[Funland] Liệu có đưa taxi xăng vào đường cùng.

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,438
Động cơ
124,500 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Thì sau 8 năm pin cũng có hỏng đâu, nó chỉ bị chai dẫn đến giảm dung lượng trữ điện thôi.
Chế độ bảo hành là 8 năm và đảm bảo trên 70%. Nếu như 7 năm 11 tháng mà pin tuột xuống dưới 70% là Tesla đổi pin mới.
Tức là tuổi thọ của pin xe điện hoàn toàn làm an tâm khách hàng hơn nhiều với xe xăng chỉ bảo hành 3 năm và 50 nghìn miles. Xe điện 8 năm ( 70% dung lượng pin) hoặc 100 nghìn miles.😀


1000004261.jpg
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,592
Động cơ
245,262 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bác biết được là nó chưa thay pin à?

2000 lần là trên lý thuyết với loại LiFeSO4, nhưng thực tế còn phụ thuộc vào cách sạc xả, như tải nặng ( dòng xả lớn), xạc nhanh ( dòng nạp lớn), nhiệt độ nữa. Nên pin dùng cho xe dịch vụ cày liên tục thì em nghĩ 500 chứ kỳ sạc xả là còn nhiều đấy.
Đấy là cụ nghĩ thôi. Chứ người ta nghiên cứu có cơ sở khoa học.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,291
Động cơ
14,514 Mã lực
Chế độ bảo hành là 8 năm và đảm bảo trên 70%. Nếu như 7 năm 11 tháng mà pin tuột xuống dưới 70% là Tesla đổi pin mới.
Tức là tuổi thọ của pin xe điện hoàn toàn làm an tâm khách hàng hơn nhiều với xe xăng chỉ bảo hành 3 năm và 50 nghìn miles. Xe điện 8 năm ( 70% dung lượng pin) hoặc 100 nghìn miles.😀


1000004261.jpg
Vậy em chờ thêm 4 - 5 năm nữa để thực tế trả lời.
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,438
Động cơ
124,500 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Vậy em chờ thêm 4 - 5 năm nữa để thực tế trả lời.
Vâng. Cụ cứ chờ.
Tesla ra xe điện từ năm 2008.
Người dân Mỹ đã có hơn 15 năm trải nghiệm xe điện.
Trung Quốc và các nước khác chỉ là người đi sau...


1000004263.jpg



1000004265.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,303
Động cơ
226,000 Mã lực
hôm trước em đi XanhSM 2 chiều, chiều đi từ nhà lên Cầu Giấy bác tài bảo anh có muốn trải nghiệm lái ko e cho lái thử. oke con dê, lên luôn. lần thứ 2-3 lái xe điện nhưng cảm giác ko quen lắm, ga nhẹ thì đi nhưng bỏ ga ra cái thì nó giảm tốc rất nhanh, đi qua ngã hoặc đường đông cứ phải nhồi ga liên tục, cảm giác xe giựt giựt dễ say xe. Chiều về thì ngồi thôi ko lái nhưng xe cũng giựt giựt thế, chỉ là mượt hơn khi mình lái. --> có thể đây là nguyên nhân mà nhiều cụ bảo XanhSM tài ẩu. Thái độ tài cơ bản thấy ok vì dù sao cũng phải qua cty tuyển dụng và đào tạo. Xe chiều đi tiếng động cơ hú khá rõ và ồn, xe chiều về thì êm hơn nhưng bác tài có bảo em mới phải đi thay động cơ, mà phải đợi cả 1-2 tháng mới thay đc. Chiều đi hết 56k, thấy rẻ ck cho bác tài cả 80k. Chiều về ngồi trên nhà đặt xe cũng báo 56k (mã km 50k), nhưng đi thang máy xuống đến sảnh mới bấm nhận cuốc đc thì tiền nhảy lên 68k, lúc về e cũng ck cho bác tài 80k.
Ở quê có ông em cũng mua VF5 chạy platform, đang bảo cố cày mỗi ngày 1 củ thôi, xăng cộ (sạc điện) free, bảo hành 8 năm nên có khi cày 2-3 năm liên tục là bù đc tiền mua xe.
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
670
Động cơ
181,020 Mã lực
hôm trước em đi XanhSM 2 chiều, chiều đi từ nhà lên Cầu Giấy bác tài bảo anh có muốn trải nghiệm lái ko e cho lái thử. oke con dê, lên luôn. lần thứ 2-3 lái xe điện nhưng cảm giác ko quen lắm, ga nhẹ thì đi nhưng bỏ ga ra cái thì nó giảm tốc rất nhanh, đi qua ngã hoặc đường đông cứ phải nhồi ga liên tục, cảm giác xe giựt giựt dễ say xe. Chiều về thì ngồi thôi ko lái nhưng xe cũng giựt giựt thế, chỉ là mượt hơn khi mình lái. --> có thể đây là nguyên nhân mà nhiều cụ bảo XanhSM tài ẩu. Thái độ tài cơ bản thấy ok vì dù sao cũng phải qua cty tuyển dụng và đào tạo. Xe chiều đi tiếng động cơ hú khá rõ và ồn, xe chiều về thì êm hơn nhưng bác tài có bảo em mới phải đi thay động cơ, mà phải đợi cả 1-2 tháng mới thay đc. Chiều đi hết 56k, thấy rẻ ck cho bác tài cả 80k. Chiều về ngồi trên nhà đặt xe cũng báo 56k (mã km 50k), nhưng đi thang máy xuống đến sảnh mới bấm nhận cuốc đc thì tiền nhảy lên 68k, lúc về e cũng ck cho bác tài 80k.
Ở quê có ông em cũng mua VF5 chạy platform, đang bảo cố cày mỗi ngày 1 củ thôi, xăng cộ (sạc điện) free, bảo hành 8 năm nên có khi cày 2-3 năm liên tục là bù đc tiền mua xe.
Nhả ga xe bị ghìm do cài đặt phanh tái sinh cụ ạ.
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
668
Động cơ
7,470 Mã lực
hôm trước em đi XanhSM 2 chiều, chiều đi từ nhà lên Cầu Giấy bác tài bảo anh có muốn trải nghiệm lái ko e cho lái thử. oke con dê, lên luôn. lần thứ 2-3 lái xe điện nhưng cảm giác ko quen lắm, ga nhẹ thì đi nhưng bỏ ga ra cái thì nó giảm tốc rất nhanh, đi qua ngã hoặc đường đông cứ phải nhồi ga liên tục, cảm giác xe giựt giựt dễ say xe. Chiều về thì ngồi thôi ko lái nhưng xe cũng giựt giựt thế, chỉ là mượt hơn khi mình lái. --> có thể đây là nguyên nhân mà nhiều cụ bảo XanhSM tài ẩu. Thái độ tài cơ bản thấy ok vì dù sao cũng phải qua cty tuyển dụng và đào tạo. Xe chiều đi tiếng động cơ hú khá rõ và ồn, xe chiều về thì êm hơn nhưng bác tài có bảo em mới phải đi thay động cơ, mà phải đợi cả 1-2 tháng mới thay đc. Chiều đi hết 56k, thấy rẻ ck cho bác tài cả 80k. Chiều về ngồi trên nhà đặt xe cũng báo 56k (mã km 50k), nhưng đi thang máy xuống đến sảnh mới bấm nhận cuốc đc thì tiền nhảy lên 68k, lúc về e cũng ck cho bác tài 80k.
Ở quê có ông em cũng mua VF5 chạy platform, đang bảo cố cày mỗi ngày 1 củ thôi, xăng cộ (sạc điện) free, bảo hành 8 năm nên có khi cày 2-3 năm liên tục là bù đc tiền mua xe.
Cảm giác lái thì do thói quen thôi cụ. Xe điện nó có chế độ Phanh tái sinh, tức là khi nhả ga thì sẽ sạc pin và giảm tốc tương tự rà phanh nhẹ. Mới đầu chưa quen thì khó chịu nhưng sau thì quen lại thấy hay.

Hay là có lựa chọn Chế độ đi chậm, nó sẽ nuôi ga như xe xăng nhưng nếu ko chọn thì tài phải tự nuôi ga. Nếu đi không quen thì bị tụt nhưng quen rồi thì nhàn hơn.

Xe điện nó hay hơn xe xăng ở nước ga đầu, rất thanh thoát và nhanh nhẹn. VF5 tăng tốc còn nhanh hơn mấy con xe xăng hạng D
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,303
Động cơ
226,000 Mã lực
Cảm giác lái thì do thói quen thôi cụ. Xe điện nó có chế độ Phanh tái sinh, tức là khi nhả ga thì sẽ sạc pin và giảm tốc tương tự rà phanh nhẹ. Mới đầu chưa quen thì khó chịu nhưng sau thì quen lại thấy hay.

Hay là có lựa chọn Chế độ đi chậm, nó sẽ nuôi ga như xe xăng nhưng nếu ko chọn thì tài phải tự nuôi ga. Nếu đi không quen thì bị tụt nhưng quen rồi thì nhàn hơn.

Xe điện nó hay hơn xe xăng ở nước ga đầu, rất thanh thoát và nhanh nhẹn. VF5 tăng tốc còn nhanh hơn mấy con xe xăng hạng D
đúng rồi cụ, do mới nhảy lên lái nó cứ giựt giựt rất khó chịu và say xe. Ga nước đầu nó khỏe, vứt vút lên cái nó lao đi lại phải nhả ga thì nó lại hãm lại nhanh thành ra bị giựt.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,391
Động cơ
567,654 Mã lực
Cụ nhục thôi. Chứ mọi người chả thấy gì.
Cụ nói như nói, chả ai muốn mua sản phẩm mà sau này cái hãng đó phá sản cả.
Đành rằng cái điện thoại nó giá trị không cao dùng được thì dùng không thì vứt đi.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,382
Động cơ
419,041 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
K hiểu sao mấy cụ chạy xanh bike cứ mua dây buộc mình thế nhỉ?Giờ nó đang nhử để mua xe,đến lúc đông tài nó thay đổi chính sách bắt buộc phải chạy theo kpi thì sao?Mượn xe thì còn đc,còn mua xe thì cứ sang grab mà chạy
Xe của mình thì đk chạy grab bee hay lala cũng đc đâu nhất thiết phải xanh, e thấy để chạy dv thì xe điện là nhất
Ông anh họ e cả 2 vợ chồng đều chạy chuyên food nhà ông í năm ngoái mua hẳn 2 con Felix chạy thay đổi đỡ phải chờ sạc mua tổng có 40tr tiền xe 4tr tiền cọc chạy liên tục tháng riêng tiền xăng dầu đã đỡ đc gần 7 củ rồi
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,592
Động cơ
245,262 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ nói như nói, chả ai muốn mua sản phẩm mà sau này cái hãng đó phá sản cả.
Đành rằng cái điện thoại nó giá trị không cao dùng được thì dùng không thì vứt đi.
Các cụ có mua xe quái đâu mà lo với lắng.
Không thích thì thôi. Kệ nó đi. Quan tâm làm gì.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,382
Động cơ
419,041 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Mấy lần em đi thì thấy ông taxi điện nào cũng bảo căn để sạc vào giờ cao điểm chiều vì giờ này đường tắc chạy không hiệu quả. Băn khoăn là ông nào cũng căn sạc giờ này thì lấy đâu ra chỗ mà sạc cho đủ
Giải đáp thắc mắc cho cụ nhé, trc khi sạc là lên áp tìm điểm phù hợp có chỗ sạc phí tới là cắm sạc thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top