[Funland] Làm gì với VNairline?

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,630
Động cơ
506,800 Mã lực
Trong khi để thu về 933 tỷ thu nhập doanh nghiệp, nhà nước phải đầu tư bao nhiêu tiền và nguy cơ bù lỗ, thực tế đã phải xả ra 4000 tỷ vào vietnam elai
Giả sử số tiền nhà nước đầu tư vào Việt Nam elai, mà đơn giản gửi ngân hàng thì thu về bao nhiêu tiền, chả bao giờ phải đối mặt với nguy cơ lỗ
Trong khi đó, nhà nước chả phải đầu tư xu nào mà rung đùi thu 741 tỷ
cụ đầu tư căn nhà 20 tỉ, cho thuê một năm thu được có 150tr. sao dân vẫn đầu tư ầm ầm?
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,321
Động cơ
551,510 Mã lực
Kể ra anh VNA cũng đen. Tích cóp bao năm làm lại quả trụ sở mới to, đẹp hoành thì chưa xong đã phát dịch, may mà hoàn thiện vừa kịp xong chứ không khéo không được vào nhà mới.
Còn bác nào cứ bảo nhân viên VNA vẫn lương cao, ngon lành thì đúng là thần gió, thánh chém.
 

Buonmom

Xe máy
Biển số
OF-779113
Ngày cấp bằng
3/6/21
Số km
77
Động cơ
34,470 Mã lực
Tuổi
36
nói như cụ thì trẻ con cũng làm được

vnairline của ai? nó chết thì ai thiệt nhất?
từ chủ tịch, tgđ cho đến nhân viên vnairline khỏe re. chả sao. chả mất gì.
nó chết thì cổ đông chết, ngân hàng chết. mà cổ đông là ai và ngân hàng là của ai?
cố cứu thì còn có cơ hội thu được vốn.

nói Kệ cho chết chỉ sướng mồm thôi, mất vài chục ngàn tỉ ngay.

đơn giản như mấy doanh nghiệp tư nhân nợ mấy ngàn tỉ mà còn không dám cho chết.

làm dân nói sướng mồm. làm thằng điều hành, chịu trách nhiệm mới khó
Khổ thế thì nghỉ cho khỏe, cố bám ghế làm gì
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,630
Động cơ
506,800 Mã lực
n công hình thành từ đâu, từ thuế của dân và tài sản của đất nước, trong đó có phần của nhân dân
bạn thiếu. và cả lợi nhuận từ việc chính VNA nộp. :)) :))
Tiền của dân dân tự quyết định
Còn đây là tài sản chung của đất nước, phải đảm bảo nguyên tắc bảo toàn vốn và sinh lợi
Đó là lý do vì sao có nghị quyết thoái vốn nhà nước khỏi các tập đoàn kinh tế lớn
cụ uỷ quyền cho họ thay mặt cụ toàn quyền quyết định rồi cơ mà? Nghị quyết của họ có yêu cầu thoái vốn khỏi VNA ko?

fun với cụ thế thôi. cụ không cần trả lời đâu. block
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,106
Động cơ
284,231 Mã lực
Cho số liệu vietnam elai đóng thuế nhiều hơn vietjet đi
Cái này sợt cái là ra. Còn để suy nghĩ thì 1 người suy nghĩ rất đơn giản cũng có thể tư duy được. VNA số lượng nhân viên bao nhiêu, số chuyến bay khai thác 1 năm là bao nhiêu? doanh thu 5 năm trở lại đây - 10 năm trở lại đây là bao nhiêu?

Nhân viên thì nó liên quan đến việc làm tạo ra, an sinh và thuế thu nhập cá nhân. Lương càng cao càng đóng nhiều. Lương trăm triệu là tháng gần 30M tiền PIT rồi.

Số chuyến bay khai thác liên quan đến số vé bán ra -> VAT, chưa kể phí dịch vụ mặt đất, phí ko lưu, huấn luyện bay + tạo ra công ăn việc làm thứ cấp.
Doanh thu -> Thuế thu nhập doanh nghiệp.

Em có số liệu hết, gõ 2 cái là ra nhưng thôi, cụ tự làm đi cho nó vận động đầu óc.
 

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
620
Động cơ
291,539 Mã lực
Trong khi để thu về 933 tỷ thu nhập doanh nghiệp, nhà nước phải đầu tư bao nhiêu tiền và nguy cơ bù lỗ, thực tế đã phải xả ra 4000 tỷ vào vietnam elai
Giả sử số tiền nhà nước đầu tư vào Việt Nam elai, mà đơn giản gửi ngân hàng thì thu về bao nhiêu tiền, chả bao giờ phải đối mặt với nguy cơ lỗ
Trong khi đó, nhà nước chả phải đầu tư xu nào mà rung đùi thu 741 tỷ
em nghĩ cái này do yếu tố lịch sử, trước đây nhà nước nắm rất nhiều ngành kinh doanh: viễn thông, hàng không, sữa, bia... sau này mới có quyết định thoái vốn khỏi những ngành không trọng điểm. Việc thoái vốn cũng phải có lộ trình, đơn giản là bán một đống tài sản ra một lúc thì hiếm có ông nào có đủ tiền để mua lại.

Mặt khác, một khi đã kinh doanh thì việc lãi hay lỗ là bình thường, lãi ăn, lỗ chịu. Những năm HVN có lãi thì nhà nước được cổ tức từ phần lãi đó, giờ lỗ thì bỏ tiền ra hỗ trợ.

Vụ thu thuế của VJC, không phải là nhà nước ko làm gì mà ngồi thu không của người ta 741 tỷ nhé cụ, việc của nhà nước là tạo ra chính sách, tạo ra sân chơi công bằng cho tất cả các bên, bên cạnh đó các cơ sở hạ tầng mặt đất cho dịch vụ bay đều do nhà nước xây dựng cả, đơn giản cái cầu Nhật Tân đi ra sân bay cụ nghĩ ai bỏ tiền xây ra nó?
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,200
Động cơ
198,826 Mã lực
cụ mới suy nghĩ đơn giản vậy thôi. công bộc của cụ nó đau đầu hơn nhiều để có giải pháp tốt hơn cái giải pháp của những năm 1980 đó
thực tế bây giờ, nguồn thu giảm, chi phí tăng nhiều, nhưng chưa dùng đến giải pháp nhu ngốc như Zimbabue, thậm chí nhiều giải pháp khác tốt hơn còn chưa cần dùng đến. hiện vẫn giữ cân đối ngân sách, vẫn giữ dự trữ ngoại tệ, chưa phải vay thêm tiền.
công bộc của cụ đang đau đầu mới làm được thế đấy. làm như cụ thì ông bà chủ khổ lâu rồi
Đợt này phải công nhận btc, ngân hàng NN Việt Nam gồng gánh kinh thật. Chứ như Mẽo, cứ in mẹ tiền ra phát cho dân, xong lạm phát đổ đầu cho thế giới thì dễ quá. Vừa đc khen, vừa nhẹ đầu cụ nhỉ. Giờ mà VN in thêm tiền, xong phát cho mỗi ô dân 1 triệu, xong thì lúc ấy mới biết thế nào là sướng khổ
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,106
Động cơ
284,231 Mã lực
Kể ra anh VNA cũng đen. Tích cóp bao năm làm lại quả trụ sở mới to, đẹp hoành thì chưa xong đã phát dịch, may mà hoàn thiện vừa kịp xong chứ không khéo không được vào nhà mới.
Còn bác nào cứ bảo nhân viên VNA vẫn lương cao, ngon lành thì đúng là thần gió, thánh chém.
Lương VNA cao là chỉ 2010 trở về trước thôi, chứ h thì là rất bình thường cho 1 người có trìnhd độ như thế và ngoại ngữ như thế.

Mặt bằng chung ở thành phố, tốt nghiệp đại học, ngoại ngữ giao tiếp tốt trong công việc, đọc hiểu được, đội làm kĩ thuật có 1 số lượng ko nhỏ đào tạo từ NN về, thì lương 20 - 30 M là bình thường với các bạn U30.

Còn trên 30 thì la thấp nếu các bạn ở thành phố.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,286
Động cơ
74,257 Mã lực
Cái này sợt cái là ra. Còn để suy nghĩ thì 1 người suy nghĩ rất đơn giản cũng có thể tư duy được. VNA số lượng nhân viên bao nhiêu, số chuyến bay khai thác 1 năm là bao nhiêu? doanh thu 5 năm trở lại đây - 10 năm trở lại đây là bao nhiêu?

Nhân viên thì nó liên quan đến việc làm tạo ra, an sinh và thuế thu nhập cá nhân. Lương càng cao càng đóng nhiều. Lương trăm triệu là tháng gần 30M tiền PIT rồi.

Số chuyến bay khai thác liên quan đến số vé bán ra -> VAT, chưa kể phí dịch vụ mặt đất, phí ko lưu, huấn luyện bay + tạo ra công ăn việc làm thứ cấp.
Doanh thu -> Thuế thu nhập doanh nghiệp.

Em có số liệu hết, gõ 2 cái là ra nhưng thôi, cụ tự làm đi cho nó vận động đầu óc.
Không chỉ là thuế, mà phải nói đến ngân sách.
VNA nộp ngân sách có 2 khoản:
- 1.1 Thuế
- 1.2 Lãi/cổ tức chia về cho cổ đông là nhà nước, khoản này đập ngay vào ngân sách.
Bamboo hay VJ thì chỉ nộp ngân sách có 1 khoản thôi là
- 2.1 Thuế.
Riêng phần 1.1 của VNA đã hơn phần 2.1 của VJ hay Bamboo rồi. Còn phần 1.2 nữa.
Cái cụ trên càng tỏ ra nguy hiểm thì lại càng tòi cái dốt ra :(. Kể cũng chán cho cái dân trí.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,106
Động cơ
284,231 Mã lực
Không chỉ là thuế, mà phải nói đến ngân sách.
VNA nộp ngân sách có 2 khoản:
- 1.1 Thuế
- 1.2 Lãi/cổ tức chia về cho cổ đông là nhà nước, khoản này đập ngay vào ngân sách.
Bamboo hay VJ thì chỉ nộp ngân sách có 1 khoản thôi là
- 2.1 Thuế.
Riêng phần 1.1 của VNA đã hơn phần 2.1 của VJ hay Bamboo rồi. Còn phần 1.2 nữa.
Cái cụ trên càng tỏ ra nguy hiểm thì lại càng tòi cái dốt ra :(. Kể cũng chán cho cái dân trí.
Vâng, nhưng bác ý đang hỏi về thuế thì em ngứa mồm nói mấy câu ý mà (lại còn sợ VNA đóng ít hơn VJ thì em cũng bó chiếu bác ý luôn). Rất nhiều các bác ở đây tỏ ra bề trên, hằn học, hay tỏ ra nguy hiểm nhưng mà bản chất chẳng hiểu gì, các khái niệm đơn giản hay kiến thức cơ bản cũng ko phân biệt được ý.

Xong lại cứ ngoạc miệng, ko được dùng tiền thuế của em để làm abc, ko được thưởng cho đội tuyển, ko được cứ VNA, ko được abc, nhưng với dân trí đó, em cugnx rất nghi ngờ ko hiểu các bác ý đóng được đồng nào tiền thuế thu nhập vào ngân sách ko mà lo lắng quá vậy.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,286
Động cơ
74,257 Mã lực
Vâng, nhưng bác ý đang hỏi về thuế thì em ngứa mồm nói mấy câu ý mà (lại còn sợ VNA đóng ít hơn VJ thì em cũng bó chiếu bác ý luôn). Rất nhiều các bác ở đây tỏ ra bề trên, hằn học, hay tỏ ra nguy hiểm nhưng mà bản chất chẳng hiểu gì, các khái niệm đơn giản hay kiến thức cơ bản cũng ko phân biệt được ý.

Xong lại cứ ngoạc miệng, ko được dùng tiền thuế của em để làm abc, ko được thưởng cho đội tuyển, ko được cứ VNA, ko được abc, nhưng với dân trí đó, em cugnx rất nghi ngờ ko hiểu các bác ý đóng được đồng nào tiền thuế thu nhập vào ngân sách ko mà lo lắng quá vậy.
Nhiều ông thì thớt này cứ ra rả thuế của nhân dân lọ chai, nhưng sang thớt khác lại xin học cách kinh doanh để trốn thuế, quịt nợ. Tiêu chuẩn kép lắm cụ ah :D
 

dannongthon

Xe tăng
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,421
Động cơ
264,623 Mã lực
VNA là công ty nhà nước, chính phủ nắm đến 86% cổ phần tại đây.

Tiền lãi làm ra tất nhiên là nộp nhà nước hết, giờ lỗ xin nhà nước bỏ ra bù lỗ có gì sai?
Lỗ thì để cty phá sản và nhà nước không mất tiền nữa! Để hàng không tư nhân kinh doanh có gì sai?
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
286
Động cơ
196,918 Mã lực
Tuổi
34
Trong các đơn vị nhà nước thì chắc có mỗi Học Viện Chính Sách Phát Triển là có lãi cụ nhỉ, mỗi năm 2 vạn sinh viên đăng ký là trường hot nhất ĐNÁ. Thu nhập cbcnv cỡ 80tr tháng đổ lên, ko làm mà vẫn có ăn, chỉ việc chém gió. Đến sinh viên học bổng cũng cả trăm tr
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,200
Động cơ
198,826 Mã lực
Vâng, nhưng bác ý đang hỏi về thuế thì em ngứa mồm nói mấy câu ý mà (lại còn sợ VNA đóng ít hơn VJ thì em cũng bó chiếu bác ý luôn). Rất nhiều các bác ở đây tỏ ra bề trên, hằn học, hay tỏ ra nguy hiểm nhưng mà bản chất chẳng hiểu gì, các khái niệm đơn giản hay kiến thức cơ bản cũng ko phân biệt được ý.

Xong lại cứ ngoạc miệng, ko được dùng tiền thuế của em để làm abc, ko được thưởng cho đội tuyển, ko được cứ VNA, ko được abc, nhưng với dân trí đó, em cugnx rất nghi ngờ ko hiểu các bác ý đóng được đồng nào tiền thuế thu nhập vào ngân sách ko mà lo lắng quá vậy.
E là dn vừa ủng hộ quỹ theo diện dn, ở nhà lại ủng hộ tổ dân phố đi quyên góp ủng hộ. E éo kêu, toàn ô éo góp xu nào lại đi kêu, lạ lùng thay . Chi phí dn bỏ ra để tiêm vacxin thật ra là quá nhỏ so với việc phải đóng cửa, cách ly, đầy dn xung phong bỏ tiền ra để đc tự tiêm vacxin :)) :))
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,860 Mã lực
Tuổi
51
mời cụ lấy chỉ tiêu trong Chi cho nhân viên chia cho số lượng nhân viên. Lấy trong báo cáo tài chính nhé
cụ phải chứng minh mức lương của họ cao so với năng lực hoặc công sức họ bỏ ra thì mới thuyết phục, hoặc so sánh với doanh nghiệp tương đương...
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,732
Động cơ
349,768 Mã lực
em lấy nguồn BCTC hợp nhất của cty mẹ đã kiểm toán của 2 cty HVN và VJC từ cafef. Em lấy của năm 2019 để loại bỏ ảnh hưởng bởi đại dịch,
HVN: http://images1.cafef.vn/Images/Uploaded/DuLieuDownload/2019/HVN_19CN_BCTC_HNKT.pdf
VJC: http://images1.cafef.vn/Images/Uploaded/DuLieuDownload/2019/VJC_19CN_BCTC_HNKT.pdf

HVN trang 8:
View attachment 6280713

VJC trang 8:
View attachment 6280714

mời các cụ chém tiếp
Ngoài ra HVN còn chia cổ tức 10%, với số cổ phần sở hữu của nhà nước, HVN mang về cho đất nước hơn 1000 tỷ đồng nữa.
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,860 Mã lực
Tuổi
51
Em chịu chả có thời gian mò bctc của nó làm gì. Bác đọc rồi thì post lên xem lương cao chót vót nó là bao nhiêu để mọi người cùng ném đá cho nó chết
cùng là pilot, pilot air vna thì 200 củ (thời làm ăn bình thường) trong khi pilot bike có 10 củ.
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,860 Mã lực
Tuổi
51
Trong khi đó nhà nước đã đầu tư bao nhiêu tiền vào Vietnam elai, số tiền thu được từ Việt Nam elai có hơn lãi suất ngân hàng không????
nếu đúng 10% thì rõ là cao hơn ls ngân hàng chứ còn gì nữa.
có hiểu không
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top