[ATGT] Lại tai nạn thương tâm các cụ ạ. Cần xem lại chất lượng xe Camry!

sageln

Xe tăng
Biển số
OF-103379
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,257
Động cơ
408,290 Mã lực
Theo vnexpress thì "Phương kể đang điều khiển xe khách thì bất ngờ gặp xe ôtô con cùng chạy tốc độ cao vượt qua ngã tư, nhưng khi vừa ngang qua đường thì xe Camry phanh gấp, đứng chựng giữa đường nên không kịp xử lý tình huống"

Như vậy khả năng lái xe Camry phóng kiểu "mơ ngủ" ra tới giữa đường thấy xe khách mới choàng tỉnh phanh khựng lại.. Còn tài xế xe khách ban đầu thấy Camry phóng nhanh ra thì nghĩ rằng Camry sẽ cắt qua được nên ko cần phanh. Lái xe khách thường họ rất lỳ lợm và thần kinh vững, ai dè xe lại đỗ lại giữa đường nên gần như bó tay...
Nhà em bổ xung cùng cụ một ý thế này ạ,nhà em cũng đọc được điều cụ vừa nêu trên vnexpress và theo nhà em thì lời khai của cụ xe khách là phù hợp với hiện trường của vụ tai nạn(cách hay dùng từ của cơ quan điều tra)với kiểu chạy như của cụ camry thì thực sự đến xe con chạy như xe khách cũng không thể tránh được chỉ có điều nếu 2 xe con thì hậu quả xe nhẹ hơn thôi,thực ra các cụ xe khách,cont,xe tải rất sợ phanh gấp và phải lấy đà lại sau khi phanh mà trong trường hợp này nếu cụ xe khách phanh gấp thì hậu quả còn không biết thế nào ạ.
 

me_ accord

Xe buýt
Biển số
OF-21127
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
615
Động cơ
504,140 Mã lực
Cái biển này là phía đường tránh: xe khách, hay đường ngang: camry vậy cụ?
Biễn này nằm phía đường tránh hướng xe khách đi. Một số bác bảo đoạn này cho chạy 50 km/h. Em chả thấy biễn hạn chế tốc độ nao trên đường tránh cả
 
Chỉnh sửa cuối:

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,464
Động cơ
494,170 Mã lực
Chỗ đấy cho chạy 50 mà chạy 85 thì quá 35km/h là đúng rồi
Em đọc trên báo thì đoạn đấy chỉ được chạy 50km thôi.Em dùng đt nên cop link hơi khó cụ vào Kenh 14 mà xem.
Em không biết tốc độ được phép bao nhiêu nhưng nhiều cụ nói hơn 100 thì thấy có tin tức chính xác của điều tra viên là 85 em đưa lên cho các cụ biết thôi . Giao lộ đó khá to nên em nghĩ chắc là cũng chỉ cho 50 km/h là chuẩn đó , giống một số nơi khác .
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo vnexpress thì "Phương kể đang điều khiển xe khách thì bất ngờ gặp xe ôtô con cùng chạy tốc độ cao vượt qua ngã tư, nhưng khi vừa ngang qua đường thì xe Camry phanh gấp, đứng chựng giữa đường nên không kịp xử lý tình huống"

Như vậy khả năng lái xe Camry phóng kiểu "mơ ngủ" ra tới giữa đường thấy xe khách mới choàng tỉnh phanh khựng lại.. Còn tài xế xe khách ban đầu thấy Camry phóng nhanh ra thì nghĩ rằng Camry sẽ cắt qua được nên ko cần phanh. Lái xe khách thường họ rất lỳ lợm và thần kinh vững, ai dè xe lại đỗ lại giữa đường nên gần như bó tay...
Đoạn bôi đỏ có vẻ rất thật và cũng là kinh nghiệm cho mọi người. Em đi xe khách thường thấy các tài xế xe khách đoán đường và luồn lách để đỡ phải phanh, ví dụ có cái xe sắp rẽ, dự đoán tới nơi là rẽ xong, đa phần các xe ko giảm tốc mà đi luồn luôn phía sau, tới nơi xe kia rẽ là vừa !. Nói chung các chướng ngại vật dạng "động" là các tài thường dự đoán để đỡ phải phanh, xe giữ tốc. Đây chính là kinh nghiệm dự đoán tình huống và "tiết kiệm phanh", đôi khi gặp xe dở hơi, tài còi .. xử lý không giống ai thì sẽ rất nguy hiểm. Đơn giản như một người đi bộ qua đường, đang đi tự nhiên dừng lại hoặc thậm chí quay đầu là dễ tèo lắm !
 

magicwalker

Xe buýt
Biển số
OF-15960
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
504
Động cơ
515,900 Mã lực
Chia buồn với gia đình, nhưng em ngoài lề tí, nếu đâm như này theo các cụ thì xe tầm nào thì chống đỡ đc, e nghĩ nếu là xe Đức thì còn may ra
Xe tank cụ ạ, chứ ô tô thì là muỗi...
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,282
Động cơ
635,083 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Đoạn bôi đỏ có vẻ rất thật và cũng là kinh nghiệm cho mọi người. Em đi xe khách thường thấy các tài xế xe khách đoán đường và luồn lách để đỡ phải phanh, ví dụ có cái xe sắp rẽ, dự đoán tới nơi là rẽ xong, đa phần các xe ko giảm tốc mà đi luồn luôn phía sau, tới nơi xe kia rẽ là vừa !. Nói chung các chướng ngại vật dạng "động" là các tài thường dự đoán để đỡ phải phanh, xe giữ tốc. Đây chính là kinh nghiệm dự đoán tình huống và "tiết kiệm phanh", đôi khi gặp xe dở hơi, tài còi .. xử lý không giống ai thì sẽ rất nguy hiểm. Đơn giản như một người đi bộ qua đường, đang đi tự nhiên dừng lại hoặc thậm chí quay đầu là dễ tèo lắm !
dự đoán và tiết kiệm phanh để đc lướt xe tý mà làm gì , là e cứ rà tý cho an toàn , nhân tính không bằng trời tính
 

ifa43

Xe hơi
Biển số
OF-351634
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
153
Động cơ
267,730 Mã lực
Nhà em bổ xung cùng cụ một ý thế này ạ,nhà em cũng đọc được điều cụ vừa nêu trên vnexpress và theo nhà em thì lời khai của cụ xe khách là phù hợp với hiện trường của vụ tai nạn(cách hay dùng từ của cơ quan điều tra)với kiểu chạy như của cụ camry thì thực sự đến xe con chạy như xe khách cũng không thể tránh được chỉ có điều nếu 2 xe con thì hậu quả xe nhẹ hơn thôi,thực ra các cụ xe khách,cont,xe tải rất sợ phanh gấp và phải lấy đà lại sau khi phanh mà trong trường hợp này nếu cụ xe khách phanh gấp thì hậu quả còn không biết thế nào ạ.
Theo em, tài Phương lo tìm luật sư giỏi bào chữa trước tòa cho nhẹ án,xong giải nghệ tìm viêc khác mưu sinh.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
dự đoán và tiết kiệm phanh để đc lướt xe tý mà làm gì , là e cứ rà tý cho an toàn , nhân tính không bằng trời tính
Đối với tài xế xe khách, tiết kiệm phanh ko phải là mục đích chính mà chủ yếu để chạy nhanh. Nếu phanh xe lại, sau đó lại phải về số, gia tốc từ từ mới lên được tốc độ như cũ và đương nhiên là mất thời gian, xe khách thường nặng nên gia tốc chậm hơn xe con. Có lần ngồi trên xe khách em thót tim vì phía trước 2 xe né nhau, rõ ràng nếu là em là sẽ phải phanh, nhưng tài xế cứ phóng như cũ, tới sát nơi thì xe kia vừa vượt xong, hở ra khoảng trống và lách luôn để vượt tiếp. Chuyện đó khá bình thường, nếu khe hở chưa đủ to thì sẽ có một cú phanh khá mạnh, nếu phanh ko kịp thì ... là một cú va chạm. Nhưng thường thì tài xế dự đoán tình huống khá OK, và... khá liều mạng (nhiều mạng).
Do yêu cầu quay vòng nhanh, tạo cách đi kiểu hổ báo như vậy nên tngt liên quan tới xe khách chiếm một tỷ lệ lớn.
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,570
Động cơ
679,167 Mã lực
Đường thì chưa xong, em nghĩ cái vụ có biển hạn chế tốc độ là ko hợp lý. Cơ quan điều tra mới khởi tố, tòa chưa tuyên án sao anh ptt đã phán người ta sai rồi, nếu thế dẹp *** tòa án đi. Em bực mình cái cách áp đặt của đày tớ nhà mình, các cụ thứ lỗi
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,570
Động cơ
679,167 Mã lực
Đối với tài xế xe khách, tiết kiệm phanh ko phải là mục đích chính mà chủ yếu để chạy nhanh. Nếu phanh xe lại, sau đó lại phải về số, gia tốc từ từ mới lên được tốc độ như cũ và đương nhiên là mất thời gian, xe khách thường nặng nên gia tốc chậm hơn xe con. Có lần ngồi trên xe khách em thót tim vì phía trước 2 xe né nhau, rõ ràng nếu là em là sẽ phải phanh, nhưng tài xế cứ phóng như cũ, tới sát nơi thì xe kia vừa vượt xong, hở ra khoảng trống và lách luôn để vượt tiếp. Chuyện đó khá bình thường, nếu khe hở chưa đủ to thì sẽ có một cú phanh khá mạnh, nếu phanh ko kịp thì ... là một cú va chạm. Nhưng thường thì tài xế dự đoán tình huống khá OK, và... khá liều mạng (nhiều mạng).
Do yêu cầu quay vòng nhanh, tạo cách đi kiểu hổ báo như vậy nên tngt liên quan tới xe khách chiếm một tỷ lệ lớn.
Nhận xét của cụ cũng là phán đoán, theo em chưa đúng "biện chứng" Ạ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhận xét của cụ cũng là phán đoán, theo em chưa đúng "biện chứng" Ạ
Đó là nhận xét chứ không phải phán đoán. Ai đã từng ngồi xe khách (ghế trên) theo dõi cách lái xe của tải xế thì đa phần là như vậy.
 

Lai-Lua

Xe điện
Biển số
OF-84607
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,332
Động cơ
428,661 Mã lực
Đường thì chưa xong, em nghĩ cái vụ có biển hạn chế tốc độ là ko hợp lý. Cơ quan điều tra mới khởi tố, tòa chưa tuyên án sao anh ptt đã phán người ta sai rồi, nếu thế dẹp *** tòa án đi. Em bực mình cái cách áp đặt của đày tớ nhà mình, các cụ thứ lỗi
P nghẹo thì phải bênh đồng hương là đúng roài, thắc mắc giề :-w
 

TuanAnhDT

Xe tải
Biển số
OF-81240
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
232
Động cơ
417,020 Mã lực
Đó là nhận xét chứ không phải phán đoán. Ai đã từng ngồi xe khách (ghế trên) theo dõi cách lái xe của tải xế thì đa phần là như vậy.
Em ủng hộ cụ, đa phần các cụ chạy xe khách, xe tải nặng, công đều hạn chế phanh tới mức tối thiểu vì một số lý do chủ quan và khách quan.

Em nghe tin mà rùng hết cả mình...
 

haidove

Xe hơi
Biển số
OF-5579
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
144
Động cơ
545,172 Mã lực
Nơi ở
đuôi cầu Rồng, Đà Nẵng
Gởi anh Thanh Hải, bút danh Hai Chau, báo điện tử Infonet.
Sau đây tôi xin phép gọi anh với bút danh trong nghề, anh Hải Châu.
Mấy hôm nay, vụ tai nạn nghiêm trọng tại ngã tư đường tránh Nam Hải Vân và đường Bà Bà – Suối Mơ (Đà Nẵng) sáng 29/4 liên tục được anh phản ánh trên báo điện tử Infonet cũng như trên facebook cá nhân của anh. Là người rất quan tâm đến sự việc, tôi có một số ý kiến như sau:
Thứ nhất, về trách nhiệm của anh Lê Nhật Phương, tài xế xe khách biển số 74B - 002.37:
Quá dễ phát hiện lỗi của anh tài xế này. Ngoại trừ các tuyến cao tốc thì giới hạn tốc độ lớn nhất của của phương tiện chỉ là 80km/h, nhưng anh tài xế này đã chạy với tốc độ 85km/h, vậy lỗi đầu tiên của anh ấy là “vượt quá tốc độ cho phép khi tham gia giao thông”.
Nhưng điều tôi thắc mắc là, anh lấy số liệu 85km/h ấy từ nguồn nào? Cơ quan nào cung cấp? Và cung cấp căn cứ từ phương tiện kỹ thuật nào?
Thứ hai, trách nhiệm của tài xế xe ô tô con 5 chỗ biển số 43A- 123.15:
Theo như giấy đăng kiểm xe, thì số chỗ ngồi trên xe Camry là 5, vậy nhưng tài xế xe Camry đã chở theo 07 người (trong đó có một trẻ em), như vậy anh ta đã vi phạm Nghị đinh 107/2014/NĐ-CP sửa đổi bổ sung, hành vi vi phạm chở quá hai người trở lên trên xe đến 9 chỗ, nhưng không ai nhắc tới.
Ở đây, tôi ko muốn nhấn mạnh đến yếu tố luật pháp, tôi chỉ muốn nói về yếu tố tình huống. Ai đã từng lái xe đều rất hiểu về điểm mù góc chữ A trên xe ô tô con. Chỉ cần người ngồi ghế trước bên phụ thẳng lưng lên thôi là tài xế đã rất khó để quan sát hướng bên phải của xe, thậm chí còn không nhìn được gương chiếu hậu. Tôi đặt giả thuyết là cháu bé được mẹ ôm ngồi băng trước, chỉ cần bé loi nhoi một chút thôi là tài xế đã không thể quan sát được bên phải xe, từ góc chữ A kéo về sau. Vì vậy, rất có thể tài xế xe Camry đã không nhìn thấy xe khách lao từ xa tới với tốc độ cao (nếu quan sát được mà vẫn đâm vào đầu xe người ta thì tôi không nói tới). Như vậy, yếu tố gây nên vụ tai nạn này có phần lỗi rất lớn từ phía anh tài xế xe Camry này, vì đã thiếu quan sát khi vào điểm giao nhau.
Và tôi cũng chưa bàn đến yếu tố tốc độc của xe Camry, vì không thấy ai nhắc tới.
Thứ ba, trách nhiệm của cơ quan chức năng:
Trong bài “Phó Thủ tướng ****************: Khởi tố vụ TNGT nghiêm trọng tại Đà Nẵng!” đăng vào lúc 20h20 ngày 01 tháng 05 của anh có đoạn: “Xác nhận vào thời điểm xảy ra vụ TNGT này, ngã tư đường tránh Nam Hải Vân và đường Bà Nà – Suối Mơ chưa được lắp đặt biển báo, đèn tín hiệu giao thông… nhưng ông Khuất Việt Hùng khẳng định, về nguyên tắc, khi vào nút giao thì phương tiện phải giảm tố độ xuống 50km/h, không bao giờ được phép vào nút giao với tốc độ trên 50km/h.” (Có ảnh chụp màn hình minh họa)
Vậy nhưng trong bài viết “Đà Nẵng: Khởi tố tài xế xe khách vụ TNGT nghiêm trọng làm 6 người tử vong” đăng vào lúc 20h08 ngày 02/05/15 cũng của anh, lại có đoạn: “Theo điều tra ban đầu, tài xế Lê Nhật Phương điều khiển xe khách giường nằm 74B - 002.37 tham gia giao thông trên tuyến đường tránh Nam Hải Vân đi hướng Túy Loan, đến ngã tư giao nhau (có cảnh báo nguy hiểm) với đường Hoàng Văn Thái, Bà Nà - Suối Mơ (thuộc thôn Phú Hạ, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép nên đã tông mạnh vào xe Camry 43A- 123.15 và kéo lê chiếc xe này đi hơn 100m. (có ảnh chụp màn hình minh họa)
Tại sao chỉ trong một ngày, từ ngày 01 đến ngày 02, từ lời của ông Khuất Việt Hùng là “chưa được lắp đặt biển báo, đèn tín hiệu giao thông…” lại trở thành “(có cảnh báo nguy hiểm)”. Phải chăng bảng cảnh báo nguy hiểm này được cắm giữa hai thời điểm trên, nghĩa là sau khi tai nạn xảy ra?
Còn nữa, cũng theo lời ông Hùng thì “về nguyên tắc, khi vào nút giao thì phương tiện phải giảm tố độ xuống 50km/h, không bao giờ được phép vào nút giao với tốc độ trên 50km/h.”
Vậy, tôi cũng thắc mắc là nguyên tắc này ở đâu ra(thắc mắc thật sự chứ không phải hỏi đểu vì tôi không tìm thấy điều này trong luật giao thông đường bộ), trong khi Luật giao thông đường bộ thì quy định:
“Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau:
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòngxuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.”
Như vậy, không có từ nào nhắc đến tốc độ theo nguyên tắc là 50km/h của ông Hùng cả.
……….
Thưa anh Hải Châu, tôi vẫn biết, hệ thống pháp luật Việt Nam còn nhiều bất cập và thiếu chặt chẽ, không nhất quán và nhiều khi rất cảm tính, vì thế tôi không muốn bàn về khía cạnh này (mà thực tế thì có nói cũng không tới). Điều tôi muốn nói đến ở đây là cách truyền thông của báo chí. Chúng ta không nên xem anh tài xế xe khách như một tên đồ tể, một kẻ sát nhân để trút tất cả mọi tội lỗi lên đầu anh ấy, một kẻ thấp cổ bé họng mà thực tế đến bây giờ vẫn chưa có ai thông tin một lời nào từ anh ấy. Tôi cũng là một người lái xe, cũng rất kinh hãi với những chiếc xe khách kiểu này nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta mất đi sự công tâm, trong sáng khi đánh giá vấn đề.
Tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn, và dĩ nhiên sự mất mát nào cũng đau thương. Tuy nhiên, xã hội chúng ta không nên hành xử theo lối nước chảy chỗ trũng, trút hết trách nhiệm lên một kẻ nào đó để khỏa lấp trách nhiệm của những người khác. Như vậy thật hèn hạ và độc ác. Tôi tin tưởng anh Hải Châu là một người có đủ khí khái để làm được điều này.
Thân!
nguồn https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=433939143444728&id=100004859387500
 

Carrera

Xe tăng
Biển số
OF-11852
Ngày cấp bằng
2/12/07
Số km
1,657
Động cơ
540,251 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Website
www.cell.com.vn
Anh Khuất Việt Khùng sau một thời gian chém gió thành bão giờ leo lên ghê nhỉ :D
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,377
Động cơ
523,069 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Gởi anh Thanh Hải, bút danh Hai Chau, báo điện tử Infonet.
Sau đây tôi xin phép gọi anh với bút danh trong nghề, anh Hải Châu.
Mấy hôm nay, vụ tai nạn nghiêm trọng tại ngã tư đường tránh Nam Hải Vân và đường Bà Bà – Suối Mơ (Đà Nẵng) sáng 29/4 liên tục được anh phản ánh trên báo điện tử Infonet cũng như trên facebook cá nhân của anh. Là người rất quan tâm đến sự việc, tôi có một số ý kiến như sau:
Thứ nhất, về trách nhiệm của anh Lê Nhật Phương, tài xế xe khách biển số 74B - 002.37:
Quá dễ phát hiện lỗi của anh tài xế này. Ngoại trừ các tuyến cao tốc thì giới hạn tốc độ lớn nhất của của phương tiện chỉ là 80km/h, nhưng anh tài xế này đã chạy với tốc độ 85km/h, vậy lỗi đầu tiên của anh ấy là “vượt quá tốc độ cho phép khi tham gia giao thông”.
Nhưng điều tôi thắc mắc là, anh lấy số liệu 85km/h ấy từ nguồn nào? Cơ quan nào cung cấp? Và cung cấp căn cứ từ phương tiện kỹ thuật nào?
Thứ hai, trách nhiệm của tài xế xe ô tô con 5 chỗ biển số 43A- 123.15:
Theo như giấy đăng kiểm xe, thì số chỗ ngồi trên xe Camry là 5, vậy nhưng tài xế xe Camry đã chở theo 07 người (trong đó có một trẻ em), như vậy anh ta đã vi phạm Nghị đinh 107/2014/NĐ-CP sửa đổi bổ sung, hành vi vi phạm chở quá hai người trở lên trên xe đến 9 chỗ, nhưng không ai nhắc tới.
Ở đây, tôi ko muốn nhấn mạnh đến yếu tố luật pháp, tôi chỉ muốn nói về yếu tố tình huống. Ai đã từng lái xe đều rất hiểu về điểm mù góc chữ A trên xe ô tô con. Chỉ cần người ngồi ghế trước bên phụ thẳng lưng lên thôi là tài xế đã rất khó để quan sát hướng bên phải của xe, thậm chí còn không nhìn được gương chiếu hậu. Tôi đặt giả thuyết là cháu bé được mẹ ôm ngồi băng trước, chỉ cần bé loi nhoi một chút thôi là tài xế đã không thể quan sát được bên phải xe, từ góc chữ A kéo về sau. Vì vậy, rất có thể tài xế xe Camry đã không nhìn thấy xe khách lao từ xa tới với tốc độ cao (nếu quan sát được mà vẫn đâm vào đầu xe người ta thì tôi không nói tới). Như vậy, yếu tố gây nên vụ tai nạn này có phần lỗi rất lớn từ phía anh tài xế xe Camry này, vì đã thiếu quan sát khi vào điểm giao nhau.
Và tôi cũng chưa bàn đến yếu tố tốc độc của xe Camry, vì không thấy ai nhắc tới.
Thứ ba, trách nhiệm của cơ quan chức năng:
Trong bài “Phó Thủ tướng ****************: Khởi tố vụ TNGT nghiêm trọng tại Đà Nẵng!” đăng vào lúc 20h20 ngày 01 tháng 05 của anh có đoạn: “Xác nhận vào thời điểm xảy ra vụ TNGT này, ngã tư đường tránh Nam Hải Vân và đường Bà Nà – Suối Mơ chưa được lắp đặt biển báo, đèn tín hiệu giao thông… nhưng ông Khuất Việt Hùng khẳng định, về nguyên tắc, khi vào nút giao thì phương tiện phải giảm tố độ xuống 50km/h, không bao giờ được phép vào nút giao với tốc độ trên 50km/h.” (Có ảnh chụp màn hình minh họa)
Vậy nhưng trong bài viết “Đà Nẵng: Khởi tố tài xế xe khách vụ TNGT nghiêm trọng làm 6 người tử vong” đăng vào lúc 20h08 ngày 02/05/15 cũng của anh, lại có đoạn: “Theo điều tra ban đầu, tài xế Lê Nhật Phương điều khiển xe khách giường nằm 74B - 002.37 tham gia giao thông trên tuyến đường tránh Nam Hải Vân đi hướng Túy Loan, đến ngã tư giao nhau (có cảnh báo nguy hiểm) với đường Hoàng Văn Thái, Bà Nà - Suối Mơ (thuộc thôn Phú Hạ, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép nên đã tông mạnh vào xe Camry 43A- 123.15 và kéo lê chiếc xe này đi hơn 100m. (có ảnh chụp màn hình minh họa)
Tại sao chỉ trong một ngày, từ ngày 01 đến ngày 02, từ lời của ông Khuất Việt Hùng là “chưa được lắp đặt biển báo, đèn tín hiệu giao thông…” lại trở thành “(có cảnh báo nguy hiểm)”. Phải chăng bảng cảnh báo nguy hiểm này được cắm giữa hai thời điểm trên, nghĩa là sau khi tai nạn xảy ra?
Còn nữa, cũng theo lời ông Hùng thì “về nguyên tắc, khi vào nút giao thì phương tiện phải giảm tố độ xuống 50km/h, không bao giờ được phép vào nút giao với tốc độ trên 50km/h.”
Vậy, tôi cũng thắc mắc là nguyên tắc này ở đâu ra(thắc mắc thật sự chứ không phải hỏi đểu vì tôi không tìm thấy điều này trong luật giao thông đường bộ), trong khi Luật giao thông đường bộ thì quy định:
“Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau:
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòngxuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.”
Như vậy, không có từ nào nhắc đến tốc độ theo nguyên tắc là 50km/h của ông Hùng cả.
……….
Thưa anh Hải Châu, tôi vẫn biết, hệ thống pháp luật Việt Nam còn nhiều bất cập và thiếu chặt chẽ, không nhất quán và nhiều khi rất cảm tính, vì thế tôi không muốn bàn về khía cạnh này (mà thực tế thì có nói cũng không tới). Điều tôi muốn nói đến ở đây là cách truyền thông của báo chí. Chúng ta không nên xem anh tài xế xe khách như một tên đồ tể, một kẻ sát nhân để trút tất cả mọi tội lỗi lên đầu anh ấy, một kẻ thấp cổ bé họng mà thực tế đến bây giờ vẫn chưa có ai thông tin một lời nào từ anh ấy. Tôi cũng là một người lái xe, cũng rất kinh hãi với những chiếc xe khách kiểu này nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta mất đi sự công tâm, trong sáng khi đánh giá vấn đề.
Tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn, và dĩ nhiên sự mất mát nào cũng đau thương. Tuy nhiên, xã hội chúng ta không nên hành xử theo lối nước chảy chỗ trũng, trút hết trách nhiệm lên một kẻ nào đó để khỏa lấp trách nhiệm của những người khác. Như vậy thật hèn hạ và độc ác. Tôi tin tưởng anh Hải Châu là một người có đủ khí khái để làm được điều này.
Thân!
nguồn https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=433939143444728&id=100004859387500
Vậy nếu xét về luật thì mấy ô thi hành luật là sai hả cụ, kể ra tai nạn ko ai muốn nhưng phải lôi đúng người ra
 

haidove

Xe hơi
Biển số
OF-5579
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
144
Động cơ
545,172 Mã lực
Nơi ở
đuôi cầu Rồng, Đà Nẵng
hai lái xe thì một người đi rồi coi như hết tội, còn anh sống phải gánh thay cho các đầy tớ thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top