[TNGT] Lại tai nạn thương tâm các cụ ạ. Cần xem lại chất lượng xe Camry!

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hai lái xe thì một người đi rồi coi như hết tội, còn anh sống phải gánh thay cho các đầy tớ thôi
Vấn đề là tội cỡ nào, có thể chỉ tù 01 năm hay có thể là 7, 8 năm... tất cả phụ thuộc vào các yếu tố mà các nhà điều tra có được cũng như sự biện luận của các luật sư và của chính anh lái xe.
Cách đây hơn 10 năm, em hồi đó cũng mới cầm lái, khi đi taxi là hay hỏi chuyện lái xe về các kỹ thuật cũng như nhiều vấn đề liên quan tới xe cộ. Có lần gặp 1 anh tài có tuổi, chắc giờ này cũng hưu rồi, thấy em có vẻ thích lái xe, anh ý dội luôn một gáo: với tôi, mỗi lần mở cửa xe cứ xác định như mở cửa nhà tù vì tai nạn xẩy ra bất cứ lúc nào, mình chỉ có thể phòng tránh để giảm khả năng xảy ra chứ nó có loại trừ ai đâu. Cái ý đó làm em không bao giờ quên và cũng giúp mình cẩn thận hơn khi lái xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Kính thưa các cụ , như thế này là rõ rồi ạ .
Tài xế đâm xe Camry khiến 6 người chết đối mặt mức án 15 năm tù
Công an huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4tháng đối với Lê Nhật Phương (42 tuổi, quê Quảng Trị).
Nghi can Phương là tài xế xe khách gây ra vụ tai nạn kinh hoàng ở TP Đà Nẵng làm 6 người chết, 1 người bị thương vào ngày 29/4 vừa qua.

Tài xế Phương bị cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Hòa Vang khởi tố điều tra hành vi Vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo điều 202 Bộ luật hình sự.

Hiện trường vụ tai nạn
Điều 202, Bộ luật hình sự quy định, với người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông gây thiệt hại về tính mạng, gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản của người khác thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Theo diễn biến của vụ việc cho thấy, hành vi của tài xế Phương là đặc biệt nghiêm trọng khi làm 6 người chết, 1 người bị thương nặng.

Theo đó nghi can Lê Nhật Phương có thể đối mặt với mức án cao nhất trong điều 202, Bộ luật hình sự quy định là 7 năm tù giam đến 15 năm tù giam. Ngoài ra, tài xế Phương có thể bị cấm hành nghề từ 1 – 5 năm.

Trước đó, trưa 29/4, tài xế Phương điều khiển xe khách giường nằm BKS 74B-002.37 lưu thông trên tuyến tránh Nam Hải Vân, TP Đà Nẵng.

Khi tới ngã tư giao nhau với đường Hoàng Văn Thái nối dài, xe của bị can Phương đâm vào xe ô tô con mang BKS 43A-123.15 làm 6 người chết và 1 người bị thương.

Số liệu từ thiết bị giám sát hành trình cho thấy ở thời điểm gây tai nạn, xe khách chạy với vận tốc 85 km/h, trong khi quy định chỉ cho phép phương tiện lưu thông khi vào nút giao nhau này tối đa là 50 km/h.

Hành vi của tài xế Phương đã vi phạm khoản 1, điều 5, Thông tư 13 ngày 17/7/2009 của Bộ GTVT quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ.

Theo Việt Đức

VOV.VN
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Cái đau nhất là luật quy định tội ko làm chủ tốc độ của cụ lái xe khách , thôi âu cũng là cái liễn , ngồi gỡ lịch thui
 

Lai-Lua

Xe tăng
Biển số
OF-84607
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,820
Động cơ
428,661 Mã lực
Gởi anh Thanh Hải, bút danh Hai Chau, báo điện tử Infonet.
Sau đây tôi xin phép gọi anh với bút danh trong nghề, anh Hải Châu.
Mấy hôm nay, vụ tai nạn nghiêm trọng tại ngã tư đường tránh Nam Hải Vân và đường Bà Bà – Suối Mơ (Đà Nẵng) sáng 29/4 liên tục được anh phản ánh trên báo điện tử Infonet cũng như trên facebook cá nhân của anh. Là người rất quan tâm đến sự việc, tôi có một số ý kiến như sau:
Thứ nhất, về trách nhiệm của anh Lê Nhật Phương, tài xế xe khách biển số 74B - 002.37:
Quá dễ phát hiện lỗi của anh tài xế này. Ngoại trừ các tuyến cao tốc thì giới hạn tốc độ lớn nhất của của phương tiện chỉ là 80km/h, nhưng anh tài xế này đã chạy với tốc độ 85km/h, vậy lỗi đầu tiên của anh ấy là “vượt quá tốc độ cho phép khi tham gia giao thông”.
Nhưng điều tôi thắc mắc là, anh lấy số liệu 85km/h ấy từ nguồn nào? Cơ quan nào cung cấp? Và cung cấp căn cứ từ phương tiện kỹ thuật nào?
Thứ hai, trách nhiệm của tài xế xe ô tô con 5 chỗ biển số 43A- 123.15:
Theo như giấy đăng kiểm xe, thì số chỗ ngồi trên xe Camry là 5, vậy nhưng tài xế xe Camry đã chở theo 07 người (trong đó có một trẻ em), như vậy anh ta đã vi phạm Nghị đinh 107/2014/NĐ-CP sửa đổi bổ sung, hành vi vi phạm chở quá hai người trở lên trên xe đến 9 chỗ, nhưng không ai nhắc tới.
Ở đây, tôi ko muốn nhấn mạnh đến yếu tố luật pháp, tôi chỉ muốn nói về yếu tố tình huống. Ai đã từng lái xe đều rất hiểu về điểm mù góc chữ A trên xe ô tô con. Chỉ cần người ngồi ghế trước bên phụ thẳng lưng lên thôi là tài xế đã rất khó để quan sát hướng bên phải của xe, thậm chí còn không nhìn được gương chiếu hậu. Tôi đặt giả thuyết là cháu bé được mẹ ôm ngồi băng trước, chỉ cần bé loi nhoi một chút thôi là tài xế đã không thể quan sát được bên phải xe, từ góc chữ A kéo về sau. Vì vậy, rất có thể tài xế xe Camry đã không nhìn thấy xe khách lao từ xa tới với tốc độ cao (nếu quan sát được mà vẫn đâm vào đầu xe người ta thì tôi không nói tới). Như vậy, yếu tố gây nên vụ tai nạn này có phần lỗi rất lớn từ phía anh tài xế xe Camry này, vì đã thiếu quan sát khi vào điểm giao nhau.
Và tôi cũng chưa bàn đến yếu tố tốc độc của xe Camry, vì không thấy ai nhắc tới.
Thứ ba, trách nhiệm của cơ quan chức năng:
Trong bài “Phó Thủ tướng ****************: Khởi tố vụ TNGT nghiêm trọng tại Đà Nẵng!” đăng vào lúc 20h20 ngày 01 tháng 05 của anh có đoạn: “Xác nhận vào thời điểm xảy ra vụ TNGT này, ngã tư đường tránh Nam Hải Vân và đường Bà Nà – Suối Mơ chưa được lắp đặt biển báo, đèn tín hiệu giao thông… nhưng ông Khuất Việt Hùng khẳng định, về nguyên tắc, khi vào nút giao thì phương tiện phải giảm tố độ xuống 50km/h, không bao giờ được phép vào nút giao với tốc độ trên 50km/h.” (Có ảnh chụp màn hình minh họa)
Vậy nhưng trong bài viết “Đà Nẵng: Khởi tố tài xế xe khách vụ TNGT nghiêm trọng làm 6 người tử vong” đăng vào lúc 20h08 ngày 02/05/15 cũng của anh, lại có đoạn: “Theo điều tra ban đầu, tài xế Lê Nhật Phương điều khiển xe khách giường nằm 74B - 002.37 tham gia giao thông trên tuyến đường tránh Nam Hải Vân đi hướng Túy Loan, đến ngã tư giao nhau (có cảnh báo nguy hiểm) với đường Hoàng Văn Thái, Bà Nà - Suối Mơ (thuộc thôn Phú Hạ, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép nên đã tông mạnh vào xe Camry 43A- 123.15 và kéo lê chiếc xe này đi hơn 100m. (có ảnh chụp màn hình minh họa)
Tại sao chỉ trong một ngày, từ ngày 01 đến ngày 02, từ lời của ông Khuất Việt Hùng là “chưa được lắp đặt biển báo, đèn tín hiệu giao thông…” lại trở thành “(có cảnh báo nguy hiểm)”. Phải chăng bảng cảnh báo nguy hiểm này được cắm giữa hai thời điểm trên, nghĩa là sau khi tai nạn xảy ra?
Còn nữa, cũng theo lời ông Hùng thì “về nguyên tắc, khi vào nút giao thì phương tiện phải giảm tố độ xuống 50km/h, không bao giờ được phép vào nút giao với tốc độ trên 50km/h.”
Vậy, tôi cũng thắc mắc là nguyên tắc này ở đâu ra(thắc mắc thật sự chứ không phải hỏi đểu vì tôi không tìm thấy điều này trong luật giao thông đường bộ), trong khi Luật giao thông đường bộ thì quy định:
“Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau:
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòngxuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.”
Như vậy, không có từ nào nhắc đến tốc độ theo nguyên tắc là 50km/h của ông Hùng cả.
……….
Thưa anh Hải Châu, tôi vẫn biết, hệ thống pháp luật Việt Nam còn nhiều bất cập và thiếu chặt chẽ, không nhất quán và nhiều khi rất cảm tính, vì thế tôi không muốn bàn về khía cạnh này (mà thực tế thì có nói cũng không tới). Điều tôi muốn nói đến ở đây là cách truyền thông của báo chí. Chúng ta không nên xem anh tài xế xe khách như một tên đồ tể, một kẻ sát nhân để trút tất cả mọi tội lỗi lên đầu anh ấy, một kẻ thấp cổ bé họng mà thực tế đến bây giờ vẫn chưa có ai thông tin một lời nào từ anh ấy. Tôi cũng là một người lái xe, cũng rất kinh hãi với những chiếc xe khách kiểu này nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta mất đi sự công tâm, trong sáng khi đánh giá vấn đề.
Tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn, và dĩ nhiên sự mất mát nào cũng đau thương. Tuy nhiên, xã hội chúng ta không nên hành xử theo lối nước chảy chỗ trũng, trút hết trách nhiệm lên một kẻ nào đó để khỏa lấp trách nhiệm của những người khác. Như vậy thật hèn hạ và độc ác. Tôi tin tưởng anh Hải Châu là một người có đủ khí khái để làm được điều này.
Thân!
nguồn https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=433939143444728&id=100004859387500
Đỏ: Không đồng ý với kụ vì xe khách lao tới và đâm vào bên trái của xe Camry, trong trường hợp này lái xe có thế dễ dàng quan sát, trừ trường hợp lái xe vừa lái vừa bế con (thực tế em đã nhìn thấy 1 lần), còn lại đồng ý với những phân tích của kụ cả 2 tay 3 chân :-w
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái đau nhất là luật quy định tội ko làm chủ tốc độ của cụ lái xe khách , thôi âu cũng là cái liễn , ngồi gỡ lịch thui
Cái này là đã quá rõ ràng: chạy quá tốc độ 35km/h và gây hậu quả thảm khốc !
Khái niệm không làm chủ tốc độ nó quá chung chung, không thể quy cho ngồi tù nhiều thế được.

Hôm trước em chạy trên đường HCM, tầm hơn 80km/h, có chú giường nằm vượt em vèo phát, nghe tiếng động cơ và độ "mất hút" của nó thì phải hơn 100. Một lát sau đã thấy bị xích, em bảo mọi người trong xe: tưởng nhanh lại hóa chậm. Nhưng em đi một quãng nữa lại thấy nó vượt. Nói chung chỉ khi có vấn đề thì mới đào tạo được các tài xế này, còn xxx cũng chỉ tính bằng bánh mỳ.
 

me_ accord

Xe buýt
Biển số
OF-21127
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
604
Động cơ
504,140 Mã lực
Cái này là đã quá rõ ràng: chạy quá tốc độ 35km/h và gây hậu quả thảm khốc !
Khái niệm không làm chủ tốc độ nó quá chung chung, không thể quy cho ngồi tù nhiều thế được.

Hôm trước em chạy trên đường HCM, tầm hơn 80km/h, có chú giường nằm vượt em vèo phát, nghe tiếng động cơ và độ "mất hút" của nó thì phải hơn 100. Một lát sau đã thấy bị xích, em bảo mọi người trong xe: tưởng nhanh lại hóa chậm. Nhưng em đi một quãng nữa lại thấy nó vượt. Nói chung chỉ khi có vấn đề thì mới đào tạo được các tài xế này, còn xxx cũng chỉ tính bằng bánh mỳ.[/QUOTE
Em không thấy biển giới hạn 50 ở cái đường tránh này cụ ạ. Nếu nói 70/85 thì em đồng ý]
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không thấy biển giới hạn 50 ở cái đường tránh này cụ ạ. Nếu nói 70/85 thì em đồng ý
Em mới di qua đường này, theo em nhớ là sau khi qua đường hầm và các cầu dẫn là có biển khu đông dân cư. Các nhà chức trách đã luận là họ phải có căn cứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

ifa43

Xe hơi
Biển số
OF-351634
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
153
Động cơ
267,730 Mã lực
Anh Khuất Việt Khùng sau một thời gian chém gió thành bão giờ leo lên ghê nhỉ :D
Cần luật sư bào chữa giỏi mới giúp được tài Phương vì trong vụ này có lỗi không nhỏ của mấy chú em anh Hùng,đừng đổ hêt tội nên đầu tài xế,họ cũng là người găp nạn.
 

me_ accord

Xe buýt
Biển số
OF-21127
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
604
Động cơ
504,140 Mã lực
Em mới di qua đường này, theo em nhớ là sau khi qua đường hầm và các cầu dẫn là có biển khu đông dân cư. Các nhà chức trách đã luận là họ phải có căn cứ.
Dạ, em là người sáng hôm sau đã chạy đi chạy lại cái ngã tư này mấy vòng để tìm hiểu vì sao mà hai ông này phi vào nhau kinh khủng như thế. Tiếc là không chụp được ảnh vì sáng hôm đó đoạn này đang thi công nên không cho dừng xe. Sau khi đọc lời khai của lái xe khách thì em tin rằng lời khai của ông đó gần như chính xác ( theo bản thân em)
Đầu tiên: Em khẳng định: đường tránh là đường ưu tiên vì có biễn giao nhau với đường không ưu tiên. Ở đây có biển khu đông dân cư nhưng từ hướng Bà Nà về và qua khỏi ngã tư này, còn cái đường tránh Hải Vân này đưa vào sử dụng lâu rồi và không có biễn hạn chế tốc độ.
Ở đây có một điểm mù mà không ai để ý: Từ hướng Bà Nà về gần đến ngã tư này có một mô đất và mấy bụi cây che khuất tầm nhìn, Bác nào ở đà nẵng mai chạy lên phía bà nà rồi chạy về sẽ thấy rõ.
Ai sai ai đúng thì pháp luật sẽ xử nhưng mà nếu ông xe khách với tốc độ đó mà hôm đó đánh lái lách rồi lật xuống cái hố bên cạnh thì em không dám tưởng tượng.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạ, em là người sáng hôm sau đã chạy đi chạy lại cái ngã tư này mấy vòng để tìm hiểu vì sao mà hai ông này phi vào nhau kinh khủng như thế. Tiếc là không chụp được ảnh vì sáng hôm đó đoạn này đang thi công nên không cho dừng xe. Sau khi đọc lời khai của lái xe khách thì em tin rằng lời khai của ông đó gần như chính xác ( theo bản thân em)
Đầu tiên: Em khẳng định: đường tránh là đường ưu tiên vì có biễn giao nhau với đường không ưu tiên. Ở đây có biển khu đông dân cư nhưng từ hướng Bà Nà về và qua khỏi ngã tư này, còn cái đường tránh Hải Vân này đưa vào sử dụng lâu rồi và không có biễn hạn chế tốc độ.
Ở đây có một điểm mù mà không ai để ý: Từ hướng Bà Nà về gần đến ngã tư này có một mô đất và mấy bụi cây che khuất tầm nhìn, Bác nào ở đà nẵng mai chạy lên phía bà nà rồi chạy về sẽ thấy rõ.
Ai sai ai đúng thì pháp luật sẽ xử nhưng mà nếu ông xe khách với tốc độ đó mà hôm đó đánh lái lách rồi lật xuống cái hố bên cạnh thì em không dám tưởng tượng.
Ngày hôm sau em chạy từ Huế vào ĐN, đi qua mấy cây cầu dẫn, tới vòng xoay là nhìn thấy biển khu đông dân cư ngay. Vấn đề không phải đánh lái hay kô mà ông tài xe khách đã chạy tốc độ quá cao khi đi qua giao lộ không có đèn xanh/đỏ. Ngay cả việc đâm trôi xe Cam tới ~ 100m chứng tỏ tốc độ rất cao và hầu như không có tác động phanh của xe khách mấy. Theo tụi khoai tây nghiên cứu thì khi chạy với tốc độ cỡ 110km/h thì quãng đường phanh tổng là khoảng 100m, trong khi trong trường hợp này có thêm lực cản của cả cái xe Cam (trượt ngang xe) mà quãng đường phanh vẫn xấp xỉ 100m !

Các cụ tham khảo quãng đường phanh của tụi tây nghiên cứu:
 

noithatphuocdat

Xe hơi
Biển số
OF-331168
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
102
Động cơ
283,220 Mã lực
Dồn toa trên đường cao tốc pháp vân cầu rẽ các cụ ạ! Cg may không có thiệt hại về người! Xe cấp cứu đang trở bệnh nhân cấp cứu từ thanh hóa ra! Qua 2 vụ phải nói là đầu xe khách 45 chỗ cứng thật các cụ nhỉ?



Đối đầu với xe tải nó còn có cửa thắng rất sáng mà cụ.
 

Haiphongoi

Xe buýt
Biển số
OF-139014
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
838
Động cơ
375,190 Mã lực
Nơi ở
TP Hoa cải đỏ
Ngày hôm sau em chạy từ Huế vào ĐN, đi qua mấy cây cầu dẫn, tới vòng xoay là nhìn thấy biển khu đông dân cư ngay. Vấn đề không phải đánh lái hay kô mà ông tài xe khách đã chạy tốc độ quá cao khi đi qua giao lộ không có đèn xanh/đỏ. Ngay cả việc đâm trôi xe Cam tới ~ 100m chứng tỏ tốc độ rất cao và hầu như không có tác động phanh của xe khách mấy. Theo tụi khoai tây nghiên cứu thì khi chạy với tốc độ cỡ 110km/h thì quãng đường phanh tổng là khoảng 100m, trong khi trong trường hợp này có thêm lực cản của cả cái xe Cam (trượt ngang xe) mà quãng đường phanh vẫn xấp xỉ 100m !

Các cụ tham khảo quãng đường phanh của tụi tây nghiên cứu:
Khi đang chạy nhanh bị đâm dúi dụi tài xế ko giữ được chân phanh là chuyện thường, cụ nghiên cứu phương án này chưa
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi đang chạy nhanh bị đâm dúi dụi tài xế ko giữ được chân phanh là chuyện thường, cụ nghiên cứu phương án này chưa
Thường thì có biến là tài xế phải đặt chân phanh, nhưng trường hợp này có thể tài xế hoảng loạn quá, chẳng kịp làm gì.
Mà xe khách đâm xe khác chứ có bị xe nào đâm dúi dụi đâu ?
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Em ko nói là Camry lởm nhưng Cam Việt thực sự là có chất lượng vỏ và an toàn kém hơn rất nhiều nếu so với Cam xuất Us và châu âu
Vỏ tôn chả liên quan quái gì đến độ an toàn. Khi có va chạm, cái đỡ cho hành khách là hệ thống khung giằng và cách thiết kế hấp thụ xung lực, tôn xe chả đỡ được cái gì hết. Tất nhiên vỏ xe dày dạn thì cái xe có cảm giác chắc chắn hơn, nhưng chả phải là an toàn hơn.

Thêm một thông tin nữa cho bác biết, Cam Mỹ vỏ cũng lởm phết đấy. Em mua mới thì cửa đóng ghe phịch phịch chắc lắm, nhưng 1 năm sau thì cũng phành phành chả hơn qué gì Cam Việt. Vỏ chắc thì chỉ có hàng Đức hoặc Ford thôi.
 

huyhoangtdcc

Xe tải
Biển số
OF-358131
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
210
Động cơ
262,891 Mã lực
a di đà phật
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,565
Động cơ
537,008 Mã lực
Chú lái xe khách quá đen ,
- Thứ nhất : húc vào xe nhà quan gây hậu quả nghiêm trọng
- Thứ hai : tai nạn xảy ra rồi, bị các quan từ lớn đến bé quy chụp các tội tày đình, báo chí ngửi mít các quan, tung bài định hướng dư luận, đổ hết tội cho lái xe khách.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
Phải tách bạch hai vấn đề , một là vấn đề chính liên quan đến xác định nguyên nhân và trách nhiệm của các bên trong tai nạn, hai là vấn đề phụ về tính an toàn của Camry Việt.
Về vấn đề thứ nhất, em thấy bác phó thủ tướng với cương vị như vậy mà kết luận một câu xanh rời là tài xe khách sai hết là hoàn toàn ko đựoc. Nên nhớ gia đình đi camry cũng là quan chức nhà nước của tp Đá Nẵng, nên quan chức họ sẽ bênh nhau. Em đảm bảo Camry cũng phi cực nhanh và thiếu quan sát nên khi nhìn thấy xe khách đã hoảng đạp lút phanh giảm tốc đột ngột nên bị xe khách đâm trúng.
Xe khách thì sai rồi nhưng nếu đổ hết 100% trách nhiệm cho tài xe khách thì hơi bất công. Nhưng ở vn nó thế, nhất là khi bên kia đã chết người mà lại là con cháu nhà quan chức nhà nước.

Vấn đề 2 về chất lượng Camry, em thấy đâm kiểu này thì Merc hay Bim cũng sẽ nát nhưng vấn đề nát kiểu gì mới quan trọng. Theo em biết tai nạn kiểu này chết đều vì đa chấn thương nhưng quan trọng là chấn thương sọ não gây tử vong ngay.
Ở vn để hạ giá thành các hãng xe đều cắt option, an toàn cũng là một option, các hãng Hàn và Nhật luôn luôn cắt option an toàn ở thị trừoeng Việt Nam. Trong các hãng Nhật Toy là cắt nhiều an toàn nhất. Camry 2.5Q là model hàng đầu(flagship) của Toy ở vn nhưng cũng chỉ có 4 túi khí.

Theo em nghĩ nếu xe có túi khí rèm cho hàng nghế sau thì có lẽ sẽ giảm đc thương vong từ 2-3 người.

Hiện ở VN, merc bim audi không nói vì là xe sang, an toàn khá đủ. Trong các hãng phổ thông chỉ còn Ford là coi trọng vấn đề an toàn, bằng chứng là xe nào của Ford cũng có bản 6 hoặc 7 túi khí.

An toàn xe hơi cũng như Phòng cháy chữa cháy, lúc ko vấn để gì thì mình thấy nó thừa, nhưng khi có biến thì luôn thấy nó thiếu và chưa đủ. Qua đây em nghĩ người Việt mình nên đề cao tính năng an toàn khi mua xe vì hiện giờ tính năng an toàn gần như được đưa xuống hàng bét khi đi mua xe. Em nghĩ bác nào đi mua xe rồi đều biết, gàn như không sale nào dành thời gian nói nhiều về an toàn mà chỉ tập trung vào start/stop, cửa sổ trời, gập gương tự động....

Trên đây là vài dòng suy nghĩ của em.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Phải tách bạch hai vấn đề , một là vấn đề chính liên quan đến xác định nguyên nhân và trách nhiệm của các bên trong tai nạn, hai là vấn đề phụ về tính an toàn của Camry Việt.
Về vấn đề thứ nhất, em thấy bác phó thủ tướng với cương vị như vậy mà kết luận một câu xanh rời là tài xe khách sai hết là hoàn toàn ko đựoc. Nên nhớ gia đình đi camry cũng là quan chức nhà nước của tp Đá Nẵng, nên quan chức họ sẽ bênh nhau. Em đảm bảo Camry cũng phi cực nhanh và thiếu quan sát nên khi nhìn thấy xe khách đã hoảng đạp lút phanh giảm tốc đột ngột nên bị xe khách đâm trúng.
Xe khách thì sai rồi nhưng nếu đổ hết 100% trách nhiệm cho tài xe khách thì hơi bất công. Nhưng ở vn nó thế, nhất là khi bên kia đã chết người mà lại là con cháu nhà quan chức nhà nước.

Vấn đề 2 về chất lượng Camry, em thấy đâm kiểu này thì Merc hay Bim cũng sẽ nát nhưng vấn đề nát kiểu gì mới quan trọng. Theo em biết tai nạn kiểu này chết đều vì đa chấn thương nhưng quan trọng là chấn thương sọ não gây tử vong ngay.
Ở vn để hạ giá thành các hãng xe đều cắt option, an toàn cũng là một option, các hãng Hàn và Nhật luôn luôn cắt option an toàn ở thị trừoeng Việt Nam. Trong các hãng Nhật Toy là cắt nhiều an toàn nhất. Camry 2.5Q là model hàng đầu(flagship) của Toy ở vn nhưng cũng chỉ có 4 túi khí, như vậy là 2 túi khí ghế trc và 2 túi khí trực diện cho hàng nghế sau. Hoàn toàn không có túi khí hông và túi rèm.
Theo em nghĩ nếu xe có túi khí rèm cho hàng nghế sau thì có lẽ sẽ giảm đc thương vong từ 2-3 người.

Hiện ở VN, merc bim audi không nói vì là xe sang, an toàn khá đủ. Trong các hãng phổ thông chỉ còn Ford là coi trọng vấn đề an toàn, bằng chứng là xe nào của Ford cũng có bản 6 hoặc 7 túi khí.

An toàn xe hơi cũng như Phòng cháy chữa cháy, lúc ko vấn để gì thì mình thấy nó thừa, nhưng khi có biến thì luôn thấy nó thiếu và chưa đủ. Qua đây em nghĩ người Việt mình nên đề cao tính năng an toàn khi mua xe vì hiện giờ tính năng an toàn gần như được đưa xuống hàng bét khi đi mua xe. Em nghĩ bác nào đi mua xe rồi đều biết, gàn như không sale nào dành thời gian nói nhiều về an toàn mà chỉ tập trung vào start/stop, cửa sổ trời, gập gương tự động....

Trên đây là vài dòng suy nghĩ của em.
Em xin bác đấy. Đào đâu ra cái loại túi khí trực diện cho hàng ghế sau thế? :))
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Tự trọng với quán tính lớn như thế có phanh cũng trăm mét là bình thường.
Con camry cũng lởm nhưng các crash test cũng chỉ test với xe đồng hạng, với các trường hợp hãn hữu thế này thì xác định cho luôn kể cả xe vip, cụ nào giỏi lý tính thử xem xương cổ có chịu được xung lực này không thì biết.
Bây giờ tài Cam die rồi, lại con quan nên tài khách ráng chịu thôi mặc dù nếu truy cứu đến cùng thì có thể tài Cam mới là nguyên nhân gây tai nạn, xe khách phóng quá tốc độ làm tăng hậu quả thôi, nếu xe khách chạy 50 mà ông Cam cứ chềnh ềnh giữa đường thì vẫn xúc, vẫn die các cụ nhé :(
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
Khiếp bác Mazspeed, em viết cả bài dài thế, bác soi được 1 lỗi, phán mỗi câu rồi chạy mất hả :-w
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top