D không nổi thì quay đầu đi về hoặc thuê xe kéo qua thôi cụ , vì bản thân D khi dốc cao nó tự nhẩy về 1 rồi, về số 1 rồi mà còn không qua thì chỉ có vác xe qua thôiVí dụ cái đèo Pha Đin thôi cụ, dốc cao quá thì số D chạy nổi ko?
D không nổi thì quay đầu đi về hoặc thuê xe kéo qua thôi cụ , vì bản thân D khi dốc cao nó tự nhẩy về 1 rồi, về số 1 rồi mà còn không qua thì chỉ có vác xe qua thôiVí dụ cái đèo Pha Đin thôi cụ, dốc cao quá thì số D chạy nổi ko?
Cơ khổ, trường hợp em hỏi là có thật, bác í leo đèo Pha Đin về, tình trạng xe như em nêu đó, bác í thành công trong việc giữ nguyên số D mà đi, em cũng chỉ hỏi lại cho chắc, chứ em đâu hỏi cho em
D không chạy nổi thì cụ cài R cho chạy luôn ạ!Ví dụ cái đèo Pha Đin thôi cụ, dốc cao quá thì số D chạy nổi ko?
Phanh động cơ thì phải kết hợp với số sao cho phù hợp, khi đó máy sẽ không gằn và tốc độ cũng sẽ không phải là rất chậm như cụ nói.Phải linh hoạt chứ cụ. Dốc vừa vừa thì D, dốc cao lẩy sang L.
Xuống cũng phải linh hoạt. Phanh động cơ và chế độ đổ dốc kết hợp với phanh thường. Chỉ dùng 1 thứ rất lắm vấn đề: phanh động cơ và chế độ đổ dốc thì vòng tua cực cao, máy gào kinh dị, cộng thêm tốc độ rất chậm gây nguy hiểm. Phanh thường dùng nhiều thì dễ thành phang
Cụ trải nghiệm thử dốc cao hẳn chưa, có cần em chỉ dốc cho mà trải nghiệm nhéD không chạy nổi thì cụ cài R cho chạy luôn ạ!
Có khi nào tốc độ 5-10km/h với vòng tua cực lớn trong một vài phút ấy cụ, cảm giác sao cụ nhỉD không nổi thì quay đầu đi về hoặc thuê xe kéo qua thôi cụ , vì bản thân D khi dốc cao nó tự nhẩy về 1 rồi, về số 1 rồi mà còn không qua thì chỉ có vác xe qua thôi
Nếu không tính loại hộp số vô cấp thì xe số tự động đều có các số 1,2,3,4,.. cụ leo dốc thì xe tự chuyển số theo độ dốc, tải trọng,...Ví dụ thôi cụ, em chả nói ngay đầu là đã có bác full tải xe như em trình bày cứ số D bác í "đi mãi cũng qua" nên em tâm tư lên đây lập thớt hỏi các cụ xem trải nghiệm đến đâu
Cơ khổ, trường hợp em hỏi là có thật, bác í leo đèo Pha Đin về, tình trạng xe như em nêu đó, bác í thành công trong việc giữ nguyên số D mà đi, em cũng chỉ hỏi lại cho chắc, chứ em đâu hỏi cho em
Phanh động cơ thì phải kết hợp với số sao cho phù hợp, khi đó máy sẽ không gằn và tốc độ cũng sẽ không phải là rất chậm như cụ nói.
Trước em tài mới, leo dốc Ba vì em phải hạ số, leo bằng 2 hoặc L (xe AT 4 cấp). Sau quen hơn đi Tam đảo, Cao bằng, Mai Châu thì leo toàn bằng D, xuống cũng bằng D, chỉ khi nào xuống dốc quá mới dùng 2 thôi.
Đã linh hoạt được đã ko có chiện để tham khảo à cơNếu chỉ dùng chế độ đổ dốc ko thôi thì tốc độ sẽ vào khoảng trên dưới 40km/h, máy gào. Bình thường thì không sao, chỉ là đến những đoạn dốc thường đi với tốc độ này sẽ thấy các xe khác như ầm ầm lao vào mít, ghê lắm. Muốn duy trì khoảng cách với xe sau thì đành phải linh hoạt.
À mà đọc kỹ thấy hình dư ý cụ cũng giống ý iem thì phải: linh hoạt. Vậy thì chúng ta tranh nuận cái giề đây?
Rồi, em hỏi là cụ đã trải nghiệm phát nào hơn thế chưa, đèo dốc thừa cao và dài ấy, xe cỏ 1.5 full tải at 4 cấp, bò lên kiểu số D nhé.Nếu không tính loại hộp số vô cấp thì xe số tự động đều có các số 1,2,3,4,.. cụ leo dốc thì xe tự chuyển số theo độ dốc, tải trọng,...
Cái đấy lại là vấn đề khác cụ, chạy tua lớn liên tục thời gian dài thì ghê răng, nhưng cái đấy phụ thuộc vào sức máy, độ dốc và tải trên xe, chứ ko phụ thuộc vào chạy số D hay số tay.Cụ trải nghiệm thử dốc cao hẳn chưa, có cần em chỉ dốc cho mà trải nghiệm nhé
Có khi nào tốc độ 5-10km/h với vòng tua cực lớn trong một vài phút ấy cụ, cảm giác sao cụ nhỉ
Xe 1.5 AT 4 cấp chở full tải cụ ạ, em cứ nghĩ đến đoạn cua tay áo mà giữ nguyên D ấy, nó cảm giác thế nào nhỉ, hay đang bò rất bình tĩnh thì có anh xe tải chở quá nhiều cũng đang bò chậm rãi hơn mới căng àCái đấy lại là vấn đề khác cụ, chạy tua lớn liên tục thời gian dài thì ghê răng, nhưng cái đấy phụ thuộc vào sức máy, độ dốc và tải trên xe, chứ ko phụ thuộc vào chạy số D hay số tay.
Leo đèo thì cứ túc tắc để D leo, còn khi vượt xe tải thì phải sang số tay để chủ động vượt an toàn, vượt xong lại chuyển sang D, còn mọi việc chuyển số là để cho máy làm việc. Nhưng khi xuống thì phải dùng số tay và số D thay đổi liên tục...Suốt ngày tin dịch dã mãi cũng chán, em xin phép lập thớt bên cafe để hỏi các cụ thông thái, với tài mới thì leo đèo bằng xe số tự động như nào là hợp lí, ví dụ đèo Pha Đin chẳng hạn
Có một bác nói rằng với lái mới thì cứ để nguyên D và leo, nó sẽ tự nhảy số khi chạy chậm. Có bác khác cũng vừa leo Pha Đin về và bảo cũng để nguyên số D leo mãi cũng qua
Nếu dốc quá thì sang số tay, rồi hết dốc quá lại chuyển sang D để hộp số tự làm việc cụ ahCác cụ lưu í cho em là LÁI MỚI nhé, nên khó khăn trong việc chuyển số. Và cho em hỏi dốc quá leo số D vẫn được cơ ạ, vì nói thật là em chưa dám thử
Hì, được thế thì em hỏi các cụ làm gìNếu dốc quá thì sang số tay, rồi hết dốc quá lại chuyển sang D để hộp số tự làm việc cụ ah
Cũng hiểu ý cụ hỏi mà, cũng đã từng là lái mới và leo dốc cực kinh khủng mà ko biết sang số tay, leo khoảng hơn 1km thì thấy khét khét trong xe, thế là tắt điều hòa và hạ hết kính xuống leo tiếp vì chưa lên tới đỉnh...lúc đấy cũng chẳng biết vì sao nữa...đến khi xuống thì mát rượi và ko thấy khét gì nữa...đến giờ cũng ko thấy khét gì bao giờHì, được thế thì em hỏi các cụ làm gì
Trải nghiệm quý báu, rất cảm ơn cụ. Em hết vodka rồi hẹn cụ mai em mời. Cái em cần là sự trải nghiệm thực tế của các cụ, cái đó mới quý ạ.Cũng hiểu ý cụ hỏi mà, cũng đã từng là lái mới và leo dốc cực kinh khủng mà ko biết sang số tay, leo khoảng hơn 1km thì thấy khét khét trong xe, thế là tắt điều hòa và hạ hết kính xuống leo tiếp vì chưa lên tới đỉnh...lúc đấy cũng chẳng biết vì sao nữa...đến khi xuống thì mát rượi và ko thấy khét gì nữa...đến giờ cũng ko thấy khét gì bao giờ
Ko tính 4tủn nhé, cơ mà ông mãnh đó cũng dạng ysl đấy, cẩn thận cái dốc nào cao quá dài quá người ơi thì nên trải nghiệm thử phát cụ ợE toàn để D leo đèo
Theo em hiểu thì như thế này ạSuốt ngày tin dịch dã mãi cũng chán, em xin phép lập thớt bên cafe để hỏi các cụ thông thái, với tài mới thì leo đèo bằng xe số tự động như nào là hợp lí, ví dụ đèo Pha Đin chẳng hạn
Có một bác nói rằng với lái mới thì cứ để nguyên D và leo, nó sẽ tự nhảy số khi chạy chậm. Có bác khác cũng vừa leo Pha Đin về và bảo cũng để nguyên số D leo mãi cũng qua