[VHGT & ATGT] Leo đèo như thế nào cho đúng với lái mới?

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
3,791
Động cơ
512,295 Mã lực
Vâng, em ví dụ thôi, cái em cần nó là trải nghiệm thực tế trong điều kiện khác cụ ợ :D
vâng, phải tùy điều kiện Cụ thể ạ, E cũng từng đi hết các tỉnh miền núi phía bắc, tây nguyên và cả Lào, trải nghiệm đèo dốc cũng rất thú vị
 

thangaudio

Xe buýt
Biển số
OF-191143
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
602
Động cơ
338,365 Mã lực
Lái mới leo đèo thì cái quan trọng nhất là các cụ nên đi đúng làn, vạch tim đường, hạn chế cắt cua khi ko có tầm nhìn, vượt xe trên đèo nói riêng và đg đồi núi nói chung là phải cực bình tĩnh quyết đoán, nên luọng sức xe mình khi vượt ở đk an toàn nhất. Sau đó mới nghĩ đến lên dốc sô gì, theo e cứ D mà lên cố gắng lấy đà trước đoạn dốc, mấu chốt là xuống đèo mới nguy hiểm, về L-, hạn chế dùng phanh, vào cua khi xuống dốc tầm 40-60 tuỳ đoạn, tuỳ xe cho an toàn
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,096
Động cơ
625,155 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Cụ nào chưa biết đi số +/- thì đem ra cái cầu nào đó mà tập đi. Như đi xe máy thôi. Tăng ga, thấy gằn máy thì tăng số. Xuống dốc mà thấy xe bon quá lại đạp phanh về số.
đèo pha đin ko dốc bằng đèo đá trắng. Xe 2.0 thìsố D đi thoải mái.
 

RR Evoque

Xe tăng
Biển số
OF-313281
Ngày cấp bằng
25/3/14
Số km
1,785
Động cơ
312,001 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Trả lời gì cụ, em hỏi cụ nào trải nghiệm xế cỏ mới lái chạy mãi số D ở con dốc rất dài và rất cao thôi ... xem cảm giác nó dư nào, chứ em đi số sàn quen chân dồi :D
Trải nghiệm nó thiên về cảm giác, cảm nhận rồi thì làm seo chia sẻ được hở cụ. Đạp ga thì xe nó đi lên thôi mà.
Cụ cứ ra đề khó quá =))
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,491
Động cơ
-164,692 Mã lực
Trải nghiệm nó thiên về cảm giác, cảm nhận rồi thì làm seo chia sẻ được hở cụ. Đạp ga thì xe nó đi lên thôi mà.
Cụ cứ ra đề khó quá =))
Em cần cảm giác đạp ga ko lên của các cụ chia sẻ :D
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,567
Động cơ
14,145 Mã lực
Em tưởng cụ đọc được đến đấy là hiểu em muốn hỏi gì rồi chứ nhỉ?
Cụ đã thử con dốc nào mà dài miên man chứ, chứ mấy cái đèo cụ nói khéo thấp hơn dốc hầm chung cư quê em :D
Thế túm lại cái dốc dài miên man là dốc nào? ông chủ thớt nói ra xem trên nào có bao nhiêu cụ đã đi rồi xem nào?
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,491
Động cơ
-164,692 Mã lực
Thế túm lại cái dốc dài miên man là dốc nào? ông chủ thớt nói ra xem trên nào có bao nhiêu cụ đã đi rồi xem nào?
Ít nhất có 2 cụ đã nêu trải nghiệm cụ nhé, nếu cụ chịu khó chút mà đọc sẽ thấy, thậm chí còn chưa đạt giới cảnh dốc dài cao miên man đâu :D
Cơ mà cụ ko kinh qua cũng đừng lấy đó làm bức xúc, vì chẳng ai như ai đâu :))
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,159
Động cơ
314,593 Mã lực
IMG_4914.JPG

:((Đây là trải nghiệm của em khi lần đầu tiên lái xe mới Vios ECVT, chắc các Cụ ai cũng đã đi thăm Thủy điện Hòa Bình, đường lên đập thì dốc và cua nhưng cũng ko có gì đáng nói, chiều cao của Đập là 108m so với mực nước biển, em cũng đã được Lãnh đạo của nhà máy đưa xuống thăm các Tổ máy bằng cái thang máy ở trên Đập đi xuống, mà ko một ai đi thăm Thủy điện được phép đi vào bằng lối này cả, sau đây mới là trải nghiệm mà em cũng ko hình dung ra đc trc khi đi, thằng cu em vợ bảo anh lên đơn vị em chơi..đơn vị của nó là một Trạm quan sát của quân đội nằm trên đỉnh của một ngọn núi gầm với Đập thủy điện, phía ngoài có biển KHU VỰC QUÂN SỰ và đủ các loại biến CẤM, xe em đi đủ 5 người lớn và 1 trẻ con, xe bắt đầu leo dốc như đường mòn đi vào rừng sâu, đã dốc lại còn cua ngoắt nghéo và rập rạp và tối nữa, khoảng hơn 1km thì lên tới đỉnh, lần đầu tiên lái xe mới leo dốc cao như thế và ngồi trong xe thấy có mùi khét của cao su nên thoáng chút lo lắng..thằng cu em bảo chỗ này chỉ có xe tải của đơn vị bò lên đc, thế mà nó bảo mình lên, chắc nó nghĩ xe mình mới thì leo thoải mái chăng !! lên tới đỉnh thì quay đầu xe, nhìn ra xung quanh toàn thấy vực mà xe thì chưa có cam lùi:(( ,,loay hoay thì cũng xong, phanh tay lại và mở toang hết của ra ngó gầm xe xem có hiện tượng gì ko mà khét lẹt..nhìn từ trên đỉnh xuống đằng xa thì nó cao hơn đập thủy điện như này...chơi và chụp ảnh nửa tiếng xong thì xuống, xuống thì nhàn hơn vì bò là chủ yếu, cửa mở hết và xe cũng ko còn thấy mùi khét nữa...đưa vợ chồng cậu em về xong là HN thẳng tiến, cố ngửi xem còn khét ko nhưng chạy một mạch về cũng ko còn thấy mùi gì nữa..thế là kết thúc trải nghiệm lầnđầu với xe mới của em...
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,491
Động cơ
-164,692 Mã lực
IMG_4914.JPG

:((Đây là trải nghiệm của em khi lần đầu tiên lái xe mới Vios ECVT, chắc các Cụ ai cũng đã đi thăm Thủy điện Hòa Bình, đường lên đập thì dốc và cua nhưng cũng ko có gì đáng nói, chiều cao của Đập là 108m so với mực nước biển, em cũng đã được Lãnh đạo của nhà máy đưa xuống thăm các Tổ máy bằng cái thang máy ở trên Đập đi xuống, mà ko một ai đi thăm Thủy điện được phép đi vào bằng lối này cả, sau đây mới là trải nghiệm mà em cũng ko hình dung ra đc trc khi đi, thằng cu em vợ bảo anh lên đơn vị em chơi..đơn vị của nó là một Trạm quan sát của quân đội nằm trên đỉnh của một ngọn núi gầm với Đập thủy điện, phía ngoài có biển KHU VỰC QUÂN SỰ và đủ các loại biến CẤM, xe em đi đủ 5 người lớn và 1 trẻ con, xe bắt đầu leo dốc như đường mòn đi vào rừng sâu, đã dốc lại còn cua ngoắt nghéo và rập rạp và tối nữa, khoảng hơn 1km thì lên tới đỉnh, lần đầu tiên lái xe mới leo dốc cao như thế và ngồi trong xe thấy có mùi khét của cao su nên thoáng chút lo lắng..thằng cu em bảo chỗ này chỉ có xe tải của đơn vị bò lên đc, thế mà nó bảo mình lên, chắc nó nghĩ xe mình mới thì leo thoải mái chăng !! lên tới đỉnh thì quay đầu xe, nhìn ra xung quanh toàn thấy vực mà xe thì chưa có cam lùi:(( ,,loay hoay thì cũng xong, phanh tay lại và mở toang hết của ra ngó gầm xe xem có hiện tượng gì ko mà khét lẹt..nhìn từ trên đỉnh xuống đằng xa thì nó cao hơn đập thủy điện như này...chơi và chụp ảnh nửa tiếng xong thì xuống, xuống thì nhàn hơn vì bò là chủ yếu, cửa mở hết và xe cũng ko còn thấy mùi khét nữa...đưa vợ chồng cậu em về xong là HN thẳng tiến, cố ngửi xem còn khét ko nhưng chạy một mạch về cũng ko còn thấy mùi gì nữa..thế là kết thúc trải nghiệm lầnđầu với xe mới của em...
Zất ấn tượng, thanks cụ :D
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,567
Động cơ
14,145 Mã lực
Ít nhất có 2 cụ đã nêu trải nghiệm cụ nhé, nếu cụ chịu khó chút mà đọc sẽ thấy, thậm chí còn chưa đạt giới cảnh dốc dài cao miên man đâu :D
Cơ mà cụ ko kinh qua cũng đừng lấy đó làm bức xúc, vì chẳng ai như ai đâu :))
Vâng! Vậy cụ cho tên cái dốc cụ đang đề cập đến xem nào? Còn cụ cứ nói khơi khơi, hỏi han này kia rồi lại ra vẻ từng trải bla blo thì khác gì bọn trẻ trâu đâu ạ!
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,491
Động cơ
-164,692 Mã lực
Vâng! Vậy cụ cho tên cái dốc cụ đang đề cập đến xem nào? Còn cụ cứ nói khơi khơi, hỏi han này kia rồi lại ra vẻ từng trải bla blo thì khác gì bọn trẻ trâu đâu ạ!
Em đâu có nói em từng trải, cụ đừng nghĩ ai cũng xấu thế chứ, em nói rồi, lên dốc Ba Vì thử cũng là trải nghiệm nhỏ cho xe chấm nhỏ cần gì đâu xa.
Mà cụ đọc ko hết à, em nói rõ dần trong các còm rồi đấy.
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,567
Động cơ
14,145 Mã lực
Em đâu có nói em từng trải, cụ đừng nghĩ ai cũng xấu thế chứ, em nói rồi, lên dốc Ba Vì thử cũng là trải nghiệm nhỏ cho xe chấm nhỏ cần gì đâu xa.
Mà cụ đọc ko hết à, em nói rõ dần trong các còm rồi đấy.
Vâng! Xe em 2.0 lên dốc Ba Vì em đi số D bình thường và chẳng thấy có cảm giác hay trải nghiệm gì cả, chắc tại em thiếu nhạy cảm! :))
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,491
Động cơ
-164,692 Mã lực
Vâng! Xe em 2.0 lên dốc Ba Vì em đi số D bình thường và chẳng thấy có cảm giác hay trải nghiệm gì cả, chắc tại em thiếu nhạy cảm! :))
Zời ạ, xe em nói 1.5 với 102 ngựa thôi, cụ chắc khó hình dung cái đoạn dốc gắt có xe đang rề rề đằng trước mà mình cũng đang rề rề nếu ko chuyển sang cấp số khác ấy, trải nghiệm ko phải ai cũng có :))
 

ltcuc

Xe tải
Biển số
OF-652126
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
322
Động cơ
111,830 Mã lực
Tuổi
28
Leo thì cứ để D leo thôi c. Còn xuống mới quan trọng , tùy tốc độ mà về số
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
IMG_4914.JPG

:((Đây là trải nghiệm của em khi lần đầu tiên lái xe mới Vios ECVT, chắc các Cụ ai cũng đã đi thăm Thủy điện Hòa Bình, đường lên đập thì dốc và cua nhưng cũng ko có gì đáng nói, chiều cao của Đập là 108m so với mực nước biển, em cũng đã được Lãnh đạo của nhà máy đưa xuống thăm các Tổ máy bằng cái thang máy ở trên Đập đi xuống, mà ko một ai đi thăm Thủy điện được phép đi vào bằng lối này cả, sau đây mới là trải nghiệm mà em cũng ko hình dung ra đc trc khi đi, thằng cu em vợ bảo anh lên đơn vị em chơi..đơn vị của nó là một Trạm quan sát của quân đội nằm trên đỉnh của một ngọn núi gầm với Đập thủy điện, phía ngoài có biển KHU VỰC QUÂN SỰ và đủ các loại biến CẤM, xe em đi đủ 5 người lớn và 1 trẻ con, xe bắt đầu leo dốc như đường mòn đi vào rừng sâu, đã dốc lại còn cua ngoắt nghéo và rập rạp và tối nữa, khoảng hơn 1km thì lên tới đỉnh, lần đầu tiên lái xe mới leo dốc cao như thế và ngồi trong xe thấy có mùi khét của cao su nên thoáng chút lo lắng..thằng cu em bảo chỗ này chỉ có xe tải của đơn vị bò lên đc, thế mà nó bảo mình lên, chắc nó nghĩ xe mình mới thì leo thoải mái chăng !! lên tới đỉnh thì quay đầu xe, nhìn ra xung quanh toàn thấy vực mà xe thì chưa có cam lùi:(( ,,loay hoay thì cũng xong, phanh tay lại và mở toang hết của ra ngó gầm xe xem có hiện tượng gì ko mà khét lẹt..nhìn từ trên đỉnh xuống đằng xa thì nó cao hơn đập thủy điện như này...chơi và chụp ảnh nửa tiếng xong thì xuống, xuống thì nhàn hơn vì bò là chủ yếu, cửa mở hết và xe cũng ko còn thấy mùi khét nữa...đưa vợ chồng cậu em về xong là HN thẳng tiến, cố ngửi xem còn khét ko nhưng chạy một mạch về cũng ko còn thấy mùi gì nữa..thế là kết thúc trải nghiệm lầnđầu với xe mới của em...
Số CVT leo dốc cao thì khả năng khét rồi cụ, nó trượt dây đai V gây ma sát thì khét mù. CVT hợp đi đường phố thôi, chơi đèo dốc nguy hiểm.
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,159
Động cơ
314,593 Mã lực
Số CVT leo dốc cao thì khả năng khét rồi cụ, nó trượt dây đai V gây ma sát thì khét mù. CVT hợp đi đường phố thôi, chơi đèo dốc nguy hiểm.
Sau lần đấy rút kinh nghiệm sâu sắc luôn rồi cụ :D
 

chungdoantran

Xe hơi
Biển số
OF-406010
Ngày cấp bằng
21/2/16
Số km
101
Động cơ
227,503 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
cái này do cảm nhận thôi. nếu thấy dốc cao với cảm giác ì máy thì cụ về D- , xuống dốc mà dốc quá thì cũng D- cho máy nó tự hãm lại đỡ nóng phanh
 

chipuc30

Xe máy
Biển số
OF-389592
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
81
Động cơ
238,810 Mã lực
Tuổi
36
Leo thì cứ để D mà phóng, xuống mới quan trọng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top