[Funland] Làm gì với VNairline?

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Không có gì sai cả, nhà nước cũng đã cổ phần hóa và thoái vốn tại nhiều công ty khác rồi.

Có điều đây là quyết định kinh doanh thì là cần xem xét kỹ. Hàng không bị lỗ trong thời kỳ này là đương nhiên, vì thế phải cân nhắc xem cho phá sản thì tốt hơn hay vực dậy qua cơn khó khăn để tiếp tục kinh doanh thì tốt hơn.

Giả sử như đó là công ty của cụ, công ty thua lỗ cái là cụ bán nó đi ngay, hay nghĩ rằng cố trụ vững rồi kiếm lời lại bù vào khi hết dịch?

Ngoài ra liên quan đến lĩnh vực như hàng không thì cũng nên duy trì một công ty của nhà nước, không chỉ là lợi nhuận mà còn những lý do khác, cụ thử nghĩ thêm.
Mỹ nó chẳng có hãng hàng không tư nhân nào nó có sao đâu?
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,404 Mã lực
Tuổi
48
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
Có lẽ vậy, năm 2020 là 55 triệu/tháng.
tương đương trên tg:
Chẳng hạn như tổng thu nhập của Gary Kelly, CEO Southwest Airlines vào năm 2018 là gần 8 triệu đô la, trong đó, lương cơ bản chỉ chiếm 750.000 đô la. Việc ông tự nguyện giảm 10% lương chỉ giúp tiết kiệm cho công ty ông khoảng 75.000 đô la.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,534
Động cơ
348,314 Mã lực
Mà để phá sản rồi thì sao mà bay được nữa, kể cả bay giải cứu?
Tào lao vừa thôi cụ, nếu rảnh đọc lại những trang trước nhiều cụ đã trả lời về chuyện lỗ lãi của HVN, không mong cụ nâng tầm dân trí nhưng hy vọng cụ sẽ không có những bài viết thiếu iot và thiếu trách nhiệm như thế này.
 

ca_voi_xanh

Xe buýt
Biển số
OF-57621
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
934
Động cơ
445,060 Mã lực
Nơi ở
Canberra - AU
Trong khi để thu về 933 tỷ thu nhập doanh nghiệp, nhà nước phải đầu tư bao nhiêu tiền và nguy cơ bù lỗ, thực tế đã phải xả ra 4000 tỷ vào vietnam elai
Giả sử số tiền nhà nước đầu tư vào Việt Nam elai, mà đơn giản gửi ngân hàng thì thu về bao nhiêu tiền, chả bao giờ phải đối mặt với nguy cơ lỗ
Trong khi đó, nhà nước chả phải đầu tư xu nào mà rung đùi thu 741 tỷ
Em cũng đến ạ cụ luôn. Thu của NN từ Vietnamairlines đâu chỉ có thuế.

Cụ nên đi học 1 khóa cơ bản về kinh tế thì mới tranh luận đúng, sát dc.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,534
Động cơ
348,314 Mã lực
Em cũng đến ạ cụ luôn. Thu của NN từ Vietnamairlines đâu chỉ có thuế.

Cụ nên đi học 1 khóa cơ bản về kinh tế thì mới tranh luận đúng, sát dc.
Cần gì học kinh tế đâu cụ, chỉ cần bớt hậm hực và có cái nhìn tích cực với cuộc sống này hơn.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,205
Động cơ
514,602 Mã lực
Tào lao vừa thôi cụ, nếu rảnh đọc lại những trang trước nhiều cụ đã trả lời về chuyện lỗ lãi của HVN, không mong cụ nâng tầm dân trí nhưng hy vọng cụ sẽ không có những bài viết thiếu iot và thiếu trách nhiệm như thế này.
Vậy theo cụ thì nhà nước cần phải làm gì để VNA thoát khỏi tình trạng hiện nay?
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,534
Động cơ
348,314 Mã lực
Vậy theo cụ thì nhà nước cần phải làm gì để VNA thoát khỏi tình trạng hiện nay?
Không phải nhà nước cần làm gì với HVN mà chính HVN sẽ đề nghị cho phép xé rào nhằm huy động vốn bằng cách PHT cổ phiếu; xin phép giãn nợ, giảm lãi vay, miễn giảm thuế phí,... Còn để ổn định và sống sót lâu dài chỉ có cách sớm tiêm vắc xin cho toàn dân, khi đó không riêng HVN mà các ngành nghề khác mới trụ được.
Còn cụ bảo để tư nhân làm. Vậy tư nhân là ai? Như Hà Dũng à?
Còn cụ muốn làm "tư nhân" thì ngay sáng thứ 2 đặt lệnh mua cổ phiếu HVN đi, chưa được nhiều thì cứ gom dần, lộ trình thoái vốn nhà nước của HVN đã có, chỉ là tự dưng thằng Covid tai ương nó ập đến nên đình trệ hết lại thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
821
Động cơ
327,316 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Vậy theo cụ thì nhà nước cần phải làm gì để VNA thoát khỏi tình trạng hiện nay?
Phương án thoái bớt vốn nhà nước là khả dĩ nhất, 10 ông dnnn thì 9 ông làm ăn lôm côm
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,534
Động cơ
348,314 Mã lực
Phương án thoái bớt vốn nhà nước là khả dĩ nhất, 10 ông dnnn thì 9 ông làm ăn lôm côm
Khi chưa có dịch thì mỗi năm mang về cho ngân sách nhà nước tầm 1k tỷ cổ tức chưa kể thuế và các khoản khác.
Còn lộ trình thoái vốn đã có nhưng khi đó cụ đừng ngoạc mồm chửi là có cái gì cũng bán hết để ăn, giống như nhiều người chửi vụ bán SAB nhé.
 

flashx

Xe máy
Biển số
OF-324281
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
60
Động cơ
286,810 Mã lực
Không phải nhà nước cần làm gì với HVN mà chính HVN sẽ đề nghị cho phép xé rào nhằm huy động vốn bằng cách PHT cổ phiếu; xin phép giãn nợ, giảm lãi vay, miễn giảm thuế phí,... Còn để ổn định và sống sót lâu dài chỉ có cách sớm tiêm vắc xin cho toàn dân, khi đó không riêng HVN mà các ngành nghề khác mới trụ được.
Còn cụ bảo để tư nhân làm. Vậy tư nhân là ai? Như Hà Dũng à?
Còn cụ muốn là thì ngay sáng thứ 2 đặt lệnh mua cổ phiếu HVN đi, chưa được nhiều thì cứ gom dần, lộ trình thoái vốn nhà nước của HVN đã có, chỉ là tự dưng thằng Covid tai ương nó ập đến nên đình trệ hết lại thôi.
Trong otofun này rất nhiều thích chửi để thể hiện ta đây giỏi. Em cũng đang canh cổ phiếu HVN. Chờ giảm mà hnay vẫn ko thấy giảm.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,534
Động cơ
348,314 Mã lực
Trong otofun này rất nhiều thích chửi để thể hiện ta đây giỏi. Em cũng đang canh cổ phiếu HVN. Chờ giảm mà hnay vẫn ko thấy giảm.
Tôi cũng giống cụ, đang canh tầm 25x là mua vào. Chắc là chờ VNI có cú sập đủ sâu để mua được giá tốt cất tủ.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,022 Mã lực
Vậy theo cụ thì nhà nước cần phải làm gì để VNA thoát khỏi tình trạng hiện nay?
Đầu tiên là phải tự cứu: giảm lương, lôi tiết kiệm ra dùng, làm thêm việc khác chờ qua dịch...
Tiếp đó VAY KHÔNG ƯU ĐÃI để duy trì hoạt động kỹ thuật bảo trì tối thiểu và nuôi nhân sự thiết yếu với mức sống qua ngày.
Sau này qua dịch thì THẮT LƯNG BUỘC BỤNG ĐỂ TRẢ NỢ. Ai cảm thấy khó khăn thì tự nguyện nghỉ việc để tuyển lớp mới trẻ khoẻ rẻ hơn.
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,525
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở các nền kinh tế thị trường, dn lỗ nhiều dài thì phá sản hoặc là bị sáp nhập vào dn khác. Em không biết ở VN thì thế nào?
DNNN dân chịu nhá! Lãnh đạo vẫn lương thưởng đầy đủ.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Câu của cụ là một dạng câu "chửi" theo ý nghĩa là quy chụp, phán xét, xúc phạm vô căn cứ.

Thế cụ không có gì để trả lời vào câu hỏi của em à, mà cứ loanh quanh chuyện chửi thế? Doanh nghiệp nhà nước nào lũng đoạn thị trường, lũng đoạn thế nào nhỉ? ;))


Khổ, đặt giá trần là để đè doanh nghiệp, giúp ông dân không bị mua vé giá cao đấy.

Gặp phải các ông dân chả hiểu cái gì ông ấy lại quay ra mắng cho :))

Nói dân trí thấp lại tự ái :(
Chửi là từ của cụ dùng nhé.
Em không chửi.
Nếu bỏ trần vé là tốt đẹp thế thì sao nhà nước không áp dụng?
 
Chỉnh sửa cuối:

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,189
Động cơ
284,209 Mã lực
Vậy theo cụ thì nhà nước cần phải làm gì để VNA thoát khỏi tình trạng hiện nay?
Đơn giản, cụ xem thằng TG được nhà nước Thái làm gì, Sing làm gì với Sing Air thì cụ làm đúng vậy là được. Dịch là khách quan, là điều kiện bất khả kháng chứ có phải là do chủ quan làm ăn yếu kém đâu.

Còn nhà nước ko phải ko làm gì, họ họp suốt, SCIC làm việc suốt, xây dựng nhiều phương án cũng có chứ chờ mấy người như tôi với bác ngồi bàn thì cái nước này có mà quay lại thời kì quạt nan.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top