[Funland] Lãng phí tài nguyên giao thông!

koash

Xe hơi
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
186
Động cơ
3,432 Mã lực
Tuổi
30
ko hạn chế đc xe cá nhân, cấm xe máy thì còn tắc dài dài thôi, chả có cách nào cả
Em vẫn bảo lưu quan điểm do mật độ dân số Việt Nam quá cao, và ở Hà Nội là cực kì cao trong khi hạ tầng gttc quá lởm
Thay vì lột vỉa hè hàng năm, hãy tập trung phát triển hạ tầng, giãn dân ra các khu vực vệ tinh xung quanh
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,723
Động cơ
829,227 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Vớ vẫn nhất là để xe dưới lòng đường, lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh của người tham gia giao thông mãi vẫn cứ hồn nhiên vi phạm. Mà cái này góp phần ách tắc giao thông. Vi phạm dễ xử lý mà chả ai làm cả.
Cái đơn giản nhất là éo làm.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,723
Động cơ
829,227 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ định dịch chuyển sang chỗ vạch màu vàng ah?
 

Tigerwood

Xe điện
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
2,016
Động cơ
481,621 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Thời gian di chuyển trên đường để đi làm, để vận chuyển người và hàng hóa hiện giờ ở nước ta quá lớn.
Một trong những nguyên nhân đó là tổ chức giao thông chưa thực sự tối ưu.
Mỗi tấc đất ở các nút giao, mỗi giây di chuyển của người dân trên đường là tài sản của đất nước.
Tuy vậy, theo em chúng bị lãng phí quá lớn.
- Việc ko cho xe đi thẳng khi gặp ngã ba,
- Không cho xe rẽ phải khi gặp ngã tư
- Để góc vỉa hè tại ngã tư quá lớn ( góc bo nhỏ)
Theo em là sự lãng phí cực kỳ lớn. Nhìn đoàn người đứng chôn chân chờ đèn đỏ, trong khi khoảng không gian lưu thông phía trước trống không, có thể di chuyển ko gây xung đột, hỗn loạn giao thông mà bị cấm, - thật sự là một việc vô cùng bức xức,
Đây là điển hình của việc lãng phí cho toàn xã hội,
Ko hiểu các đơn vị tổ chức giao thông, đại biểu quốc hội sao ko phản ánh những điều này???
Kính xin ý kiến các cụ ạ,
Em bố sung thêm:
- Nhiều ngã tư bố trí đèn giao thông không hợp lý dẫn đến xung đột
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
922
Động cơ
1,064,312 Mã lực
Nhiều khi lưu lượng xe thoát qua 1 điểm quá lớn cũng gây áp lực, quá tải cho điểm tiếp theo. Thế nên cần phải xem xét 1 cách tổng thể, hài hòa trên toàn tuyến hoặc phạm vi rộng chứ ko thể cục bộ đc
Em ko thấy cái lý thuyết nào như thế. Giao thông như mạch máu trong cơ thể, càng thông suốt càng tốt, tắc chỗ nào thì giải phóng ách tắc chỗ đó.
Thêm nữa, vấn đề em nói ko phải là vấn đề này. Mà là việc làm để xe tránh dừng đỗ vô nghĩa, ko được lưu thông khi có thể.
Cụ nên hiểu là đi thẳng khi gặp ngã 3, rẽ phải khi ko gặp ngã tư ko làm xung khắc các làn giao thông, ko ảnh hưởng gì tới hướng giao thông khác, vậy cớ sao ko tạo điều kiện để phương tiện hướng này đi.
Phương tiện này lưu thoát ko nhg làm họ di chuyển liên tục, mà còn đỡ gây áp lực, quá tải lên làn cần phải dừng còn lại,
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
857
Động cơ
488,102 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Nhất chí mí cụ, khi phương tiện giao thông công cộng tốt lên người dân sẽ lựa chọn nó thay vì bỏ cả đống tiền mua xe oto cá nhân rồi thì chỗ để xe, thời gian lái xe..vv, đây mới là lãng phí lớn; thấy mấy cháu cùng lứa F1 nhà em cũng 21,22 tuổi mà giờ bảo đi học lái xe o to nó không mặn mà lắm, kiểu như xác định sẽ gắn bó với giao thông công cộng nhiều hơn, mong ngày đó đến gần : metro, bus điện sạch sẽ lịch sự.....
trẻ con ( nhất là bọn học Tây về) chỉ đi grab! Có tiền thì học lái ô tô, tích luỹ đủ mua xe, không thì grab/buýt và tương lai metro thôi!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top