Em cũng làm giống như cụ (D-N-D), chả biết nó có hại hộp số thật không chứ mà để D rồi giẫm phanh, xe vừa gằn vừa mỏi chân, vớ vẩn quên mất là đâm vào người đằng trước lại mệt hơn, kệ nó thôi.Có 1 vấn đề về xe AT mà em muốn hỏi các cụ: Em có thói quen khi đi đường gặp đèn đỏ (trên 20 s) hoặc tắc đường là em về N (Có khi đang chạy nhìn xa xa thấy đèn đỏ cũng chuyển về N). rồi kéo phanh tay cho thoải mái. (rất thư thái, ngả lưng vào ghế nghe nhạc, tắc đường thì kệ tắc). Em thấy có 2 ý kiến:
1. Chuyển số D-N- D nhiều sẽ làm hại hộp số (tức là thường xuyên nhé, cứ dèn đỏ khoảng trên 20 s là chuyển). Nên để D và dùng phanh chân (kiểu này mỏi chân lắm).
2. ko chuyển số, dùng phanh chân. Nhiều người cho rằng kiểu này sẽ làm ly hợp mòn nhanh vì động cơ vẫn tải, bị phanh hãm lại ---> trượt lên nhau.
2 ý kiến trên ý nào cũng có lý. Cụ nào rành về cơ cấu truyền động xe AT cho em ý kiến nhé, để em còn làm theo.
@Các cụ: dạo này em reset ECU nhưng không reset Drive-By-Wire nữa thì cảm thấy lực kéo ở quãng 60-80 tốt hơn nhiều, nhưng đạp ga ở số 1 thì không thể bằng được. Các cụ cứ cân nhắc lựa chọn hai chế độ reset tùy thuộc vào vận tốc trung bình của xe nhé.