D +/- như các cụ trên đã phách.
Còn vấn đề cực kì quan trọng nữa là phải luôn luôn nhớ cần số đang ở chế độ nào D hay R.
Vì nhiều khi lùi, tiến để quay đầu hay vào chuồng phải đảo D hay R liên tục. Nếu muốn tiến mà quên về D vẫn để R. Hay ngược lại muốn lùi mà quên xuống R vẫn để D thì dễ toi lắm. Vì xe AT nó cứ tự động lăn bánh khi đã vào D hoặc R, chứ không như xe sàn luôn có chân côn hỗ trợ kìm cương.
Chính vì nó cứ tự lăn bánh nên chỉ cần dí ga phát là nó vọt như ngựa điên, đặc biệt với dòng dung tích xe lớn.
Các cụ biết đó, đang muốn tiến thì phải dí ga, nhưng quên là xe vẫn đang ở R thì các cụ chỉ còn cách nhắm mắt để quên đi sự tàn khốc, nếu như không còn tỉnh táo để nhả ngay chân ga chuyển qua chân phanh. Ngược lại là muốn lùi, nhưng cũng quên là xe đang còn ở D, thì hậu họa cũng tương tự.
Thêm nữa khi lùi qua gờ (vỉa hè, bãi đậu xe....), cũng phải hết sức lưu ý lúc đạp ga, vì đạp yếu quá thì xe không qua gờ được, điên lên thốc thêm tí nữa, thế là xe biến thành quả rốc két bắn thẳng vào xe khác hay tường đằng sau. Lại phải khóc.
Có cụ nào trải qua tình huống như trên rồi vào đây kể chuyện luôn cho anh, em thêm bài học thực tế.