- Biển số
- OF-112960
- Ngày cấp bằng
- 15/9/11
- Số km
- 1,288
- Động cơ
- 401,920 Mã lực
- Nơi ở
- Hoàng Sa - Trường Sa
Nói về hàng không tư nhân, cụ thể là VietJet hiện có 4-5 công ty con VietJet Air ở các thiên đường Thuế: British Virgin, Cayman, Singapore. Khi VietJet mua máy bay về (100 từ Airbus, 100 từ Boeing) sẽ bán máy bay cho các công ty con này! Sau đó, thuê lại máy bay từ chính các công ty con!
Giả sử năm 20xx, VietJet dự kiến lãi lớn 6000 tỷ thì sẽ chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp là tầm 1200 tỷ! Nhưng các công ty con của VietJet có thế đẩy giá thuê may bay lên, khiến lãi giảm xuống 3000 tỷ, lúc này thuế phải chịu chỉ còn là 600 tỷ! Nhà nước sẽ "hụt" mất 600 tỷ thuế, cổ đông mất 2400 tỷ lợi nhuận! Vậy có là "mất" khủng khiếp không???
Đây là bài mà Coca Cola, Grab, Uber,...và các hãng hàng không giá rẻ rất hay sử dụng để né thuế, và "ăn" của cổ đông! Các cụ không để ý chứ Grab nó sang Việt Nam từ 2014 đến nay chưa phải nộp 1 đồng thuế nào đâu!
Nếu ông VietJet và cả ông Bamboo không né thuế, thì sẽ không phải lập công ty con ở thiên đường thuế thế đâu!!! Nên chưa rõ ai mới là người "hút máu"
Grab đã nộp bao nhiêu thuế tại Việt Nam?
Phát triển rộng khắp, liên tục chịu những phản đối từ taxi truyền thống, gây nhiều tranh cãi về quản lý,... vậy, quản lý thuế đối với Grab hiện nay thế nào và Việt Nam thu được bao nhiêu tiền từ hãng taxi công nghệ này?
vietnamnet.vn