[Funland] Lãng phí tài nguyên giao thông!

Vanh234

Xe buýt
Biển số
OF-796044
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
721
Động cơ
7,696 Mã lực
Thời gian di chuyển trên đường để đi làm, để vận chuyển người và hàng hóa hiện giờ ở nước ta quá lớn.
Một trong những nguyên nhân đó là tổ chức giao thông chưa thực sự tối ưu.
Mỗi tấc đất ở các nút giao, mỗi giây di chuyển của người dân trên đường là tài sản của đất nước.
Tuy vậy, theo em chúng bị lãng phí quá lớn.
- Việc ko cho xe đi thẳng khi gặp ngã ba,
- Không cho xe rẽ phải khi gặp ngã tư
- Để góc vỉa hè tại ngã tư quá lớn ( góc bo nhỏ)
Theo em là sự lãng phí cực kỳ lớn. Nhìn đoàn người đứng chôn chân chờ đèn đỏ, trong khi khoảng không gian lưu thông phía trước trống không, có thể di chuyển ko gây xung đột, hỗn loạn giao thông mà bị cấm, - thật sự là một việc vô cùng bức xức,
Đây là điển hình của việc lãng phí cho toàn xã hội,
Ko hiểu các đơn vị tổ chức giao thông, đại biểu quốc hội sao ko phản ánh những điều này???
Kính xin ý kiến các cụ ạ,
Hiện trạng tại ngã tư chân cầu Vĩnh Tuy bên Long Biên đây, lối rẽ phải sang phía Cổ Linh, Thạch Bàn, bình thường xe rẽ phải thoải mái, đường kẻ vạch ô quả trám nhưng từ hôm tăng mức phạt đến giờ nhiều xe dừng chờ đèn ngay đoạn này.
Em vào google map ngay lúc này - báo đỏ đúng đoạn này vì có trụ đèn ở đây (thông thường thì rẽ phải sẽ không phải theo đèn này nhưng nó lại nằm cuối chỗ rẽ) - phía sau thì xanh lét.
IMG_6857.png
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
930
Động cơ
1,060,807 Mã lực
Vấn đề là người có năng lực làm thì không được làm, người được làm thì không có năng lực. Mỗi cái đơn giản dễ hiểu như cấm vượt đèn vàng mà còn đưa ra được thì trông đợi gì vào khả năng tối ưu giao thông.
Vấn đề vớ vẩn là cấm vượt khi có đèn vàng mà đưa vào luật, đưa ra quốc hội ..vv thì phải xem xét năng lực của người viết dự thảo, có đủ minh mẫn trình độ hay ko.
Ko phù hợp với thực tế vì gây bất ngờ,
Ko phù hợp với thông lệ trong nước và quốc tế,
Ko phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn giao thông,
Ko có bất kỳ phản ánh, ý kiến thay đổi nào về việc có bất cập về vấn đề này,.
Mà họ tự nghĩ ra để thay đổi thì nên loại bỏ tư cách của người đề xuất,
Và nên góp ý để hạn chế những đề xuất ngớ ngẩn như vậy trong thời gian tiếp theo,
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
930
Động cơ
1,060,807 Mã lực
Có khi họ để tắc một điểm mà vẫn di chuyển chậm được sẽ hơn tắc ở một điểm khác mà khó di chuyển hơn. EM thấy ở ta nhiều khi giải quyết được điểm tắc này thì phát sinh điểm tắc mới phía sau điểm tắc đó!
Đấy là cụ nghĩ thế, có căn cữ nào ko? Hay cụ đổ oan cho người tổ chức giao thông thế vậy ạ?
 

Gin Melkior 02

Xe hơi
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
131
Động cơ
1,550 Mã lực
Tuổi
33
Đánh thuế + phí cao đối với xe cá nhân. Lấy tiền đấy đầu tư hết cho phương tiện công cộng.
Đừng hô hào khẩu hiệu đi cụ. Em đi bus lên bờ hồ 2 năm liền mà h phải bỏ vì đường quá tắc thời gian di chuyển quá lâu đây.

Bao h đào xong cái hầm metro e lại tính trở lại ptcc dc
 

Yakimoto

Xì hơi lốp
Biển số
OF-867772
Ngày cấp bằng
12/9/24
Số km
343
Động cơ
501,771 Mã lực
Đừng hô hào khẩu hiệu đi cụ. Em đi bus lên bờ hồ 2 năm liền mà h phải bỏ vì đường quá tắc thời gian di chuyển quá lâu đây.

Bao h đào xong cái hầm metro e lại tính trở lại ptcc dc
Em cũng như cụ, mỗi ngày mất 3 tiếng trên đường nên em bỏ việc làm chỗ gần
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
839
Động cơ
422,171 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Vấn đề là người có năng lực làm thì không được làm, người được làm thì không có năng lực. Mỗi cái đơn giản dễ hiểu như cấm vượt đèn vàng mà còn đưa ra được thì trông đợi gì vào khả năng tối ưu giao thông.
Vớ vẫn nhất là để xe dưới lòng đường, lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh của người tham gia giao thông mãi vẫn cứ hồn nhiên vi phạm. Mà cái này góp phần ách tắc giao thông. Vi phạm dễ xử lý mà chả ai làm cả.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,137
Động cơ
1,330,800 Mã lực
Thời gian di chuyển trên đường để đi làm, để vận chuyển người và hàng hóa hiện giờ ở nước ta quá lớn.
Một trong những nguyên nhân đó là tổ chức giao thông chưa thực sự tối ưu.
Mỗi tấc đất ở các nút giao, mỗi giây di chuyển của người dân trên đường là tài sản của đất nước.
Tuy vậy, theo em chúng bị lãng phí quá lớn.
- Việc ko cho xe đi thẳng khi gặp ngã ba,
- Không cho xe rẽ phải khi gặp ngã tư
- Để góc vỉa hè tại ngã tư quá lớn ( góc bo nhỏ)
Theo em là sự lãng phí cực kỳ lớn. Nhìn đoàn người đứng chôn chân chờ đèn đỏ, trong khi khoảng không gian lưu thông phía trước trống không, có thể di chuyển ko gây xung đột, hỗn loạn giao thông mà bị cấm, - thật sự là một việc vô cùng bức xức,
Đây là điển hình của việc lãng phí cho toàn xã hội,
Ko hiểu các đơn vị tổ chức giao thông, đại biểu quốc hội sao ko phản ánh những điều này???
Kính xin ý kiến các cụ ạ,
Nhiều khi lưu lượng xe thoát qua 1 điểm quá lớn cũng gây áp lực, quá tải cho điểm tiếp theo. Thế nên cần phải xem xét 1 cách tổng thể, hài hòa trên toàn tuyến hoặc phạm vi rộng chứ ko thể cục bộ đc
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
777
Động cơ
616,129 Mã lực
Vấn đề là người có năng lực làm thì không được làm, người được làm thì không có năng lực. Mỗi cái đơn giản dễ hiểu như cấm vượt đèn vàng mà còn đưa ra được thì trông đợi gì vào khả năng tối ưu giao thông.
Cấm vượt đèn vàng là đúng rồi còn gì nữa cụ.
Đèn vàng = phanh và chuẩn bị dừng lại.
Nhìn thấy tín hiệu đèn vàng mà trong khả năng có thể dừng lại trước vạch 1 cách an toàn thì phải dừng lại. Nếu cảm thấy ko kịp thì có thể đi tiếp. Chắc chắn nếu chỉ là lý do không kịp mà đi tiếp thì đi sang bên ngã tư bên kia vẫn an toàn ko có va chạm vì đèn vàng thường rất lâu, khoảng 3-5 giây.
Nhưng ở bên ta thì sao? Do đạo đức dân lái xe quá thấp cho nên : Đèn vàng = tăng tốc để vượt ngã tư. Đa số các pha vượt đèn vàng bị bắt đều do đi cố, tăng tốc, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,096
Động cơ
522,270 Mã lực
Em xin ghi nhận ý kiến phản ánh của cụ. Việc này chúng em sẽ nghiên cứu và bàn tiếp trong các nhiệm kỳ tới.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
777
Động cơ
616,129 Mã lực
Như cụ nói ở trên thì có cấm vượt đèn vàng đâu, lái xe phanh là để dừng trước khi đèn đỏ bật, còn trong khi đèn vàng sáng thì vượt qua vạch bình thường.
Luật cũng ko có câu "cấm vượt đèn vàng". Chỉ có câu "không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông thôi". Câu cấm vượt đèn vàng là dân gian tự nhiên nhét chữ vào mồm công an đấy chứ :D
Vậy tuân thủ thì phải như nào?
- Đèn xanh : phải đi (không đi là không tuân thủ tín hiệu đèn đấy ạ)
- Đèn vàng : rà phanh chuẩn bị dừng lại (được đi nếu ko kịp dừng lại an toàn)
- Đèn đỏ : dừng xe.
 

blablo

Xe tải
Biển số
OF-454076
Ngày cấp bằng
18/9/16
Số km
384
Động cơ
218,209 Mã lực
E nghĩ ở đâu cũng có tắc đường. Nên sử dụng phương tiện công cộng nhiều hơn!
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,072
Động cơ
436,828 Mã lực
Luật cũng ko có câu "cấm vượt đèn vàng". Chỉ có câu "không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông thôi". Câu cấm vượt đèn vàng là dân gian tự nhiên nhét chữ vào mồm công an đấy chứ :D
Vậy tuân thủ thì phải như nào?
- Đèn xanh : phải đi (không đi là không tuân thủ tín hiệu đèn đấy ạ)
- Đèn vàng : rà phanh chuẩn bị dừng lại (được đi nếu ko kịp dừng lại an toàn)
- Đèn đỏ : dừng xe.
Cụ chưa đọc luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ và các văn bản hướng dẫn có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025 nên mới viết như post trên.
- Tín hiệu đèn màu vàng phải dừng lại trước vạch dừng; trường hợp đang đi trên vạch dừng hoặc đã đi qua vạch dừng mà tín hiệu đèn màu vàng thì được đi tiếp; trường hợp tín hiệu đèn màu vàng nhấp nháy, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ được đi nhưng phải quan sát, giảm tốc độ hoặc dừng lại nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường hoặc các phương tiện khác.
Không phải dân nhét chữ, mà luật mới quy định như thế.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
777
Động cơ
616,129 Mã lực
Cụ chưa đọc luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ và các văn bản hướng dẫn có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025 nên mới viết như post trên.

Không phải dân nhét chữ, mà luật mới quy định như thế.
Cụ đúng. Luật nhập nhằng ở chỗ nếu đã tới quá gần đèn ko kịp phanh lại trước vạch hoặc phanh ko an toàn thì như nào. XXX ăn tiền là ở chỗ đấy :D
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,050
Động cơ
320,549 Mã lực
Tuổi
58
Cụ đúng. Luật nhập nhằng ở chỗ nếu đã tới quá gần đèn ko kịp phanh lại trước vạch hoặc phanh ko an toàn thì như nào. XXX ăn tiền là ở chỗ đấy :D
:D Có mỗi thế thôi mà ní với cả nuận trăm trang, chất xám phọt ra đầy cả các thể loại thớt. :P
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,913
Động cơ
232,664 Mã lực
Cụ đúng. Luật nhập nhằng ở chỗ nếu đã tới quá gần đèn ko kịp phanh lại trước vạch hoặc phanh ko an toàn thì như nào. XXX ăn tiền là ở chỗ đấy :D
Nhập nhằng chỗ này sẽ dẫn đến 1 số kết quả khả quan như sau:

Tỷ lệ xe cá nhân giảm
Ô nhiễm kk giảm
Tỷ lẹ sử dụng ptcc, đi bộ sẽ tăng, sức khỏe cũng sẽ tăng tương ứng.

Chỉ có quỹ thời gian thì giảm đi
 

Mont

Xì hơi lốp
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
553
Động cơ
745,176 Mã lực
Tuổi
36
Nhập nhằng chỗ này sẽ dẫn đến 1 số kết quả khả quan như sau:

Tỷ lệ xe cá nhân giảm
Ô nhiễm kk giảm
Tỷ lẹ sử dụng ptcc, đi bộ sẽ tăng, sức khỏe cũng sẽ tăng tương ứng.

Chỉ có quỹ thời gian thì giảm đi
Em thấy ngược lại.
Người dân ra đường sớm hơn, về nhà muộn hơn.
Lưu lượng lưu thông trên đường tăng thời gian
Ô nhiễm tăng
Ptcc sẽ không ai đi vì càng chậm hơn.
 
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
1,837
Động cơ
210,954 Mã lực
Hiện trạng tại ngã tư chân cầu Vĩnh Tuy bên Long Biên đây, lối rẽ phải sang phía Cổ Linh, Thạch Bàn, bình thường xe rẽ phải thoải mái, đường kẻ vạch ô quả trám nhưng từ hôm tăng mức phạt đến giờ nhiều xe dừng chờ đèn ngay đoạn này.
Em vào google map ngay lúc này - báo đỏ đúng đoạn này vì có trụ đèn ở đây (thông thường thì rẽ phải sẽ không phải theo đèn này nhưng nó lại nằm cuối chỗ rẽ) - phía sau thì xanh lét.
IMG_6857.png
Là lái xe ngu hay do đèn hả cụ???
 

Nhân văn Dân

Xe điện
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
2,291
Động cơ
417,827 Mã lực
Tổ chức giao thông khoa học sẽ phát huy tối đa năng lực của hạ tầng giao thông.
Em ví dụ: Ngã tư Sở trước cực kỳ tắc, chỉ cần tổ chức giao thông lại, bố trí làn đường đi thẳng về phía Láng thay vì phải cùng đứng đợi, hiệu quả giao thông rõ rệt hơn rất nhiều
Việc tổ chức giao thông ko mất tiền, có thể làm ngay được, thì tại sao ko nghiên cứu, xem xét - thậm chí đặt đề tài cho các trường đại học, viện nghiên cứu rồi mà áp dụng???

Câu hỏi là việc tổ chức giao thông ở Việt Nam có căn cứ quy chuẩn, nghiên cứu, kinh nghiệm áp dụng thực tế nào trước đó ko? Hay chỉ là áp dụng máy móc, theo hướng dẫn vận hành của ông nào đó viết vội ra???
Chính sách trọng dụng nhân tài sắp có rồi, cụ yên tâm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top