Lập hội độ xe Lacetti - Cruze đi nào

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Ý cụ là làm cho cái cổ nó to ra ah, quả này tự độ em nghĩ k dễ ( phải cắt, hàn); còn mua đồ về độ chắc phải vài củ, nên nếu theo tiêu chí ngon bổ rẻ thì hơi khó ah.
Cách đơn giản nhất là cụ bỏ catalitic đi, thay bằng đoạn inox cùng kích thước, thi công cũng đơn giản, chỉ hết khoảng 30 phút. Chỉ hết 2-300k VND. Đắt hơn thì thay bộ xúc tác thể thao (khoảng 150-200$). Máu nữa thì thay bầu trung tâm, nữa thì thay header sang loại 4:2:1 hoặc 4:1 nhưng cái này chát phết, cả ship về khoảng trên 1000$.
Các cụ cho em nói leo phát nhá :P
 

lamgico

Xe buýt
Biển số
OF-96306
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
658
Động cơ
406,350 Mã lực
Nơi ở
LPC
Dạo này ít cafe chém gió thế!!!
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Cách đơn giản nhất là cụ bỏ catalitic đi, thay bằng đoạn inox cùng kích thước, thi công cũng đơn giản, chỉ hết khoảng 30 phút. Chỉ hết 2-300k VND. Đắt hơn thì thay bộ xúc tác thể thao (khoảng 150-200$). Máu nữa thì thay bầu trung tâm, nữa thì thay header sang loại 4:2:1 hoặc 4:1 nhưng cái này chát phết, cả ship về khoảng trên 1000$.
Các cụ cho em nói leo phát nhá :P
Chuyên gia đây rồi, anh nói rõ hơn vụ cắt catalyst đi xem nào, nhất là vụ thay ống inox hoặc bộ xúc tác thể thao 150-200$ đó. Tiếng ồn, khí xả, mã lực tăng thêm sẽ như thế nào, em nghĩ vụ này nhiều cụ quan tâm lắm đấy.

@Lamgico: có mỗi cái file logo mà cũng ko gửi cho được thì cafe cái giề, tí nữa rảnh ra cafe B6 đê :D
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Chuyên gia đây rồi, anh nói rõ hơn vụ cắt catalyst đi xem nào, nhất là vụ thay ống inox hoặc bộ xúc tác thể thao 150-200$ đó. Tiếng ồn, khí xả, mã lực tăng thêm sẽ như thế nào, em nghĩ vụ này nhiều cụ quan tâm lắm đấy.
@vitgia: không phải chuyên gia đâu, cái đó dành cho mấy lão Interceptor với cả Xerac thoai :P
Dưng mà cái này ngày xưa nhà em cũng ngó qua để làm nên biết tí thoai. Túm lại là khí đi từ cổ góp (manifold-HEADER) qua bộ lọc xúc tác (catalytic converter-CAT) đến bầu xả trung tâm (center muffer) rồi đến bầu xả sau và ra ngoài. Cái bầu khử xúc tác có tác dụng khử CO và NO thành CO2 và NOx cho nó bớt độc hại với môi trường. Cái này có trở lực rất lớn (theo mấy tài liệu trước em xem thì với xe thông dụng đến khoảng 30% trở lực toàn đường xả).



Nên nếu cắt cái này thay bằng đoạn ống INox 304 dài khoảng 45cm (bằng chiều dài của catalic) cùng kích thước thì đường thoát sẽ thông thoáng hơn nhiều.
Cụ thể tăng được bao nhiêu mã lực thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố khá như kiểu động cơ, tỷ số nén, kiểu thiết kế đường xả (nhất là manifold) các xe cũng không giống nhau... nên không thể nói trước được. Ví dụ Civic 2.0 157HP thay đường ăn bằng lọc KN và cải tạo đường "ị " bằng cách bỏ catalic lên đến 165HP.
- Độ ồn chủ yếu do bầu xả sau quyết định nên thực sự không ảnh hưởng lắm, tuy nhiên chắc chắn lượng khí ra nhiều hơn tí ti (vì khí ra sẽ có nhiệt độ cao hơn tí nên theo thể tích qua bầu xả sau cũng nhiều hơn) nên tiếng ồn chắc hơn tí tẹo theo kiểu chạy ở 2000rpm thì kêu như ở 2300-2500rpm)
- Khí thải: thì chắc ô nhiễm hơn tí, dưng cơ mà đằng nào mỗi lần đăng kiểm cũng mất 100-200K VND nên chả có vấn đề gì, xe cụ Interceptor cắt lâu rồi vẫn đăng kiểm đảm bảo (có lẽ mấy cái máy đo ấy cũng đểu) :P

Còn không thì kiếm cái bầu lọc xúc tác thể thao có trở lực nhỏ hơn thay vào, cái này hàng Thailand có nhiều nên có thể liên hệ nhà Kingpin nhập về cho. (ở HN em không biết nhiều người nên biết mỗi lão ấy hay oánh đồ thailand thôi)

Đồ xịn khá đắt, các cụ có thể xem ở đây:
http://allexhaust.com/magnaflowcatalyticconverter/
 
Chỉnh sửa cuối:

faw

Xe tải
Biển số
OF-26935
Ngày cấp bằng
5/1/09
Số km
278
Động cơ
489,580 Mã lực
Nơi ở
CT5C Văn Khê Hà Đông
Các cụ cho em nhập hội nữa em vừa mới lấy Cruze ls. Có cụ nào biết chỗ mua đèn gầm ở chỗ nào ngon bổ rẻ và giá cả như nào chỉ cho em với.
 

lamgico

Xe buýt
Biển số
OF-96306
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
658
Động cơ
406,350 Mã lực
Nơi ở
LPC
Các cụ cho em nhập hội nữa em vừa mới lấy Cruze ls. Có cụ nào biết chỗ mua đèn gầm ở chỗ nào ngon bổ rẻ và giá cả như nào chỉ cho em với.
Hôm trước mình có hỏi ở Lê Văn Lương là 1tr4/ đôi. cụ ra đó xem.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
@vitgia: không phải chuyên gia đâu, cái đó dành cho mấy lão Interceptor với cả Xerac thoai :P
Dưng mà cái này ngày xưa nhà em cũng ngó qua để làm nên biết tí thoai. Túm lại là khí đi từ cổ góp (manifold-HEADER) qua bộ lọc xúc tác (catalytic converter-CAT) đến bầu xả trung tâm (center muffer) rồi đến bầu xả sau và ra ngoài. Cái bầu khử xúc tác có tác dụng khử CO và NO thành CO2 và NOx cho nó bớt độc hại với môi trường. Cái này có trở lực rất lớn (theo mấy tài liệu trước em xem thì với xe thông dụng đến khoảng 30% trở lực toàn đường xả).



Nên nếu cắt cái này thay bằng đoạn ống INox 304 dài khoảng 45cm (bằng chiều dài của catalic) cùng kích thước thì đường thoát sẽ thông thoáng hơn nhiều.
Cụ thể tăng được bao nhiêu mã lực thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố khá như kiểu động cơ, tỷ số nén, kiểu thiết kế đường xả (nhất là manifold) các xe cũng không giống nhau... nên không thể nói trước được. Ví dụ Civic 2.0 157HP thay đường ăn bằng lọc KN và cải tạo đường "ị " bằng cách bỏ catalic lên đến 165HP.
- Độ ồn chủ yếu do bầu xả sau quyết định nên thực sự không ảnh hưởng lắm, tuy nhiên chắc chắn lượng khí ra nhiều hơn tí ti (vì khí ra sẽ có nhiệt độ cao hơn tí nên theo thể tích qua bầu xả sau cũng nhiều hơn) nên tiếng ồn chắc hơn tí tẹo theo kiểu chạy ở 2000rpm thì kêu như ở 2300-2500rpm)
- Khí thải: thì chắc ô nhiễm hơn tí, dưng cơ mà đằng nào mỗi lần đăng kiểm cũng mất 100-200K VND nên chả có vấn đề gì, xe cụ Interceptor cắt lâu rồi vẫn đăng kiểm đảm bảo (có lẽ mấy cái máy đo ấy cũng đểu) :P

Còn không thì kiếm cái bầu lọc xúc tác thể thao có trở lực nhỏ hơn thay vào, cái này hàng Thailand có nhiều nên có thể liên hệ nhà Kingpin nhập về cho. (ở HN em không biết nhiều người nên biết mỗi lão ấy hay oánh đồ thailand thôi)

Đồ xịn khá đắt, các cụ có thể xem ở đây:
http://allexhaust.com/magnaflowcatalyticconverter/
Em vẫn muốn độ nốt phần xả và cũng biết rằng cái CAT này cũng là nguyên nhân gây ì cho xe kha khá, nhưng mà cái thằng CAT này có cái cục sensor đo nồng độ khí thải cắm vào đó. Hôm trước em có hỏi cụ inte thì mình có thể fake sensor bằng một bộ lắp thêm. Em cũng ngó nghiêng nhiều nơi nhưng chỉ thấy nó bán cả bộ chứ không thấy chỗ nào bán riêng cái bầu lọc xúc tác. Nếu có thì rất hay vì cắt cái CAT này đi, xe cũng lên được kha khá.
 

faw

Xe tải
Biển số
OF-26935
Ngày cấp bằng
5/1/09
Số km
278
Động cơ
489,580 Mã lực
Nơi ở
CT5C Văn Khê Hà Đông
bộ ghế này cụ làm ở đâu đẹp thế giá cả thế nào ạ
 

shoocamaro

Đi bộ
Biển số
OF-116744
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
1
Động cơ
385,710 Mã lực
Bác có ảnh đấu dây làm mát không cho anh em thực hành tí, em tài mới nên đọc cái này càng đọc càng phê
 
Chỉnh sửa cuối:

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Cụ ngâm cứu đi, nếu ok thì ship 1 đôi em xung phong chuột bạch,
;))
Ngâm cứu thì cũng chỉ biết nhìn qua ảnh thôi chứ biết làm giề, hay anh làm chuột bạch trước đê ;))
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,015
Động cơ
509,345 Mã lực

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,866
Động cơ
433,308 Mã lực
Cụ COCC bọc lại ghế đẹp gớm nhỉ. Hết bao nhiêu lúa ạ?
Cụ nào giải quyết hộ em vụ này với: cái bảng táp lô xe em bên phụ bị F1 nó dùng bút bi nước vẽ lung tung vào, đã thử lau = nứoc, cồn và a xê tôn ko được. Trông mất thẩm mỹ quá.
@ cụ Vịt: cụ ngâm cứu vụ ống xả đi. Theo em là khả thi đó.
 

ChinhKOCanChuan

Xe buýt
Biển số
OF-56648
Ngày cấp bằng
6/2/10
Số km
881
Động cơ
455,869 Mã lực
Nơi ở
461 Minh Khai, Hà Nôi
Cái bảng ý cụ đi mua cái vải carbon về dán lên, ngon ngay, vừa chống được nắng vừa chống được va đạp hay cào xước.



Cụ COCC bọc lại ghế đẹp gớm nhỉ. Hết bao nhiêu lúa ạ?
Cụ nào giải quyết hộ em vụ này với: cái bảng táp lô xe em bên phụ bị F1 nó dùng bút bi nước vẽ lung tung vào, đã thử lau = nứoc, cồn và a xê tôn ko được. Trông mất thẩm mỹ quá.
@ cụ Vịt: cụ ngâm cứu vụ ống xả đi. Theo em là khả thi đó.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Anh đang tìm xem có cái gara nào ngoài HN làm như http://doxetrilinh.vn/?page_id=489 để thử mà chưa biết, Vitgia biết thì tư vấn cho a
Gara nào cũng làm thế được hết cụ ạ. Nếu chỉ để yên tâm thì lên Mic ngọc khánh. Nếu thực sự muốn làm thì cụ nên qua 22 nguyễn xiển (gara GS) bắt lão Sơn Béo tư vấn chỗ làm và cách làm cho. Lão ý cũng nhiệt tình, nhưng ở đó thì không làm trực tiếp mà chỉ chuyên móc mắt moi tim của mấy con nghiên công suất thôi :P

@vitgia: nhà em cũng chỉ biết mỗi cách fake sensor như lão béo thôi. mua thêm cái fake chỉ khoảng hơn 1 củ thôi. Vì em thay CAT chứ không cắt nên không phải dùng cách này.
 
Chỉnh sửa cuối:

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,866
Động cơ
433,308 Mã lực
Có 1 vấn đề về xe AT mà em muốn hỏi các cụ: Em có thói quen khi đi đường gặp đèn đỏ (trên 20 s) hoặc tắc đường là em về N (Có khi đang chạy nhìn xa xa thấy đèn đỏ cũng chuyển về N). rồi kéo phanh tay cho thoải mái. (rất thư thái, ngả lưng vào ghế nghe nhạc, tắc đường thì kệ tắc). Em thấy có 2 ý kiến:
1. Chuyển số D-N- D nhiều sẽ làm hại hộp số (tức là thường xuyên nhé, cứ dèn đỏ khoảng trên 20 s là chuyển). Nên để D và dùng phanh chân (kiểu này mỏi chân lắm).
2. ko chuyển số, dùng phanh chân. Nhiều người cho rằng kiểu này sẽ làm ly hợp mòn nhanh vì động cơ vẫn tải, bị phanh hãm lại ---> trượt lên nhau.
2 ý kiến trên ý nào cũng có lý. Cụ nào rành về cơ cấu truyền động xe AT cho em ý kiến nhé, để em còn làm theo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top