[Funland] Làm gì với VNairline?

Mít tờ Tung

Xe buýt
Biển số
OF-414046
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
910
Động cơ
232,883 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Ciputra
mắng thì tự ái.
trên thì bảo "bắt đóng tiền", dưới thì trích dẫn "MTTQ kêu gọi"! không phân biệt được Bắt với Kêu gọi à?
cốp nào được tiêm? mới chỉ có lực lượng chống dịch được tiêm. chỉ ai trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương mới được tiêm. cứ nói lăng nhăng, lúc bị lên đồn lại ấm ức
=)) xem lại các bài đăng trong thớt này, các đồng chí bên tổ dân phố, từng nhà , 100k/ cử tri đó.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,732
Động cơ
349,768 Mã lực
Comment trí tuệ quá :))
Bỏ qua thôi cụ.
BCTC minh bạch cập nhật trên mạng đầy ra, từ các khoản thuế cho nhà nước, chia cổ tức cho cổ đông, tạo công ăn việc làm cho nhân dân có đủ cả. Nhưng tụi bất mãn đó không nghe đâu, cứ auto chửi và luôn nhìn cuộc đời tăm tối.
 

Magisero

Xe máy
Biển số
OF-765116
Ngày cấp bằng
13/3/21
Số km
96
Động cơ
42,812 Mã lực
Logic chuẩn
1: Vậy trước khi góp vốn vào vietnam elai bằng tiền thuế của dân , nhà nước có hỏi ý kiến nhân dân không?
2: thử xem Việt Nam elai đã mang lại bao nhiêu lợi nhuận cho dân rồi, minh bạch đi...
Hay lợi nhuận thì ỉm đi, lỗ thì kêu gào khóc lóc đòi tiền dân?
Hãy xem Bamboo, việt jet họ kinh doanh, phụng sự xã hội, đóng thuế và lỗ họ chịu
em nghĩ là cụ nên theo học 1 khóa về kinh tế, sẽ rất có lợi cho cụ :D
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,366 Mã lực
Tuổi
48
Logic chuẩn
1: Vậy trước khi góp vốn vào vietnam elai bằng tiền thuế của dân , nhà nước có hỏi ý kiến nhân dân không?
2: thử xem Việt Nam elai đã mang lại bao nhiêu lợi nhuận cho dân rồi, minh bạch đi...
Hay lợi nhuận thì ỉm đi, lỗ thì kêu gào khóc lóc đòi tiền dân?
Hãy xem Bamboo, việt jet họ kinh doanh, phụng sự xã hội, đóng thuế và lỗ họ chịu
Thưa ông dân.

Một ngày hệ thống quản lý nhà nước ra hàng ngàn quyết định để vận hành. Nếu quyết định nào cũng cần xin ý kiến ông và một trăm triệu ông dân khác nữa ngoài ông (kể cả nhà nước sẵn sàng làm việc đó đi) thì có thực hiện được không? :))

Ông đừng mong điều này xảy ra, vì nếu nhà nước vận hành theo cách này thật, thì ông đừng hòng đi làm đi ăn, kể cả là hiếu hỉ ma chay cúng giỗ.

Ngày nào ông cũng ngồi trực ở nhà để đợi nhà nước hỏi xin ý kiến nhé. Mỗi ý kiến hỏi ông mất 5 phút thì tôi chắc là ông không ăn không ngủ cả ngày cũng không trả lời hết được đâu, sau 1 ngày là lạy nhà nước xin tha cho em =))
 

MrBAT

Xe tải
Biển số
OF-377239
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
241
Động cơ
248,390 Mã lực
Tuổi
32
Vậy ai sẽ chịu trách nhiệm với khoản lỗ triệu tấn thóc này????
Hay công của tôi, lỗi của...thằng dân???
Có biết VNA có bao nhiêu cổ đông ko cụ. Ban điều hành chịu trách nhiệm với cổ đông nhé. Còn cổ đông nhà nước ko chịu được lỗ có thể chọn phương án giảm sở hữu.
Còn dịch bệnh là rủi ro có yếu tố khách quan, dịch vụ vận tải đố cụ tìm thấy thằng nào có lãi thật, đừng lôi VJ với Bamboo ra ví dụ cụ nhé, lãi sổ sách níu cũng sắp đứt chun rồi =]]
 

xgamox

Xe tải
Biển số
OF-712187
Ngày cấp bằng
3/1/20
Số km
392
Động cơ
90,150 Mã lực
Tuổi
54
Vậy ai sẽ chịu trách nhiệm với khoản lỗ triệu tấn thóc này????
Hay công của tôi, lỗi của...thằng dân???
Cứ đúng quy định mà quy trách nhiệm thôi. Đi buôn thì có lỗ có lãi. Dịch bệnh, các hãng vận tải hành khách trong và ngoài nước đều thua lỗ đâu chỉ có VN airline. Đây là khách quan nên không thể cứ ăn vạ một cách cố chấp như vậy. Giờ bạn là cổ đông công ty cổ phần, công ty gặp thua lỗ do khách quan, thế bạn không chịu thì ai chịu? Nhà nước là của dân. Giờ dân không đồng ý đầu tư vào SXKD thì đề nghị Quốc Hội sửa luật. Còn việc có khuất tất dẫn đến thua lỗ nếu có bằng chứng thì đưa ra để xử lý, nếu không thì đừng nói theo kiểu võ đoán như vậy. Đối với việc tại sao thua lỗ mà vẫn trả lương cao. Cơ chế thị trường. Nếu không trả theo mặt bằng thị trường, mà người lao động không cảm thông bỏ đi sang hãng khác thì Hãng hoạt động kiểu gì? Mình là người lớn, nói gì cũng phải khách quan.
 

Magisero

Xe máy
Biển số
OF-765116
Ngày cấp bằng
13/3/21
Số km
96
Động cơ
42,812 Mã lực
em thấy nhiều cụ có tư duy tại sao nhưng không có tư duy "thế không thế thì thế nào" :D
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,630
Động cơ
506,800 Mã lực
đám đông hung hãn :)) :)) :))

tây trợ cấp cho dn thì bảo Thông minh
ta cổ đông tìm cách cứu dn thì bảo Hút máu!

riêng mảng hk thì bb hay vj đều lỗ to cả.
chủ của bb hay vj bơm ngay vài ngàn tỉ để duy trì dn thì khen Giỏi
chủ của vna bơm tiền cứu thì bảo Ngu!
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,732
Động cơ
349,768 Mã lực
Bọn nó sống dở chết dở nhưng bọn nó không hút máu dân
Nghĩ nhé, bamboo, vietjet đóng thuế cho nhà nước, nhà nước lấy tiền thuế ấy bù lỗ cho vietnam elai để...cạnh tranh với Bamboo, vietjet. Thấy công bằng cho vietjet hay Bamboo chưa???
Trong khi đó, vietjet, Bamboo kinh doanh, nộp thuế, tạo công ăn việc làm cho xã hội và không hút máu dân
Để biết nó lãi thật hay lãi ảo thì xem nó chia cổ tức cho cổ đông được đồng nào chưa là biết.
 

Caphe mộc

Xe tải
Biển số
OF-405620
Ngày cấp bằng
19/2/16
Số km
393
Động cơ
231,902 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
TP Thủ Đức
bán hết ve chai xong quay về đi xe lửa, ngành xe lửa đang lời to, làm cái đường sắt trên cao còn để không cơ mà, các cụ khéo lo. =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng Linh 88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559244
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
898
Động cơ
160,650 Mã lực
Bọn nó sống dở chết dở nhưng bọn nó không hút máu dân
Nghĩ nhé, bamboo, vietjet đóng thuế cho nhà nước, nhà nước lấy tiền thuế ấy bù lỗ cho vietnam elai để...cạnh tranh với Bamboo, vietjet. Thấy công bằng cho vietjet hay Bamboo chưa???
Trong khi đó, vietjet, Bamboo kinh doanh, nộp thuế, tạo công ăn việc làm cho xã hội và không hút máu dân
luyên thuyên, VNA nó không đóng thuế như 2 thằng kia chắc. Nó ko tạo công ăn việc làm chắc. Nó hút máu dân như thế nào?
Đúng là bệnh Cứ thấy cty nhà nước là auto chửi.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,630
Động cơ
506,800 Mã lực
cách duy nhất rồi. có nghĩa là lấy bớt tiền cưỡng bức từ các cá thể khác thôi.
cụ mới suy nghĩ đơn giản vậy thôi. công bộc của cụ nó đau đầu hơn nhiều để có giải pháp tốt hơn cái giải pháp của những năm 1980 đó
thực tế bây giờ, nguồn thu giảm, chi phí tăng nhiều, nhưng chưa dùng đến giải pháp nhu ngốc như Zimbabue, thậm chí nhiều giải pháp khác tốt hơn còn chưa cần dùng đến. hiện vẫn giữ cân đối ngân sách, vẫn giữ dự trữ ngoại tệ, chưa phải vay thêm tiền.
công bộc của cụ đang đau đầu mới làm được thế đấy. làm như cụ thì ông bà chủ khổ lâu rồi
 

Qualcomaptx

Xe tăng
Biển số
OF-776051
Ngày cấp bằng
2/5/21
Số km
1,178
Động cơ
43,343 Mã lực
Nơi ở
Abu Dhabi
cụ mới suy nghĩ đơn giản vậy thôi. công bộc của cụ nó đau đầu hơn nhiều để có giải pháp tốt hơn cái giải pháp của những năm 1980 đó
thực tế bây giờ, nguồn thu giảm, chi phí tăng nhiều, nhưng chưa dùng đến giải pháp nhu ngốc như Zimbabue, thậm chí nhiều giải pháp khác tốt hơn còn chưa cần dùng đến. hiện vẫn giữ cân đối ngân sách, vẫn giữ dự trữ ngoại tệ, chưa phải vay thêm tiền.
công bộc của cụ đang đau đầu mới làm được thế đấy. làm như cụ thì ông bà chủ khổ lâu rồi
Cụ nói quá chuẩn!!!
 

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
620
Động cơ
291,539 Mã lực
Cho số liệu vietnam elai đóng thuế nhiều hơn vietjet đi
em lấy nguồn BCTC hợp nhất của cty mẹ đã kiểm toán của 2 cty HVN và VJC từ cafef. Em lấy của năm 2019 để loại bỏ ảnh hưởng bởi đại dịch,
HVN: http://images1.cafef.vn/Images/Uploaded/DuLieuDownload/2019/HVN_19CN_BCTC_HNKT.pdf
VJC: http://images1.cafef.vn/Images/Uploaded/DuLieuDownload/2019/VJC_19CN_BCTC_HNKT.pdf

HVN trang 8:
1623989864953.png


VJC trang 8:
1623989913695.png


mời các cụ chém tiếp
 

Nha Trang 1

Xe hơi
Biển số
OF-611838
Ngày cấp bằng
25/1/19
Số km
157
Động cơ
117,467 Mã lực
Tuổi
43
nói như cụ thì trẻ con cũng làm được

vnairline của ai? nó chết thì ai thiệt nhất?
từ chủ tịch, tgđ cho đến nhân viên vnairline khỏe re. chả sao. chả mất gì.
nó chết thì cổ đông chết, ngân hàng chết. mà cổ đông là ai và ngân hàng là của ai?
cố cứu thì còn có cơ hội thu được vốn.

nói Kệ cho chết chỉ sướng mồm thôi, mất vài chục ngàn tỉ ngay.

đơn giản như mấy doanh nghiệp tư nhân nợ mấy ngàn tỉ mà còn không dám cho chết.

làm dân nói sướng mồm. làm thằng điều hành, chịu trách nhiệm mới khó
Thế cố cứu mà nó vẫn chết thì làm thế nào cụ nhỉ? Em hỏi vui thôi vì thật ra em cũng có dám đi VNairline đâu toàn phải BB hay Vietjet. có lần mua vé bay VNair mà nó tống lên bay của thằng Vasco gì đấy mà chán máy bay vừa bé lại đậu xa nhất sân bay cụ thấy có giống bị lừa không?
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,630
Động cơ
506,800 Mã lực
Thế cố cứu mà nó vẫn chết thì làm thế nào cụ nhỉ? Em hỏi vui thôi vì thật ra em cũng có dám đi VNairline đâu toàn phải BB hay Vietjet. có lần mua vé bay VNair mà nó tống lên bay của thằng Vasco gì đấy mà chán máy bay vừa bé lại đậu xa nhất sân bay cụ thấy có giống bị lừa không?
đi kinh doanh thì đương nhiên phải chấp nhận rủi ro.
vấn đề là nhiều người đang cho rằng rủi ro của VNA đang trong mức chấp nhận được. chả ai bỏ thêm tiền khi chắc chắn nó chết.
thực tế hàng năm nó có lãi. năm nay lỗ do cấm bay. sang năm có vx, bay tự do, lại như cũ thôi.
theo cụ thì thế nào?
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,630
Động cơ
506,800 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top