[Funland] Liệu có đưa taxi xăng vào đường cùng.

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,550
Động cơ
475,408 Mã lực
Nó như rà phanh nhẹ thôi nhưng êm ái hơn rà phanh nhiều. Tiết kiệm em không nói nhưng lái nhàn vì ít phải rà phanh hơn.
trên e nói rõ rồi, đấy là cụ lái, mời cụ ra ghế sau ngồi cho ng khác lái cụ sẽ thấy nó mang lại cảm giác chán như nào.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,550
Động cơ
475,408 Mã lực
Cái này là do tài thôi, cứ tăng tốc xong phanh gấp thì điện hay xăng thì đều khó chịu.
nếu xe xăng phải phóng nhanh phanh gấp mới giật và mệt thì xe điện để chế độ này đi bình thường cũng làm cho ng ngồi sau cảm giác này.
 

xegicungduoc

Xe tải
Biển số
OF-64079
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
446
Động cơ
438,029 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
chúc mừng xanh SM, oánh bật dc Grab ra thì đẹp, giờ Mai Linh, Sun, G7 chuyển đổi sang điện đi, chi phí thấp hơn, rẻ hơn cho người tiêu dùng thì tốt chứ cụ chủ thớt, lúc đó trạm sạc bên thứ 3 cũng sẽ nhiều lên.
Từ hồi đặt Bee có SM là em ko đi xe grab xăng nữa rồi :)
 

HiepLee

Đi bộ
Biển số
OF-707110
Ngày cấp bằng
9/11/19
Số km
8
Động cơ
90,858 Mã lực
hôm trước em đi XanhSM 2 chiều, chiều đi từ nhà lên Cầu Giấy bác tài bảo anh có muốn trải nghiệm lái ko e cho lái thử. oke con dê, lên luôn. lần thứ 2-3 lái xe điện nhưng cảm giác ko quen lắm, ga nhẹ thì đi nhưng bỏ ga ra cái thì nó giảm tốc rất nhanh, đi qua ngã hoặc đường đông cứ phải nhồi ga liên tục, cảm giác xe giựt giựt dễ say xe. Chiều về thì ngồi thôi ko lái nhưng xe cũng giựt giựt thế, chỉ là mượt hơn khi mình lái. --> có thể đây là nguyên nhân mà nhiều cụ bảo XanhSM tài ẩu. Thái độ tài cơ bản thấy ok vì dù sao cũng phải qua cty tuyển dụng và đào tạo. Xe chiều đi tiếng động cơ hú khá rõ và ồn, xe chiều về thì êm hơn nhưng bác tài có bảo em mới phải đi thay động cơ, mà phải đợi cả 1-2 tháng mới thay đc. Chiều đi hết 56k, thấy rẻ ck cho bác tài cả 80k. Chiều về ngồi trên nhà đặt xe cũng báo 56k (mã km 50k), nhưng đi thang máy xuống đến sảnh mới bấm nhận cuốc đc thì tiền nhảy lên 68k, lúc về e cũng ck cho bác tài 80k.
Ở quê có ông em cũng mua VF5 chạy platform, đang bảo cố cày mỗi ngày 1 củ thôi, xăng cộ (sạc điện) free, bảo hành 8 năm nên có khi cày 2-3 năm liên tục là bù đc tiền mua xe.
Cái này là do ông tx không biết tùy chỉnh PTS sang thấp để cao thì nó hãm ghê lắm như kiểu đang đi về số 1 ấy. Chỉnh lại cái đi bao mượt luôn. Em đi xe xăng Vios dồ sang VF5 đi êm ái ếu muốn quay lại. Cơ mà không hiểu sao xe mới đưa khách/tx toàn để setting phanh tái sinh cao làm trải nghiệm ko được mượt. Ông nào đọc trước hoặc vọc vạch chỉnh lại đi mới ok
 

thangmin

Xe tăng
Biển số
OF-584809
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
1,091
Động cơ
1,424 Mã lực
Tuổi
33

Xe xăng sắp vào đường cùng cả lũ rồi ko riêng mỗi taxi đâu cụ :(
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,438
Động cơ
124,500 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Cái này là do ông tx không biết tùy chỉnh PTS sang thấp để cao thì nó hãm ghê lắm như kiểu đang đi về số 1 ấy. Chỉnh lại cái đi bao mượt luôn. Em đi xe xăng Vios dồ sang VF5 đi êm ái ếu muốn quay lại. Cơ mà không hiểu sao xe mới đưa khách/tx toàn để setting phanh tái sinh cao làm trải nghiệm ko được mượt. Ông nào đọc trước hoặc vọc vạch chỉnh lại đi mới ok
Chính xác. Xe điện có chế độ chỉnh phanh tái sinh theo ý của mình. Muốn tiết kiệm pin thì đặt PTS ở chế độ cao, khi rời chân ga thì xe sẽ lập tức ghì lại giảm tốc độ ngay, rất ít khi phải đạp thắng. Em thường lái đi một mình nên em đặt ở chế độ cao nhất. Chạy 4 năm, gần 70 nghìn miles ( hơn 100 nghìn km) rồi mà má phanh vẫn còn rất tốt. Còn khi chở người nhà thì chuyển về chế độ PTS thấp nhất, xe chạy sẽ êm hơn, người ngồi bên không thấy say xe.
Ưu điểm của xe điện, theo em ( sau khi sử dụng 4 năm) như sau:
- Tiết kiệm tiền nhiên liệu ( trước kia xe xăng em chạy một tháng $150, nay chạy xe điện mất khoảng $60 tháng).
- Xe điện chạy 4 năm hầu như không tốn tiền gì để bảo dưỡng. Không phải thay nhớt xe, nước máy, tiết kiệm thời gian để đi bảo dưỡng, chăm sóc máy móc.
- Bấm nút đề máy là có thể chạy ngay lập tức, đạp ga là xe tăng tốc lên ngay tức thì.
- Êm ái, không ồn ào. Không làm phiền hàng xóm vì tiếng xe nổ máy đi về đêm khuya.

Khuyết điểm :
- Hao mòn vỏ xe nhiều hơn xe xăng vì xe điện nặng hơn xe xăng cùng kích cỡ.
- Khó khăn trong việc đi chơi xa trên 250 miles ( như lái xe đi chơi xuyên bang). Phải mất thời gian chờ charge điện dọc đường. Không thể đi chơi vào khu vực rừng núi hoang vu ( không có trạm sạc).
- Giá tiền mua xe điện cao hơn xe xăng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top