứ 2-3 lái xe điện nhưng cảm giác ko quen lắm, ga nhẹ thì đi nhưng bỏ ga ra cái thì nó giảm tốc rất nhanh, đi qua ngã hoặc đường đông cứ phải nhồi ga liên tục, cảm giác xe giựt giựt dễ say xe. Chiều về thì ngồi thôi ko lái nhưng xe cũng giựt giựt thế, chỉ là mượt hơn khi mình lái. --> có thể đây là nguyên nhân mà nhiều cụ bảo XanhSM tài ẩu. Thái độ tài cơ bản thấy ok vì dù sao cũng phải qua cty tuyển dụng và đào tạo. Xe chiều đi tiếng động cơ hú khá rõ và ồn, xe chiều về thì êm hơn nhưng bác tài có bảo em mới phải đi thay động cơ, mà phải đợi cả 1-2 tháng mới thay đc. Chiều đi hết 56k, thấy rẻ ck cho bác tài cả 80k. Chiều về ngồi trên nhà đặt xe cũng báo 56k (mã km 50k), nhưng đi thang máy xuống đến sảnh mới bấm nhận cuốc đc thì tiền nhảy lên 68k, lúc về e cũng ck cho bác tài 80k.
Ở quê có ông em cũng mua VF5 chạy platform, đang bảo cố cày mỗi ngày 1 củ thôi, xăng cộ (sạc điện) free, bảo hành 8 năm nên có khi cày 2-3 năm liên tục là bù đc tiền mua xe.
Cái này là do ông tx không biết tùy chỉnh PTS sang thấp để cao thì nó hãm ghê lắm như kiểu đang đi về số 1 ấy. Chỉnh lại cái đi bao mượt luôn. Em đi xe xăng Vios dồ sang VF5 đi êm ái ếu muốn quay lại. Cơ mà không hiểu sao xe mới đưa khách/tx toàn để setting phanh tái sinh cao làm trải nghiệm ko được mượt. Ông nào đọc trước hoặc vọc vạch chỉnh lại đi mới ok
 

thangmin

Xe tăng
Biển số
OF-584809
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
1,094
Động cơ
1,604 Mã lực
Tuổi
34

Xe xăng sắp vào đường cùng cả lũ rồi ko riêng mỗi taxi đâu cụ :(
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,518
Động cơ
128,004 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Cái này là do ông tx không biết tùy chỉnh PTS sang thấp để cao thì nó hãm ghê lắm như kiểu đang đi về số 1 ấy. Chỉnh lại cái đi bao mượt luôn. Em đi xe xăng Vios dồ sang VF5 đi êm ái ếu muốn quay lại. Cơ mà không hiểu sao xe mới đưa khách/tx toàn để setting phanh tái sinh cao làm trải nghiệm ko được mượt. Ông nào đọc trước hoặc vọc vạch chỉnh lại đi mới ok
Chính xác. Xe điện có chế độ chỉnh phanh tái sinh theo ý của mình. Muốn tiết kiệm pin thì đặt PTS ở chế độ cao, khi rời chân ga thì xe sẽ lập tức ghì lại giảm tốc độ ngay, rất ít khi phải đạp thắng. Em thường lái đi một mình nên em đặt ở chế độ cao nhất. Chạy 4 năm, gần 70 nghìn miles ( hơn 100 nghìn km) rồi mà má phanh vẫn còn rất tốt. Còn khi chở người nhà thì chuyển về chế độ PTS thấp nhất, xe chạy sẽ êm hơn, người ngồi bên không thấy say xe.
Ưu điểm của xe điện, theo em ( sau khi sử dụng 4 năm) như sau:
- Tiết kiệm tiền nhiên liệu ( trước kia xe xăng em chạy một tháng $150, nay chạy xe điện mất khoảng $60 tháng).
- Xe điện chạy 4 năm hầu như không tốn tiền gì để bảo dưỡng. Không phải thay nhớt xe, nước máy, tiết kiệm thời gian để đi bảo dưỡng, chăm sóc máy móc.
- Bấm nút đề máy là có thể chạy ngay lập tức, đạp ga là xe tăng tốc lên ngay tức thì.
- Êm ái, không ồn ào. Không làm phiền hàng xóm vì tiếng xe nổ máy đi về đêm khuya.

Khuyết điểm :
- Hao mòn vỏ xe nhiều hơn xe xăng vì xe điện nặng hơn xe xăng cùng kích cỡ.
- Khó khăn trong việc đi chơi xa trên 250 miles ( như lái xe đi chơi xuyên bang). Phải mất thời gian chờ charge điện dọc đường. Không thể đi chơi vào khu vực rừng núi hoang vu ( không có trạm sạc).
- Giá tiền mua xe điện cao hơn xe xăng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Sơn 84

Đi bộ
Biển số
OF-849273
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
7
Động cơ
172 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Em chưa ưng xe điện lắm nhưng ủng hộ taxi điện vì có lợi cho người dân
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,546
Động cơ
381,466 Mã lực
Cụ cứ nghiên cứu đi, mọi nguyên liệu sản xuất Pin, khung gầm từ đâu mà có thì cụ sẽ rõ. Có thể nói VF chỉ là nhà lắp ráp, mọi thứ đã có người khác lo.
1 chiếc xe hàng ngàn linh kiện, chi tiết, nếu 1 nhà cung cấp (chi tiết ko thể thay thế hoặc rất ít nhà cung cấp khác lo được) mà đứt gánh thì toang hả cụ?
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,814
Động cơ
265,218 Mã lực
Nơi ở
đang load
nhiều cụ cứ bảo nó chật, tỷ lệ đi taxi 1 người rất lớn. giờ có cái này gọi xem như bằng xe hai bánh rồi thì người đi một mình rất tiện.
 

Toàn Hoa

Xe tải
Biển số
OF-518510
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
289
Động cơ
185,230 Mã lực
Cụ nào cho em xin bảng giá so sánh Grab với Xanh SM chứ em cài 2 phần mềm để test thì thấy same same ạ, có thấy rẻ hơn đâu. Rẻ hơn thì em cũng chọn đấy ạ.
Em từng đi mấy lần, so sánh ra thì grab rẻ hơn SM nhiều
Đi xanh SM em thấy có 2 cái không thích :
- Nhiều khi phải dừng giữa chừng để tài xế sạc nhanh, ít nhất cũng 30p, khách ngồi vêu mõm
- Đi đường còi báo an toàn quá nhiều, nhức đầu ( cảnh báo va chạm ở 2 gương chiếu hậu)
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
727
Động cơ
181,520 Mã lực
Em từng đi mấy lần, so sánh ra thì grab rẻ hơn SM nhiều
Đi xanh SM em thấy có 2 cái không thích :
- Nhiều khi phải dừng giữa chừng để tài xế sạc nhanh, ít nhất cũng 30p, khách ngồi vêu mõm
- Đi đường còi báo an toàn quá nhiều, nhức đầu ( cảnh báo va chạm ở 2 gương chiếu hậu)
Đi đường dài thì gọi xe động cơ đốt trong, thậm chí bao trọn gói luôn. Đi loanh quanh nội thành gọi xe điện mà phải dừng lại sạc giữa đường và chờ 30' thì khả năng là thằng tài có vấn đề hoặc thằng khách dở người.
Cả 2 lý do để bác bỏ xe điện của cụ đều không hợp lý. Cụ chọn lý do khác đi :)
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,031
Động cơ
581,868 Mã lực
may a Vượng làm kịp, chứ ko thì xe điện tàu húp bằng sạch.
Chuẩn giá xe tàu như byd rẻ hơn, nhưng họ ko có trạm sạc và dịch vụ ko rộng khắp như vinfast. Tuy nhiên xe điện thì dùng đi nhiều chứ đi ít thì ko lại với xăng được về giá. Khi nào sạc 5p đi được 500km thì cháu mới chuyển sang điên
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,359
Động cơ
286,480 Mã lực
Em từng đi mấy lần, so sánh ra thì grab rẻ hơn SM nhiều
Đi xanh SM em thấy có 2 cái không thích :
- Nhiều khi phải dừng giữa chừng để tài xế sạc nhanh, ít nhất cũng 30p, khách ngồi vêu mõm
- Đi đường còi báo an toàn quá nhiều, nhức đầu ( cảnh báo va chạm ở 2 gương chiếu hậu)
Lại bịa, ko bao h có trường hợp tài xế dừng lại chờ sạc trong khi chở khách cụ a.
Cái an toàn thì họ tắt âm thanh đi phát một.
Còn chắc cụ là người đầu tiên nói grab rẻ hơn xanh SM.
 

ctth

Xe tải
Biển số
OF-650194
Ngày cấp bằng
12/5/19
Số km
361
Động cơ
110,464 Mã lực
Em hóng tài xế xăng vào bảo vệ. Chứ cứ thế này em chọn xe điện
 

Toàn Hoa

Xe tải
Biển số
OF-518510
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
289
Động cơ
185,230 Mã lực
Lại bịa, ko bao h có trường hợp tài xế dừng lại chờ sạc trong khi chở khách cụ a.
Cái an toàn thì họ tắt âm thanh đi phát một.
Còn chắc cụ là người đầu tiên nói grab rẻ hơn xanh SM.
Chính gia đình em hồi tháng 7 khi di chuyển từ Vũng Tàu ra Biên Hòa, phải tạt vào uống nước mía " võng" ở Long Thành cho tài xế sạc ở cây xăng cạnh cửa hàng bán đồ của bò sữa Long Thành 3 gì đó, có bức tượng con bò sữa.
Cụ cứ cài cả 2 app, search cùng 1 tuyến đường xem cái nào ra rẻ hơn rồi hãy phán
Cùng 1 tuyến đường VT-BH kia chiều đi là grab, chiều về là SM nên em mới có thể nói được như vậy
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,578
Động cơ
420,156 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Chính xác. Xe điện có chế độ chỉnh phanh tái sinh theo ý của mình. Muốn tiết kiệm pin thì đặt PTS ở chế độ cao, khi rời chân ga thì xe sẽ lập tức ghì lại giảm tốc độ ngay, rất ít khi phải đạp thắng. Em thường lái đi một mình nên em đặt ở chế độ cao nhất. Chạy 4 năm, gần 70 nghìn miles ( hơn 100 nghìn km) rồi mà má phanh vẫn còn rất tốt. Còn khi chở người nhà thì chuyển về chế độ PTS thấp nhất, xe chạy sẽ êm hơn, người ngồi bên không thấy say xe.
Ưu điểm của xe điện, theo em ( sau khi sử dụng 4 năm) như sau:
- Tiết kiệm tiền nhiên liệu ( trước kia xe xăng em chạy một tháng $150, nay chạy xe điện mất khoảng $60 tháng).
- Xe điện chạy 4 năm hầu như không tốn tiền gì để bảo dưỡng. Không phải thay nhớt xe, nước máy, tiết kiệm thời gian để đi bảo dưỡng, chăm sóc máy móc.
- Bấm nút đề máy là có thể chạy ngay lập tức, đạp ga là xe tăng tốc lên ngay tức thì.
- Êm ái, không ồn ào. Không làm phiền hàng xóm vì tiếng xe nổ máy đi về đêm khuya.

Khuyết điểm :
- Hao mòn vỏ xe nhiều hơn xe xăng vì xe điện nặng hơn xe xăng cùng kích cỡ.
- Khó khăn trong việc đi chơi xa trên 250 miles ( như lái xe đi chơi xuyên bang). Phải mất thời gian chờ charge điện dọc đường. Không thể đi chơi vào khu vực rừng núi hoang vu ( không có trạm sạc).
- Giá tiền mua xe điện cao hơn xe xăng.
E đi trong phố auto để pts thấp vì trong phố cũng chả tái sinh đc bao nhiêu mà cứ nơi chân ga là nó ghì máy lại có khi tốn pin hơn và tắt chế độ đi chuyển chậm khi tắc đường vì để chế độ đi chuyển chậm toàn phải đè phanh
Còn lên cao tốc để pts cao là an toàn nhất
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,644
Động cơ
626,096 Mã lực
Chính gia đình em hồi tháng 7 khi di chuyển từ Vũng Tàu ra Biên Hòa, phải tạt vào uống nước mía " võng" ở Long Thành cho tài xế sạc ở cây xăng cạnh cửa hàng bán đồ của bò sữa Long Thành 3 gì đó, có bức tượng con bò sữa.
Cụ cứ cài cả 2 app, search cùng 1 tuyến đường xem cái nào ra rẻ hơn rồi hãy phán
Cùng 1 tuyến đường VT-BH kia chiều đi là grab, chiều về là SM nên em mới có thể nói được như vậy
Đi liên tỉnh thì cụ nên gọi xe xăng nếu muốn tránh hoàn toàn việc tài xế dừng xe chờ xạc.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đi liên tỉnh thì cụ nên gọi xe xăng nếu muốn tránh hoàn toàn việc tài xế dừng xe chờ xạc.
Tào lao đấy. Biên Hòa- Vũng Tàu có 90km. 40% là thoải mái chạy rồi. Không đủ pin tài xế không dám nhận cuốc xe đâu.
 

Aquatrue.vn

Xe tăng
Biển số
OF-869049
Ngày cấp bằng
3/10/24
Số km
1,199
Động cơ
7,522 Mã lực
Tuổi
16
Website
www.aquatrue.vn
Cụ chủ cứ lo bò trắng răng, giống như hồi grab mới vào, rồi cũng tự thích nghi được hết
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,810
Động cơ
563,633 Mã lực
Từ hồi e làm cái xe máy điện, e vứt xe xăng vào xó rồi, đi tầm 2.5 vạn, chỉ thấy mấy thứ hao mòn như lốp, má phanh..., công nhận tiết kiệm + sạch sẽ, mát mẻ, ko bị nóng máy khi tắc đường.
Còn taxi thì toàn gọi Xanh, ko phải vì giá nó đắt hay rẻ gì, mà xe mới, sạch sẽ, đỡ mùi hơn thôi
E nghĩ xe điện là xu thế rồi, ko khác dc.
Cụ đi xe mới thì xe xăng hay điện ngồi bên trong đều không mùi trừ cái mùi xe mới thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top