[Funland] Lãng phí tài nguyên giao thông!

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,227
Động cơ
654,613 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ít đi qua ngã 3 đấy, nhưng nếu bên VTS rẽ trái và bên này đi thẳng thì xuôi dòng chứ có xung đột gì đâu?
Nó vẫn là do chuyện nhiều xe và đường bé thôi cụ, nên nếu không có đèn để hãm bớt luồng xe đi thẳng thì nó thành xung đột, kể cả đó là ngã 3.
Mà cái chỗ đó nó hơi kì thế này, chỗ bên VTS chờ rẽ trái và bên TN chờ đi thẳng thì phần đường đủ to cho 2 cái oto , trong khi cái chỗ bên còn lại là nơi cụ bảo VTS rẽ trái vào thì lại chỉ đủ cho 1,5 cái oto thôi. Nên nếu đồng thời cả VTS rẽ trái và bên kia đi thẳng thì dễ gặp tình huống 3,4 cái oto đồng thời cùng nhau đi vào chỗ chỉ đủ 1 xe, mà không phải chỉ có 3,4 xe đó mà đằng sau còn vài xe khác nữa.

Em đi qua nhiều nơi thì thấy đèn ở ngã 3 đi thẳng, hay ở ngã 4 có lối rẽ riêng như bên trên có cụ phàn nàn thì đúng là rất thừa thãi vào giờ vắng, nhưng vào giờ đông mà không có thì thảm họa càng nặng nề hơn. Lẽ ra mấy chỗ đó vào giờ vắng thì phải bật xanh liên tục, đến giờ cao điểm mới chuyển chế độ 3 màu, nhưng HN ko chịu làm trong khi HCMC em thấy họ làm từ mấy chục năm trước rồi
 

daidiachu

Xe hơi
Biển số
OF-359535
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
176
Động cơ
764,580 Mã lực
Đồng ý với ý kiến chủ thớt. Nhớ lại thời anh # không bàn các vụ xyz này nọ của anh nhưng việc anh quyết liệt nâng tốc độ lưu thông lên 90km/h và bỏ các loại biển tốc độ láo nháo là ngon rồi
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,274
Động cơ
30,073 Mã lực
Tuổi
25
Nó vẫn là do chuyện nhiều xe và đường bé thôi cụ, nên nếu không có đèn để hãm bớt luồng xe đi thẳng thì nó thành xung đột, kể cả đó là ngã 3.
Mà cái chỗ đó nó hơi kì thế này, chỗ bên VTS chờ rẽ trái và bên TN chờ đi thẳng thì phần đường đủ to cho 2 cái oto , trong khi cái chỗ bên còn lại là nơi cụ bảo VTS rẽ trái vào thì lại chỉ đủ cho 1,5 cái oto thôi. Nên nếu đồng thời cả VTS rẽ trái và bên kia đi thẳng thì dễ gặp tình huống 3,4 cái oto đồng thời cùng nhau đi vào chỗ chỉ đủ 1 xe, mà không phải chỉ có 3,4 xe đó mà đằng sau còn vài xe khác nữa.

Em đi qua nhiều nơi thì thấy đèn ở ngã 3 đi thẳng, hay ở ngã 4 có lối rẽ riêng như bên trên có cụ phàn nàn thì đúng là rất thừa thãi vào giờ vắng, nhưng vào giờ đông mà không có thì thảm họa càng nặng nề hơn. Lẽ ra mấy chỗ đó vào giờ vắng thì phải bật xanh liên tục, đến giờ cao điểm mới chuyển chế độ 3 màu, nhưng HN ko chịu làm trong khi HCMC em thấy họ làm từ mấy chục năm trước rồi
1 cái ngã 3 đấy đông và hẹp còn chục câi ngã ba khác rộng và thoáng cụ ạ, mà đông như cụ nói cũng chỉ có giờ cao điểm thôi nhưng nó để hệ thống hoạt động cả ngày.
Em thấy toàn hô hào xuông rồi ra chế tài này nọ, chứ chưa có bộ phận nào đi thực địa và căn cứ để điều chỉnh, nếu làm được việc này thì sẽ thông thoáng hơn nhiều.
 

whitewood

Xe buýt
Biển số
OF-128276
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
742
Động cơ
381,804 Mã lực
Cấm vượt đèn vàng là đúng rồi còn gì nữa cụ.
Đèn vàng = phanh và chuẩn bị dừng lại.
Nhìn thấy tín hiệu đèn vàng mà trong khả năng có thể dừng lại trước vạch 1 cách an toàn thì phải dừng lại. Nếu cảm thấy ko kịp thì có thể đi tiếp. Chắc chắn nếu chỉ là lý do không kịp mà đi tiếp thì đi sang bên ngã tư bên kia vẫn an toàn ko có va chạm vì đèn vàng thường rất lâu, khoảng 3-5 giây.
Nhưng ở bên ta thì sao? Do đạo đức dân lái xe quá thấp cho nên : Đèn vàng = tăng tốc để vượt ngã tư. Đa số các pha vượt đèn vàng bị bắt đều do đi cố, tăng tốc, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.
Đúng chỗ nào cụ? Theo cụ ntn là "trong khả năng"? Đèn vàng tăng tốc để qua ngã 4 ở đâu cũng có không riêng gì Vn. Cụ đi vài nước xem họ giao thông như nào.
Xe cách ngã 4 vài ba mét không lẽ đèn nhảy vàng là phanh dúi dụi mới đúng?
 

tomza

Xe buýt
Biển số
OF-538143
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
548
Động cơ
6,891 Mã lực
Nơi ở
Chủ yếu trong nhà
Thời gian di chuyển trên đường để đi làm, để vận chuyển người và hàng hóa hiện giờ ở nước ta quá lớn.
Một trong những nguyên nhân đó là tổ chức giao thông chưa thực sự tối ưu.
Mỗi tấc đất ở các nút giao, mỗi giây di chuyển của người dân trên đường là tài sản của đất nước.
Tuy vậy, theo em chúng bị lãng phí quá lớn.
- Việc ko cho xe đi thẳng khi gặp ngã ba,
- Không cho xe rẽ phải khi gặp ngã tư
- Để góc vỉa hè tại ngã tư quá lớn ( góc bo nhỏ)
Theo em là sự lãng phí cực kỳ lớn. Nhìn đoàn người đứng chôn chân chờ đèn đỏ, trong khi khoảng không gian lưu thông phía trước trống không, có thể di chuyển ko gây xung đột, hỗn loạn giao thông mà bị cấm, - thật sự là một việc vô cùng bức xức,
Đây là điển hình của việc lãng phí cho toàn xã hội,
Ko hiểu các đơn vị tổ chức giao thông, đại biểu quốc hội sao ko phản ánh những điều này???
Kính xin ý kiến các cụ ạ,
Cụ nói có điểm đúng, điểm sai
Cái cụ nhìn thấy, nhiều người cũng nhìn thấy,
Cái cụ có thể không thấy, không biết là: Để tổ chức tốt giao thông đô thị phải là một ngành khoa học liên quan đến kiến trúc, xây dựng và nhiều yếu tố khách quan khác.

Nếu cụ tự bức xúc, đề nghị cụ tự giải tỏa. :D
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,274
Động cơ
30,073 Mã lực
Tuổi
25
Cụ nói có điểm đúng, điểm sai
Cái cụ nhìn thấy, nhiều người cũng nhìn thấy,
Cái cụ có thể không thấy, không biết là: Để tổ chức tốt giao thông đô thị phải là một ngành khoa học liên quan đến kiến trúc, xây dựng và nhiều yếu tố khách quan khác.

Nếu cụ tự bức xúc, đề nghị cụ tự giải tỏa. :D
Những cái cụ nói cũng có đúng và sai. Đồng bộ được xây dựng, kiến trúc, giao thông thì tuyệt quá. Nhưng chưa đồng bộ được thì với hạ tầng hiện nay có điều chỉnh, thay đỏi được không? Câu trả lời là có nếu thực sự bắt tay vào làm.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,364
Động cơ
746,991 Mã lực
Em ít đi qua ngã 3 đấy, nhưng nếu bên VTS rẽ trái và bên này đi thẳng thì xuôi dòng chứ có xung đột gì đâu?
Đúng rồi cụ ạ Bên VTS rẽ trái đc luôn và có lối riêng. Đường TN hướng đi KN ko xung đột mấy. Giờ cao điểm để đèn đỏ ok chứ bình thường nên bỏ cho đỡ lãng phí.
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
839
Động cơ
422,171 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Cái lãng phí lớn nhất là xe cá nhân, mà đặc biệt là xe mày.
Quá nhiều người bỏ ra dăm chục triệu mua xe máy, sáng đi tầm tiếng đến chỗ làm chiếm một chỗ trên vỉa hè gần chục tiếng, rồi hết giờ làm về.
Cứ kêu gào xe công cộng không đủ, ít nên chậm nên phải đi xe máy; đợi xe bus đủ tốt thì sẽ đi. Nhưng ai cũng xe máy tràn ra đường, để hết trên vỉa hè thì ai đi xe bus mà nhiều xe, đường đầy xe máy lấy đâu ra chỗ cho bus đi nhanh.
Một vòng luẩn quẩn có bus tốt thì đi-nhiều đường đi thì bus mới có chỗ để tốt. Nên phải cắt một điểm để cái vòng ấy không bị luân hồi
Và cách tốt nhất là cấm xe máy. Dân sẽ có một khoảng thời gian vất vả vật lộn, bus sẽ phát triển.
Đừng đòi một phát ăn ngay mà không có giai đoạn quá độ gian khó
Cụ thiếu xót một cái quan trọng tiên quyết là tại sao dân không sử dụng xe bus mà lại chọn xe máy. Câu chuyện quí hoạch gây hậu quả vậy.
 

Gin Melkior 02

Xe hơi
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
131
Động cơ
1,550 Mã lực
Tuổi
33
Chuyện quy hoạch đèn giao thông cũng lắm vấn đề. Có những nơi 2 đèn đỏ cách nhau 50m, 2 pha đèn thì lệch nhau xe thoát đèn này lại phải chờ đèn kia => tăng ùn tắc
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
777
Động cơ
616,129 Mã lực
Đúng chỗ nào cụ? Theo cụ ntn là "trong khả năng"? Đèn vàng tăng tốc để qua ngã 4 ở đâu cũng có không riêng gì Vn. Cụ đi vài nước xem họ giao thông như nào.
Xe cách ngã 4 vài ba mét không lẽ đèn nhảy vàng là phanh dúi dụi mới đúng?
Đúng ở chỗ nếu thấy vàng từ xa, trong khả năng phanh đc thì phải phanh lại.
Nếu đèn chuyển vàng lúc xe đã quá gần ngã 4 thì đúng là luật láo hoặc chưa đủ chặt chẽ.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
930
Động cơ
1,060,807 Mã lực
Cụ nói có điểm đúng, điểm sai
Cái cụ nhìn thấy, nhiều người cũng nhìn thấy,
Cái cụ có thể không thấy, không biết là: Để tổ chức tốt giao thông đô thị phải là một ngành khoa học liên quan đến kiến trúc, xây dựng và nhiều yếu tố khách quan khác.

Nếu cụ tự bức xúc, đề nghị cụ tự giải tỏa. :D
Xin lỗi, đừng đem những thứ cao siêu, là chuyên môn ra để giải thích cho việc tắc trách, vô trách nhiệm, cấm đoán vô lối của một số bộ phận thờ ơ, vô trách nhiệm vs cuộc sống.
Tôi cũng có mấy bằng đại học, và học cả sau đại học, để có thể nhận thức đc.
Những kẻ ko thể giải thích được chuyên môn một cách dễ hiểu, thực tế thường là những kẻ ko hiểu gì,
Đóng góp, phản biện là góp phần giúp cho xã hội tốt hơn đó cụ,
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,227
Động cơ
654,613 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi đính chính chút là xe cá nhân (chính xác phải là oto) quá nhiều nhé cụ, (bỏ cụm từ xe máy), và tất nhiên phải thêm 03 ý:
1- Hạ tầng giao thông còn thiếu (cái này nhà nước đg từng bước đầu tư)
2- Ý thức giao thông còn yếu (cái này đg dùng hình thức phạt siêu nặng để nâng cao, đg lý thêm phải tổ chức giáo dục ở nhà trường, và trên các phương tiện truyền thông nữa,..)
3- Tổ chức giao thông chưa thực tối ưu,
Theo em quan sát thì trong phạm vi vành đai 2 là tới giới hạn của việc đầu tư, chỉnh sửa, cải tạo hạ tầng rồi. Trong vùng đó muốn cải tạo gì cũng khó, mà cải tạo tốn kém nhưng không thay đổi đáng kể được tình trạng giao thông. Chưa kể việc bố trí khu văn phòng, trường ĐH hầu hết ở trong phạm vi vành đai 2 cũng khiến cho hàng ngày 1 lượng rất lớn dân đi vào trung tâm nên việc tắc là tất yếu.
HN có dân số cỡ 10tr, nhưng tập trung chủ yếu trong 1 hình tròn có bán kính 15km. Đây là mật độ quá dày đặc nên cho dù có mời các thánh tăng về tổ chức giao thông trên thế giới về tư vấn thì cũng không thể cải thiện được nhiều. Cách tốt nhất là đẩy hết các khu trường học, văn phòng cao tầng ra khỏi phạm vi vành đai 3, như vậy khi đi làm thì người dân sẽ tỏa ra thay vì đi vào, như vậy mới bớt ùn tắc được.
 

arch.zung

Xe điện
Biển số
OF-427296
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,114
Động cơ
-336,236 Mã lực
Thời gian di chuyển trên đường để đi làm, để vận chuyển người và hàng hóa hiện giờ ở nước ta quá lớn.
Một trong những nguyên nhân đó là tổ chức giao thông chưa thực sự tối ưu.
Mỗi tấc đất ở các nút giao, mỗi giây di chuyển của người dân trên đường là tài sản của đất nước.
Tuy vậy, theo em chúng bị lãng phí quá lớn.
- Việc ko cho xe đi thẳng khi gặp ngã ba,
- Không cho xe rẽ phải khi gặp ngã tư
- Để góc vỉa hè tại ngã tư quá lớn ( góc bo nhỏ)
Theo em là sự lãng phí cực kỳ lớn. Nhìn đoàn người đứng chôn chân chờ đèn đỏ, trong khi khoảng không gian lưu thông phía trước trống không, có thể di chuyển ko gây xung đột, hỗn loạn giao thông mà bị cấm, - thật sự là một việc vô cùng bức xức,
Đây là điển hình của việc lãng phí cho toàn xã hội,
Ko hiểu các đơn vị tổ chức giao thông, đại biểu quốc hội sao ko phản ánh những điều này???
Kính xin ý kiến các cụ ạ,
Đèn đỏ kẻ lưới mắt võng cho rẽ phải đỡ dc nhiều lắm nhưng csgt phải bắt lỗi những ông đi thẳng chen vào đg này mới hiệu quá
 

younggun

Xe tăng
Biển số
OF-179864
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,690
Động cơ
350,632 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Ko quy hoạch đê giãn dân thì giao thông ko thể tải nổi, em nghĩ họ biết nhưng ko làm, hay ko thèm làm 🙂
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,251
Động cơ
1,986,041 Mã lực
Nếu thực sự lần này chính quyền lọc người và làm quyết liệt, biết đâu lại được à các cụ?
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,114
Động cơ
210,189 Mã lực
Tuổi
45
Công nhận hai chỗ này chiều người đi đường quá.
Chỗ Tôn Thất Tùng - Trường Chinh đường rộng, cấm đi xuyên đường TC, đi thẳng hay rẽ trái thì bắt rẽ phải hết rồi vòng. Chỗ HVNH cũng đóng lại, rẽ phải hết.

Nhưng thực ra, thoát được chỗ ấy nhanh thì lại dồn cục vào ngã ba ngã tư tiếp theo.
Thôi thì chia vụn ra mỗi chỗ mỗi ít
Giờ không vượt đèn đỏ, không lên vỉa hè, không xoắn quẩy với nhau ở ngã tư, vẫn di chuyển chậm thay vì đứng im nhưng số người ấy rải kéo dài ra thôi mà dân nó đã gào lên là tắc hơn thì chiều thế éo là được
Thôi, kệ mệ chú nó đi thế nào thì đi bác ạ
Rất nhiều bất cập, cơ bản là cơ quan chức năng có đi khảo sát, theo dõi để đưa ra giải pháp phù hợp không, hay chỉ biết lắp đèn vô tội vạ thôi.
Ví dụ cái ngã 4 Lê Trọng Tấn - Trường Chinh - Tôn Thất Tùng khi đang thi công đường trên cao chặn ngã 4 lại, xe cứ rẽ phải rồi vòng lại. Khi ấy đường bé lại quây thi công mà vẫn thông khỏi cần đèn, từ khi lắp đèn lại ùn nhiều hơn dù đường rộng gấp đôi.
Hay chỗ rẽ vào HV Ngân Hàng Chùa Bộc cũng thế, lắp cái đèn đỏ chặn luôn đường cầu vượt vừa xuống, lẽ ra chặn chỗ cổng trường để xe rẽ phải liên tục mà quay đầu là xong.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,114
Động cơ
210,189 Mã lực
Tuổi
45
Ngã tư đồng cấp là có 4 hướng mật độ đều nhau, mà đâu ít thằng, kể cả truyền thông gào lên là đèn đỏ cả trăm giây, đèn xanh có mấy chục giây, càn điều chỉnh lại tăng thời gian đèn xanh lên. Mệ, thời gian có thế, chúng nó cứ đòi hướng nó dài, gào lên chửi bất cập thì hướng kia nó không biết chửi à. Chuyện đơn giản thế mà nó còn gào thì chuyện hơi hơi phức tạp hơn là đèn phân luồng/điều tiết từ xa nó hiểu sao được hả bác, mà chả gào lên là đèn ng u


Nó vẫn là do chuyện nhiều xe và đường bé thôi cụ, nên nếu không có đèn để hãm bớt luồng xe đi thẳng thì nó thành xung đột, kể cả đó là ngã 3.
Mà cái chỗ đó nó hơi kì thế này, chỗ bên VTS chờ rẽ trái và bên TN chờ đi thẳng thì phần đường đủ to cho 2 cái oto , trong khi cái chỗ bên còn lại là nơi cụ bảo VTS rẽ trái vào thì lại chỉ đủ cho 1,5 cái oto thôi. Nên nếu đồng thời cả VTS rẽ trái và bên kia đi thẳng thì dễ gặp tình huống 3,4 cái oto đồng thời cùng nhau đi vào chỗ chỉ đủ 1 xe, mà không phải chỉ có 3,4 xe đó mà đằng sau còn vài xe khác nữa.

Em đi qua nhiều nơi thì thấy đèn ở ngã 3 đi thẳng, hay ở ngã 4 có lối rẽ riêng như bên trên có cụ phàn nàn thì đúng là rất thừa thãi vào giờ vắng, nhưng vào giờ đông mà không có thì thảm họa càng nặng nề hơn. Lẽ ra mấy chỗ đó vào giờ vắng thì phải bật xanh liên tục, đến giờ cao điểm mới chuyển chế độ 3 màu, nhưng HN ko chịu làm trong khi HCMC em thấy họ làm từ mấy chục năm trước rồi
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,949
Động cơ
1,068,182 Mã lực
Chuyện này thì nó chỉ ảnh hưởng đến 1 số điểm thôi chứ nó không phải nguyên nhân gây ùn tắc diện rộng toàn thành phố.
Ý e là cái đơn giản như thế mà còn làm không xong thì làm sao được những cái kia.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
930
Động cơ
1,060,807 Mã lực
Có vẻ chính phủ cũng thuận theo ý kiến hợp lý của người dân.
Screenshot_2025-01-13-21-12-30-154_com.facebook.katana.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top