[Funland] Lãng phí tài nguyên giao thông!

koash

Xe tải
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
261
Động cơ
7,795 Mã lực
Tuổi
30
ko hạn chế đc xe cá nhân, cấm xe máy thì còn tắc dài dài thôi, chả có cách nào cả
Em vẫn bảo lưu quan điểm do mật độ dân số Việt Nam quá cao, và ở Hà Nội là cực kì cao trong khi hạ tầng gttc quá lởm
Thay vì lột vỉa hè hàng năm, hãy tập trung phát triển hạ tầng, giãn dân ra các khu vực vệ tinh xung quanh
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,982
Động cơ
849,491 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Vớ vẫn nhất là để xe dưới lòng đường, lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh của người tham gia giao thông mãi vẫn cứ hồn nhiên vi phạm. Mà cái này góp phần ách tắc giao thông. Vi phạm dễ xử lý mà chả ai làm cả.
Cái đơn giản nhất là éo làm.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,982
Động cơ
849,491 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ định dịch chuyển sang chỗ vạch màu vàng ah?
 

Tigerwood

Xe điện
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
2,018
Động cơ
476,569 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Thời gian di chuyển trên đường để đi làm, để vận chuyển người và hàng hóa hiện giờ ở nước ta quá lớn.
Một trong những nguyên nhân đó là tổ chức giao thông chưa thực sự tối ưu.
Mỗi tấc đất ở các nút giao, mỗi giây di chuyển của người dân trên đường là tài sản của đất nước.
Tuy vậy, theo em chúng bị lãng phí quá lớn.
- Việc ko cho xe đi thẳng khi gặp ngã ba,
- Không cho xe rẽ phải khi gặp ngã tư
- Để góc vỉa hè tại ngã tư quá lớn ( góc bo nhỏ)
Theo em là sự lãng phí cực kỳ lớn. Nhìn đoàn người đứng chôn chân chờ đèn đỏ, trong khi khoảng không gian lưu thông phía trước trống không, có thể di chuyển ko gây xung đột, hỗn loạn giao thông mà bị cấm, - thật sự là một việc vô cùng bức xức,
Đây là điển hình của việc lãng phí cho toàn xã hội,
Ko hiểu các đơn vị tổ chức giao thông, đại biểu quốc hội sao ko phản ánh những điều này???
Kính xin ý kiến các cụ ạ,
Em bố sung thêm:
- Nhiều ngã tư bố trí đèn giao thông không hợp lý dẫn đến xung đột
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
929
Động cơ
1,060,467 Mã lực
Nhiều khi lưu lượng xe thoát qua 1 điểm quá lớn cũng gây áp lực, quá tải cho điểm tiếp theo. Thế nên cần phải xem xét 1 cách tổng thể, hài hòa trên toàn tuyến hoặc phạm vi rộng chứ ko thể cục bộ đc
Em ko thấy cái lý thuyết nào như thế. Giao thông như mạch máu trong cơ thể, càng thông suốt càng tốt, tắc chỗ nào thì giải phóng ách tắc chỗ đó.
Thêm nữa, vấn đề em nói ko phải là vấn đề này. Mà là việc làm để xe tránh dừng đỗ vô nghĩa, ko được lưu thông khi có thể.
Cụ nên hiểu là đi thẳng khi gặp ngã 3, rẽ phải khi ko gặp ngã tư ko làm xung khắc các làn giao thông, ko ảnh hưởng gì tới hướng giao thông khác, vậy cớ sao ko tạo điều kiện để phương tiện hướng này đi.
Phương tiện này lưu thoát ko nhg làm họ di chuyển liên tục, mà còn đỡ gây áp lực, quá tải lên làn cần phải dừng còn lại,
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
858
Động cơ
488,029 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Nhất chí mí cụ, khi phương tiện giao thông công cộng tốt lên người dân sẽ lựa chọn nó thay vì bỏ cả đống tiền mua xe oto cá nhân rồi thì chỗ để xe, thời gian lái xe..vv, đây mới là lãng phí lớn; thấy mấy cháu cùng lứa F1 nhà em cũng 21,22 tuổi mà giờ bảo đi học lái xe o to nó không mặn mà lắm, kiểu như xác định sẽ gắn bó với giao thông công cộng nhiều hơn, mong ngày đó đến gần : metro, bus điện sạch sẽ lịch sự.....
trẻ con ( nhất là bọn học Tây về) chỉ đi grab! Có tiền thì học lái ô tô, tích luỹ đủ mua xe, không thì grab/buýt và tương lai metro thôi!
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
748
Động cơ
1,213,067 Mã lực
Ngã 4 không có lối rẽ đã đành, có những chỗ có riêng làn rẽ nó còn cố cắm cột đèn vào để rình mồi thì biết tư duy chúng nó muốn gì rồi.
Giao thông càng phức tạp, càng lộn xộn thì càng nhiều cơ hội lột ví thiên hạ chứ.

Tại sao lại phải làm nó tốt lên!!!
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,110
Động cơ
208,082 Mã lực
Tuổi
45
Cái lãng phí lớn nhất là xe cá nhân, mà đặc biệt là xe mày.
Quá nhiều người bỏ ra dăm chục triệu mua xe máy, sáng đi tầm tiếng đến chỗ làm chiếm một chỗ trên vỉa hè gần chục tiếng, rồi hết giờ làm về.
Cứ kêu gào xe công cộng không đủ, ít nên chậm nên phải đi xe máy; đợi xe bus đủ tốt thì sẽ đi. Nhưng ai cũng xe máy tràn ra đường, để hết trên vỉa hè thì ai đi xe bus mà nhiều xe, đường đầy xe máy lấy đâu ra chỗ cho bus đi nhanh.
Một vòng luẩn quẩn có bus tốt thì đi-nhiều đường đi thì bus mới có chỗ để tốt. Nên phải cắt một điểm để cái vòng ấy không bị luân hồi
Và cách tốt nhất là cấm xe máy. Dân sẽ có một khoảng thời gian vất vả vật lộn, bus sẽ phát triển.
Đừng đòi một phát ăn ngay mà không có giai đoạn quá độ gian khó

Nhất chí mí cụ, khi phương tiện giao thông công cộng tốt lên người dân sẽ lựa chọn nó thay vì bỏ cả đống tiền mua xe oto cá nhân rồi thì chỗ để xe, thời gian lái xe..vv, đây mới là lãng phí lớn; thấy mấy cháu cùng lứa F1 nhà em cũng 21,22 tuổi mà giờ bảo đi học lái xe o to nó không mặn mà lắm, kiểu như xác định sẽ gắn bó với giao thông công cộng nhiều hơn, mong ngày đó đến gần : metro, bus điện sạch sẽ lịch sự.....
Vành đai 2 trở vào cấm xe cá nhân và xe máy là thông thoáng ngay.
Giải quyết làm sao được khi mà đường thì vẫn chỉ có thể, còn số lượng xe cộ tăng nhanh chóng mặt.
Xe máy đã hoàn thành nhiệm vụ lịch sử của nó (do sai lầm quá lớn trong tầm nhìn và quy hoạch giao thông của lịch sử). Di chuyển bằng xe máy có quá nhiều nhược điểm, quá nhiều bất cập, vì thế phải mạnh dạn có kế hoạch khả thi để dần dần loại bỏ loại phương tiện giao thông này ở các TP lớn ở VN.
Như cụ trên nói lãng phí tài nguyên giao thông là còn quá ít, giao thông ở VN bằng xe máy là chủ yếu còn làm lãng phí quá nhiều yếu tố khác như: sức khỏe, thời gian và cuối cùng là tiền (lãng phí quá nhiều tiền)
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,228
Động cơ
644,227 Mã lực
Luật cũng ko có câu "cấm vượt đèn vàng". Chỉ có câu "không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông thôi". Câu cấm vượt đèn vàng là dân gian tự nhiên nhét chữ vào mồm công an đấy chứ :D
Vậy tuân thủ thì phải như nào?
- Đèn xanh : phải đi (không đi là không tuân thủ tín hiệu đèn đấy ạ)
- Đèn vàng : rà phanh chuẩn bị dừng lại (được đi nếu ko kịp dừng lại an toàn)
- Đèn đỏ : dừng xe.
Đèn vàng: trong luật và VB dưới luật không có chỗ nào viết thế này cả.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,180
Động cơ
1,000,157 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Nếu phương tiện công cộng mà thuận đường thì rất tốt!
Hôm CN rồi em để xe chỗ Thượng Đình đi tàu điện lên ga Cát Linh đi bộ sang Giảng Võ mất 12 phút sướng cái thằng người.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,357
Động cơ
746,418 Mã lực
Ngã 4 không có lối rẽ đã đành, có những chỗ có riêng làn rẽ nó còn cố cắm cột đèn vào để rình mồi thì biết tư duy chúng nó muốn gì rồi.
Giao thông càng phức tạp, càng lộn xộn thì càng nhiều cơ hội lột ví thiên hạ chứ.

Tại sao lại phải làm nó tốt lên!!!
Em chưa hiểu tại sao lại cần lắp đèn những ngã 4 có lối rẽ riêng? Hàng ngày em đi qua trần khát chân x nguyễn khoái mà ko biết bao xe ko để tý phát bị vịn vì đèn lối rẽ. Lên trên xích lại hết vì có cam chạy bằng cơm báo.
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,257
Động cơ
19,290 Mã lực
Tuổi
25
Rất nhiều bất cập, cơ bản là cơ quan chức năng có đi khảo sát, theo dõi để đưa ra giải pháp phù hợp không, hay chỉ biết lắp đèn vô tội vạ thôi.
Ví dụ cái ngã 4 Lê Trọng Tấn - Trường Chinh - Tôn Thất Tùng khi đang thi công đường trên cao chặn ngã 4 lại, xe cứ rẽ phải rồi vòng lại. Khi ấy đường bé lại quây thi công mà vẫn thông khỏi cần đèn, từ khi lắp đèn lại ùn nhiều hơn dù đường rộng gấp đôi.
Hay chỗ rẽ vào HV Ngân Hàng Chùa Bộc cũng thế, lắp cái đèn đỏ chặn luôn đường cầu vượt vừa xuống, lẽ ra chặn chỗ cổng trường để xe rẽ phải liên tục mà quay đầu là xong.
 

Gin Melkior 02

Xe hơi
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
131
Động cơ
1,550 Mã lực
Tuổi
33
Các cụ có thể hỗ trợ em giải thích sự khác nhau giữa đèn vàng: dừng trước vạch và đèn đỏ: cấm đi

Nếu đã dừng trước vạch rồi thì sao còn cấm đi, giữa 2 pha này thì còn hành động nào nữa mà e nghĩ mãi chưa ra ??

Khi đèn đỏ dù xe ở giữa ngã tư cũng phải dừng lại ???
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,225
Động cơ
654,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mật độ dân quá dày đặc, số lượng xe máy, xe cá nhân quá nhiều và hệ thống giao thông công cộng chưa hiệu quả. Cả 3 cái này đã góp phần vào việc ùn tắc như hiện nay.
Chứ dăm ba cái vụ đèn đóm không ảnh hưởng nhiều đến giao thông tổng thể đâu các cụ.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
929
Động cơ
1,060,467 Mã lực
Mật độ dân quá dày đặc, số lượng xe máy, xe cá nhân quá nhiều và hệ thống giao thông công cộng chưa hiệu quả. Cả 3 cái này đã góp phần vào việc ùn tắc như hiện nay.
Chứ dăm ba cái vụ đèn đóm không ảnh hưởng nhiều đến giao thông tổng thể đâu các cụ.
Tôi đính chính chút là xe cá nhân (chính xác phải là oto) quá nhiều nhé cụ, (bỏ cụm từ xe máy), và tất nhiên phải thêm 03 ý:
1- Hạ tầng giao thông còn thiếu (cái này nhà nước đg từng bước đầu tư)
2- Ý thức giao thông còn yếu (cái này đg dùng hình thức phạt siêu nặng để nâng cao, đg lý thêm phải tổ chức giáo dục ở nhà trường, và trên các phương tiện truyền thông nữa,..)
3- Tổ chức giao thông chưa thực tối ưu,
 
Chỉnh sửa cuối:

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,257
Động cơ
19,290 Mã lực
Tuổi
25
Còn cái trò rất thối là lắp đèn đỏ phải cả 2 bên ở ngã 3, vậy là làn đi thẳng không có điểm cắt cũng phải dừng lại, ùn tắc.
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,225
Động cơ
654,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Còn cái trò rất thối là lắp đèn đỏ phải cả 2 bên ở ngã 3, vậy là làn đi thẳng không có điểm cắt cũng phải dừng lại, ùn tắc.
Cụ dùng ý chỉ chủ quan ở mấy cái ngã 3 vắng rồi, chứ gặp cái ngã 3 đông thì bắt buộc phải có đèn kể cả ở bên làn đi thẳng. Cụ đi qua ngã 3 Thanh Nhàn Võ Thị Sáu xem, không có đèn đỏ ở bên phần đi thẳng thì có mà tắc suốt ngày
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,257
Động cơ
19,290 Mã lực
Tuổi
25
Cụ dùng ý chỉ chủ quan ở mấy cái ngã 3 vắng rồi, chứ gặp cái ngã 3 đông thì bắt buộc phải có đèn kể cả ở bên làn đi thẳng. Cụ đi qua ngã 3 Thanh Nhàn Võ Thị Sáu xem, không có đèn đỏ ở bên phần đi thẳng thì có mà tắc suốt ngày
Em ít đi qua ngã 3 đấy, nhưng nếu bên VTS rẽ trái và bên này đi thẳng thì xuôi dòng chứ có xung đột gì đâu?
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,979
Động cơ
476,742 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
ko hạn chế đc xe cá nhân, cấm xe máy thì còn tắc dài dài thôi, chả có cách nào cả
Cái này em phản đối, k có phương án cho dân thì k cấm dc. Xe máy là cuộc cách mạng giúp dân nghèo có cuộc sống tốt hơn, các cụ cứ đòi cấm là nào,
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,257
Động cơ
19,290 Mã lực
Tuổi
25
ko hạn chế đc xe cá nhân, cấm xe máy thì còn tắc dài dài thôi, chả có cách nào cả
Sang Đài Loan xem, người ta là nước phát triển mà mật độ dân số và còn nhiều xe máy hơn VN, họ có tắc dài không?
 
  • Vang
Reactions: NNS
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top