Viết lại cho chính xác hơn:
Không thể lập luận rằng PTGT đi thẳng nhưng dừng ở làn đường có mũi tên chỉ hướng rẽ trái khi đèn báo hiệu đi thẳng màu đỏ là đúng luật vì ptgt tuân theo tín hiệu đèn. Tương tự như vậy cũng không thể xem trường hợp: ptgt đi thẳng ở làn đường có mũi tên chỉ hướng rẽ trái khi đèn báo hiệu đi thẳng màu xanh (đèn rẽ trái đỏ) là đúng luật. Đèn và vạch mũi tên ở đây điều chỉnh 2 hành vi giao thông khác nhau.
Theo QCVN 41-2012:
"Vạch số 1.18. Chỉ dẫn hướng đi cho phép của từng làn xe ở nơi giao nhau. Vạch này vẽ trước nơi giao nhau ở từng làn riêng bắt buộc lái xe phải tuân theo mũi tên chỉ hướng đi."
Rõ ràng như vậy không thể hiểu là: "hiệu lực của vạch kẻ đường mũi tên đó là tại nơi giao nhau (chứ không phải là trong làn đường - trước vị trí giao nhau), có nghĩa khi bác vượt qua cái vạch dừng xe đó, vào trong khu vực giao nhau rồi thì mới chịu hiệu lực của cái vạch đó".
Không thể lập luận rằng PTGT đi thẳng nhưng dừng ở làn đường có mũi tên chỉ hướng rẽ trái khi đèn báo hiệu đi thẳng màu đỏ là đúng luật vì ptgt tuân theo tín hiệu đèn. Tương tự như vậy cũng không thể xem trường hợp: ptgt đi thẳng ở làn đường có mũi tên chỉ hướng rẽ trái khi đèn báo hiệu đi thẳng màu xanh (đèn rẽ trái đỏ) là đúng luật. Đèn và vạch mũi tên ở đây điều chỉnh 2 hành vi giao thông khác nhau.
Theo QCVN 41-2012:
"Vạch số 1.18. Chỉ dẫn hướng đi cho phép của từng làn xe ở nơi giao nhau. Vạch này vẽ trước nơi giao nhau ở từng làn riêng bắt buộc lái xe phải tuân theo mũi tên chỉ hướng đi."
Rõ ràng như vậy không thể hiểu là: "hiệu lực của vạch kẻ đường mũi tên đó là tại nơi giao nhau (chứ không phải là trong làn đường - trước vị trí giao nhau), có nghĩa khi bác vượt qua cái vạch dừng xe đó, vào trong khu vực giao nhau rồi thì mới chịu hiệu lực của cái vạch đó".