[TNGT] Lại tai nạn thương tâm các cụ ạ. Cần xem lại chất lượng xe Camry!

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tự trọng với quán tính lớn như thế có phanh cũng trăm mét là bình thường.
Con camry cũng lởm nhưng các crash test cũng chỉ test với xe đồng hạng, với các trường hợp hãn hữu thế này thì xác định cho luôn kể cả xe vip, cụ nào giỏi lý tính thử xem xương cổ có chịu được xung lực này không thì biết.
Bây giờ tài Cam die rồi, lại con quan nên tài khách ráng chịu thôi mặc dù nếu truy cứu đến cùng thì có thể tài Cam mới là nguyên nhân gây tai nạn, xe khách phóng quá tốc độ làm tăng hậu quả thôi, nếu xe khách chạy 50 mà ông Cam cứ chềnh ềnh giữa đường thì vẫn xúc, vẫn die các cụ nhé:(
Cái này thì em chưa đồng ý lắm. Xe khách chạy 50 thì có thể die nhưng ít thảm khốc hơn nhiều và cũng có thể không die.
Theo vật lý phổ thông thì động năng tăng bình phương với tốc độ. Tất cả năng lượng đó được chuyển sang để phá hủy xe Camry nên tốc độ tăng thêm 1 phần là thiệt hại tăng thêm nhiều phần.
Em thử so sánh 2 trường hợp 85 và 50km/h thì năng lượng phá hủy của trường hợp 85km/h lớn gấp gần 3 lần cho trường hợp 50km/h, chính xác là 2,89 lần.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
Cái này thì em chưa đồng ý lắm. Xe khách chạy 50 thì có thể die nhưng ít thảm khốc hơn nhiều và cũng có thể không die.
Theo vật lý phổ thông thì động năng tăng bình phương với tốc độ. Tất cả năng lượng đó được chuyển sang để phá hủy xe Camry nên tốc độ tăng thêm 1 phần là thiệt hại tăng thêm nhiều phần.
Em thử so sánh 2 trường hợp 85 và 50km/h thì năng lượng phá hủy của trường hợp 85km/h lớn gấp gần 3 lần cho trường hợp 50km/h, chính xác là 2,89 lần.
Cụ nói chuẩn đấy. Em nghĩ 50km người ngồi bên không bị đâm chắc ko chết đc.
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,237
Động cơ
540,129 Mã lực
Lỗi nặng nhất là bên giao thông công chính chưa cắm biển cảnh báo giảm tốc độ và đèn cảnh báo chưa hoạt động dẫn đến cả 2 xe đi qua giao cắt không đề phòng dẫn đến tai nạn, E cho là theo luật xe đi qua ngã tư chưa có đèn cảnh báo (nháy vàng) thì không bắt buộc giảm tốc độ về 50km/h. Như vậy, xe khách chỉ đi quá tốc độ 85/80km chứ không phải 85/50km, và có thể suy ra cả 2 xe đều bị rơi vào tình huống nguy hiểm do ngã tư này chưa đủ điều kiện an toàn để thông xe
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Cụ anhtho cũng chỉ gia cát dự thôi ạ, em xin lưu ý xe khách full tải đâm ngang hông cùng tốc sẽ gây xung lực lớn hơn một con camry ( tương đương với crash test) cụ nhé. Em không có ý định tranh luận nên không cần cụ phải đồng ý mà em thấy cụ lý thuyết nhưng áp vào thực tế chưa phù hợp, cụ tính trực tiếp xem với cụ thể trường hợp này sẽ rõ, dù xe khách chạy 50 thì cái thùng tôn có tên gọi là camry nằm ngang đường cũng không cứu hành khách được.
 

mondeo00

Xe đạp
Biển số
OF-202379
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
20
Động cơ
321,647 Mã lực
Lỗi cả hai. Xe khách đi trên đường ưu tiên thật nhưng kiểu gì cũng chạy quá tốc độ rồi. Xe con đi trên đường không ưu tiên ko nhường đường là cũng sai rồi
Ông Xuân Phúc bảo vào giao lộ chỉ đc đi tối đa 50km/h ko hiểu dựa vào đâu, nhưng mà đường hẹp thế phóng 85km/h thì cũng khiếp thật
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ anhtho cũng chỉ gia cát dự thôi ạ, em xin lưu ý xe khách full tải đâm ngang hông cùng tốc sẽ gây xung lực lớn hơn một con camry ( tương đương với crash test) cụ nhé. Em không có ý định tranh luận nên không cần cụ phải đồng ý mà em thấy cụ lý thuyết nhưng áp vào thực tế chưa phù hợp, cụ tính trực tiếp xem với cụ thể trường hợp này sẽ rõ, dù xe khách chạy 50 thì cái thùng tôn có tên gọi là camry nằm ngang đường cũng không cứu hành khách được.
Nói thùng tôn có lẽ hơi quá, dù sao cũng còn khung cơ mà cụ ?!!
Cái này thì thử nghiệm em nghĩ là ra ngay thôi: cho một quả tạ va vào một mô hình ô tô với các tốc độ khác nhau. Do quả tạ cứng hơn mô hình nhiều nên coi như toàn bộ năng lượng là để bóp bẹp cái ô tô mô hình, đương nhiên là năng lượng đó tăng bình phương với tốc độ và nó thể hiện ngay thôi. Trong trường hợp này về mặt nào đó là cú đâm của thần chết khá "hoàn hảo". Nếu đâm chệch 1 chút về mũi xe hoặc đuôi xe có thể có nhiều người thoát nạn.
Vấn đề bây giờ em lại nghĩ tới trách nhiệm của giao thông công chính Đà Nẵng như cụ chuvoicon đã bình luận. Đọc một bài báo em thấy ngay ngày hôm sau họ làm ngay lập tức các gờ giảm tốc và đèn đóm gì đó, đúng là mất bò mới lo làm chuồng và sự chậm chễ đó (góp phần gây ra tai nạn) liệu có đáng khởi tố hay không ?
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Em không nói về khía cạnh nhà quản lý vì rõ là có vấn đề nhưng ngoài phạm vi trao đôi này. Em gọi nó là thùng tôn cũng như nhiều người cảm nhận, bác xem ảnh thì thấy, có bộ phận nào ra dáng " cái khung" nữa đâu, nó quá "mềm" tạo nên một cú đâm dính chứ không đẩy văng xe con ra ngoài, dường như xe khách còn " trèo" cả lên chiếc xe con, chưa kể hành khách có thể toàn bộ không cài dây an toàn nên khó mà thoát nạn bác ạ.
 

hoang chinh

Xe điện
Biển số
OF-113626
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
2,363
Động cơ
411,650 Mã lực
Nơi ở
Am Đại Thắng Car Lô E 7 Nam Trung Yên
Theo như em được biết là " báo chí là kênh thông tin tham khảo chứ ko áp dụng vào thực thi pl được & án tại hồ sơ " .
Mong vụ án này có sự công tâm trong bản ản
 

haidove

Xe hơi
Biển số
OF-5579
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
156
Động cơ
545,172 Mã lực
Nơi ở
đuôi cầu Rồng, Đà Nẵng
đường Bà Nà khánh thành cho kịp lễ nên chưa kịp làm gờ giảm tốc cũng như đèn giao thông ý mà
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không nói về khía cạnh nhà quản lý vì rõ là có vấn đề nhưng ngoài phạm vi trao đôi này. Em gọi nó là thùng tôn cũng như nhiều người cảm nhận, bác xem ảnh thì thấy, có bộ phận nào ra dáng " cái khung" nữa đâu, nó quá "mềm" tạo nên một cú đâm dính chứ không đẩy văng xe con ra ngoài, dường như xe khách còn " trèo" cả lên chiếc xe con, chưa kể hành khách có thể toàn bộ không cài dây an toàn nên khó mà thoát nạn bác ạ.
Cái này càng khó. Lực đâm mạnh, xe khách quán tính lớn thì em nghĩ xe tốt hơn cũng nát bấy thôi, hoặc đỡ hơn tí ti. Các cụ cứ tìm trên mạng, ở bên xứ khoai tây cũng có nhiều vụ TNGT mà xe cộ cũng vo viên như hộp carton chứ có hơn gì. Vấn đề là lực đâm, tư thế đâm.
Dân mình ít cài dây, nhưng như em đã nói ở mục trên, cái khung xe nát bấy thế này thì cài dây chưa chắc đã giúp cứu được tính mạng. Cài dây sẽ rất đỡ khi xe bị lăn lộn hoặc bị húc đột ngột nhưng chưa tới mức vò khung, chùn khung.
Theo Ban An toàn GT Mỹ thì cài dây cứu được 50% các trường hợp tai nạn, như vậy vẫn còn 50% các trường hợp nặng cài dây ko đỡ được. Nhiều người cho túi khí là số 1, nhưng cũng bọn khoai tây nghiên cứu thì sau khi cài dây, túi khí chỉ đỡ thêm được khoảng 10-20% chấn thương nữa thôi, bởi vậy các xe hiện đại đa phần là có dây AT cả trước và sau, còn túi khi vẫn chỉ là option, nhất là các túi bên và túi sau.
 
Chỉnh sửa cuối:

noithatphuocdat

Xe hơi
Biển số
OF-331168
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
102
Động cơ
283,220 Mã lực
Em xin bác đấy. Đào đâu ra cái loại túi khí trực diện cho hàng ghế sau thế? :))
Thế sinh ra dây an toàn trên xe để làm cảnh phỏng cụ. Nguyên tắc an toàn trên xe là thắt dây rồi mới đến túi khí cụ nhá. Nếu con cam chở đủ tải và tất cả đều thắt thì ko đến nỗi thảm như thế đâu cụ ợ
 

ngocnguyenhp

Xe buýt
Biển số
OF-352066
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
690
Động cơ
279,181 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thật là khủng khiếp quá.cầu mong các linh hồn được siêu thoát.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Thế sinh ra dây an toàn trên xe để làm cảnh phỏng cụ. Nguyên tắc an toàn trên xe là thắt dây rồi mới đến túi khí cụ nhá. Nếu con cam chở đủ tải và tất cả đều thắt thì ko đến nỗi thảm như thế đâu cụ ợ
Bác ơi cái nguyên tắc của bác đến thằng con em 12 tuổi nó cũng biết. Vấn đề là em đang nói việc chả có cái xe nào có túi khí phía trước cho hàng ghế sau cả cơ.
 

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
639
Động cơ
516,402 Mã lực
Nơi ở
HN
Vụ này do xe khách đang trên chính tuyến nên lao nhanh, Camry tưởng vượt được nhưng không kịp. Nói chung đẩy xa 100m thì cần check lại hộp đen xe khách (giờ xe nào chẳng có). Kết luận còn phải chờ nhưng em nghĩ Camry dù có làm bằng sắt nguyên khối cũng không chịu được lực đâm ngang khủng khiếp thế này. Mấy người ngồi bên lái coi như bị vo viên luôn chứ chẳng đùa.
 

trongtoibds

Xe tải
Biển số
OF-336080
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
235
Động cơ
280,340 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm, Hà Nội
Bốn người tử nạn khi xe Camry bị ôtô khách đâm bẹp dúm
Sau cú tông ngang, xe khách đẩy chiếc Camry chở 7 người đi chừng 100 mét mới dừng lại. 4 nạn nhân tử vong, 3 người bị thương. Chiếc Camry bẹp dúm, gần như gãy đôi.
Khoảng 10h ngày 29/4, xe khách giường nằm biển Quảng Trị khi qua ngã tư giao cắt đường Bà Nà - Suối Mơ với đường tránh Nam Hải Vân đã tông ngang xe Camry chạy hướng Bà Nà về trung tâm thành phố Đà Nẵng. Sau cú va chạm, đẩy xe Camry hơn 100m trên đường tránh, xe khách mới dừng lại.

Xe Camry bị xe khách đẩy xa hơn 100m. Ảnh: Nguyễn Đông.
Hơn 30 người dân thôn Đại La (xã Hòa Sơn) ở gần đó đã nhiệt tình tham gia cứu hộ. Sau hơn một tiếng với nỗ lực của nhiều người, 7 người trong xe Camry được đưa ra ngoài, tuy nhiên 4 người đã tử vong gồm: ông Nguyễn Văn Bình (khoảng 50 tuổi), bà Nguyễn Thị Bảy (50 tuổi), bé Nguyễn Chí Hoàng Nguyên (2 tuổi) và tài xế Nguyễn Hoàng Anh (28 tuổi).

Ba người phụ nữ bị thương gồm chị Trần Thị Bích Huế (24 tuổi), Nguyễn Thị Hương Mai (54 tuổi) và Nguyễn Thị Hương Trang (20 tuổi, cùng trú ở Quảng Bình) được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Hơn 30 hành khách trên xe khách giường nằm không ai bị thương. Ngay sau tai nạn, tài xế xe khách đã rời hiện trường.

Xe Camry bị tông biến dạng, 7 nạn nhân kẹt cứng phía trong. Ảnh: Nguyễn Đông.
Tại hiện trường, xe Camry bẹp dúm, nhiều bộ phận bị văng ra ngoài. Xe khách bị vỡ phần kính trước cabin, biến dạng phần gầm trước. Nhiều công an, cảnh sát giao thông đã có mặt điều tiết giao thông, khám nghiệm. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đến ngay hiện trường đến chỉ đạo giải quyết sự việc.

Cabin xe khách giường nằm bị vỡ kính. Ảnh: Nguyễn Đông.
Anh Nguyễn Tiến Dũng sống gần khu vực tai nạn cho biết, đường Bà Bà - Suối Mơ vừa khánh thành ngày 25/4, cột tín hiệu giao thông chỉ có đèn vàng. Tại ngã tư giao với đường tránh không có vạch giảm tốc khiến nhiều vụ tai nạn đã xảy ra.

"Trong sáng nay, trước đó đã có hai vụ. Trong các nạn nhân có người bị văng lên nắp capô phải đưa đi cấp cứu", anh Dũng nói.
nguồn: vnexpress.net
Sự thật là theo thống kê của Ban an toàn giao thông Quốc Giá đã có ít nhất 163 người đã về với thế giới bên kia trong dịp nghĩ lễ 30/04 - 01/05. Đau lòng cò con các cụ nhỉ
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Theo em, nên xét khía cạnh chất lượng xe Camry là ở chổ này!
Phía mũi xe khách được thiết kế hấp thụ lực nên khá mềm, nhiều vụ va chạm với xe máy mà phần nhựa trước cản xe khách đã vỡ! Khi nhìn vào hình ảnh tai nạn, ta có thể thấy đầu xe khách không bị hư hại nhiều lắm, trong khi đó Camry bị nặng nề. Theo quy luật, rõ ràng hai xe đều chịu một lực tương tác bằng nhau, vấn đề là chổ kết cấu và vật liệu làm ra chúng thôi!
 

chervolet48

Xe hơi
Biển số
OF-361779
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
192
Động cơ
260,540 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là Xe camry bị đâm vào hông, chỗ yếu nhất của xe nên mới bị thế. Nếu đầu đối đầu thì mới biết được chất lượng xe nào hơn.
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,174
Động cơ
338,346 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.

Các cụ xem cái Chassis của Cam đi rồi hãng chém nhé. nếu k hiểu tại sao lại bị vo viên thì để em giải thích cho.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top