[Funland] Liệu có đưa taxi xăng vào đường cùng.

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,833
Động cơ
-82,785 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Vì tính mạng e vẫn gọi xe xăng khi đi taxi.
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,092
Động cơ
460,744 Mã lực
Mà tình hình khói bụi Hà Nội đã đến báo động đỏ, chỉ cần 1 quyết tâm chính trị như anh bạn hàng xóm, là xe máy xăng cũng toi sớm ấy chứ.
 

Nam Phong Viet

Xe tải
Biển số
OF-839221
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
344
Động cơ
5,034 Mã lực
Lâu lắm nhà cháu ko dùng grab, chỉ có Be với XanhSM thôi. Giờ cao điểm hay mưa thì XanhSM rẻ hơn, còn lại Be rẻ hơn.
 

isc46x1

Xe tải
Biển số
OF-534221
Ngày cấp bằng
27/9/17
Số km
293
Động cơ
170,881 Mã lực
Tay lái nghịch thì có gì mà khó đâu. Về cơ bản là giống thuận thôi. Chỉ khác 1 vài chị tiết.
6,78,9 là mẫu toàn cầu. Phát triển theo tiêu chuẩn của các nước tiên tiến.
Còn 3,5, 34 là cho thị trường đang phát triển.
Indonesia đã cấm xuất khẩu quặng thô. Nên Vinfast phải xây nhà máy ở Indo. Nhưng chủ yếu là sản xuất pin và lắp ráp. Họ xác định sẽ lắp ráp các mẫu Tay lái nghịch.
VF sản xuất đc pin rồi ạ, tự hào quá, mà có thật ko để em đi đồn.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,470
Động cơ
490,339 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Gọi taxi chui lên con Vf5 thấy chật lắm rồi nên bảo chui lên con vf3 này thì thôi e chịu
mấy hôm rồi em đi xuống khu gamuda 1 chiều ngồi vf5 1 chiều e34 thấy nó khác hẳn , ngồi vf5 khá bí nói gì vào ngồi vf3
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,793
Động cơ
475,169 Mã lực
Em gọi Xanh SM thấy giá có rẻ hơn taxi xăng và grab đâu ạ

ví dụ quãng đường taxi truyền thống báo 25k

grab tiết kiệm báo 28k sau chiết khấu

thì ô Xanh báo 44k trừ 30% ra 30k

cùng một thời điểm
khách đi xanh ko phải vì xanh rẻ hơn.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,841
Động cơ
379,362 Mã lực
Đứng ở bên khách sử dụng thì đương nhiên rẻ hơn, mà chất lượng tương đương thì sẽ chọn rẻ chứ. Các yếu tố về lợi nhuận, bền vững, môi trường, định hướng....khách ko quan tâm vì đó không phải việc của khách
 

_MeoTom_

Xe tăng
Biển số
OF-361672
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
1,261
Động cơ
271,193 Mã lực
Vì tính mạng e vẫn gọi xe xăng khi đi taxi.
Cụ thả quả còm kinh thế, cụ chia sẻ thêm lý do. Trước giờ e đều cho là khung gầm túi khí của VF hơn hẳn các xe xăng cùng phân khúc/giá (ở VN em tạm cho xe điện hiện là sân chơi của VF). Vậy còn gì bí mật xin cụ bật mí thêm.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,465
Động cơ
661,934 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Cụ thả quả còm kinh thế, cụ chia sẻ thêm lý do. Trước giờ e đều cho là khung gầm túi khí của VF hơn hẳn các xe xăng cùng phân khúc/giá (ở VN em tạm cho xe điện hiện là sân chơi của VF). Vậy còn gì bí mật xin cụ bật mí thêm.
Chẳng còn nói được gì thì nói thế mà. Em xem nhiều ảnh va chạm giữa xe VF và các hãng khác thì em thấy ngược lại.
 

matran241091

Xe điện
Biển số
OF-57194
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
2,778
Động cơ
466,063 Mã lực
Em nhớ đọc comment của 1 bác lái taxi Xanh SM được 6 tháng thì nghỉ. Ổng bảo lái xe điện này khổ nhất là đoạn đi tìm chỗ sạc. Nhiều lần 12h đêm về đến chỗ sạc ở Times thì phải đợi 1 tiếng mới đến lượt. Sạc xong về đến phòng trọ cũng 3h sáng rồi. Nghĩ cũng oải cho mấy bác tài thật.
oải nhưng mà hiện tại không mất tiền điện
 

LeoMessi85

Xe buýt
Biển số
OF-303107
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
951
Động cơ
310,135 Mã lực
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,354
Động cơ
15,488 Mã lực
Pin lithium mà vòng đời chỉ 500 lần sạc xả thì mấy con VF e34 chạy taxi vứt lâu rồi.
Bác biết được là nó chưa thay pin à?
2000 cụ ơi. điện thoại mỗi ngày sạc 1 lần. 5-6 cũng chưa hỏng pin.
Xe dịch vụ thì 100% thuê pin. Nên không lo vụ này.
Dọa không đúng chỗ rồi.
2000 lần là trên lý thuyết với loại LiFeSO4, nhưng thực tế còn phụ thuộc vào cách sạc xả, như tải nặng ( dòng xả lớn), xạc nhanh ( dòng nạp lớn), nhiệt độ nữa. Nên pin dùng cho xe dịch vụ cày liên tục thì em nghĩ 500 chứ kỳ sạc xả là còn nhiều đấy.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,159
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Bác biết được là nó chưa thay pin à?

2000 lần là trên lý thuyết với loại LiFeSO4, nhưng thực tế còn phụ thuộc vào cách sạc xả, như tải nặng ( dòng xả lớn), xạc nhanh ( dòng nạp lớn), nhiệt độ nữa. Nên pin dùng cho xe dịch vụ cày liên tục thì em nghĩ 500 chứ kỳ sạc xả là còn nhiều đấy.
Có người chạy dịch vụ xài thực tế rồi mà cụ còn nghĩ à. 😂😂😂
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,354
Động cơ
15,488 Mã lực
Pin xe điện nào mà chỉ có 500 chu kỳ sạc hả cụ?
Xe em bên này chạy 4 năm rồi, đêm nào cũng cắm sạc mà dung lượng pin vẫn còn 90% so với lúc mới mua.
Tesla bảo hành pin 8 năm hoặc 100 nghìn miles ( tức là 160 nghìn km).
Bên này bạn bè em có người chạy Tesla 7 năm rồi, pin vẫn OK.

1000004255.jpg
Thì sau 8 năm pin cũng có hỏng đâu, nó chỉ bị chai dẫn đến giảm dung lượng trữ điện thôi.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,354
Động cơ
15,488 Mã lực
Có người chạy dịch vụ xài thực tế rồi mà cụ còn nghĩ à. 😂😂😂
Linh kiện điện tử lão hoá theo thời gian, khi lão hoá thì hiệu suất và độ chuẩn xác bị suy giảm theo. Ngoài mạch sạc xả ra, xe điện còn dùng vô số linh kiện điện tử ở các bộ phận khác. Nên em cứ đợi các bác chuột bạch thôi.
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,518
Động cơ
128,011 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Thì sau 8 năm pin cũng có hỏng đâu, nó chỉ bị chai dẫn đến giảm dung lượng trữ điện thôi.
Chế độ bảo hành là 8 năm và đảm bảo trên 70%. Nếu như 7 năm 11 tháng mà pin tuột xuống dưới 70% là Tesla đổi pin mới.
Tức là tuổi thọ của pin xe điện hoàn toàn làm an tâm khách hàng hơn nhiều với xe xăng chỉ bảo hành 3 năm và 50 nghìn miles. Xe điện 8 năm ( 70% dung lượng pin) hoặc 100 nghìn miles.😀


1000004261.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top