- Biển số
- OF-706757
- Ngày cấp bằng
- 6/11/19
- Số km
- 121
- Động cơ
- 92,346 Mã lực
- Tuổi
- 36
Lái tự động thì quá nhàn r ạ, cụ lên xe 1 buổi là quen ngay.
Có thể xe cụ máy khỏe.Em ngày nào cũng chạy mà chưa bao giờ dùng khi leo dốc. Chỉ dùng khi xuống dốc thôi.
Ngày nào cũng đi khoảng 100 km đèo dốc đúng nghĩa.
Em k rõ nhưng em hiểu cái lẫy tay, hay số tay (+-) thì chủ yếu dùng khi vượt hay ghìm xe khi xuống dốc. Mà khi mình leo dốc thì nó tự về số thấp mà. Em k hiểu lắm logic đó. Xuống dốc thì dùng rất thích là đúng rồi.Có thể xe cụ máy khỏe.
em i10 số +- ko về số tay ko đi nổi máy 1,0,
D+- là số tay, để áp đặt số max lên con xe ấy.D là đi, d+ là đi nhanh, d- là đi chậm. R là rút, tức là lùi. N là ngừng. P là phịch, lúc nào phịch nhớ chuyển về P.
D+- là số tay, để áp đặt số max lên con xe ấy.D là đi, d+ là đi nhanh, d- là đi chậm. R là rút, tức là lùi. N là ngừng. P là phịch, lúc nào phịch nhớ chuyển về P.
Như con fa tự chuyển l khi lên ah. Đến Honda city đi đèo nhiều lúc về s cụ. Cụ 3.0 ai theo đc. Yếu có cách đi yếu chứ ko đua đòi ra gió đc .Em k rõ nhưng em hiểu cái lẫy tay, hay số tay (+-) thì chủ yếu dùng khi vượt hay ghìm xe khi xuống dốc. Mà khi mình leo dốc thì nó tự về số thấp mà. Em k hiểu lắm logic đó. Xuống dốc thì dùng rất thích là đúng rồi.
Em chưa chạy xe 1.0 bao giờ, con yếu nhất em đi đèo Ô Quý Hồ là Fadil của vợ em máy 1.4 sao ấy. Mà con đó thì chỉ có 2 với L sao ấy để ghìm máy.
Còn thường em hay chạy 7 chỗ máy dầu hoặc 3.0 tăng áp kép nên đúng là k thấy yếu.
Vâng, tăng thêm 1 số chả nhanh hơn, giảm xuống 1 số chả chậm hơn là rì.D+- là số tay, để áp đặt số max lên con xe ấy.
liền ông đi vậy kẹp sămgiờ chuyển sang chế độ: chân trái phanh, chân phải ga nhé
là em xúi trẻ con ăn mứt gà đấy ah
căn cứ vào độ dốc dễ hơn ạ, trước khi vào dốc có biển 219 đó cụ. 10-12% thì chỉ mấy trăm mét là đã nguy hiểm rồi, nhất là có cua gắt. về D- chọn số phù hợp với độ dốc rồi ôm cua vừa an toàn vừa phêDốc cầu Chương Dương quá ngắn để chuyển sang chế độ số tay cụ ạ. Chỉ khi nào đổ đèo dài khoảng chục km mới chuyển vì chuyển về số tay cũng khá khó chịu là nếu sang số nhanh quá thì xe lao dốc rất nhanh còn không chuyển số thì lại bị quá chậm. Số tự động nó hay ở chỗ đó. Chỉ khi lao dốc đổ đèo dài, lực quán tính lớn mới cần chuyển về số tay để hãm động cơ bằng số thấp thôi. Cụ lên xuống mấy con dốc ngắn đạp phanh là được rồi
Với kinh nghiệm 30 năm lái xe thì 28 năm chạy số sàn. Phải nói rằng số tự động quá sướng với tình hình giao thông ở HN hiện nay. Một vấn đề nữa là thường xe số tự động là có rất nhiều hỗ trợ người lái. Em thích nhất là hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Trước kia chạy số sàn thường phải chú ý khi dừng đèn đỏ ở đoạn dốc không cẩn thận là trôi xe vào đầu ông khác ngay. Duy nhất không thích ở số tự động là đổ đèo. Thường xe số sàn đổ đèo chỉ cần vào số 2 kể cả đèo Hải Vân vẫn đổ dốc ngon lành mà ít khi phải đạp phanh. Số tự động đổ từ trên Tam Đảo xuống về số 1 vẫn lao kinh lắm. Phải đạp phanh ở khúc cua mới chậm lạiD +/- như các cụ trên đã phách.
Còn vấn đề cực kì quan trọng nữa là phải luôn luôn nhớ cần số đang ở chế độ nào D hay R.
Vì nhiều khi lùi, tiến để quay đầu hay vào chuồng phải đảo D hay R liên tục. Nếu muốn tiến mà quên về D vẫn để R. Hay ngược lại muốn lùi mà quên xuống R vẫn để D thì dễ toi lắm. Vì xe AT nó cứ tự động lăn bánh khi đã vào D hoặc R, chứ không như xe sàn luôn có chân côn hỗ trợ kìm cương.
Chính vì nó cứ tự lăn bánh nên chỉ cần dí ga phát là nó vọt như ngựa điên, đặc biệt với dòng dung tích xe lớn.
Các cụ biết đó, đang muốn tiến thì phải dí ga, nhưng quên là xe vẫn đang ở R thì các cụ chỉ còn cách nhắm mắt để quên đi sự tàn khốc, nếu như không còn tỉnh táo để nhả ngay chân ga chuyển qua chân phanh. Ngược lại là muốn lùi, nhưng cũng quên là xe đang còn ở D, thì hậu họa cũng tương tự.
Thêm nữa khi lùi qua gờ (vỉa hè, bãi đậu xe....), cũng phải hết sức lưu ý lúc đạp ga, vì đạp yếu quá thì xe không qua gờ được, điên lên thốc thêm tí nữa, thế là xe biến thành quả rốc két bắn thẳng vào xe khác hay tường đằng sau. Lại phải khóc.
Có cụ nào trải qua tình huống như trên rồi vào đây kể chuyện luôn cho anh, em thêm bài học thực tế.
Xe nào e k biết chứ xe nhật khi R là nó có chuông kêu tít tít mà vẫn ga để tiến thì thôiD +/- như các cụ trên đã phách.
Còn vấn đề cực kì quan trọng nữa là phải luôn luôn nhớ cần số đang ở chế độ nào D hay R.
Vì nhiều khi lùi, tiến để quay đầu hay vào chuồng phải đảo D hay R liên tục. Nếu muốn tiến mà quên về D vẫn để R. Hay ngược lại muốn lùi mà quên xuống R vẫn để D thì dễ toi lắm. Vì xe AT nó cứ tự động lăn bánh khi đã vào D hoặc R, chứ không như xe sàn luôn có chân côn hỗ trợ kìm cương.
Chính vì nó cứ tự lăn bánh nên chỉ cần dí ga phát là nó vọt như ngựa điên, đặc biệt với dòng dung tích xe lớn.
Các cụ biết đó, đang muốn tiến thì phải dí ga, nhưng quên là xe vẫn đang ở R thì các cụ chỉ còn cách nhắm mắt để quên đi sự tàn khốc, nếu như không còn tỉnh táo để nhả ngay chân ga chuyển qua chân phanh. Ngược lại là muốn lùi, nhưng cũng quên là xe đang còn ở D, thì hậu họa cũng tương tự.
Thêm nữa khi lùi qua gờ (vỉa hè, bãi đậu xe....), cũng phải hết sức lưu ý lúc đạp ga, vì đạp yếu quá thì xe không qua gờ được, điên lên thốc thêm tí nữa, thế là xe biến thành quả rốc két bắn thẳng vào xe khác hay tường đằng sau. Lại phải khóc.
Có cụ nào trải qua tình huống như trên rồi vào đây kể chuyện luôn cho anh, em thêm bài học thực tế.
Nhiều cụ quen số sàn, cứ bảo số tự động dễ mà nhưng em đã từng đi số sàn nên biết, sẽ có lúc chân trái đạp côn mà ko thấy côn đâu. Cho nên ban đầu đi cũng phải tập cho quen kẻo hoảng. Mấy ông mượn xe em đi thử, em cho ra bãi rộng, y như rằng có mấy ông đạp chồm máy nhưng may các ông bình tĩnh nên đạp được phanh. Trong phố mà thế là thành xe điên.D +/- như các cụ trên đã phách.
Còn vấn đề cực kì quan trọng nữa là phải luôn luôn nhớ cần số đang ở chế độ nào D hay R.
Vì nhiều khi lùi, tiến để quay đầu hay vào chuồng phải đảo D hay R liên tục. Nếu muốn tiến mà quên về D vẫn để R. Hay ngược lại muốn lùi mà quên xuống R vẫn để D thì dễ toi lắm. Vì xe AT nó cứ tự động lăn bánh khi đã vào D hoặc R, chứ không như xe sàn luôn có chân côn hỗ trợ kìm cương.
Chính vì nó cứ tự lăn bánh nên chỉ cần dí ga phát là nó vọt như ngựa điên, đặc biệt với dòng dung tích xe lớn.
Các cụ biết đó, đang muốn tiến thì phải dí ga, nhưng quên là xe vẫn đang ở R thì các cụ chỉ còn cách nhắm mắt để quên đi sự tàn khốc, nếu như không còn tỉnh táo để nhả ngay chân ga chuyển qua chân phanh. Ngược lại là muốn lùi, nhưng cũng quên là xe đang còn ở D, thì hậu họa cũng tương tự.
Thêm nữa khi lùi qua gờ (vỉa hè, bãi đậu xe....), cũng phải hết sức lưu ý lúc đạp ga, vì đạp yếu quá thì xe không qua gờ được, điên lên thốc thêm tí nữa, thế là xe biến thành quả rốc két bắn thẳng vào xe khác hay tường đằng sau. Lại phải khóc.
Có cụ nào trải qua tình huống như trên rồi vào đây kể chuyện luôn cho anh, em thêm bài học thực tế.
Theo cụ có đang chạy nhanh mà có về đc P không ?Đang đi mà về P để phanh thì vui phải biết.
Cụ troll ntn cụ chủ làm thật thì saoCụ gạt cần số về chữ R là tiến lên, về chữ D là lùi, +/- là lùi vào chuồng ngang, chuồng dọc. Cứ thế mà áp dụng, đơn giản thôi cụ. Em toàn vào số bằng chân nên em nghĩ vào số bằng tay nó cũng tương tự vậy.