[Funland] Làm gì với VNairline?

kijuto161

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-320284
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
870
Động cơ
295,987 Mã lực
Em là dân, cụ là dân. Em nhân danh nhân dân EM chứ có nhân danh cụ đâu.
thì tôi đồng ý mà, kêu cứ kêu thôi! :)) Tôi cũng nói trên là theo kinh nghiệm CÁ NHÂN của tôi chứ tôi có nói chung đâu! Về logic mà nói thì chỉ có thành phần kêu nhiều thì mới thành thói quen đến độ kêu bất cứ 1 thứ gì chứ người ít kêu thì khi kêu thì thường đúng :))
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,132
Động cơ
368,201 Mã lực
Em ko có ý kiến phản biện gì, chỉ là làm rõ nội dung, theo bài báo này thì từ 2014-2016, grab chỉ nộp 10 tỷ tiền thuế. Đến năm 2018, là nộp 441 tỷ.
Bài viết không rõ là thuế gì: thuế VAT hay thuế Thu nhập doanh nghiệp nên em không rõ thế nào! Nếu thuế VAT thì là em và cụ đóng khi sử dụng Grab, và Grap chỉ là thằng thu hộ! Còn thuế Thu nhập doanh nghiệp thì bao nhiêu năm có thu được đâu, vì nó toàn báo lỗ! Các công ty đa quốc gia là những bậc thầy về "trốn" "né" thuế, nhờ khả năng báo lỗ siêu phàm!
Giả sử năm 20xx, Grab đạt doanh thu sau khi đã trả cho tài xế là 2000 tỷ, Chi phí thuê Văn phòng, nhân viên, công nghệ,... cứ cho xông xênh là 500 tỷ ở Việt Nam! Vậy lãi sẽ khoảng 1500 tỷ, làm thế nào để không phải đóng 20%-25% thuế thu nhập doanh nghiệp là khoảng trên 300 tỷ và chuyển lãi gần 1200 tỷ ra nước ngoài mà không mất phí ngoại tệ các kiểu???
Grab đặt 1 công ty con chuyên về bảo trì hệ thống phần mềm ở Cayman hay một thiên đường thuế nào đó, ký 1 quả hợp đồng bảo trì, nâng cấp phần mềm và 1 mớ hợp đồng nâng cấp công nghệ với chính Grab khoảng 1550 tỷ trong năm đó! Kết quả là Grab biến lãi khủng 1500 tỷ thành lỗ 50 tỷ trong năm 20xx! Qua đó không mất 1 xu tiền thuế và nghiễm nhiên chuyển 1 mớ lợi nhuận cho Công ty con ở Cayman!
Các cụ nhà ta cũng đang đau đầu nên bàn cách đánh thuế trực tiếp lên doanh thu 2000 tỷ, chứ không đánh thuế thu nhập lên Lợi nhuận nữa, vì khả năng chế cháo của nó kinh quá!
Grab và một số doanh nghiệp FDI thì có thể có phương án thuế trên doanh thu vậy, còn mấy ông Hàng không giá rẻ thì còn khó nữa đấy cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
thì tôi đồng ý mà, kêu cứ kêu thôi! :)) Tôi cũng nói trên là theo kinh nghiệm CÁ NHÂN của tôi chứ tôi có nói chung đâu! Về logic mà nói thì chỉ có thành phần kêu nhiều thì mới thành thói quen đến độ kêu bất cứ 1 thứ gì chứ người ít kêu thì khi kêu thì thường đúng :))
Cụ phát biểu chỉ có chuẩn.
Sao em chỉ nói mỗi câu "Vietnam Airlines đòi bỏ trần giá vé" mà cụ kêu nhiều thế?
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,132
Động cơ
368,201 Mã lực
Giá trần hay giá sàn là những biện pháp điều tiết của nhà nước đối với những mặt trái của kinh tế thị trường để bảo vệ quyền lợi của DN hay người tiêu dùng. Nhưng theo mình được biết thì không có nước nào để cho các doanh nghiệp tự do cạnh tự do thuần túy nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu cần thiết?
Bỏ trần để hỗ trợ đường bay lỗ nặng ý! Bay Hà Nội - Điện Biên, mà đặt trần 1,5tr-1,7tr/ chuyến thì lỗ vỡ mồm! VietJet với Bamboo vía nó dám khai thác! Kinh tế Điện Biên và cực Đông Bắc tổ quốc mãi không phát triển được! VNA lỗ bục mặt nhiều đường bay mà vẫn phải bay, VJC và Bamboo đương nhiên sẽ không bay tuyến nào lỗ!
Tuyến nào có 3 hãng khai thác thì bỏ trần đi để thôi còn phục vụ khách VIP: họ muốn ăn Cua Alaska, vi cá, bào ngư,...muốn tắm rửa, muốn dùng Wifi để làm việc khi bay, muốn có phòng riêng, có giường nằm yên tĩnh, không phải nghe tiếng trẻ con khóc...Mà lại áp quả trần 3,7-4 triệu/ vé HAN-SGN thì hãng nào làm được! Tôi muốn ở khách sạn 5 sao, sao cứ bắt tôi ở khách sạn 3 sao??? Khác gì bảo thằng Roll Royce bán xe thoải mái ở Việt Nam, nhưng tao cấm không được bán giá quá 15 tỷ/xe 😭 😭 😭
 

kijuto161

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-320284
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
870
Động cơ
295,987 Mã lực
Cụ phát biểu chỉ có chuẩn.
Sao em chỉ nói mỗi câu "Vietnam Airlines đòi bỏ trần giá vé" mà cụ kêu nhiều thế?
Tất nhiên là chuẩn rồi vì tôi là “sướng dân” chứ không phải “oan dân”! tôi thấy cụ định dạy tôi về việc nhà hàng nên tôi “kêu” thôi! :)) Ý kiến của tôi ở trên cụ còn ý kiến gì không để tôi còn biết mà “kêu” tiếp?!
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,052
Động cơ
506,681 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Cục Hàng không Việt Nam đề xuất bỏ trần giá vé trên đường bay có từ 3 hãng cùng khai thác để tăng cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ.

Đây là đề xuất của 1 Cơ quan NN trực tiếp quản lý ngành (chứ không phải của các hãng kinh doanh), đệ lên bộ chủ quản.

Lý do của Cục Hàng không là cứu các hãng bay nội địa khi lượng khách, lượng hàng hóa quá ế ẩm thời Covid. Bình thường, cả nước mỗi ngày có khoảng 500 chuyến nội địa thì bây giờ loanh quanh 20 chuyến. Nếu không cho hãng tăng giá trên đầu vé thì chắc chắn là phải ngừng bay, gây gián đoạn cho các hoạt động kinh tế, chính trị khác.

Đây là lý do hoàn toàn chính đáng và thức thời để cứu 1 ngành công nghiệp quan trọng.

Cái giá trần này được đặt ra một cách cực kỳ định kiến khi cho rằng các hãng sẽ bắt tay nhau làm giá người tdùng. Bản chất không khác gì việc cấm các liền ông mang chim ra đường vì đơn giản là các ông, có thể, sẽ hấp diêm xã hội. Nó chỉ thích hợp khi Viet Air còn là hãng độc quyền kinh doanh. Cần phải giải phóng cho ngành hàng không nhất là ở thời điểm ngáp chết này. Nếu không thì cuối cùng NN cũng sẽ phải giải cứu thôi. Nếu như không có VietJet, Bamboo v.v... tham gia kinh doanh thì khác gì quay lại cái máng lợn cách đây 20 năm, tuần 1 chuyến HN - SG, đắt cắt cổ. Mà thế thì tại sao ngân sách NN, tiền thuế của chúng ta, lại phải đi giải cứu cho việc bay lượn của một nhóm người ??? Phải để cho họ tự chi trả chứ nhỉ.

Điều 12, Khoản 1 của Luật cạnh tranh quy định cấm thỏa thuận ấn định giá hàng hóa, dịch vụ trực tiếp hoặc gián tiếp. Nó có thể bỏ tù các bên liên quan. Nếu muốn cáo buộc thì hãy có băng chứng mà đưa nhau ra tòa,.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,200
Động cơ
198,826 Mã lực
Tất nhiên là chuẩn rồi vì tôi là “sướng dân” chứ không phải “oan dân”! tôi thấy cụ định dạy tôi về việc nhà hàng nên tôi “kêu” thôi! :)) Ý kiến của tôi ở trên cụ còn ý kiến gì không để tôi còn biết mà “kêu” tiếp?!
Ô đấy người Mỹ nói tiếng Việt chứ có phải dân đâu. Mà e cũng thấy buồn cười, ở Mỹ, nhưng lại ko vào mấy diễn đàn Mỹ, mà lại cứ phải vào mấy diễn đàn Việt, để khoe Mỹ giàu, Mỹ xịn, và chê Việt. Bọn F2, F3 người Việt chúng nó lo làm lo ăn chơi, chả quan tâm, toàn mấy cụ ko thích nghi đc, mới lại phải mò vào, để thể hiện. Như ở cái thớt Covid, mỗi đợt bùng dịch là lại trồi lên cả đống, hết dịch lại lặn ko sủi tăm. Đến khổ
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
2,905
Động cơ
240,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
2 năm gần 3 năm nay dịch rồi em chưa bay chuyến nào :))
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Tất nhiên là chuẩn rồi vì tôi là “sướng dân” chứ không phải “oan dân”! tôi thấy cụ định dạy tôi về việc nhà hàng nên tôi “kêu” thôi! :)) Ý kiến của tôi ở trên cụ còn ý kiến gì không để tôi còn biết mà “kêu” tiếp?!
Cụ nhận là sướng dân thì kệ cụ thôi.
Cụ không biết Việt Nam đứng đầu thế giới về chỉ số hạnh phúc à?
 

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
3,198
Động cơ
491,560 Mã lực
Bạn không thấy cũng không có nghĩa là không có. Đã hiện tượng cá biệt khôn lỏi, ham thành tích của một số trưởng thôn khu phố khi đi vận động: nếu không đóng góp thì không được ưu tiên vắc xin tốt đâu.
Cái này cụ nói đúng, đã là tự nguyện thì ko ép, nhưng cơ quan bắt đóng, về nhà phường tổ đến nhà nhắc đóng, doanh nghiệp cũng dc báo đóng thì dc ưu tiên. Bệnh thành tích khá nặng nề
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực
Tối qua rảnh em search thử thấy mấy bài báo kêu VNA lỗ trong các năm này Cụ ạ.
HVN là công ty niêm yết nên cụ ngó cái biết ngay



 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
theo kinh nghiệm cá nhân của tôi ông nào cứ hay dùng từ “dân” thì thường là loser, vì các ông này mặc định “dân” đồng nghĩa với yếu đuối, nghèo khổ hoặc bị bóc lột :)) trong khi tôi giàu và sướng vl ra đây mà tôi cũng là “dân” :)) Tương tự với các ông “tiền thuế của dân” hoặc bảo cán bộ: “tôi nuôi các anh” thường là các ông đóng thuế ít nhất! Nhiều khi tôi cứ tự bảo sao các ông k cố phấn đấu lên hạng “dân” cao hơn để sống thoải mái chứ k phải suốt ngày lăn ra đất cào mặt như thế. Lúc cao rồi mấy ai họ chấp mấy anh “cán bộ” ăn vặt, họ coi như tí tiền từ thiện thôi :))
thôi, để cho dân yên
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực
Cụ đọc thêm báo đi, ngoài vna có hàng không nào được vay ưu đãi của chính phủ không?
E0FB31AB-74AF-44C9-830F-F45C884ED5CA.png
Đầy nhé cụ


Theo Hãng tin Reuters, cuối tháng 3 năm nay Hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines thông báo đã nhận được gói cứu trợ 19 tỉ SGD (13 tỉ USD) ngân sách để chèo chống qua COVID-19. Đó cũng là gói ngân sách cứu trợ lớn nhất cấp một lần cho một hãng hàng không quốc gia bị ảnh hưởng vì đại dịch tính tới thời điểm ấy.

Cùng giai đoạn đó, American Airlines, một hãng bay Mỹ lớn hơn nhiều so với Singapore Airlines, cũng thông báo họ đủ điều kiện để nhận gói cứu trợ 12 tỉ USD từ chính phủ.

Đó chỉ là một phần trong tổng gói cứu trợ 58 tỉ USD gồm cả tiền hỗ trợ và tiền cho vay ưu đãi của Chính phủ Mỹ nhằm giúp ngành công nghiệp hàng không nước này vượt qua khủng hoảng.

Cuối tháng 4 năm nay, các ngân hàng nhà nước của Hàn Quốc là Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc đã cung cấp khoản vay ưu đãi khoảng 2,35 tỉ USD cho hai hãng bay Korean Air và Asiana Airlines.

Ngoài các khoản hỗ trợ này, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã chi tổng cộng 40.000 tỉ won (36 triệu USD) để giải cứu 7 ngành công nghiệp chủ chốt, trong đó có hàng không.
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực
Báo cáo kiểm toán năm 2020 của Vietjet cho thấy hãng này vay nợ ngắn đạt gần 10.100 tỷ đồng, tăng hơn 1.900 tỷ đồng trong năm qua. Ngược lại vay nợ dài hạn lại giảm mạnh hơn 2.300 tỷ đồng xuống còn 1.347 tỷ đồng. Diễn biến này chủ yếu do vay dài hạn đã đến hạn trả nên được chuyển sang ghi nhận ở nợ ngắn hạn.

Chi tiết vay ngắn hạn, chủ nợ lớn nhất là VietinBank với số dư 1.973 tỷ đồng, tiếp đến là HDBank với 1.922 tỷ đồng và MB cho vay 1.080 tỷ đồng.

Các chủ nợ lớn nhất cho vay dài hạn là Woori Bank với 1.045 tỷ đồng và Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) cũng 1.045 tỷ đồng. Ngoài ra còn có MB cho vay 506 tỷ đồng và KEB Hana có dư nợ 464 tỷ đồng.

Bamboo Airways hiện chưa được niêm yết, do đó thông tin tài chính khá hạn chế. Theo một hồ sơ gửi Sở Giao thông Vận tải Mỹ (DOT), hãng tư nhân này có các các khoản vay tổng giá trị lên tới 187,2 triệu USD.

 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,205
Động cơ
514,602 Mã lực
Đòi bỏ trần giá vé chỉ là cách để ngta quên đi áp giá sàn đấy cụ, nhằm cạnh tranh bẩn
Cái đấy thể hiện sự ngu dốt của lã nh đạo Vnair
Cũng không hẵn là sự ngu dốt mà theo mình là thể hiện sự bế tắc trong tìm giải pháp thoát nguy cơ phá sản. Là công ty nhà nước thì đương nhiên nhà nước phải quan tâm giúp rồi. Nhưng chỉ có thể trên cơ sở nhìn nhận tổng thể để giải cứu như thế nào, bằng cách nào, bao giờ thì giải cứu. Cho nên dù QH đã thông qua nửa năm nay CP vẫn chưa triển khai hỗ trợ VNA. Dịch tan toàn dân được giải cứu thì VNA cũng thoát khỏi nguy cơ phá sản. Mình cũng mong được đi du lịch để góp phần giải cứu Hàng không đây, đương nhiên là có cả VNA.
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
850
Động cơ
225,256 Mã lực
Toàn các cụ chả biết éo gì! Kiến thức về tài chính doanh nghiệp bằng 0 mà phán như đúng rồi! Toàn chuyên gia, Chủ tịch HĐQT bàn phím, Tổng giám đốc online, bàn phím! Với đội tàu hơn 100 máy bay của VNA, lỗ ít thế là rất khá rồi!
Lufthansa của Đức được chính phủ Đức hỗ trợ 6 tỷ euro, là tầm 180 nghìn tỷ!
Singapore lỗ 4,3 tỷ USD, được Chính Phủ Singapore hỗ trợ không giới hạn, bao gồm cả trả lương trợ cấp cho nhân viên!

VietJet và Bamboo dùng nghiệp vụ Sale Lease back chuyển hết lỗ cho công ty con ở thiên đường thuế, chờ mấy năm nữa hết Covid sẽ đẩy lỗ trở về! Mục đích của VietJet là giữ giá cổ phiếu, giữ xếp hạng tín dụng, để được tiếp tục duy trì các khoản vay! Bamboo thì ra sức đánh bóng để IPO! Nhưng cả hai ông này cũng đến giới hạn chịu đựng rồi!

Vậy thôi, việc chuyên môn thì nên để người có chuyên môn đánh giá và giảng giải cho! Chưa hiểu biết thì hạn chế phán xét bừa bãi các cụ à! Mình có còn ở độ tuổi trẻ trâu nữa đâu!
[-X
Nước họ giàu. Nước mình nghèo thu ko đủ ăn ko đủ phá nhiều lĩnh vực cần cứu hơn
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,534
Động cơ
348,314 Mã lực
Báo cáo kiểm toán năm 2020 của Vietjet cho thấy hãng này vay nợ ngắn đạt gần 10.100 tỷ đồng, tăng hơn 1.900 tỷ đồng trong năm qua. Ngược lại vay nợ dài hạn lại giảm mạnh hơn 2.300 tỷ đồng xuống còn 1.347 tỷ đồng. Diễn biến này chủ yếu do vay dài hạn đã đến hạn trả nên được chuyển sang ghi nhận ở nợ ngắn hạn.

Chi tiết vay ngắn hạn, chủ nợ lớn nhất là VietinBank với số dư 1.973 tỷ đồng, tiếp đến là HDBank với 1.922 tỷ đồng và MB cho vay 1.080 tỷ đồng.

Các chủ nợ lớn nhất cho vay dài hạn là Woori Bank với 1.045 tỷ đồng và Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) cũng 1.045 tỷ đồng. Ngoài ra còn có MB cho vay 506 tỷ đồng và KEB Hana có dư nợ 464 tỷ đồng.

Bamboo Airways hiện chưa được niêm yết, do đó thông tin tài chính khá hạn chế. Theo một hồ sơ gửi Sở Giao thông Vận tải Mỹ (DOT), hãng tư nhân này có các các khoản vay tổng giá trị lên tới 187,2 triệu USD.

Khi con Covid chưa ập đến thì VJC vẫn có bài làm đẹp BCTC bằng cách mua máy bay xong bán lại rồi thuê ngay chính cái máy bay đó, như vậy sẽ được ghi nhận doanh thu bất thường, có 1 cục tiền lãi nhưng lâu dài thì rất không tốt bởi gánh nặng tài chính sẽ dồn vào những năm sau. Tuy nhiên trong ngắn hạn họ làm vậy nhằm tạo lãi ảo phục vụ cho việc làm giá cổ phiếu, do đó không ngạc nhiên khi giá cp VJC gấp 4-5 lần HVN dù lợi nhuận, doanh số hay nộp thuế đều thua.
Còn thằng Bamboo lợi nhuận lại không đến từ vận tải hàng không mà lại là từ đầu tư tài chính, họ cũng không nói rõ là đầu tư gì nhưng những ai thành thạo lĩnh vực tài chính đều biết QC phù phép thôi, cũng như FLC từng bị phốt về chuyện thuê đơn vị kiểm toán. Dĩ nhiên FLC tìm cách tạo lãi ảo cho Bamboo nhằm phục vụ đẩy lên sàn chứng khoán, khi đã lên sàn và thu về 1 đống tiền thì việc Bamboo còn tồn tại nữa hay không sẽ không còn quan trọng với FLC nữa, giống như ROS thôi.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,404 Mã lực
Tuổi
48
Khi con Covid chưa ập đến thì VJC vẫn có bài làm đẹp BCTC bằng cách mua máy bay xong bán lại rồi thuê ngay chính cái máy bay đó, như vậy sẽ được ghi nhận doanh thu bất thường, có 1 cục tiền lãi nhưng lâu dài thì rất không tốt bởi gánh nặng tài chính sẽ dồn vào những năm sau. Tuy nhiên trong ngắn hạn họ làm vậy nhằm tạo lãi ảo phục vụ cho việc làm giá cổ phiếu, do đó không ngạc nhiên khi giá cp VJC gấp 4-5 lần HVN dù lợi nhuận, doanh số hay nộp thuế đều thua.
Còn thằng Bamboo lợi nhuận lại không đến từ vận tải hàng không mà lại là từ đầu tư tài chính, họ cũng không nói rõ là đầu tư gì nhưng những ai thành thạo lĩnh vực tài chính đều biết QC phù phép thôi, cũng như FLC từng bị phốt về chuyện thuê đơn vị kiểm toán. Dĩ nhiên FLC tìm cách tạo lãi ảo cho Bamboo nhằm phục vụ đẩy lên sàn chứng khoán, khi đã lên sàn và thu về 1 đống tiền thì việc Bamboo còn tồn tại nữa hay không sẽ không còn quan trọng với FLC nữa, giống như ROS thôi.
Cụ nói những cái này "dân" làm sao hiểu được ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top