- Biển số
- OF-320284
- Ngày cấp bằng
- 19/5/14
- Số km
- 870
- Động cơ
- 296,072 Mã lực
thì tôi đồng ý mà, kêu cứ kêu thôi!Em là dân, cụ là dân. Em nhân danh nhân dân EM chứ có nhân danh cụ đâu.
![laughing :)) :))](/styles/yahoo/21.gif)
![laughing :)) :))](/styles/yahoo/21.gif)
thì tôi đồng ý mà, kêu cứ kêu thôi!Em là dân, cụ là dân. Em nhân danh nhân dân EM chứ có nhân danh cụ đâu.
Bài viết không rõ là thuế gì: thuế VAT hay thuế Thu nhập doanh nghiệp nên em không rõ thế nào! Nếu thuế VAT thì là em và cụ đóng khi sử dụng Grab, và Grap chỉ là thằng thu hộ! Còn thuế Thu nhập doanh nghiệp thì bao nhiêu năm có thu được đâu, vì nó toàn báo lỗ! Các công ty đa quốc gia là những bậc thầy về "trốn" "né" thuế, nhờ khả năng báo lỗ siêu phàm!Em ko có ý kiến phản biện gì, chỉ là làm rõ nội dung, theo bài báo này thì từ 2014-2016, grab chỉ nộp 10 tỷ tiền thuế. Đến năm 2018, là nộp 441 tỷ.![]()
Grab đã nộp bao nhiêu thuế tại Việt Nam?
Phát triển rộng khắp, liên tục chịu những phản đối từ taxi truyền thống, gây nhiều tranh cãi về quản lý,... vậy, quản lý thuế đối với Grab hiện nay thế nào và Việt Nam thu được bao nhiêu tiền từ hãng taxi công nghệ này?vietnamnet.vn
Cụ phát biểu chỉ có chuẩn.thì tôi đồng ý mà, kêu cứ kêu thôi!Tôi cũng nói trên là theo kinh nghiệm CÁ NHÂN của tôi chứ tôi có nói chung đâu! Về logic mà nói thì chỉ có thành phần kêu nhiều thì mới thành thói quen đến độ kêu bất cứ 1 thứ gì chứ người ít kêu thì khi kêu thì thường đúng
![]()
Bỏ trần để hỗ trợ đường bay lỗ nặng ý! Bay Hà Nội - Điện Biên, mà đặt trần 1,5tr-1,7tr/ chuyến thì lỗ vỡ mồm! VietJet với Bamboo vía nó dám khai thác! Kinh tế Điện Biên và cực Đông Bắc tổ quốc mãi không phát triển được! VNA lỗ bục mặt nhiều đường bay mà vẫn phải bay, VJC và Bamboo đương nhiên sẽ không bay tuyến nào lỗ!Giá trần hay giá sàn là những biện pháp điều tiết của nhà nước đối với những mặt trái của kinh tế thị trường để bảo vệ quyền lợi của DN hay người tiêu dùng. Nhưng theo mình được biết thì không có nước nào để cho các doanh nghiệp tự do cạnh tự do thuần túy nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu cần thiết?
Tất nhiên là chuẩn rồi vì tôi là “sướng dân” chứ không phải “oan dân”! tôi thấy cụ định dạy tôi về việc nhà hàng nên tôi “kêu” thôi!Cụ phát biểu chỉ có chuẩn.
Sao em chỉ nói mỗi câu "Vietnam Airlines đòi bỏ trần giá vé" mà cụ kêu nhiều thế?
Ô đấy người Mỹ nói tiếng Việt chứ có phải dân đâu. Mà e cũng thấy buồn cười, ở Mỹ, nhưng lại ko vào mấy diễn đàn Mỹ, mà lại cứ phải vào mấy diễn đàn Việt, để khoe Mỹ giàu, Mỹ xịn, và chê Việt. Bọn F2, F3 người Việt chúng nó lo làm lo ăn chơi, chả quan tâm, toàn mấy cụ ko thích nghi đc, mới lại phải mò vào, để thể hiện. Như ở cái thớt Covid, mỗi đợt bùng dịch là lại trồi lên cả đống, hết dịch lại lặn ko sủi tăm. Đến khổTất nhiên là chuẩn rồi vì tôi là “sướng dân” chứ không phải “oan dân”! tôi thấy cụ định dạy tôi về việc nhà hàng nên tôi “kêu” thôi!Ý kiến của tôi ở trên cụ còn ý kiến gì không để tôi còn biết mà “kêu” tiếp?!
Cụ nhận là sướng dân thì kệ cụ thôi.Tất nhiên là chuẩn rồi vì tôi là “sướng dân” chứ không phải “oan dân”! tôi thấy cụ định dạy tôi về việc nhà hàng nên tôi “kêu” thôi!Ý kiến của tôi ở trên cụ còn ý kiến gì không để tôi còn biết mà “kêu” tiếp?!
Cái này cụ nói đúng, đã là tự nguyện thì ko ép, nhưng cơ quan bắt đóng, về nhà phường tổ đến nhà nhắc đóng, doanh nghiệp cũng dc báo đóng thì dc ưu tiên. Bệnh thành tích khá nặng nềBạn không thấy cũng không có nghĩa là không có. Đã hiện tượng cá biệt khôn lỏi, ham thành tích của một số trưởng thôn khu phố khi đi vận động: nếu không đóng góp thì không được ưu tiên vắc xin tốt đâu.
HVN là công ty niêm yết nên cụ ngó cái biết ngayTối qua rảnh em search thử thấy mấy bài báo kêu VNA lỗ trong các năm này Cụ ạ.
thôi, để cho dân yêntheo kinh nghiệm cá nhân của tôi ông nào cứ hay dùng từ “dân” thì thường là loser, vì các ông này mặc định “dân” đồng nghĩa với yếu đuối, nghèo khổ hoặc bị bóc lộttrong khi tôi giàu và sướng vl ra đây mà tôi cũng là “dân”
Tương tự với các ông “tiền thuế của dân” hoặc bảo cán bộ: “tôi nuôi các anh” thường là các ông đóng thuế ít nhất! Nhiều khi tôi cứ tự bảo sao các ông k cố phấn đấu lên hạng “dân” cao hơn để sống thoải mái chứ k phải suốt ngày lăn ra đất cào mặt như thế. Lúc cao rồi mấy ai họ chấp mấy anh “cán bộ” ăn vặt, họ coi như tí tiền từ thiện thôi
![]()
Đầy nhé cụCụ đọc thêm báo đi, ngoài vna có hàng không nào được vay ưu đãi của chính phủ không?
![]()
Cũng không hẵn là sự ngu dốt mà theo mình là thể hiện sự bế tắc trong tìm giải pháp thoát nguy cơ phá sản. Là công ty nhà nước thì đương nhiên nhà nước phải quan tâm giúp rồi. Nhưng chỉ có thể trên cơ sở nhìn nhận tổng thể để giải cứu như thế nào, bằng cách nào, bao giờ thì giải cứu. Cho nên dù QH đã thông qua nửa năm nay CP vẫn chưa triển khai hỗ trợ VNA. Dịch tan toàn dân được giải cứu thì VNA cũng thoát khỏi nguy cơ phá sản. Mình cũng mong được đi du lịch để góp phần giải cứu Hàng không đây, đương nhiên là có cả VNA.Đòi bỏ trần giá vé chỉ là cách để ngta quên đi áp giá sàn đấy cụ, nhằm cạnh tranh bẩn
Cái đấy thể hiện sự ngu dốt của lã nh đạo Vnair
Nước họ giàu. Nước mình nghèo thu ko đủ ăn ko đủ phá nhiều lĩnh vực cần cứu hơnToàn các cụ chả biết éo gì! Kiến thức về tài chính doanh nghiệp bằng 0 mà phán như đúng rồi! Toàn chuyên gia, Chủ tịch HĐQT bàn phím, Tổng giám đốc online, bàn phím! Với đội tàu hơn 100 máy bay của VNA, lỗ ít thế là rất khá rồi!
Lufthansa của Đức được chính phủ Đức hỗ trợ 6 tỷ euro, là tầm 180 nghìn tỷ!
Singapore lỗ 4,3 tỷ USD, được Chính Phủ Singapore hỗ trợ không giới hạn, bao gồm cả trả lương trợ cấp cho nhân viên!
VietJet và Bamboo dùng nghiệp vụ Sale Lease back chuyển hết lỗ cho công ty con ở thiên đường thuế, chờ mấy năm nữa hết Covid sẽ đẩy lỗ trở về! Mục đích của VietJet là giữ giá cổ phiếu, giữ xếp hạng tín dụng, để được tiếp tục duy trì các khoản vay! Bamboo thì ra sức đánh bóng để IPO! Nhưng cả hai ông này cũng đến giới hạn chịu đựng rồi!
Vậy thôi, việc chuyên môn thì nên để người có chuyên môn đánh giá và giảng giải cho! Chưa hiểu biết thì hạn chế phán xét bừa bãi các cụ à! Mình có còn ở độ tuổi trẻ trâu nữa đâu!![]()
Khi con Covid chưa ập đến thì VJC vẫn có bài làm đẹp BCTC bằng cách mua máy bay xong bán lại rồi thuê ngay chính cái máy bay đó, như vậy sẽ được ghi nhận doanh thu bất thường, có 1 cục tiền lãi nhưng lâu dài thì rất không tốt bởi gánh nặng tài chính sẽ dồn vào những năm sau. Tuy nhiên trong ngắn hạn họ làm vậy nhằm tạo lãi ảo phục vụ cho việc làm giá cổ phiếu, do đó không ngạc nhiên khi giá cp VJC gấp 4-5 lần HVN dù lợi nhuận, doanh số hay nộp thuế đều thua.Báo cáo kiểm toán năm 2020 của Vietjet cho thấy hãng này vay nợ ngắn đạt gần 10.100 tỷ đồng, tăng hơn 1.900 tỷ đồng trong năm qua. Ngược lại vay nợ dài hạn lại giảm mạnh hơn 2.300 tỷ đồng xuống còn 1.347 tỷ đồng. Diễn biến này chủ yếu do vay dài hạn đã đến hạn trả nên được chuyển sang ghi nhận ở nợ ngắn hạn.
Chi tiết vay ngắn hạn, chủ nợ lớn nhất là VietinBank với số dư 1.973 tỷ đồng, tiếp đến là HDBank với 1.922 tỷ đồng và MB cho vay 1.080 tỷ đồng.
Các chủ nợ lớn nhất cho vay dài hạn là Woori Bank với 1.045 tỷ đồng và Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) cũng 1.045 tỷ đồng. Ngoài ra còn có MB cho vay 506 tỷ đồng và KEB Hana có dư nợ 464 tỷ đồng.
Bamboo Airways hiện chưa được niêm yết, do đó thông tin tài chính khá hạn chế. Theo một hồ sơ gửi Sở Giao thông Vận tải Mỹ (DOT), hãng tư nhân này có các các khoản vay tổng giá trị lên tới 187,2 triệu USD.
![]()
Ngân hàng nào đang cho các hãng hàng không vay nhiều nhất?
Vietcombank đang là chủ nợ lớn nhất với khoảng 7.500 tỷ đồng tại Vietnam Airlines. Các hãng hàng không tư nhân cũng gặp áp lực với những khoản vay hàng nghìn tỷ đồng sắp đến hạn.zingnews.vn
Cụ nói những cái này "dân" làm sao hiểu đượcKhi con Covid chưa ập đến thì VJC vẫn có bài làm đẹp BCTC bằng cách mua máy bay xong bán lại rồi thuê ngay chính cái máy bay đó, như vậy sẽ được ghi nhận doanh thu bất thường, có 1 cục tiền lãi nhưng lâu dài thì rất không tốt bởi gánh nặng tài chính sẽ dồn vào những năm sau. Tuy nhiên trong ngắn hạn họ làm vậy nhằm tạo lãi ảo phục vụ cho việc làm giá cổ phiếu, do đó không ngạc nhiên khi giá cp VJC gấp 4-5 lần HVN dù lợi nhuận, doanh số hay nộp thuế đều thua.
Còn thằng Bamboo lợi nhuận lại không đến từ vận tải hàng không mà lại là từ đầu tư tài chính, họ cũng không nói rõ là đầu tư gì nhưng những ai thành thạo lĩnh vực tài chính đều biết QC phù phép thôi, cũng như FLC từng bị phốt về chuyện thuê đơn vị kiểm toán. Dĩ nhiên FLC tìm cách tạo lãi ảo cho Bamboo nhằm phục vụ đẩy lên sàn chứng khoán, khi đã lên sàn và thu về 1 đống tiền thì việc Bamboo còn tồn tại nữa hay không sẽ không còn quan trọng với FLC nữa, giống như ROS thôi.