Ko giải được thì cấm / cứ cấm tất cả xe cá nhân ra đường giờ cao điểm, thì kể cả vđ 3 trở vào cũng thông ngayVành đai 2 trở vào cấm xe cá nhân và xe máy là thông thoáng ngay.
Ko giải được thì cấm / cứ cấm tất cả xe cá nhân ra đường giờ cao điểm, thì kể cả vđ 3 trở vào cũng thông ngayVành đai 2 trở vào cấm xe cá nhân và xe máy là thông thoáng ngay.
Sang Đài Loan xem, người ta là nước phát triển mà mật độ dân số và còn nhiều xe máy hơn VN, họ có tắc dài không?ko hạn chế đc xe cá nhân, cấm xe máy thì còn tắc dài dài thôi, chả có cách nào cả
Nó vẫn là do chuyện nhiều xe và đường bé thôi cụ, nên nếu không có đèn để hãm bớt luồng xe đi thẳng thì nó thành xung đột, kể cả đó là ngã 3.Em ít đi qua ngã 3 đấy, nhưng nếu bên VTS rẽ trái và bên này đi thẳng thì xuôi dòng chứ có xung đột gì đâu?
1 cái ngã 3 đấy đông và hẹp còn chục câi ngã ba khác rộng và thoáng cụ ạ, mà đông như cụ nói cũng chỉ có giờ cao điểm thôi nhưng nó để hệ thống hoạt động cả ngày.Nó vẫn là do chuyện nhiều xe và đường bé thôi cụ, nên nếu không có đèn để hãm bớt luồng xe đi thẳng thì nó thành xung đột, kể cả đó là ngã 3.
Mà cái chỗ đó nó hơi kì thế này, chỗ bên VTS chờ rẽ trái và bên TN chờ đi thẳng thì phần đường đủ to cho 2 cái oto , trong khi cái chỗ bên còn lại là nơi cụ bảo VTS rẽ trái vào thì lại chỉ đủ cho 1,5 cái oto thôi. Nên nếu đồng thời cả VTS rẽ trái và bên kia đi thẳng thì dễ gặp tình huống 3,4 cái oto đồng thời cùng nhau đi vào chỗ chỉ đủ 1 xe, mà không phải chỉ có 3,4 xe đó mà đằng sau còn vài xe khác nữa.
Em đi qua nhiều nơi thì thấy đèn ở ngã 3 đi thẳng, hay ở ngã 4 có lối rẽ riêng như bên trên có cụ phàn nàn thì đúng là rất thừa thãi vào giờ vắng, nhưng vào giờ đông mà không có thì thảm họa càng nặng nề hơn. Lẽ ra mấy chỗ đó vào giờ vắng thì phải bật xanh liên tục, đến giờ cao điểm mới chuyển chế độ 3 màu, nhưng HN ko chịu làm trong khi HCMC em thấy họ làm từ mấy chục năm trước rồi
Đúng chỗ nào cụ? Theo cụ ntn là "trong khả năng"? Đèn vàng tăng tốc để qua ngã 4 ở đâu cũng có không riêng gì Vn. Cụ đi vài nước xem họ giao thông như nào.Cấm vượt đèn vàng là đúng rồi còn gì nữa cụ.
Đèn vàng = phanh và chuẩn bị dừng lại.
Nhìn thấy tín hiệu đèn vàng mà trong khả năng có thể dừng lại trước vạch 1 cách an toàn thì phải dừng lại. Nếu cảm thấy ko kịp thì có thể đi tiếp. Chắc chắn nếu chỉ là lý do không kịp mà đi tiếp thì đi sang bên ngã tư bên kia vẫn an toàn ko có va chạm vì đèn vàng thường rất lâu, khoảng 3-5 giây.
Nhưng ở bên ta thì sao? Do đạo đức dân lái xe quá thấp cho nên : Đèn vàng = tăng tốc để vượt ngã tư. Đa số các pha vượt đèn vàng bị bắt đều do đi cố, tăng tốc, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.
Cụ nói có điểm đúng, điểm saiThời gian di chuyển trên đường để đi làm, để vận chuyển người và hàng hóa hiện giờ ở nước ta quá lớn.
Một trong những nguyên nhân đó là tổ chức giao thông chưa thực sự tối ưu.
Mỗi tấc đất ở các nút giao, mỗi giây di chuyển của người dân trên đường là tài sản của đất nước.
Tuy vậy, theo em chúng bị lãng phí quá lớn.
- Việc ko cho xe đi thẳng khi gặp ngã ba,
- Không cho xe rẽ phải khi gặp ngã tư
- Để góc vỉa hè tại ngã tư quá lớn ( góc bo nhỏ)
Theo em là sự lãng phí cực kỳ lớn. Nhìn đoàn người đứng chôn chân chờ đèn đỏ, trong khi khoảng không gian lưu thông phía trước trống không, có thể di chuyển ko gây xung đột, hỗn loạn giao thông mà bị cấm, - thật sự là một việc vô cùng bức xức,
Đây là điển hình của việc lãng phí cho toàn xã hội,
Ko hiểu các đơn vị tổ chức giao thông, đại biểu quốc hội sao ko phản ánh những điều này???
Kính xin ý kiến các cụ ạ,
Những cái cụ nói cũng có đúng và sai. Đồng bộ được xây dựng, kiến trúc, giao thông thì tuyệt quá. Nhưng chưa đồng bộ được thì với hạ tầng hiện nay có điều chỉnh, thay đỏi được không? Câu trả lời là có nếu thực sự bắt tay vào làm.Cụ nói có điểm đúng, điểm sai
Cái cụ nhìn thấy, nhiều người cũng nhìn thấy,
Cái cụ có thể không thấy, không biết là: Để tổ chức tốt giao thông đô thị phải là một ngành khoa học liên quan đến kiến trúc, xây dựng và nhiều yếu tố khách quan khác.
Nếu cụ tự bức xúc, đề nghị cụ tự giải tỏa.
Đúng rồi cụ ạ Bên VTS rẽ trái đc luôn và có lối riêng. Đường TN hướng đi KN ko xung đột mấy. Giờ cao điểm để đèn đỏ ok chứ bình thường nên bỏ cho đỡ lãng phí.Em ít đi qua ngã 3 đấy, nhưng nếu bên VTS rẽ trái và bên này đi thẳng thì xuôi dòng chứ có xung đột gì đâu?
Cụ thiếu xót một cái quan trọng tiên quyết là tại sao dân không sử dụng xe bus mà lại chọn xe máy. Câu chuyện quí hoạch gây hậu quả vậy.Cái lãng phí lớn nhất là xe cá nhân, mà đặc biệt là xe mày.
Quá nhiều người bỏ ra dăm chục triệu mua xe máy, sáng đi tầm tiếng đến chỗ làm chiếm một chỗ trên vỉa hè gần chục tiếng, rồi hết giờ làm về.
Cứ kêu gào xe công cộng không đủ, ít nên chậm nên phải đi xe máy; đợi xe bus đủ tốt thì sẽ đi. Nhưng ai cũng xe máy tràn ra đường, để hết trên vỉa hè thì ai đi xe bus mà nhiều xe, đường đầy xe máy lấy đâu ra chỗ cho bus đi nhanh.
Một vòng luẩn quẩn có bus tốt thì đi-nhiều đường đi thì bus mới có chỗ để tốt. Nên phải cắt một điểm để cái vòng ấy không bị luân hồi
Và cách tốt nhất là cấm xe máy. Dân sẽ có một khoảng thời gian vất vả vật lộn, bus sẽ phát triển.
Đừng đòi một phát ăn ngay mà không có giai đoạn quá độ gian khó
Đúng ở chỗ nếu thấy vàng từ xa, trong khả năng phanh đc thì phải phanh lại.Đúng chỗ nào cụ? Theo cụ ntn là "trong khả năng"? Đèn vàng tăng tốc để qua ngã 4 ở đâu cũng có không riêng gì Vn. Cụ đi vài nước xem họ giao thông như nào.
Xe cách ngã 4 vài ba mét không lẽ đèn nhảy vàng là phanh dúi dụi mới đúng?