[Funland] Lãng phí tài nguyên giao thông!

RR Evoque

Xe tăng
Biển số
OF-313281
Ngày cấp bằng
25/3/14
Số km
1,977
Động cơ
811,641 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Em thấy yếu điểm lớn nhất là: Không phát triển giao thông công cộng đủ tốt.
->Chất lượng phục vụ đang ở mức thấp: nó bao gồm chất lượng phương tiện + thái độ phục vụ của lái/phụ xe; Giải pháp thanh toán kém ( Ko có chuyển khoản, quẹt thẻ - ko tính vinbus).
-> Dịch vụ theo kèm của dịch vụ công cộng thấp: Quá ít các điểm trung chuyển, các bốt dừng chờ phương tiện mỗi bốt 1 vẻ, nhìn chung là ko dc chăm chút, rác thải ngập tràn, bẩn,
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
390
Động cơ
100,672 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Tổ chức giao thông khoa học sẽ phát huy tối đa năng lực của hạ tầng giao thông.
Em ví dụ: Ngã tư Sở trước cực kỳ tắc, chỉ cần tổ chức giao thông lại, bố trí làn đường đi thẳng về phía Láng thay vì phải cùng đứng đợi, hiệu quả giao thông rõ rệt hơn rất nhiều
Việc tổ chức giao thông ko mất tiền, có thể làm ngay được, thì tại sao ko nghiên cứu, xem xét - thậm chí đặt đề tài cho các trường đại học, viện nghiên cứu rồi mà áp dụng???

Câu hỏi là việc tổ chức giao thông ở Việt Nam có căn cứ quy chuẩn, nghiên cứu, kinh nghiệm áp dụng thực tế nào trước đó ko? Hay chỉ là áp dụng máy móc, theo hướng dẫn vận hành của ông nào đó viết vội ra???
Ngã Tư Sở của cụ hiệu quả rõ rệt không phải vì bố trí làn đi thẳng đâu, mà vì ban tổ chức đã thành công trong việc nhốt một đống ô tô ở đường trên cao không cho xuống ồ ạt :))
Giải pháp triệt để nhất là đuổi bớt người thì sẽ bớt xe là bớt tắc, còn cứ như này thì tổ chức giời vẫn thế thôi, đầy ngã tư cho rẽ phải trước/sau đèn mà vẫn dồn cục vì đội đi thẳng chiếm hết lối rẽ rồi, giờ lại còn tăng tiền phạt đèn đỏ nữa thì càng ùn.
 

MinhGDX

Xe tải
Biển số
OF-846899
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
307
Động cơ
6,878 Mã lực
Xe đạp có được đi lên vỉa hè ko các cụ. Nhà em cách cty vài km em tính đi xe đạp.
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
4,285
Động cơ
515,621 Mã lực
Đội trẻ như F1 nhà e gần 20 cũng đã thờ ơ dần với phương tiện cá nhân, chúng gọi xe hoặc xe buýt nếu có tuyến, nhưng với cách làm như hiện nay về GThong thì vẫn là chậm với thế hệ mới này
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,626
Động cơ
403,357 Mã lực
E cũng ko hiểu ông nào nghĩ ra cái kiểu chặn hết ngã 3, ngã tư bắt đi vòng. Thay vì giải phóng lưu lượng thì bọn nó lại tích trữ lưu lượng trên đường.
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
828
Động cơ
300,035 Mã lực
Đội trẻ như F1 nhà e gần 20 cũng đã thờ ơ dần với phương tiện cá nhân, chúng gọi xe hoặc xe buýt nếu có tuyến, nhưng với cách làm như hiện nay về GThong thì vẫn là chậm với thế hệ mới này
Nếu gọi xe thì thay bằng đi xe cá nhân thì vẫn đi xe máy hoặc taxi thôi đúng không cụ? Nếu thế thì cũng có "cải thiện" nhưng vẫn là dạng phương tiện cá nhân tham gia giao thông thôi. Xe bus thì sẽ khá tốn thời gian di chuyển (so với xe máy). Ở các thành phố lớn của VN như HN/HCM thì để giải quyết bài toán di chuyển (giảm lãng phí tài nguyên như cụ chủ thớt), giải pháp duy nhất sẽ là metro. Làm khoảng 10 tuyến nội độ cho mỗi thành phố như kế hoạch xong thì sẽ giảm tải kha khá, tiết kiệm được nhiều chi phí (đi kèm là chi phí đầu tư ban đầu khá lớn).
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,116
Động cơ
1,335,535 Mã lực
ko hạn chế đc xe cá nhân, cấm xe máy thì còn tắc dài dài thôi, chả có cách nào cả
Chuẩn cụ, với số lượng phương tiên tham gia giao thông như hiên nay thì đường có rộng thêm gấp đôi gấp 3 vẫn tắc.
 

TamchieumoI

Xe buýt
Biển số
OF-808305
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
931
Động cơ
23,798 Mã lực
Nơi ở
1970
Giờ có AI hỗ trợ rồi, các cụ ở trên cao có trách nhiệm không biết có ứng dụng nó vào thực tế tổ chức điều tiết giao thông không nhỉ? Đường thì không mở thêm được bao nhiêu, xe cá nhân thì không hãm được đà tăng…Cứ tình hình này thì năng suất lao động khó mà cải thiện trong tương lai gần. Lãng phí từ xăng dầu, ôi nhiễm môi trường nữa…từ khi 168 có hiệu lực thời gian nổ máy đốt nhiên liệu trên đường vô ích của các loại xe đều tăng thì phải.
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
5,214
Động cơ
396,629 Mã lực
Website
tcb100k.com
Thời gian di chuyển trên đường để đi làm, để vận chuyển người và hàng hóa hiện giờ ở nước ta quá lớn.
Một trong những nguyên nhân đó là tổ chức giao thông chưa thực sự tối ưu.
Mỗi tấc đất ở các nút giao, mỗi giây di chuyển của người dân trên đường là tài sản của đất nước.
Tuy vậy, theo em chúng bị lãng phí quá lớn.
- Việc ko cho xe đi thẳng khi gặp ngã ba,
- Không cho xe rẽ phải khi gặp ngã tư
- Để góc vỉa hè tại ngã tư quá lớn ( góc bo nhỏ)
Theo em là sự lãng phí cực kỳ lớn. Nhìn đoàn người đứng chôn chân chờ đèn đỏ, trong khi khoảng không gian lưu thông phía trước trống không, có thể di chuyển ko gây xung đột, hỗn loạn giao thông mà bị cấm, - thật sự là một việc vô cùng bức xức,
Đây là điển hình của việc lãng phí cho toàn xã hội,
Ko hiểu các đơn vị tổ chức giao thông, đại biểu quốc hội sao ko phản ánh những điều này???
Kính xin ý kiến các cụ ạ,
quan trọng là diện tích dành cho giao thông ở hn quá thấp
có những nút giao 10 năm không giải phóng nốt 500m
làm sao mà phát triển
 

Nov

Xe điện
Biển số
OF-729257
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
2,137
Động cơ
1,030,538 Mã lực
Vẫn là giãn dân, di dời các cơ quan, trường ĐH,... khỏi nội đô, phát triển các đô thị vệ tinh. Chứ giờ người năm nào cũng ùn ùn đổ về, quỹ đất mở rộng đường ko còn, giao thông công cộng kém, có tổ chức giời thì cũng vẫn tắc, may ra làm chậm mức độ kẹt cứng đi chút thôi.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
921
Động cơ
1,064,750 Mã lực
quan trọng là diện tích dành cho giao thông ở hn quá thấp
có những nút giao 10 năm không giải phóng nốt 500m
làm sao mà phát triển
Em đồng ý với cụ như vậy;
Tuy nhiên, những giải pháp như cho xe đi thẳng khi gặp ngã 3, rẽ phải khi gặp ngã 4 có mâu thuẫn gì với cụ đâu? Trong khi nó có thể thực hiện ngay và luôn, đem lại hiệu quả ngay tức thì mà ko tốn chi phí????
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,750
Động cơ
936,444 Mã lực
ko hạn chế đc xe cá nhân, cấm xe máy thì còn tắc dài dài thôi, chả có cách nào cả
Chính quyền đang dùng chính sách để giảm tải cho đô thị bằng giảm biên chế, tăng phạt, hạn chế xe đô thị lớn để anh em ta về quê về tỉnh sống. Em đang nhắm Daklak Nha trang Vũng Tàu để sống và hưởng thụ chờ chết. Nhà rộng đường to xe đỗ thoải mái
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
921
Động cơ
1,064,750 Mã lực
Ngã Tư Sở của cụ hiệu quả rõ rệt không phải vì bố trí làn đi thẳng đâu, mà vì ban tổ chức đã thành công trong việc nhốt một đống ô tô ở đường trên cao không cho xuống ồ ạt :))
Giải pháp triệt để nhất là đuổi bớt người thì sẽ bớt xe là bớt tắc, còn cứ như này thì tổ chức giời vẫn thế thôi, đầy ngã tư cho rẽ phải trước/sau đèn mà vẫn dồn cục vì đội đi thẳng chiếm hết lối rẽ rồi, giờ lại còn tăng tiền phạt đèn đỏ nữa thì càng ùn.
Ví dụ như thế này. Cụ có một cái máy tính, nhưng hiệu quả làm việc không cao. Điều đó có thể là 1 trong 02 nguyên nhân, hoặc cả 2 như sau:
1- Cái máy tính đó của cụ cấu hình quá yếu, quá chậm ko kịp đòi hỏi công việc của cụ
2- Cụ không biết hết các tính năng của máy tính, khai thác không hiệu quả nó, sử dụng không hợp lý
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,481
Động cơ
353,079 Mã lực
Chính quyền đang dùng chính sách để giảm tải cho đô thị bằng giảm biên chế, tăng phạt, hạn chế xe đô thị lớn để anh em ta về quê về tỉnh sống. Em đang nhắm Daklak Nha trang Vũng Tàu để sống và hưởng thụ chờ chết. Nhà rộng đường to xe đỗ thoải mái
ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông mà cứ trầm trọng thêm thì khả năng cao là nhu cầu nhập cư vào HÀ NỘI sẽ giảm đấy cụ. Đến 1 lúc nào đó thì mọi thứ sẽ ổn, cân bằng trở lại (có thể 5 năm , 10 năm hoặc lâu hơn nữa)
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,807
Động cơ
463,508 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Xe máy đã hoàn thành nhiệm vụ lịch sử của nó (do sai lầm quá lớn trong tầm nhìn và quy hoạch giao thông của lịch sử). Di chuyển bằng xe máy có quá nhiều nhược điểm, quá nhiều bất cập, vì thế phải mạnh dạn có kế hoạch khả thi để dần dần loại bỏ loại phương tiện giao thông này ở các TP lớn ở VN.
Như cụ trên nói lãng phí tài nguyên giao thông là còn quá ít, giao thông ở VN bằng xe máy là chủ yếu còn làm lãng phí quá nhiều yếu tố khác như: sức khỏe, thời gian và cuối cùng là tiền (lãng phí quá nhiều tiền)
Nội đô thì em thấy ô tô lãng phí hơn. Tiền mua xe, chỗ đỗ, chiếm diện tích lớn hơn xe máy. Có khi 1 xe đi 1ng, trong khi đó chiếm diện tích bằng 4-5 lần xe máy.
Bài toán tốt nhất là ptcc để giải quyết được vấn nạn này. Nội đô thì cần thiết lắm e mới đi xe ô tô. Đi tỉnh đi limo thì sợ phóng như quan tài bay, vào bến thì xe cũ ngồi chờ đợi lâu, đi như bò ra đg, ra bắt ngoài thì gặp xe dù quay vòng -> có hôm vào bến mua vé lại về lấy xe đi.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,944
Động cơ
1,056,675 Mã lực
Để đèn xanh - đỏ quá dài cũng gây lãng phí. Có khi bên này đèn vẫn đỏ mà chiều giao cắt lại không có ai đi.
Hoặc để quá dài, tập trung 1 lượng lớn xe mới bật đèn xanh. Trong khi ai cũng biết đoàn người càng đông thì di chuyển càng chậm.
Ví dụ như ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh thúc Kháng để đèn quá dài. (Đỏ 120 giây, xanh 70 giây) nên dạo này tắc ghê quá. Nếu chỉnh bớt 1/2 thời gian thì chắc chắn sẽ không ùn tắc nữa.
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,621
Động cơ
428,468 Mã lực
Theo em thì nên miễn phí hoàn toàn tiền vé cho người đi xe buýt và tàu điện công cộng. Tiền bao cấp cho phương tiện công cộng lấy từ tiền thuế ở xăng dầu và tiền phí lưu hành ô tô, xe máy cá nhân tăng thêm.
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
830
Động cơ
415,251 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Thời gian di chuyển trên đường để đi làm, để vận chuyển người và hàng hóa hiện giờ ở nước ta quá lớn.
Một trong những nguyên nhân đó là tổ chức giao thông chưa thực sự tối ưu.
Mỗi tấc đất ở các nút giao, mỗi giây di chuyển của người dân trên đường là tài sản của đất nước.
Tuy vậy, theo em chúng bị lãng phí quá lớn.
- Việc ko cho xe đi thẳng khi gặp ngã ba,
- Không cho xe rẽ phải khi gặp ngã tư
- Để góc vỉa hè tại ngã tư quá lớn ( góc bo nhỏ)
Theo em là sự lãng phí cực kỳ lớn. Nhìn đoàn người đứng chôn chân chờ đèn đỏ, trong khi khoảng không gian lưu thông phía trước trống không, có thể di chuyển ko gây xung đột, hỗn loạn giao thông mà bị cấm, - thật sự là một việc vô cùng bức xức,
Đây là điển hình của việc lãng phí cho toàn xã hội,
Ko hiểu các đơn vị tổ chức giao thông, đại biểu quốc hội sao ko phản ánh những điều này???
Kính xin ý kiến các cụ ạ,
Đoạn rẽ phải Trường Chinh vào Tôn Thất Tùng bọn nó đỗ xe chênh ềnh cách bốt công an có mấy chục mét còn chả thèm ra đuổi gây tắc đoạn rẽ này.
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,807
Động cơ
463,508 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Vừa rồi ktra f1 địa lý lớp 5 để nó thi. Vẫn câu “mật độ dân cư phân bố chưa hợp lý dẫn đến những tác động tiêu cực như:
- Về kinh tế : ảnh hưởng rất lớn đến việc sử dụng lao động và khai thác tài nguyên, có nơi thừa, nơi thiếu lao động.
- Về xã hội : gây ra nhiều vấn nạn như ùn tắc giao thông, chênh lệch giàu nghèo, trộm cắp tệ nạn xã hội…
- Môi trường : tài nguyên cạn kiệt, ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng”
Em đọc vanh vách luôn. F1 bảo : sao bố biết? Ờ, thì bố học từ thời bố học lớp 7 đã có câu này rồi. Vậy là 30 năm. Vẫn câu hỏi đó và những tiêu cực đó vẫn chưa có giải pháp xử lý.
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,329
Động cơ
1,012,853 Mã lực
Thời gian di chuyển trên đường để đi làm, để vận chuyển người và hàng hóa hiện giờ ở nước ta quá lớn.
Một trong những nguyên nhân đó là tổ chức giao thông chưa thực sự tối ưu.
Mỗi tấc đất ở các nút giao, mỗi giây di chuyển của người dân trên đường là tài sản của đất nước.
Tuy vậy, theo em chúng bị lãng phí quá lớn.
- Việc ko cho xe đi thẳng khi gặp ngã ba,
- Không cho xe rẽ phải khi gặp ngã tư
- Để góc vỉa hè tại ngã tư quá lớn ( góc bo nhỏ)
Theo em là sự lãng phí cực kỳ lớn. Nhìn đoàn người đứng chôn chân chờ đèn đỏ, trong khi khoảng không gian lưu thông phía trước trống không, có thể di chuyển ko gây xung đột, hỗn loạn giao thông mà bị cấm, - thật sự là một việc vô cùng bức xức,
Đây là điển hình của việc lãng phí cho toàn xã hội,
Ko hiểu các đơn vị tổ chức giao thông, đại biểu quốc hội sao ko phản ánh những điều này???
Kính xin ý kiến các cụ ạ,
Dòng đỏ kia e nghĩ là có lý do vì sẽ gây nguy hiểm cho người đi bộ qua đường. Từ trước đến nay chúng ta ít để ý đến đối tượng này khi bàn luận về giao thông. Thực tế rất ít lái xe chủ động giảm tốc độ hoặc dừng lại để nhường đường cho người đi bộ trên vạch dành cho người đi bộ (mặc dù đây là quy định)
Đã có 1 số chỗ lắp cả đèn giao thông dành riêng cho người đi bộ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top