[Funland] Làm gì với VNairline?

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,275
Động cơ
287,128 Mã lực
Trong khi đó nhà nước đã đầu tư bao nhiêu tiền vào Vietnam elai, số tiền thu được từ Việt Nam elai có hơn lãi suất ngân hàng không????
em lạy bác, đến mức này thì bác ngồi im cho em nhờ. Bác dốt và cùn vừa thôi, dốt quá cùn quá trẻ con nó cười cho ý ạ.

Để tự khai trí, bác có thể đọc thêm 1 số sách, chứ trình độ bác thế này, bọn em dù có trách nhiệm với cộngd dồng lắm cũng ko thể khai trí cho bác được ạ.
 

Anhdex

Xe tăng
Biển số
OF-744637
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
1,761
Động cơ
119,213 Mã lực
Vào đây thấy nhiều cụ tỏ ra ta đây thanh cao quá cơ . Mở tay ra là gõ ko cần biết như nào cứ chửi cứ chê đã trong khi thông tin người ta minh bạch hỏi cụ gồ ra luôn 😁 mở tay thì kêu thuế em đóng nhưng 10 ông thì 9 ông rưỡi nghĩ cách lách thuế 🤣 chả khác éo gì từ ông giang hồ đến ông quan chức mở mồm ở chỗ này thì chửi a nọ a kia sang chỗ khác thì khoe em là đệ anh xyz chỗ quen biết thân tình😛
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,554
Động cơ
347,243 Mã lực
Trong khi đó nhà nước đã đầu tư bao nhiêu tiền vào Vietnam elai, số tiền thu được từ Việt Nam elai có hơn lãi suất ngân hàng không????
Trình vậy mà đòi chém trên này, đã vậy còn bảo thủ.
Đúng thật là rất khó khăn khi nâng cao dân trí dù VN đã hết chiến tranh hàng chục năm rồi.
 

Buonmom

Xe máy
Biển số
OF-779113
Ngày cấp bằng
3/6/21
Số km
77
Động cơ
34,470 Mã lực
Tuổi
36
em lạy bác, đến mức này thì bác ngồi im cho em nhờ. Bác dốt và cùn vừa thôi, dốt quá cùn quá trẻ con nó cười cho ý ạ.

Để tự khai trí, bác có thể đọc thêm 1 số sách, chứ trình độ bác thế này, bọn em dù có trách nhiệm với cộngd dồng lắm cũng ko thể khai trí cho bác được ạ.
Lấy số liệu mà đập đi anh, ngại gì
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
Cho cái chứng minh lời hơn 10% vốn nhà nước đầu tư đi bạn
tôi không rảnh đi chứng minh. cụ kia post cái thông báo chia cổ tức 10%, cụ bảo nn đầu tư bao nhiêu tiền thu có hơn lsnh không. tiền nn đầu tư chính là cổ phần ở vna, nếu cổ tức 10% thì đúng là ls đầu tư cao hơn lsnh.
thủng chưa.
 

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
624
Động cơ
289,125 Mã lực
em lạy bác, đến mức này thì bác ngồi im cho em nhờ. Bác dốt và cùn vừa thôi, dốt quá cùn quá trẻ con nó cười cho ý ạ.

Để tự khai trí, bác có thể đọc thêm 1 số sách, chứ trình độ bác thế này, bọn em dù có trách nhiệm với cộngd dồng lắm cũng ko thể khai trí cho bác được ạ.
thôi cụ ạ, em thấy mấy trang trước một số cụ cũng đã thử và đã thất bại. Gặp trường hợp thiên kiến xác nhận này thì y học bó tay rồi. Để thời gian làm việc khác đi cụ ơi
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,554
Động cơ
347,243 Mã lực
tôi không rảnh đi chứng minh. cụ kia post cái thông báo chia cổ tức 10%, cụ bảo nn đầu tư bao nhiêu tiền thu có hơn lsnh không. tiền nn đầu tư chính là cổ phần ở vna, nếu cổ tức 10% thì đúng là ls đầu tư cao hơn lsnh.
thủng chưa.
Chưa kể là phần vốn nhà nước chỉ tính 10k/cp theo mệnh giá nhưng ngay thời điểm khủng hoảng này HVN đang giao dịch trên sàn HOSE với giá 26.500đ/cp. Bởi vậy giá trị thật của phần vốn nhà nước ở Vietnam Airlines đang cao gấp nhiều lần so với thời điểm cổ phần hóa.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,201
Động cơ
198,826 Mã lực
Chưa kể là phần vốn nhà nước chỉ tính 10k/cp theo mệnh giá nhưng ngay thời điểm khủng hoảng này HVN đang giao dịch trên sàn HOSE với giá 26.500đ/cp. Bởi vậy giá trị thật của phần vốn nhà nước ở Vietnam Airlines đang cao gấp nhiều lần so với thời điểm cổ phần hóa.
Nhà nc như quả thoái vốn sabevo, úp bô cho a tỷ phú Thái 1 phát đc 5 tỷ đô lại chả ngon quá. Nhiều cụ có hiểu gì đâu, chỉ suốt ngày chỉ ngồi gõ phím, bới móc cái sai cái xấu để dè bỉu. Đúng là vẫn còn nhiều cái sai, cái xấu, nhưng nếu toàn sai, toàn xấu chắc VN về thời lá chuối, quạt nan, chứ ko phải ngồi điều hòa, gõ phím. Năm 2012-2014, Nhà nc bỏ tiền giải cứu mấy ngân hàng giá 0 đồng, giờ chỉ riêng vụ bán vốn thoái ở sacombank, đã dự mang về 1 số tiền khổng lồ, mà bao a còn tranh nhau mua. Vn airline cơ bản là 1 dn tốt, gặp phải sự kiện thiên nga đen là con Covid thì nó bị khủng hoảng, mà cái này thì cả ngành hk thế giới đều thế cả. Để xây dựng đc 1 hãng hk như vậy ko phải dễ, nó đang kk do thời cuộc, chứ ko phải như những quả đấm thép thời a X. Nhà nc có thể bỏ ko hỗ trợ cho VN airline như 1 cổ đông bình thường, nhưng cân nhắc giữa đc và mất, thấy cái nào lợi hơn thì làm thôi
 

Ne0_Njcky

Xe tải
Biển số
OF-36071
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
274
Động cơ
472,453 Mã lực
Nơi ở
Far away from you
Cùng làm sân bay, Sun Group bỏ tiền túi làm sân bay Vân đồn chỉ mất 1/4 tiền và 1/4 thời gian so với cty nhà nước.
Cùng làm xe bus bay, Vietjet bán vé rẻ bằng 1/2 so với cty nhà nước ( nếu ko bị chăn dưới mặt đất thì còn rẻ nữa).
Thế cho nó nhanh.
Lấy éo đâu ra được 1/2 giá vé cụ. Cụ so sánh ngay 1 chuyến cùng hạng giúp cái. 20% là kịch kim. Tiếp đến là BB là tầm giữa giữa.
Cụ biết sân bay Vân Đồn kích thước với vị trí như thế nào không.
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,053
Động cơ
506,754 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Năm vừa rồi tất cả các hãng hàng không trên thế giới đầu ngấp nghé chết như Viet Air. Đơn giản là đếch thằng nào có tiền.

Viet Air lỗ đơn giản chỉ là vì Covid chứ không phải tại nó điều hành kém. Các năm trước toàn lãi khủng, nhân viên được hậu đãi, lương ngon, nuôi cả bộ máy to vật như cơ quan Nhà nước, chi phí cao thế mà vẫn còn lãi thì chứng tỏ khả năng của nó như thế nào.

Không phải riêng Viet Air, thằng nào cũng vận hành với mức độ tối ưu hóa vốn tuyệt đối, chính xác là bữa hôm nay lo bữa ngày mai. Thằng nào cũng căng hết khả năng vay nợ, tăng lượng máy bay, tăng chuyến, tăng doanh thu, tăng lãi. Đây là tình trạng chung của các công ty dịch vụ, đội tàu nghỉ qua đêm ở Hạ Long là một ví dụ khác, do sự bùng nổ ngành du lịch 20 năm gần đây. Vốn 1 vay 10, đây không phải là một lỗi về quản lý, ông nào cũng muốn kiếm tiền cả thôi, mình không làm thằng khác làm hộ. Khách thì đông như thế.

Yếu tố thứ 2, lãi thu về lại bị cổ đông đớp gần hết. Ai cũng nhìn thấy dòng tiền quá tốt, chả việc gì phải giữ lắm tiền ở công ty. Tiền lại được trả gần hết ra cổ tức. Một nhu cầu trả cổ tức cao nữa là thổi giá cổ phiếu lên, tăng lợi ích tài sản cho cổ đông. Mà các cổ đông tay to thì toàn CEO, CFO, các quỹ đầu cơ, hedge fund. Với bọn đấy chỉ vào chục cent /cổ biến động thôi là đã ra cả núi tiền.

Những ai thắc mắc là lúc ăn thì chia nhau, lúc lỗ thì kêu gào là không hiểu gì về tài chính. Mua cổ phiếu của Apple thì việc của chúng nó là chia lãi cho mình từ giờ đến cuối đời (chừng nào mình vẫn còn ôm cái cổ phiếu đấy), còn nếu mà nó lỗ thì thôi mặc xác nó. Cùng lắm là vứt đống cổ phiếu vào sọt rác chứ hơi đầu góp tiền cứu nó. Nhưng mà ôm cổ ở mấy công ty mang ấn tín Quốc Gia kiểu như Viet Air rất sướng là có sao thì đã có ông Nhà nước bơm thổi, đảm bảo không cho chết. Hãng hàng không quốc gia mà chết thì nhục lắm, Thủ tướng đi công du không biết phải mua vé hạng thương gia của hãng nào. Nó mà chết, thiệt nhất vẫn là ông NN giữ hơn 80% cổ phần, và béo đám hedge fun đang thèm khát cái thương hiệu mấy chục năm ăn tiền.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,275
Động cơ
287,128 Mã lực
Lấy số liệu mà đập đi anh, ngại gì
Anh ko ngại, em. Anh chỉ ngại em đọc cũng éo hiểu thôi. Đơn giản nhất thì tìm báo cáo Due Diligence của nó mà đọc.

Google 1 phát là ra mà, có gì đâu. Nhưng đến từ khóa để google cũng éo biêt thì thôi để anh làm hộ.

Báo cáo tất cả các năm thì ở đây nha cưng.

VNA nộp thuế: Số nộp ngân sách nhà nước của Hãng liên tục tăng qua các năm. Tính cả giai đoạn 2015 – 2019, VNA đã nộp ngân sách nhà nước 30.535 tỷ đồng. VNA là doanh nghiệp hội nhập quốc tế sâu rộng và tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình triển khai chứng từ điện tử và hóa đơn điện tử.

Giai đoạn 2015-2019, hoạt động sản xuất kinh doanh của VNA đạt hiệu quả cao nhất khi doanh thu qua từng năm đều tăng. Trong 5 năm, VNA đã thực hiện hơn 683.000 chuyến bay, vận chuyển gần 105 triệu lượt khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa. Tổng doanh thu hợp nhất đạt hơn 425.003 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 13.500 tỷ đồng; trong đó công ty mẹ đạt doanh thu gần 328.000 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 9.220 tỷ đồng.

Năm 2019, đội máy bay của VNA vượt mốc 100 chiếc; mạng bay được mở rộng với 66 đường bay quốc tế đến 34 điểm và 41 đường bay nội địa đến 22 điểm. Chỉ số đúng giờ (OTP đi) bình quân 88,2%, đạt mức cao so với thế giới. VNA Group cũng chiếm lĩnh thị phần nội địa (57%). Giá trị vốn hoá của VNA đạt trên 2 tỷ USD trong năm 2019.

nguôn đây nha cưng: https://www.google.com/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=&cad=rja&uact=8&ved=2ahUKEwjHrc35xaDxAhVnFqYKHboDANMQFjACegQIBRAE&url=http://spirit.vietnamairlines.com/vi/tintuc/tin-tct-105/vna-duoc-vinh-danh-doanh-nghiep-nop-thue-tieu-bieu-8803.html&usg=AOvVaw3BEDKoSly61EYWmZ6BFZaN

Ok chưa? Thôi coi như em có trách nhiệm với xã hội.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,554
Động cơ
347,243 Mã lực
Nhà nc như quả thoái vốn sabevo, úp bô cho a tỷ phú Thái 1 phát đc 5 tỷ đô lại chả ngon quá. Nhiều cụ có hiểu gì đâu, chỉ suốt ngày chỉ ngồi gõ phím, bới móc cái sai cái xấu để dè bỉu. Đúng là vẫn còn nhiều cái sai, cái xấu, nhưng nếu toàn sai, toàn xấu chắc VN về thời lá chuối, quạt nan, chứ ko phải ngồi điều hòa, gõ phím. Năm 2012-2014, Nhà nc bỏ tiền giải cứu mấy ngân hàng giá 0 đồng, giờ chỉ riêng vụ bán vốn thoái ở sacombank, đã dự mang về 1 số tiền khổng lồ, mà bao a còn tranh nhau mua. Vn airline cơ bản là 1 dn tốt, gặp phải sự kiện thiên nga đen là con Covid thì nó bị khủng hoảng, mà cái này thì cả ngành hk thế giới đều thế cả. Để xây dựng đc 1 hãng hk như vậy ko phải dễ, nó đang kk do thời cuộc, chứ ko phải như những quả đấm thép thời a X. Nhà nc có thể bỏ ko hỗ trợ cho VN airline như 1 cổ đông bình thường, nhưng cân nhắc giữa đc và mất, thấy cái nào lợi hơn thì làm thôi
Giả sử giờ HVN thoái vốn thì tụi nó cũng gào lên chửi thôi :))
 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,700 Mã lực
Anh ko ngại, em. Anh chỉ ngại em đọc cũng éo hiểu thôi. Đơn giản nhất thì tìm báo cáo Due Diligence của nó mà đọc.

Google 1 phát là ra mà, có gì đâu. Nhưng đến từ khóa để google cũng éo biêt thì thôi để anh làm hộ.

Báo cáo tất cả các năm thì ở đây nha cưng.

VNA nộp thuế: Số nộp ngân sách nhà nước của Hãng liên tục tăng qua các năm. Tính cả giai đoạn 2015 – 2019, VNA đã nộp ngân sách nhà nước 30.535 tỷ đồng. VNA là doanh nghiệp hội nhập quốc tế sâu rộng và tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình triển khai chứng từ điện tử và hóa đơn điện tử.

Giai đoạn 2015-2019, hoạt động sản xuất kinh doanh của VNA đạt hiệu quả cao nhất khi doanh thu qua từng năm đều tăng. Trong 5 năm, VNA đã thực hiện hơn 683.000 chuyến bay, vận chuyển gần 105 triệu lượt khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa. Tổng doanh thu hợp nhất đạt hơn 425.003 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 13.500 tỷ đồng; trong đó công ty mẹ đạt doanh thu gần 328.000 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 9.220 tỷ đồng.

Năm 2019, đội máy bay của VNA vượt mốc 100 chiếc; mạng bay được mở rộng với 66 đường bay quốc tế đến 34 điểm và 41 đường bay nội địa đến 22 điểm. Chỉ số đúng giờ (OTP đi) bình quân 88,2%, đạt mức cao so với thế giới. VNA Group cũng chiếm lĩnh thị phần nội địa (57%). Giá trị vốn hoá của VNA đạt trên 2 tỷ USD trong năm 2019.

nguôn đây nha cưng: https://www.google.com/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=&cad=rja&uact=8&ved=2ahUKEwjHrc35xaDxAhVnFqYKHboDANMQFjACegQIBRAE&url=http://spirit.vietnamairlines.com/vi/tintuc/tin-tct-105/vna-duoc-vinh-danh-doanh-nghiep-nop-thue-tieu-bieu-8803.html&usg=AOvVaw3BEDKoSly61EYWmZ6BFZaN

Ok chưa? Thôi coi như em có trách nhiệm với xã hội.
lỗ thế thôi. giờ mà hô bán vna thì tranh nhau mua 10.0 ngay
 

Ne0_Njcky

Xe tải
Biển số
OF-36071
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
274
Động cơ
472,453 Mã lực
Nơi ở
Far away from you
Em cũng éo hiểu HVN kêu lỗ, các securities agency cũng kêu xả. Các forum chứng khoán cũng bán.
TCBS thì không cho margin HVN
Cơ mà số lượng Vol Bid HVN lúc éo nào cũng gấp 4 lần Ask.
Dăm ba con FLC, ROS margin nhiệt tình.
Toàn tào lao bí đao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top