Lái xe số sàn lâu năm chuyển sang số tự động, cần hỏi các anh chị về kiến thức?

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,032
Động cơ
4,528,371 Mã lực
Còn cái cái vị trí có chữ N khi nào Nghỉ thì ta đẩy cần số tới vị trí đó phỏng cụ?

Xe Mỹ mà Việt hóa dễ hiểu quá.
Xe em cứ lên là phải ga, nó kg cho nghỉ nên em chưa thấy chữ N nằm đâu cụ ah :))
 

Alive007

Xe tải
Biển số
OF-344194
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
219
Động cơ
273,797 Mã lực
Tuổi
37
Dốc cầu Chương Dương quá ngắn để chuyển sang chế độ số tay cụ ạ. Chỉ khi nào đổ đèo dài khoảng chục km mới chuyển vì chuyển về số tay cũng khá khó chịu là nếu sang số nhanh quá thì xe lao dốc rất nhanh còn không chuyển số thì lại bị quá chậm. Số tự động nó hay ở chỗ đó. Chỉ khi lao dốc đổ đèo dài, lực quán tính lớn mới cần chuyển về số tay để hãm động cơ bằng số thấp thôi. Cụ lên xuống mấy con dốc ngắn đạp phanh là được rồi
Cám ơn Cụ.
 

Jollyman9999

Xe hơi
Biển số
OF-706757
Ngày cấp bằng
6/11/19
Số km
121
Động cơ
92,346 Mã lực
Tuổi
36
Lái tự động thì quá nhàn r ạ, cụ lên xe 1 buổi là quen ngay.
 

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
2,924
Động cơ
231,856 Mã lực
Tuổi
36
Em ngày nào cũng chạy mà chưa bao giờ dùng khi leo dốc. Chỉ dùng khi xuống dốc thôi.
Ngày nào cũng đi khoảng 100 km đèo dốc đúng nghĩa.
Có thể xe cụ máy khỏe.
em i10 số +- ko về số tay ko đi nổi máy 1,0,
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,320
Động cơ
636,103 Mã lực
D là đi, d+ là đi nhanh, d- là đi chậm. R là rút, tức là lùi. N là ngừng. P là phịch, lúc nào phịch nhớ chuyển về P.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,659
Động cơ
527,507 Mã lực
Nơi ở
Với vợ


Tư thế lái chuẩn ló phải dư lày nhá cụ chủ.
:D
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,793
Động cơ
144,113 Mã lực
Có thể xe cụ máy khỏe.
em i10 số +- ko về số tay ko đi nổi máy 1,0,
Em k rõ nhưng em hiểu cái lẫy tay, hay số tay (+-) thì chủ yếu dùng khi vượt hay ghìm xe khi xuống dốc. Mà khi mình leo dốc thì nó tự về số thấp mà. Em k hiểu lắm logic đó. Xuống dốc thì dùng rất thích là đúng rồi.
Em chưa chạy xe 1.0 bao giờ, con yếu nhất em đi đèo Ô Quý Hồ là Fadil của vợ em máy 1.4 sao ấy. Mà con đó thì chỉ có 2 với L sao ấy để ghìm máy.
Còn thường em hay chạy 7 chỗ máy dầu hoặc 3.0 tăng áp kép :)) nên đúng là k thấy yếu.
 

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
2,924
Động cơ
231,856 Mã lực
Tuổi
36
Em k rõ nhưng em hiểu cái lẫy tay, hay số tay (+-) thì chủ yếu dùng khi vượt hay ghìm xe khi xuống dốc. Mà khi mình leo dốc thì nó tự về số thấp mà. Em k hiểu lắm logic đó. Xuống dốc thì dùng rất thích là đúng rồi.
Em chưa chạy xe 1.0 bao giờ, con yếu nhất em đi đèo Ô Quý Hồ là Fadil của vợ em máy 1.4 sao ấy. Mà con đó thì chỉ có 2 với L sao ấy để ghìm máy.
Còn thường em hay chạy 7 chỗ máy dầu hoặc 3.0 tăng áp kép :)) nên đúng là k thấy yếu.
Như con fa tự chuyển l khi lên ah. Đến Honda city đi đèo nhiều lúc về s cụ. Cụ 3.0 ai theo đc. Yếu có cách đi yếu chứ ko đua đòi ra gió đc .
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,642
Động cơ
256,979 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,642
Động cơ
256,979 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Dốc cầu Chương Dương quá ngắn để chuyển sang chế độ số tay cụ ạ. Chỉ khi nào đổ đèo dài khoảng chục km mới chuyển vì chuyển về số tay cũng khá khó chịu là nếu sang số nhanh quá thì xe lao dốc rất nhanh còn không chuyển số thì lại bị quá chậm. Số tự động nó hay ở chỗ đó. Chỉ khi lao dốc đổ đèo dài, lực quán tính lớn mới cần chuyển về số tay để hãm động cơ bằng số thấp thôi. Cụ lên xuống mấy con dốc ngắn đạp phanh là được rồi
căn cứ vào độ dốc dễ hơn ạ, trước khi vào dốc có biển 219 đó cụ. 10-12% thì chỉ mấy trăm mét là đã nguy hiểm rồi, nhất là có cua gắt. về D- chọn số phù hợp với độ dốc rồi ôm cua vừa an toàn vừa phê :)
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
D +/- như các cụ trên đã phách.
Còn vấn đề cực kì quan trọng nữa là phải luôn luôn nhớ cần số đang ở chế độ nào D hay R.
Vì nhiều khi lùi, tiến để quay đầu hay vào chuồng phải đảo D hay R liên tục. Nếu muốn tiến mà quên về D vẫn để R. Hay ngược lại muốn lùi mà quên xuống R vẫn để D thì dễ toi lắm. Vì xe AT nó cứ tự động lăn bánh khi đã vào D hoặc R, chứ không như xe sàn luôn có chân côn hỗ trợ kìm cương.
Chính vì nó cứ tự lăn bánh nên chỉ cần dí ga phát là nó vọt như ngựa điên, đặc biệt với dòng dung tích xe lớn.
Các cụ biết đó, đang muốn tiến thì phải dí ga, nhưng quên là xe vẫn đang ở R thì các cụ chỉ còn cách nhắm mắt để quên đi sự tàn khốc, nếu như không còn tỉnh táo để nhả ngay chân ga chuyển qua chân phanh. Ngược lại là muốn lùi, nhưng cũng quên là xe đang còn ở D, thì hậu họa cũng tương tự.
Thêm nữa khi lùi qua gờ (vỉa hè, bãi đậu xe....), cũng phải hết sức lưu ý lúc đạp ga, vì đạp yếu quá thì xe không qua gờ được, điên lên thốc thêm tí nữa, thế là xe biến thành quả rốc két bắn thẳng vào xe khác hay tường đằng sau. Lại phải khóc.
Có cụ nào trải qua tình huống như trên rồi vào đây kể chuyện luôn cho anh, em thêm bài học thực tế.
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
688
Động cơ
132,764 Mã lực
Tuổi
26
D +/- như các cụ trên đã phách.
Còn vấn đề cực kì quan trọng nữa là phải luôn luôn nhớ cần số đang ở chế độ nào D hay R.
Vì nhiều khi lùi, tiến để quay đầu hay vào chuồng phải đảo D hay R liên tục. Nếu muốn tiến mà quên về D vẫn để R. Hay ngược lại muốn lùi mà quên xuống R vẫn để D thì dễ toi lắm. Vì xe AT nó cứ tự động lăn bánh khi đã vào D hoặc R, chứ không như xe sàn luôn có chân côn hỗ trợ kìm cương.
Chính vì nó cứ tự lăn bánh nên chỉ cần dí ga phát là nó vọt như ngựa điên, đặc biệt với dòng dung tích xe lớn.
Các cụ biết đó, đang muốn tiến thì phải dí ga, nhưng quên là xe vẫn đang ở R thì các cụ chỉ còn cách nhắm mắt để quên đi sự tàn khốc, nếu như không còn tỉnh táo để nhả ngay chân ga chuyển qua chân phanh. Ngược lại là muốn lùi, nhưng cũng quên là xe đang còn ở D, thì hậu họa cũng tương tự.
Thêm nữa khi lùi qua gờ (vỉa hè, bãi đậu xe....), cũng phải hết sức lưu ý lúc đạp ga, vì đạp yếu quá thì xe không qua gờ được, điên lên thốc thêm tí nữa, thế là xe biến thành quả rốc két bắn thẳng vào xe khác hay tường đằng sau. Lại phải khóc.
Có cụ nào trải qua tình huống như trên rồi vào đây kể chuyện luôn cho anh, em thêm bài học thực tế.
Với kinh nghiệm 30 năm lái xe thì 28 năm chạy số sàn. Phải nói rằng số tự động quá sướng với tình hình giao thông ở HN hiện nay. Một vấn đề nữa là thường xe số tự động là có rất nhiều hỗ trợ người lái. Em thích nhất là hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Trước kia chạy số sàn thường phải chú ý khi dừng đèn đỏ ở đoạn dốc không cẩn thận là trôi xe vào đầu ông khác ngay. Duy nhất không thích ở số tự động là đổ đèo. Thường xe số sàn đổ đèo chỉ cần vào số 2 kể cả đèo Hải Vân vẫn đổ dốc ngon lành mà ít khi phải đạp phanh. Số tự động đổ từ trên Tam Đảo xuống về số 1 vẫn lao kinh lắm. Phải đạp phanh ở khúc cua mới chậm lại
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,609
Động cơ
291,651 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
D +/- như các cụ trên đã phách.
Còn vấn đề cực kì quan trọng nữa là phải luôn luôn nhớ cần số đang ở chế độ nào D hay R.
Vì nhiều khi lùi, tiến để quay đầu hay vào chuồng phải đảo D hay R liên tục. Nếu muốn tiến mà quên về D vẫn để R. Hay ngược lại muốn lùi mà quên xuống R vẫn để D thì dễ toi lắm. Vì xe AT nó cứ tự động lăn bánh khi đã vào D hoặc R, chứ không như xe sàn luôn có chân côn hỗ trợ kìm cương.
Chính vì nó cứ tự lăn bánh nên chỉ cần dí ga phát là nó vọt như ngựa điên, đặc biệt với dòng dung tích xe lớn.
Các cụ biết đó, đang muốn tiến thì phải dí ga, nhưng quên là xe vẫn đang ở R thì các cụ chỉ còn cách nhắm mắt để quên đi sự tàn khốc, nếu như không còn tỉnh táo để nhả ngay chân ga chuyển qua chân phanh. Ngược lại là muốn lùi, nhưng cũng quên là xe đang còn ở D, thì hậu họa cũng tương tự.
Thêm nữa khi lùi qua gờ (vỉa hè, bãi đậu xe....), cũng phải hết sức lưu ý lúc đạp ga, vì đạp yếu quá thì xe không qua gờ được, điên lên thốc thêm tí nữa, thế là xe biến thành quả rốc két bắn thẳng vào xe khác hay tường đằng sau. Lại phải khóc.
Có cụ nào trải qua tình huống như trên rồi vào đây kể chuyện luôn cho anh, em thêm bài học thực tế.
Xe nào e k biết chứ xe nhật khi R là nó có chuông kêu tít tít mà vẫn ga để tiến thì thôi :D
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,725
Động cơ
7,455 Mã lực
D +/- như các cụ trên đã phách.
Còn vấn đề cực kì quan trọng nữa là phải luôn luôn nhớ cần số đang ở chế độ nào D hay R.
Vì nhiều khi lùi, tiến để quay đầu hay vào chuồng phải đảo D hay R liên tục. Nếu muốn tiến mà quên về D vẫn để R. Hay ngược lại muốn lùi mà quên xuống R vẫn để D thì dễ toi lắm. Vì xe AT nó cứ tự động lăn bánh khi đã vào D hoặc R, chứ không như xe sàn luôn có chân côn hỗ trợ kìm cương.
Chính vì nó cứ tự lăn bánh nên chỉ cần dí ga phát là nó vọt như ngựa điên, đặc biệt với dòng dung tích xe lớn.
Các cụ biết đó, đang muốn tiến thì phải dí ga, nhưng quên là xe vẫn đang ở R thì các cụ chỉ còn cách nhắm mắt để quên đi sự tàn khốc, nếu như không còn tỉnh táo để nhả ngay chân ga chuyển qua chân phanh. Ngược lại là muốn lùi, nhưng cũng quên là xe đang còn ở D, thì hậu họa cũng tương tự.
Thêm nữa khi lùi qua gờ (vỉa hè, bãi đậu xe....), cũng phải hết sức lưu ý lúc đạp ga, vì đạp yếu quá thì xe không qua gờ được, điên lên thốc thêm tí nữa, thế là xe biến thành quả rốc két bắn thẳng vào xe khác hay tường đằng sau. Lại phải khóc.
Có cụ nào trải qua tình huống như trên rồi vào đây kể chuyện luôn cho anh, em thêm bài học thực tế.
Nhiều cụ quen số sàn, cứ bảo số tự động dễ mà nhưng em đã từng đi số sàn nên biết, sẽ có lúc chân trái đạp côn mà ko thấy côn đâu. Cho nên ban đầu đi cũng phải tập cho quen kẻo hoảng. Mấy ông mượn xe em đi thử, em cho ra bãi rộng, y như rằng có mấy ông đạp chồm máy nhưng may các ông bình tĩnh nên đạp được phanh. Trong phố mà thế là thành xe điên.

Cũng vậy, khi dạy ai lên vỉa hè thì cũng phải dạy mớm ga chứ nhiều người nghĩ phải đạp mạnh thì xe mới lên, lúc chuyển phanh ko kịp.
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,225
Động cơ
680,986 Mã lực
Cụ mà trẻ thì nhanh quen số tự động thôi. Sau này đi lại xe đạp côn sẽ ngại ấy chứ.
Em trước đi có cụ lái xe về hưu mới chuyển sang số tự động thì sẽ hơi giật một chút, vì quen vù ga để đạp côn sau đó lại đạp về bình thường. Chỉ sợ nhất lúc cụ ý quờ tay sang để múa vào cửa số mà em sợ cụ ý sẽ cuống giật về R.
Em thì toàn đi xe tự động xong đến lúc thuê xe số sàn mà lúc cảm nhận được cái cảm giác côn xe nó bắt rồi lừng lững tiến lên sau khi dừng dốc chứ không phải giật như động kinh những lần trước thì cảm thấy một điều gì thật mới, thật tuyệt vời, phải nói là nhất trong những cảm giác điều khiển xe của e.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,659
Động cơ
16,769 Mã lực
Em cũng chạy xe số sàn 12 năm nay. Năm ngoái nhảy lên xe ông sếp số rự động lái cũng chỉ ngượng chân tầm 5 phút.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top