- Biển số
- OF-58207
- Ngày cấp bằng
- 3/3/10
- Số km
- 100
- Động cơ
- 445,600 Mã lực
Em mới mua xe cho em một xuất nhé
e gần nhà cụem xin tham gia một chân nhé, tuy em ở hơi xa (mộc châu - Sơn La) he. xe em cruze ltz.
Cụ cho em hỏi là khi reset lại, có một dấu hiệu gì nhận biết là xe đang reset không??? em làm thử chẳng thấy có dấu hiệu gì cả,5. Cách reset cơ chế Drive-By-Wire (chỉ áp dụng với xe số tự động) để cho xe mượt hơn:
- Bật chìa khóa điện lên vị trí On hoặc đèn màu xanh với Smartkey (lưu ý là không nổ máy nhé)
- Tắt điều hòa, tắt đèn
- Đạp sâu chân ga xuống kịch sàn, giữ nguyên vị trí trong vòng 6-8 giây
- Vẫn giữ nguyên chân ga, tắt chìa khóa điện về vị trí Off hoặc bấm nút tắt đối với Smartkey
- Nhả chân ga ra
- Đợi 5 phút, khởi động máy, bật điều hòa trở lại
Khuyến nghị:
- Thay bugi Denso Iridium IK20
- Dùng xăng A95
- Thay dầu nhớt Motul 5w30 để máy đạt hiệu suất cao nhất
Nếu ko đạp phanh ấn star/stop thì Cụ ấn 2 nhát nó mới lên đèn xanh thì phải Cụ ợ.Cụ cho em hỏi là khi reset lại, có một dấu hiệu gì nhận biết là xe đang reset không??? em làm thử chẳng thấy có dấu hiệu gì cả,
Khi em vào và bấm nút start (không có đạp phanh) thì chỉ lên đèn vàng thôi,
sau đó nhấn chân ga kịch sàn, tâm 30 giây, giữ nguyên chân ga rồi bấm nút tắt, là em chỉ thấy tắt luôn.... chẳng có dấu hiệu reset cả,
Cụ giải thích thêm cho em tí nhe..
Cám ơn cụ..
các cụ cho em hỏi xe lacetti se có lắp được vành của lacetti cdx không các cụ nhỉ
Cụ nói cụ là dân điện tử mà trả lời như kiểu nhà ngoại cảm ấy! chẳng thấy gì là cách trả lời của dân điện tử . Đi ngang qua vào múa rìu qua mắt thợ tí. Mạch điện một chiều trên toàn xe được lấy từ ác quy. Bản thân ác quy có một cực dương (+) và một cực âm (-), cực âm này đc nối "mát". Mát ở đây là khung xe và cũng là nơi lấy điện thể chuẩn quy ước (giá trị này là giá trị tương đối) trên toàn xe là 0V. Các điểm khác trên toàn bộ mạch điện có thể là 3V, 5V, 6V, 9V... đều là so với điểm mát này. Tại sao cần nhiều điểm nối mát? điều này không phải so với game là "chạy đi rồi chạy lại mất thời gian" vì tốc độ của dòng điện thì quá thừa cho việc gây ảnh hưởng đến các phép tính của một cái ô tô. Vậy tại sao cần nhiều mát? đơn giản vì nó vừa bớt được một đường dây điện từ các cảm biến, các mạch... để quay lại cực âm (-) của ác quy, điều này không chỉ tiết kiệm mà còn làm cho bó dây điện trở lên gọn gàng hơn. Hơn nữa nó tăng tính ổn định của các mạch điện. Vì giả dụ chỉ có một đường về mát chung nếu xảy ra sự cố gì với đường mát (ví dụ đứt sợi mát chẳng hạn), toàn một các mạch điện sẽ ko làm việc. Việc có nhiều điểm nối mát lọai trừ bớt khả năng này, nếu có đứt đâu đó thì chỉ một bộ phần đó ko làm việc. Nó còn có nhiều ý nghĩa khác nữa nhưng cái chính thì là như vậy.Em là dân điện tử và em mạo muộn giải thích như này:
Bản thân oto có sử dụng điện 1 chiều, vì thế sự có sự phân cực (+) và (-). Tại sao các mạch điện tử họ cần nối mát (-) càng nhiều điểm càng tốt? là vì linh kiện đó cần giải phóng hoặc có sự hồi đáp từ phân cực (-) càng nhanh càng tốt.
Nó giống như các trò chơi, anh phải đến cái điểm có chứa quà lấy về, nhưng nếu quay lại điểm xuất phát thì quá xa, vì thế anh có thể gửi vào cái giỏ nào đó hợp pháp (đây chính là điểm nối mát (-)), giỏ này sao cho gần mình nhất, như vậy anh quay ra lấy tiếp các gói quà khác sẽ nhanh hơn.
Như vậy, Oto có rất nhiều thiết bị điện phải nối mát (-) và nếu chỉ có 1 con đường duy nhất thì khả năng bị nghẽn mạch hoặc hành trình quá dài khiến cho kết quả hồi đáp ko nhanh như mong muốn. Ở đây là ECU. Ngoài ra tiếp mát (-) càng nhiều thì độ nhiễu tín hiệu điện sẽ càng được giảm hoặc có thể được triệt tiêu. Điều đó khiến cho ECU "không phải nghĩ" nhiều là có phải thằng cha lái xe đó vừa đạp thốc gá hay không ấy nhỉ?
Em tìm thấy vài hình ảnh về việc này, các cụ thao khảo:
Các cụ tham khảo thêm ở đây xem sao: