- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 28,275
- Động cơ
- 898,103 Mã lực
Chưa cần chạy nhanh với cái Camry thì nó đã kêu rồn rột rất to và rung bần bật!Theo cụ có đang chạy nhanh mà có về đc P không ?
Chưa cần chạy nhanh với cái Camry thì nó đã kêu rồn rột rất to và rung bần bật!Theo cụ có đang chạy nhanh mà có về đc P không ?
Em học số sàn, lúc mua xe cứ lăn tăn sàn hay tđ. Chốt bản td mà méo dám lái vì sợ tai nạn. Cu sale bảo xe của anh ai lái hộ được thế là tự tin phi chầm chậm. Đi vài hôm quen xe nhìn sang số sàn em lại thấy sợ chứ méo thấy sướng hơn td chỗ nào
D+/- chắc chỉ cần lúc xuống đèo hãm tốc độ thôi chứ em thấy lên dốc xe nó tự biết mà điều chỉnh chứ nhỉ
D là đi, d+ là đi nhanh, d- là đi chậm. R là rút, tức là lùi. N là ngừng. P là phịch, lúc nào phịch nhớ chuyển về P.
Em k rõ nhưng em hiểu cái lẫy tay, hay số tay (+-) thì chủ yếu dùng khi vượt hay ghìm xe khi xuống dốc. Mà khi mình leo dốc thì nó tự về số thấp mà. Em k hiểu lắm logic đó. Xuống dốc thì dùng rất thích là đúng rồi.
Em chưa chạy xe 1.0 bao giờ, con yếu nhất em đi đèo Ô Quý Hồ là Fadil của vợ em máy 1.4 sao ấy. Mà con đó thì chỉ có 2 với L sao ấy để ghìm máy.
Còn thường em hay chạy 7 chỗ máy dầu hoặc 3.0 tăng áp kép nên đúng là k thấy yếu.
D+- là số tay, để áp đặt số max lên con xe ấy.
Hoá ra cái + - mỗi hãng mỗi khác nhau hả các cụ.D +/- như các cụ trên đã phách.
Còn vấn đề cực kì quan trọng nữa là phải luôn luôn nhớ cần số đang ở chế độ nào D hay R.
Vì nhiều khi lùi, tiến để quay đầu hay vào chuồng phải đảo D hay R liên tục. Nếu muốn tiến mà quên về D vẫn để R. Hay ngược lại muốn lùi mà quên xuống R vẫn để D thì dễ toi lắm. Vì xe AT nó cứ tự động lăn bánh khi đã vào D hoặc R, chứ không như xe sàn luôn có chân côn hỗ trợ kìm cương.
Chính vì nó cứ tự lăn bánh nên chỉ cần dí ga phát là nó vọt như ngựa điên, đặc biệt với dòng dung tích xe lớn.
Các cụ biết đó, đang muốn tiến thì phải dí ga, nhưng quên là xe vẫn đang ở R thì các cụ chỉ còn cách nhắm mắt để quên đi sự tàn khốc, nếu như không còn tỉnh táo để nhả ngay chân ga chuyển qua chân phanh. Ngược lại là muốn lùi, nhưng cũng quên là xe đang còn ở D, thì hậu họa cũng tương tự.
Thêm nữa khi lùi qua gờ (vỉa hè, bãi đậu xe....), cũng phải hết sức lưu ý lúc đạp ga, vì đạp yếu quá thì xe không qua gờ được, điên lên thốc thêm tí nữa, thế là xe biến thành quả rốc két bắn thẳng vào xe khác hay tường đằng sau. Lại phải khóc.
Có cụ nào trải qua tình huống như trên rồi vào đây kể chuyện luôn cho anh, em thêm bài học thực tế.
Xe em cũng có chế độ S, cũng có chế độ +/-,...
Ở chế độ bán tự động tương tự số sàn, có điều không có chân côn, gạt lên xuống sẽ lần lượt đủ 5 cấp số 1 2 3 4 5.
Em thường dùng sport để vượt xe, bán tự động để đổ dốc, hoặc đôi lúc muốn làm chủ cái xe, điều khiển nó!
...
Hộp số đời sau có thể nhảy cóc số, chắc xe cụ hộp số ZF có khả năng đấy.Xe em cũng có chế độ S, cũng có chế độ +/-,
Nhưng khi cần vượt rất nhanh em để nguyên cần số ở D rồi nhún chân ga, cứ nhún có thể lùi xuống liên tục đến 3 số. Để ở D, chỉ nhún ga lùi số vọt nhanh, khi nới chân ga xe trả về số thường, lùi 3 số nó về tắt luôn 3 số, không tuần tự từng số như gẩy số S.
Với cách này có khi xe đang 100 lên 120 rất nhanh, ở tốc độ này vẫn để người ngồi trong xe dính lưng vào ghế (nếu nhún nó lùi về số 3).
Để lên dốc cũng vậy.
Khi leo những cái dốc cao mà bị giới hạn tốc độ (như leo cầu VT) 50km/h, nó sẽ tự động chuyển lên số 5, máy sẽ rên, xe rung. Nhưng nếu vẫn để ở D nhún nhẹ ga, nó sẽ lùi về số 4, giữ ga sẽ giữ số 4 trong cả đoạn lên dốc. Máy sẽ êm, xe hết rung. Lúc chạy lên đỉnh cầu nhả nhẹ ga xe sẽ trở về số 5.
Chạy lâu với cái xe này nên khi cần chạy như thế nào em không phải để ý chân ga nữa và cũng gần như để chạy thẳng em chỉ để cần số ở D!
Thì em với cụ lại vào thớt “mấy thằng OF mất dạy” mà cụ chủ thớt mở để chém gió tiếp.Cụ troll ntn cụ chủ làm thật thì sao
từ số sàn sang auto đơn giản, sợ nhất từ auto sang số sàn. +- là đi số không auto, có thể dùng chức năng số tay này đi đèo dốc vv...Em lái xe số sàn lâu năm nay chuyển sang số tự động, cần hỏi các anh chị về kiến thức?
Có anh chị nào biết cách sử dụng chức năng số D + - trên xe Chevrolet Colorado số tự động không?
Giống nhau hết, chỉ khác hãng thích vẽ D+/- hay S 1/2.Hoá ra cái + - mỗi hãng mỗi khác nhau hả các cụ.
Xe em có mấy chữ sau:
P R N D S + -
D là tự động thường
Đang D gạt qua S là Sport, chứ không phải Slow
Đang sport kéo xuống + là tăng số, xe tự đổi qua bán tự động, đẩy lên - là giảm số.
Ở chế độ bán tự động tương tự số sàn, có điều không có chân côn, gạt lên xuống sẽ lần lượt đủ 5 cấp số 1 2 3 4 5.
Em thường dùng sport để vượt xe, bán tự động để đổ dốc, hoặc đôi lúc muốn làm chủ cái xe, điều khiển nó!
Con AT đầu tiên của em là con Civic sản xuất năm 2000, khi lùi không hề tít tí nào. Em dính con này quả đang ghé đầu để vào cổng trường thằng ku, số đang ở R, quên không để ý màn công tơ mét. Đạp ga để lao vào trường, thì nó vọt lùi luôn sang hè bên kia đường, may mà không có xe và người qua lại, cũng như chưa thốc vào gốc cây, hú hồn.Xe nào e k biết chứ xe nhật khi R là nó có chuông kêu tít tít mà vẫn ga để tiến thì thôi
Em cũng chạy xe số sàn 12 năm nay. Năm ngoái nhảy lên xe ông sếp số rự động lái cũng chỉ ngượng chân tầm 5 phút.
Em k rõ nhưng em hiểu cái lẫy tay, hay số tay (+-) thì chủ yếu dùng khi vượt hay ghìm xe khi xuống dốc. Mà khi mình leo dốc thì nó tự về số thấp mà. Em k hiểu lắm logic đó. Xuống dốc thì dùng rất thích là đúng rồi.
Em chưa chạy xe 1.0 bao giờ, con yếu nhất em đi đèo Ô Quý Hồ là Fadil của vợ em máy 1.4 sao ấy. Mà con đó thì chỉ có 2 với L sao ấy để ghìm máy.
Còn thường em hay chạy 7 chỗ máy dầu hoặc 3.0 tăng áp kép nên đúng là k thấy yếu.
D thôi Cụ, dốc đoạn ăn thua gì. Ngang dốc có khi Cụ cứ thả cả chân ra (ko cần phanh) xe nó tự dừng ngang dốc.E ké thớt: Hàng ngày e hay qua cầu Chương Dương vào lúc 5h30 chiều, lúc đó đường đông nên phanh ga liên tục ở giữa dốc. Trong trường hợp đó có nên chuyển sang chế độ số tay ko, hay vẫn để D? E lái mới, xin các cụ tí kinh nghiệm.
À. Thế em hiểu rồi. Em chưa gặp kiểu đó bao giờ.Xe phân khối nhỏ, chở đủ tải, leo dốc thì rất cần loại số +- này. Do khi tải nặng leo dốc, lắm khi hộp số ngu về số muộn nên bị đuối, lúc đó người lái can thiệp bằng cách về số thủ công.
Hay nhỉ,e giờ mới biết,chắc tại xe nội địa nhật mới có,kể cả những xe đời cũ e đi nếu k có chuông thì thật nguy hiểm với người già hoặc phụ nữ láiCon AT đầu tiên của em là con Civic sản xuất năm 2000, khi lùi không hề tít tí nào. Em dính con này quả đang ghé đầu để vào cổng trường thằng ku, số đang ở R, quên không để ý màn công tơ mét. Đạp ga để lao vào trường, thì nó vọt lùi luôn sang hè bên kia đường, may mà không có xe và người qua lại, cũng như chưa thốc vào gốc cây, hú hồn.
Giờ em chạy xe Đức, khi vào số R nó cũng chẳng kêu. Ngoại trừ xung quanh sát xe có chướng ngại vật, nhưng đó là do sensor đậu xe cảnh báo, chứ không phải là do số đang ở R. Và còn nữa là nếu bật công tắc ở chữ P (không phải ở cần số nhé), thì khi loay hoay đậu xe nó cũng kêu điếc tai, giống như khi đi đường không cài dây bảo hiểm. Còn nếu đang dừng xe trong bãi hay ngoài đường, nếu để số R, tuyệt nhiên xe không có hú hét cảnh báo gì.
Hay cụ nhầm với cái Sensor nó luôn hú réo khi cụ lùi xe. Con Civic cũ của em là xe sản xuất tại Anh.Hay nhỉ,e giờ mới biết,chắc tại xe nội địa nhật mới có,kể cả những xe đời cũ e đi nếu k có chuông thì thật nguy hiểm với người già hoặc phụ nữ lái
E k nhầm đâu,đây mời cụ xemHay cụ nhầm với cái Sensor nó luôn hú réo khi cụ lùi xe. Con Civic cũ của em là xe sản xuất tại Anh.
Em bị dính mấy phát với cả hai xe vì cái tội lơ đãng không về đúng vị trí cần số khi bắt đầu khởi hành, hay quay đầu xe. Nhưng may, toàn kịp buông chân ga. Nên cảm thấy nó như bài học xương máu khi đi xe AT. Còn xe số sàn thì em cũng dính quả cháy côn khét lẹt khi lên đèo và đổ đèo. Nói chung dù với số sàn hay AT với các cụ đi lâu, chắc kiểu gì cũng lưu lại những bài học để đời với cái hộp côn số chết tiệt.
Em chửa biết xe lái.Cụ gạt cần số về chữ R là tiến lên, về chữ D là lùi, +/- là lùi vào chuồng ngang, chuồng dọc. Cứ thế mà áp dụng, đơn giản thôi cụ. Em toàn vào số bằng chân nên em nghĩ vào số bằng tay nó cũng tương tự vậy.
Đi phố thì cứ D tiến , R lùi thế thôi . Trừ khi cụ đi đèo dốc mới cần đến D+- . D- để hãm như cụ về số thấp ở số sàn ấy , nó giới hạn không cho xe nhảy số cao hơn . Ví dụ D2 thì nó chỉ nhảy số 1 với 2 thôi chứ không lên số 3 . Tùy độ dốc mà - phù hợp , nhớ đạp phanh về tốc độ tương ứng rồi về - .
Lên dốc đa số cũng D thôi , thi thoảng có dốc phải D- để không cho nhảy số cao hơn thôi .
Nói chung là chán , em chỉ thích lái số sàn cảm giác thích hơn hẳn .
Hồi trước xxx hay bắt lỗi vượt phải mà chuẩn bị đến đoạn dốc, nhất là ở cao tốc vượt mấy cái cầu cao thấy phía trước có cái xe tự động là em rất ngán. Nhiều bác xe máy yếu, số tự động mà chở nhiều người nữa lên dốc cứ D, đầu tiên quán tính còn cho nó chạy đủ tốc độ, sau cứ chậm dần mà lại cứ bám làn trái ngoài cùng.D thôi Cụ, dốc đoạn ăn thua gì. Ngang dốc có khi Cụ cứ thả cả chân ra (ko cần phanh) xe nó tự dừng ngang dốc.
Lái giỏi lái kiểu đấy cũng đc cụ!Em cùng câu hỏi với Cụ và mong được giải đáp.
Chứ hôm rồi đi con số tự động cùng ông anh quen chạy xe tải vào TP Hải Phòng chơi, nhìn xuống thấy 1 chân phải mớm ga, chân trái mớm phanh. Ông ý bảo dm đi vào phố thế cho chắc ăn.