Đèn trước xe thì cụ nghĩ do aiLà lái xe ngu hay do đèn hả cụ???
Đèn trước xe thì cụ nghĩ do aiLà lái xe ngu hay do đèn hả cụ???
Em vẫn bảo lưu quan điểm do mật độ dân số Việt Nam quá cao, và ở Hà Nội là cực kì cao trong khi hạ tầng gttc quá lởmko hạn chế đc xe cá nhân, cấm xe máy thì còn tắc dài dài thôi, chả có cách nào cả
Cái đơn giản nhất là éo làm.Vớ vẫn nhất là để xe dưới lòng đường, lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh của người tham gia giao thông mãi vẫn cứ hồn nhiên vi phạm. Mà cái này góp phần ách tắc giao thông. Vi phạm dễ xử lý mà chả ai làm cả.
Em bố sung thêm:Thời gian di chuyển trên đường để đi làm, để vận chuyển người và hàng hóa hiện giờ ở nước ta quá lớn.
Một trong những nguyên nhân đó là tổ chức giao thông chưa thực sự tối ưu.
Mỗi tấc đất ở các nút giao, mỗi giây di chuyển của người dân trên đường là tài sản của đất nước.
Tuy vậy, theo em chúng bị lãng phí quá lớn.
- Việc ko cho xe đi thẳng khi gặp ngã ba,
- Không cho xe rẽ phải khi gặp ngã tư
- Để góc vỉa hè tại ngã tư quá lớn ( góc bo nhỏ)
Theo em là sự lãng phí cực kỳ lớn. Nhìn đoàn người đứng chôn chân chờ đèn đỏ, trong khi khoảng không gian lưu thông phía trước trống không, có thể di chuyển ko gây xung đột, hỗn loạn giao thông mà bị cấm, - thật sự là một việc vô cùng bức xức,
Đây là điển hình của việc lãng phí cho toàn xã hội,
Ko hiểu các đơn vị tổ chức giao thông, đại biểu quốc hội sao ko phản ánh những điều này???
Kính xin ý kiến các cụ ạ,
Em ko thấy cái lý thuyết nào như thế. Giao thông như mạch máu trong cơ thể, càng thông suốt càng tốt, tắc chỗ nào thì giải phóng ách tắc chỗ đó.Nhiều khi lưu lượng xe thoát qua 1 điểm quá lớn cũng gây áp lực, quá tải cho điểm tiếp theo. Thế nên cần phải xem xét 1 cách tổng thể, hài hòa trên toàn tuyến hoặc phạm vi rộng chứ ko thể cục bộ đc
trẻ con ( nhất là bọn học Tây về) chỉ đi grab! Có tiền thì học lái ô tô, tích luỹ đủ mua xe, không thì grab/buýt và tương lai metro thôi!Nhất chí mí cụ, khi phương tiện giao thông công cộng tốt lên người dân sẽ lựa chọn nó thay vì bỏ cả đống tiền mua xe oto cá nhân rồi thì chỗ để xe, thời gian lái xe..vv, đây mới là lãng phí lớn; thấy mấy cháu cùng lứa F1 nhà em cũng 21,22 tuổi mà giờ bảo đi học lái xe o to nó không mặn mà lắm, kiểu như xác định sẽ gắn bó với giao thông công cộng nhiều hơn, mong ngày đó đến gần : metro, bus điện sạch sẽ lịch sự.....