[Funland] Lãng phí tài nguyên giao thông!

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
346
Động cơ
21,103 Mã lực
Tuổi
38
Có 3 cái quần sịp mà 6 thằng mặc thì kiểu gì chả 3 ông tồng ngồng, vá víu nó cũng thế thôi. Hà Nội hiện tại đã quá tải , không thể nhét thêm, không phải nói phét, chính xe máy là phương tiện cứu cánh đến thời điểm này để giao thông nó còn trôi được vs quy hoạch tồi tệ của nhà mình. Giống đài Loan ấy, còn chờ metro, bus vv thì nhanh cũng 15-20 năm nữa, lúc ấy già m nó rồi.
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
390
Động cơ
100,672 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Đến giờ này cụ còn phủ nhận hiệu quả rõ rệt của việc tổ chức lại giao thông ở Ngã Tư Sở thì em chịu cụ, quá phụ công của người đưa sáng kiến ấy.
Còn với người hay di chuyển qua đó, lần nào đi qua em cũng thầm cảm ơn đồng chí ấy đó ạ,
Mời cụ xem lại, em không phủ nhận ạ.
Em chỉ đòi thêm công bằng cho ngành làm đường (trên cao) chứ không đồng ý đổ hết công lao lên đầu ngành tổ chức giao thông ạ ;))
Dễ hình dung thôi: Ví dụ 100 cái ô tô không phải xếp hàng xuống nút ấy lần lượt 2 chiếc một lần như hiện nay, mà chúng ở dưới đủ 100 cái, thì sẽ như thế nào?
 

tamtu34

Xe buýt
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
789
Động cơ
13,092 Mã lực
Tuổi
34
Có 3 cái quần sịp mà 6 thằng mặc thì kiểu gì chả 3 ông tồng ngồng, vá víu nó cũng thế thôi. Hà Nội hiện tại đã quá tải , không thể nhét thêm, không phải nói phét, chính xe máy là phương tiện cứu cánh đến thời điểm này để giao thông nó còn trôi được vs quy hoạch tồi tệ của nhà mình. Giống đài Loan ấy, còn chờ metro, bus vv thì nhanh cũng 15-20 năm nữa, lúc ấy già m nó rồi.
Đồng ý với cụ, xe máy chính là cứu cánh cho giao thông HN/HCM, dù rằng xe máy tăng các yếu tố như nhếch nhác, nhưng không thể phủ nhận xe máy làm giảm tắc đường đáng kể trong bối cảnh phố xá chật hẹp, mật độ người đông.

Lãng phí tài nguyên giao thông phải kể tới:
- Ô tô con 4-7 chỗ chở 1,2 người len lỏi trong phố nhỏ, gây tắc, cộng với đỗ lề đường gây thu hẹp đường đáng kể.
- Xe bus to cồng kềnh chở có 5-7 người cũng chiếm dụng diện tích lớn gây lãng phí, tắc đường.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,881
Động cơ
230,721 Mã lực
- Để góc vỉa hè tại ngã tư quá lớn ( góc bo nhỏ)
1 số vỉa hè ở quận Thanh Xuân như Khuất Duy Tiến, Xã Đàn ko hiểu sao quá rộng, đỗ được 2 oto, trong khi lưu lượng giao thông rất lớn
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,046
Động cơ
630,324 Mã lực
Để đèn xanh - đỏ quá dài cũng gây lãng phí. Có khi bên này đèn vẫn đỏ mà chiều giao cắt lại không có ai đi.
Hoặc để quá dài, tập trung 1 lượng lớn xe mới bật đèn xanh. Trong khi ai cũng biết đoàn người càng đông thì di chuyển càng chậm.
Ví dụ như ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh thúc Kháng để đèn quá dài. (Đỏ 120 giây, xanh 70 giây) nên dạo này tắc ghê quá. Nếu chỉnh bớt 1/2 thời gian thì chắc chắn sẽ không ùn tắc nữa.
Ngã tư này thì trên đường NCT mật độ xe trên 2 hướng chênh lệch nhau rất lớn, buổi sáng và buổi chiều thì ngược nhau, sáng thì ngoài vào nhiều hơn trong ra và chiều thì ngược lại. Có thể điều chỉnh nhịp đèn khác nhau giữa sáng và chiều để 1 hướng đỡ ùn xe. EM đi suốt đường này toàn được hưởng lợi vì luôn được đi theo hướng vắng :D
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,046
Động cơ
630,324 Mã lực
Tổ trức giao thông thông minh nó là cả bài toán không hề đơn giản vì cần phải có sự tính toán căn cứ lưu lượng tham gia giao thông tài các thời điểm.
Trong khi việc đơn giản nhất hiện tại là biển báo vạch kẻ đường còn làm chưa tốt thì lấy đâu ra những cái kia.
Có những cái biển bị che khuất hoặc nó được cắm vì liên quan đến việc thi công nhưng sau khi thực hiện sau nó không được thu hồi mà vẫn để đó. E gặp tuyến tránh cắm biển 40 từ thời nó đang thi công, h thi công xong bao năm cái biển đó vẫn ở đó chả ai nhổ, tuyến tránh để tránh vào trung tâm, trong khi đường ở đó được đi 50 mà tuyến tránh lại đi 40 ?
Không biết hàng ngày cái đội GTCT họ làm cái gì khong biết.
Chuyện này thì nó chỉ ảnh hưởng đến 1 số điểm thôi chứ nó không phải nguyên nhân gây ùn tắc diện rộng toàn thành phố.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,046
Động cơ
630,324 Mã lực
Chính xác cụ ạ,
Đèn đỏ, đèn xanh liên tục, khiến tỉ lệ quá độ( ko sử dụng đc vì chờ xe chuyển làn hết rồi mới bật tín hiệu cho làn khác dịch chuyển) chiếm nhiều thời gian,.
Lúc quá độ, cả không gian ko đc sử dụng. Như vậy, lãng phí cả về không gian giao thông và thời gian của người tham gia giao thông.
Tỉ lệ này vcangf lớn thì lãng phí lớn và cho thấy vấn đề tổ chức giao thông có vấn đề,
Cụ bày tỏ đồng tình với cụ ấy nhưng thực ra cụ đang nói ngược ý với cụ ấy đấy chứ? Cụ ấy chê là đèn lâu quá muốn giảm thời gian đèn còn cụ lại đang phê là đèn liên tục nghĩa là thời gian đèn ngắn quá. :D
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,445
Động cơ
288,480 Mã lực
1 số vỉa hè ở quận Thanh Xuân như Khuất Duy Tiến, Xã Đàn ko hiểu sao quá rộng, đỗ được 2 oto, trong khi lưu lượng giao thông rất lớn
Vì có mở rộng ra thêm thì đi qua hết đoạn đường mở rộng đó thì vào đường nhỏ hơn nó thành nút cổ chai thậm chí còn tắc nặng hơn. Ngã tư sở trước đây là ví dụ rõ ràng nhất. Đường Nguyễn Trãi mỗi bên 6 làn xong vào cầu vượt Ngã Tư Sở lại ùn cả km để lên cầu.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
721
Động cơ
615,166 Mã lực
Nhất chí mí cụ, khi phương tiện giao thông công cộng tốt lên người dân sẽ lựa chọn nó thay vì bỏ cả đống tiền mua xe oto cá nhân rồi thì chỗ để xe, thời gian lái xe..vv, đây mới là lãng phí lớn; thấy mấy cháu cùng lứa F1 nhà em cũng 21,22 tuổi mà giờ bảo đi học lái xe o to nó không mặn mà lắm, kiểu như xác định sẽ gắn bó với giao thông công cộng nhiều hơn, mong ngày đó đến gần : metro, bus điện sạch sẽ lịch sự.....
Nếu ko làm cho giao thông công cộng tốt lên được thì họ phải làm cho phương tiện cá nhân tồi tệ đi :D Từ đó dân mới bỏ để chuyển sang phương tiện công cộng chứ :D
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,871
Động cơ
900,821 Mã lực
giãn bớt dân ra ngoài nội đô
Mọi người hay hiểu sai vấn đề này và luôn đề cập đến nó như là câu thần chú, thuốc thánh!

Nhà em trước ở quận Hoàn Kiếm, em đã giãn ra cầu Giấy nhưng vẫn đi làm ở quận Hoàn Kiếm. Em không thấy việc đó cải thiện tình hình giao thông tý nào :-o. Hàng ngày, em trên một phương tiện giao thông cá nhân góp phần mình cho tình trạng tắc đường, di chuyển chậm từ Cầu Giấy <--> Hoàn Kiếm. Nếu em giãn đến tận Nhổn, em tiếp tục góp phần gây tắc đường cho đoạn đường Nhổn <--> Cầu Giấy.

Trường Hà Nội - Amsterdam trước đây nằm ở Giảng Võ, cách trung tâm hơn 3km. Nay nó đã giãn đến Hoàng Minh Giám, Cầu Giấy, cách trung tâm 10km. Nếu nó ở địa điểm trước kia, đi từ các quận nội thành bằng xe buýt đến đó chỉ mất tối đa 30 phút. Ở địa điểm hiện nay, phải mất tới 60 phút xe buýt. Đây là những số liệu em lấy từ Google Map. Thời gian di chuyển càng lâu thì càng gây tắc. Trường hợp trường Ams, chắc là học sinh, phụ huynh sẽ phải chọn phương thức di chuyển khác (phương tiện cá nhân) rồi vì 60 phút là quá lâu. Tắc đường từ đây mà ra chứ đâu.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,803
Động cơ
837,689 Mã lực
Đơn giản nhất là giãn bớt dân ra ngoài nội đô. Không mở đường , cải tạo giao thông trong nội đô nữa vì nó đã hết dư địa để làm rồi.
Đợi xem khu Cao - Xà - Lá thế nào nhé.
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
415
Động cơ
149,443 Mã lực
Đồng ý với các cụ là quá tải, tuy nhiên việc tổ chức giao thông hợp lý hơn thì vẫn góp phần cải thiện tình trạng giao thông hiện nay chứ ạ. Các cụ mới chỉ nhìn cục bộ thôi, nhiều khi các tuyến đường nó chỉ tắc cục bộ chứ cả tuyến cũng không đến mức quá tải đâu. Khi mật độ phương tiện quá lớn mà ông ngăn nó lại thì nó sẽ tạo nên hiệu ứng domino gây tắc đường trong phút chốc, cho nên nhiều khi không phải cứ lắp đèn đỏ xanh là tốt đâu, nhiều chỗ đang thoáng đãng bao năm lắp đèn cái thành điểm đen luôn.
Có điều nữa là các cụ đừng chê xe máy, không có nó giao thông giờ này tê liệt luôn rồi đấy, mật độ đông nhưng nhờ sự linh hoạt của xe 2 bánh nên cũng còn di chuyển được, cứ thử cấm 01 tuyến đường không cho ô tô đi vào xem, chỉ có xe máy còn lâu mới tắc nhé. Chẳng qua xe máy nhìn nó nhếch nhác lộn xộn thôi.

Được gửi từ from captain - Otofun
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,691
Động cơ
1,047,997 Mã lực
Nếu ko làm cho giao thông công cộng tốt lên được thì họ phải làm cho phương tiện cá nhân tồi tệ đi :D Từ đó dân mới bỏ để chuyển sang phương tiện công cộng chứ :D
Cũng có thể như rứa, nhưng đừng cực đoan bác ạ, xe oto cá nhân như Sing đắt lắm, hay như mình thuế cũng cao....
 

bdssapteo

Xe hơi
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
157
Động cơ
548 Mã lực
Với kiểu quy hoạch tự phát , lấn chiếm, nhảy dù....kiểu ngõ ngách của HN trước kia thì phương tiện xe máy vẫn là cứu cánh và phù hợp cho 20 năm nữa. Cho đến khi các hình thức gt công cộng phát triển đủ.
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,059
Động cơ
372,466 Mã lực
1 ngày e dành ra khoản hơn 2h đánh vật với đi xe rùa bò. Nhưng cũng chả có cách nào khác. Đầy người còn mất nhiều thơi gian hơn cơ. Công nhận lãng phí thật
 

thichxeFord

Xe điện
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,063
Động cơ
331,166 Mã lực
Phương án này, cùng với phương án dãn ra phía ngoài em thấy rất hợp lý và cần làm ngay. Sang Hàn Xẻng thấy họ sinh hoạt dưới lòng đất hiệu quả và họ bố trí giao thôi, vạch kẻ, chỉ dẫn và đèn tín hiệu chuẩn thật.
Mình thấy làm ngầm nhưng với các vấn đề chậm trễ trong khâu giải phóng mặt bằng, tính toán đền bù giải tỏa thì cũng mệt lắm. Ngay như trong Đông Nam Á, Malai và Inđô đã có thủ đô mới. Thủ đô cũ sẽ là cái nôi văn hóa, giữ gìn các giá trị truyền thống còn trung tâm kinh tế, chính trị chuyển ra thủ đô mới. Thiết lập thủ đô mới đỡ hơn nhiều so với các phương án loay hoay về giao thông như hiện giờ. Nhưng phương án này cũng không đơn giản với Việt Nam.
 

TRANG-TRANG

Xe buýt
Biển số
OF-92172
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
704
Động cơ
905,813 Mã lực
ko hạn chế đc xe cá nhân, cấm xe máy thì còn tắc dài dài thôi, chả có cách nào cả
Đánh thuế + phí cao đối với xe cá nhân. Lấy tiền đấy đầu tư hết cho phương tiện công cộng.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,858
Động cơ
499,112 Mã lực
khinh khí cầu cá nhân đi ạ, đỡ loay hoay lo tắc đường mãi. Màu đen bay cao mức 10-20m trong nội đô theo đường giao thông, màu nhạt dần bay cao dần đi liên tỉnh, liên vùng
 

bdssapteo

Xe hơi
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
157
Động cơ
548 Mã lực
Ở HN thì cứ trong vđ 1 điện , nước , giá bds , phí thuế , chỗ đỗ đậu xe ...hệ số k = 4. Trong vd 2 = 3 Vđ 3 = 2 ..và vđ4 = 0,5 vd5 = 0,3. Sau 5 - 7 năm nội đô từ vđ3 trở vào vắng hẳn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top