[Thảo luận] Lại review xe VF8 eco sau 1 tháng xài :D

Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Hê hê! Giờ em mới vào thớt này. Thấy cụ review cũng chuẩn đấy. Tuy nhiên VF8 sau khi được update bản 8.7.9.1 thì mọi chuyện khác xưa rồi nhé. Em liệt kê lại phần KHÁC để cụ tham khảo:

Nhược:
- Lắm lỗi vặt vch, nghe báo lỗi inh cả tai =)) Chả ngày nào nó không báo, vui thì nó báo lỗi phanh tự động, buồn thì nó báo lỗi hệ thống tự lái. Mà đi VF 4 năm rồi, quen, chấp hết :D

- Cái Camera AI suốt ngày "xin hãy chú ý vào đường đi" kêu rõ to như báo ko đeo dây an toàn mà rõ ràng đang nhìn đường. Vào hãng bảo tắt hộ cũng méo tắt được, đây là cái gây khó chịu nhất, vô cùng bực bội
Hồi này, em nó mất sạch cảnh báo ảo và mấy cảnh báo nhắc nhở cũng im bặt rồi nhé. Tất cả mấy cảnh báo, trợ giúp lái... đều có nhiều tuỳ chọn theo nhiều cấp độ từ không đến có, từ thấp lên cao ... nên cụ có thể vào đó chỉnh lại theo ý mình và tất nhiên các cài đặt riêng đó đều được lưu nên cụ có tắt máy cho xe ngủ 2 - 3 ngày thì các options đó vẫn lưu lại y nguyên.
Tóm lại, giờ chỉ mỗi việc lên xe, đạp phanh vào READY và chạy thôi nhé. :))


- Xi nhan tự trả quá nhanh, khi rẽ gần như phải ghì ngón tay vào xi nhan (mấy ông sale đừng có kêu có 2 "lẫy" 1 lẫy giữ lâu 1 lẫy trả nhanh, tôi lái xe còn lâu hơn các ông bán xe nên đừng có mang cái đấy ra bao biện) tự trả nhanh là tự trả nhanh, nhận đi cho tiến bộ =))
Xi nhan giờ đúng chuẩn 2 nấc.
- Gạt nhẹ thì 3 nháy
- Gạt hết nấc thì xi nhan nháy thoải mái dù vô lăng có đảo như rang lạc. Thường sau khi xe qua giao cắt và vô lăng thẳng lái chạy khoảng 5 - 10m thì xi nhan sẽ tắt. Còn gạt xi nhan để chuyển làn thì chắc phải gạt nhẹ xi nhan lần nữa để tắt. =))

- Quạt điều hoà hay quạt pin kêu to lắm, chỉnh lại đi, hoặc thay cái loại quạt khác đi chứ nó kêu như cái máy tuốt lúa thế quê chết :)
- Không nhớ được điều hoà, mỗi lần lên xe lại phải chỉnh lại :D, hơi phiền tí
Vấn đề quan trọng nhất là hệ điều hoà giờ đã mát lạnh kể cả khi chạy dưới trời nóng 38-42 độ.
Nhiệt độ pin luôn nằm ở mức 35-40 độ nên quạt làm mát ko phải chạy max tốc độ nên ít ồn hơn (ko muốn nói là nó chạy êm như quạt nhà).
Vấn đề ko nhớ điều hoà có lẽ liên quan đến giao tiếp giữa phần mềm và phần cứng mà Vinfast chưa xử được. Tạm thời, cụ chỉ cần sai em Vivi điều chỉnh dùm, 30 giây là OK thôi.


Cái "lùi ghế khi ra khỏi xe" tưởng hữu dụng, sau lại hoá bực bội vì nó méo nhớ vị trí ghế , mỗi lần ngồi vào lại phải chỉnh lại :D

Ù kiểu Inova, đi cao tốc nghe khá rõ, nghe bảo VF9 không bị, sang tháng em lấy thêm VF9 chê tiếp xem sao :). Có cụ bảo tại lốp, em mang ra Đích Lốp (ảnh ở page 11) tìm cách đổi 4 quả mít thì .... không có size. Để hôm nào có thời gian mang ra hàng lốp chỗ gần 1234 đường Láng xem sao.
Cái optione Lùi ghế đã tạm bị cắt khi lên 8.7.9.1 để đội code tiếp tục tinh chỉnh và hứa sẽ có lại ở bản update lần tới.

Mấy cái ồn, ù thì em nghĩ tuỳ tai và cảm nhận ở mỗi người thôi chứ tất cả các dòng xe cỡ 1 - 1,3 tỷ trở xuống thì xe nào cũng như xe nào thôi. Em đã qua 6 đời xe của 6 hãng khác nhau rồi nên em rõ điều này. Mấy ông xách xe đi chống ồn, chống ù về bao giờ cũng khen lấy khen để được vài bữa rồi lại thấy xe mình vẫn ồn, vẫn ù kiểu khác. =))
Nói tóm lại, thấy ồn và ù là do cảm giác của mỗi người. Không thể cứ lấy mấy máy đo độ ồn, đo tần số.... ra đo rồi kết luận xe này ồn hơn xe khác là ko xong đâu.

*Một số tính năng được cải thiện sau khi lên 8.7.9.1
- Đèn pha/cos có vẻ sáng hơn, chạy cao tốc đêm ở tốc độ 100km/h vẫn thấy rõ nên em đoán là vậy.
- Hệ thống tự động chuyển pha/cos làm việc rất ok khi chạy ở đường tối mịt. Còn khi chạy ở đường có đèn đường thì đèn xe luôn luôn xuống cos, mình muốn pha lại phải gạt cần thủ công
- Camera 360 độ đã hoạt động ổn định, nhưng vẫn phải khởi động bằng cơm.
Hóng sắp tới Vin setup luôn khoản tự động vào chuồng ngang/dọc/chéo, camera mô phỏng xe trong suốt (có thể nhìn rõ vật cản dưới gầm xe) và tự động điều chỉnh gương chiếu hâụ/vô lăng phù hợp với từng người lái là quá OK cho em xe chưa đầy 1 tuổi. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

corollaJ

Xe tăng
Biển số
OF-559
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,025
Động cơ
580,286 Mã lực
Hê hê! Giờ em mới vào thớt này. Thấy cụ review cũng chuẩn đấy. Tuy nhiên VF8 sau khi được update bản 8.7.9.1 thì mọi chuyện khác xưa rồi nhé. Em liệt kê lại phần KHÁC để cụ tham khảo:



Hồi này, em nó mất sạch cảnh báo ảo và mấy cảnh báo nhắc nhở cũng im bặt rồi nhé. Tất cả mấy cảnh báo, trợ giúp lái... đều có nhiều tuỳ chọn theo nhiều cấp độ từ không đến có, từ thấp lên cao ... nên cụ có thể vào đó chỉnh lại theo ý mình và tất nhiên các cài đặt riêng đó đều được lưu nên cụ có tắt máy cho xe ngủ 2 - 3 ngày thì các options đó vẫn lưu lại y nguyên.
Tóm lại, giờ chỉ mỗi việc lên xe, đạp phanh vào READY và chạy thôi nhé. :))



Xi nhan giờ đúng chuẩn 2 nấc.
- Gạt nhẹ thì 3 nháy
- Gạt hết nấc thì xi nhan nháy thoải mái dù vô lăng có đảo như rang lạc. Thường sau khi xe qua giao cắt và vô lăng thẳng lái chạy khoảng 5 - 10m thì xi nhan sẽ tắt. Còn gạt xi nhan để chuyển làn thì chắc phải gạt nhẹ xi nhan lần nữa để tắt. =))



Vấn đề quan trọng nhất là hệ điều hoà giờ đã mát lạnh kể cả khi chạy dưới trời nóng 38-42 độ.
Nhiệt độ pin luôn nằm ở mức 35-40 độ nên quạt làm mát ko phải chạy max tốc độ nên ít ồn hơn (ko muốn nói là nó chạy êm như quạt nhà).
Vấn đề ko nhớ điều hoà có lẽ liên quan đến giao tiếp giữa phần mềm và phần cứng mà Vinfast chưa xử được. Tạm thời, cụ chỉ cần sai em Vivi điều chỉnh dùm, 30 giây là OK thôi.




Cái optione Lùi ghế đã tạm bị cắt khi lên 8.7.9.1 để đội code tiếp tục tinh chỉnh và hứa sẽ có lại ở bản update lần tới.

Mấy cái ồn, ù thì em nghĩ tuỳ tai và cảm nhận ở mỗi người thôi chứ tất cả các dòng xe cỡ 1 - 1,3 tỷ trở xuống thì xe nào cũng như xe nào thôi. Em đã qua 6 đời xe của 6 hãng khác nhau rồi nên em rõ điều này. Mấy ông xách xe đi chống ồn, chống ù về bao giờ cũng khen lấy khen để được vài bữa rồi lại thấy xe mình vẫn ồn, vẫn ù kiểu khác. =))
Nói tóm lại, thấy ồn và ù là do cảm giác của mỗi người. Không thể cứ lấy mấy máy đo độ ồn, đo tần số.... ra đo rồi kết luận xe này ồn hơn xe khác là ko xong đâu.

*Một số tính năng được cải thiện sau khi lên 8.7.9.1
- Đèn pha/cos có vẻ sáng hơn, chạy cao tốc đêm ở tốc độ 100km/h vẫn thấy rõ nên em đoán là vậy.
- Hệ thống tự động chuyển pha/cos làm việc rất ok khi chạy ở đường tối mịt. Còn khi chạy ở đường có đèn đường thì đèn xe luôn luôn xuống cos, mình muốn pha lại phải gạt cần thủ công
- Camera 360 độ đã hoạt động ổn định, nhưng vẫn phải khởi động bằng cơm.
Hóng sắp tới Vin setup luôn khoản tự động vào chuồng ngang/dọc/chéo, camera mô phỏng xe trong suốt (có thể nhìn rõ vật cản dưới gầm xe) và tự động điều chỉnh gương chiếu hâụ/vô lăng phù hợp với từng người lái là quá OK cho em xe chưa đầy 1 tuổi. :))
Chuẩn cụ, sau khi update xe gàn như hết báo lỗi ảo và cảnh báo. Còn giảm sóc, các cụ ko hài lòng thì thử quả này xem, e mới lên thấy hài lòng:
20230821_111029~2.jpg
20230821_112542~2.jpg

Chi tiết thì các cụ hỏi gara Minh Lý(Đường Ngọc Hồi ( quốc lộ 1 cũ ) - Tứ Hiệp - Thanh Trì - Hà Nội). Bộ này tên gọi là Tokico thì phải
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,618
Động cơ
256,393 Mã lực
Hê hê! Giờ em mới vào thớt này. Thấy cụ review cũng chuẩn đấy. Tuy nhiên VF8 sau khi được update bản 8.7.9.1 thì mọi chuyện khác xưa rồi nhé. Em liệt kê lại phần KHÁC để cụ tham khảo:



Hồi này, em nó mất sạch cảnh báo ảo và mấy cảnh báo nhắc nhở cũng im bặt rồi nhé. Tất cả mấy cảnh báo, trợ giúp lái... đều có nhiều tuỳ chọn theo nhiều cấp độ từ không đến có, từ thấp lên cao ... nên cụ có thể vào đó chỉnh lại theo ý mình và tất nhiên các cài đặt riêng đó đều được lưu nên cụ có tắt máy cho xe ngủ 2 - 3 ngày thì các options đó vẫn lưu lại y nguyên.
Tóm lại, giờ chỉ mỗi việc lên xe, đạp phanh vào READY và chạy thôi nhé. :))



Xi nhan giờ đúng chuẩn 2 nấc.
- Gạt nhẹ thì 3 nháy
- Gạt hết nấc thì xi nhan nháy thoải mái dù vô lăng có đảo như rang lạc. Thường sau khi xe qua giao cắt và vô lăng thẳng lái chạy khoảng 5 - 10m thì xi nhan sẽ tắt. Còn gạt xi nhan để chuyển làn thì chắc phải gạt nhẹ xi nhan lần nữa để tắt. =))



Vấn đề quan trọng nhất là hệ điều hoà giờ đã mát lạnh kể cả khi chạy dưới trời nóng 38-42 độ.
Nhiệt độ pin luôn nằm ở mức 35-40 độ nên quạt làm mát ko phải chạy max tốc độ nên ít ồn hơn (ko muốn nói là nó chạy êm như quạt nhà).
Vấn đề ko nhớ điều hoà có lẽ liên quan đến giao tiếp giữa phần mềm và phần cứng mà Vinfast chưa xử được. Tạm thời, cụ chỉ cần sai em Vivi điều chỉnh dùm, 30 giây là OK thôi.




Cái optione Lùi ghế đã tạm bị cắt khi lên 8.7.9.1 để đội code tiếp tục tinh chỉnh và hứa sẽ có lại ở bản update lần tới.

Mấy cái ồn, ù thì em nghĩ tuỳ tai và cảm nhận ở mỗi người thôi chứ tất cả các dòng xe cỡ 1 - 1,3 tỷ trở xuống thì xe nào cũng như xe nào thôi. Em đã qua 6 đời xe của 6 hãng khác nhau rồi nên em rõ điều này. Mấy ông xách xe đi chống ồn, chống ù về bao giờ cũng khen lấy khen để được vài bữa rồi lại thấy xe mình vẫn ồn, vẫn ù kiểu khác. =))
Nói tóm lại, thấy ồn và ù là do cảm giác của mỗi người. Không thể cứ lấy mấy máy đo độ ồn, đo tần số.... ra đo rồi kết luận xe này ồn hơn xe khác là ko xong đâu.

*Một số tính năng được cải thiện sau khi lên 8.7.9.1
- Đèn pha/cos có vẻ sáng hơn, chạy cao tốc đêm ở tốc độ 100km/h vẫn thấy rõ nên em đoán là vậy.
- Hệ thống tự động chuyển pha/cos làm việc rất ok khi chạy ở đường tối mịt. Còn khi chạy ở đường có đèn đường thì đèn xe luôn luôn xuống cos, mình muốn pha lại phải gạt cần thủ công
- Camera 360 độ đã hoạt động ổn định, nhưng vẫn phải khởi động bằng cơm.
Hóng sắp tới Vin setup luôn khoản tự động vào chuồng ngang/dọc/chéo, camera mô phỏng xe trong suốt (có thể nhìn rõ vật cản dưới gầm xe) và tự động điều chỉnh gương chiếu hâụ/vô lăng phù hợp với từng người lái là quá OK cho em xe chưa đầy 1 tuổi. :))
B lại bị gọi là seender bây giờ =)):))>:):))
 
Chỉnh sửa cuối:

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,741
Động cơ
426,329 Mã lực
Hê hê! Giờ em mới vào thớt này. Thấy cụ review cũng chuẩn đấy. Tuy nhiên VF8 sau khi được update bản 8.7.9.1 thì mọi chuyện khác xưa rồi nhé. Em liệt kê lại phần KHÁC để cụ tham khảo:



Hồi này, em nó mất sạch cảnh báo ảo và mấy cảnh báo nhắc nhở cũng im bặt rồi nhé. Tất cả mấy cảnh báo, trợ giúp lái... đều có nhiều tuỳ chọn theo nhiều cấp độ từ không đến có, từ thấp lên cao ... nên cụ có thể vào đó chỉnh lại theo ý mình và tất nhiên các cài đặt riêng đó đều được lưu nên cụ có tắt máy cho xe ngủ 2 - 3 ngày thì các options đó vẫn lưu lại y nguyên.
Tóm lại, giờ chỉ mỗi việc lên xe, đạp phanh vào READY và chạy thôi nhé. :))



Xi nhan giờ đúng chuẩn 2 nấc.
- Gạt nhẹ thì 3 nháy
- Gạt hết nấc thì xi nhan nháy thoải mái dù vô lăng có đảo như rang lạc. Thường sau khi xe qua giao cắt và vô lăng thẳng lái chạy khoảng 5 - 10m thì xi nhan sẽ tắt. Còn gạt xi nhan để chuyển làn thì chắc phải gạt nhẹ xi nhan lần nữa để tắt. =))



Vấn đề quan trọng nhất là hệ điều hoà giờ đã mát lạnh kể cả khi chạy dưới trời nóng 38-42 độ.
Nhiệt độ pin luôn nằm ở mức 35-40 độ nên quạt làm mát ko phải chạy max tốc độ nên ít ồn hơn (ko muốn nói là nó chạy êm như quạt nhà).
Vấn đề ko nhớ điều hoà có lẽ liên quan đến giao tiếp giữa phần mềm và phần cứng mà Vinfast chưa xử được. Tạm thời, cụ chỉ cần sai em Vivi điều chỉnh dùm, 30 giây là OK thôi.




Cái optione Lùi ghế đã tạm bị cắt khi lên 8.7.9.1 để đội code tiếp tục tinh chỉnh và hứa sẽ có lại ở bản update lần tới.

Mấy cái ồn, ù thì em nghĩ tuỳ tai và cảm nhận ở mỗi người thôi chứ tất cả các dòng xe cỡ 1 - 1,3 tỷ trở xuống thì xe nào cũng như xe nào thôi. Em đã qua 6 đời xe của 6 hãng khác nhau rồi nên em rõ điều này. Mấy ông xách xe đi chống ồn, chống ù về bao giờ cũng khen lấy khen để được vài bữa rồi lại thấy xe mình vẫn ồn, vẫn ù kiểu khác. =))
Nói tóm lại, thấy ồn và ù là do cảm giác của mỗi người. Không thể cứ lấy mấy máy đo độ ồn, đo tần số.... ra đo rồi kết luận xe này ồn hơn xe khác là ko xong đâu.

*Một số tính năng được cải thiện sau khi lên 8.7.9.1
- Đèn pha/cos có vẻ sáng hơn, chạy cao tốc đêm ở tốc độ 100km/h vẫn thấy rõ nên em đoán là vậy.
- Hệ thống tự động chuyển pha/cos làm việc rất ok khi chạy ở đường tối mịt. Còn khi chạy ở đường có đèn đường thì đèn xe luôn luôn xuống cos, mình muốn pha lại phải gạt cần thủ công
- Camera 360 độ đã hoạt động ổn định, nhưng vẫn phải khởi động bằng cơm.
Hóng sắp tới Vin setup luôn khoản tự động vào chuồng ngang/dọc/chéo, camera mô phỏng xe trong suốt (có thể nhìn rõ vật cản dưới gầm xe) và tự động điều chỉnh gương chiếu hâụ/vô lăng phù hợp với từng người lái là quá OK cho em xe chưa đầy 1 tuổi. :))
Ố là là, có ông Chã này vào nói thì chắc ít thành phần dám Cãi, Cãi cho ra đảo luôn nhể :D
 

downcome1703

Xe đạp
Biển số
OF-656186
Ngày cấp bằng
20/5/19
Số km
18
Động cơ
108,464 Mã lực
Em không có ý cạnh khóe gì đâu. Nhưng update phần mềm kiểu gì mà làm bóng đèn pha cos nó sáng hơn được hả bác?

Không lẽ lúc trước đèn tối là do cấp không đủ điện cho bóng?
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em không có ý cạnh khóe gì đâu. Nhưng update phần mềm kiểu gì mà làm bóng đèn pha cos nó sáng hơn được hả bác?

Không lẽ lúc trước đèn tối là do cấp không đủ điện cho bóng?
Đúng đấy cụ. Đối với hệ đèn LED trên xe hơi. Người ta có thể tăng hiệu suất phát sáng bằng cách thay đổi dòng, điện áp, tần số ánh sáng, số lượng led phát sáng... đấy cụ.
Thế mới có chuyện cùng một đèn LED lắp trên xe này sáng nhưng lắp trên xe khác lại ko được như ý. (đã loại trừ lý do choá đèn, góc đặt đèn rồi đó).
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Ố là là, có ông Chã này vào nói thì chắc ít thành phần dám Cãi, Cãi cho ra đảo luôn nhể :D
Trong box Vinfast, em chỉ là Ofer bình thường thôi cụ.
Nhưng em là người đang chạy VF8 thì em có quyền nói về con xe em đang sử dụng, chẳng ngại gì mấy người "dám cãi" nhưng có khi còn chưa ngồi trên.... VF8 taxi. hehe.
 
Chỉnh sửa cuối:

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,107
Động cơ
356,368 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hê hê! Giờ em mới vào thớt này. Thấy cụ review cũng chuẩn đấy. Tuy nhiên VF8 sau khi được update bản 8.7.9.1 thì mọi chuyện khác xưa rồi nhé. Em liệt kê lại phần KHÁC để cụ tham khảo:



Hồi này, em nó mất sạch cảnh báo ảo và mấy cảnh báo nhắc nhở cũng im bặt rồi nhé. Tất cả mấy cảnh báo, trợ giúp lái... đều có nhiều tuỳ chọn theo nhiều cấp độ từ không đến có, từ thấp lên cao ... nên cụ có thể vào đó chỉnh lại theo ý mình và tất nhiên các cài đặt riêng đó đều được lưu nên cụ có tắt máy cho xe ngủ 2 - 3 ngày thì các options đó vẫn lưu lại y nguyên.
Tóm lại, giờ chỉ mỗi việc lên xe, đạp phanh vào READY và chạy thôi nhé. :))



Xi nhan giờ đúng chuẩn 2 nấc.
- Gạt nhẹ thì 3 nháy
- Gạt hết nấc thì xi nhan nháy thoải mái dù vô lăng có đảo như rang lạc. Thường sau khi xe qua giao cắt và vô lăng thẳng lái chạy khoảng 5 - 10m thì xi nhan sẽ tắt. Còn gạt xi nhan để chuyển làn thì chắc phải gạt nhẹ xi nhan lần nữa để tắt. =))



Vấn đề quan trọng nhất là hệ điều hoà giờ đã mát lạnh kể cả khi chạy dưới trời nóng 38-42 độ.
Nhiệt độ pin luôn nằm ở mức 35-40 độ nên quạt làm mát ko phải chạy max tốc độ nên ít ồn hơn (ko muốn nói là nó chạy êm như quạt nhà).
Vấn đề ko nhớ điều hoà có lẽ liên quan đến giao tiếp giữa phần mềm và phần cứng mà Vinfast chưa xử được. Tạm thời, cụ chỉ cần sai em Vivi điều chỉnh dùm, 30 giây là OK thôi.




Cái optione Lùi ghế đã tạm bị cắt khi lên 8.7.9.1 để đội code tiếp tục tinh chỉnh và hứa sẽ có lại ở bản update lần tới.

Mấy cái ồn, ù thì em nghĩ tuỳ tai và cảm nhận ở mỗi người thôi chứ tất cả các dòng xe cỡ 1 - 1,3 tỷ trở xuống thì xe nào cũng như xe nào thôi. Em đã qua 6 đời xe của 6 hãng khác nhau rồi nên em rõ điều này. Mấy ông xách xe đi chống ồn, chống ù về bao giờ cũng khen lấy khen để được vài bữa rồi lại thấy xe mình vẫn ồn, vẫn ù kiểu khác. =))
Nói tóm lại, thấy ồn và ù là do cảm giác của mỗi người. Không thể cứ lấy mấy máy đo độ ồn, đo tần số.... ra đo rồi kết luận xe này ồn hơn xe khác là ko xong đâu.

*Một số tính năng được cải thiện sau khi lên 8.7.9.1
- Đèn pha/cos có vẻ sáng hơn, chạy cao tốc đêm ở tốc độ 100km/h vẫn thấy rõ nên em đoán là vậy.
- Hệ thống tự động chuyển pha/cos làm việc rất ok khi chạy ở đường tối mịt. Còn khi chạy ở đường có đèn đường thì đèn xe luôn luôn xuống cos, mình muốn pha lại phải gạt cần thủ công
- Camera 360 độ đã hoạt động ổn định, nhưng vẫn phải khởi động bằng cơm.
Hóng sắp tới Vin setup luôn khoản tự động vào chuồng ngang/dọc/chéo, camera mô phỏng xe trong suốt (có thể nhìn rõ vật cản dưới gầm xe) và tự động điều chỉnh gương chiếu hâụ/vô lăng phù hợp với từng người lái là quá OK cho em xe chưa đầy 1 tuổi. :))
Em vừa ra VF trịnh văn bô để update phần mềm thì đc thông báo 18/9 hãy quay lại vì kín lịch roài.
Chả bù thằng E34 bật mạng lên cập nhật được ngay nhỉ ;)).
Nếu khắc phục đc gần hết như cụ báo thì tốt quá, hy vọng em rao bán sẽ có người hỏi mua =)).

Riêng phần ồn ù và giảm sóc thì em bảo lưu quan điểm. Tuy là so với Lux A thì oan vì ko cùng loại xe, so với SA thì không cùng tầm tiền ;)). Còn so với cx5 và crv thì 2 thằng rởm rít kia kém hơn hẳn VF8 ;)).

Đợt này có vụ gì mà VF9 lướt giá ngon dân mua sạch rồi không còn xe nào
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,107
Động cơ
356,368 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
B lại bị gọi là seender bây giờ =)):))>:):))
Không nhé cụ.
Công tâm và chuẩn xác, thông minh hiểu biết đi kèm lý lẽ dẫn chứng chuẩn chủ xe như cụ ấy em không dám coi thường ;))

Ps: Từ đúng là Seeder. Cụ kém tiếng anh cụ dùng từ "chim lợn" cho nó thuần Việt cũng được =))
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em vừa ra VF trịnh văn bô để update phần mềm thì đc thông báo 18/9 hãy quay lại vì kín lịch roài.
Chả bù thằng E34 bật mạng lên cập nhật được ngay nhỉ ;)).
Nếu khắc phục đc gần hết như cụ báo thì tốt quá, hy vọng em rao bán sẽ có người hỏi mua =)).

Riêng phần ồn ù và giảm sóc thì em bảo lưu quan điểm. Tuy là so với Lux A thì oan vì ko cùng loại xe, so với SA thì không cùng tầm tiền ;)). Còn so với cx5 và crv thì 2 thằng rởm rít kia kém hơn hẳn VF8 ;)).

Đợt này có vụ gì mà VF9 lướt giá ngon dân mua sạch rồi không còn xe nào
Em đổi từ CX5 sang VF8 đấy cụ. Em thấy con CX5 còn ồn hơn VF8 nhưng khoản nhún nhẩy thì VF8 hơn CX5 một bậc (mặc dù CX5 vốn nổi tiếng lắc lư lâu nay rồi. :) )
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,107
Động cơ
356,368 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em đổi từ CX5 sang VF8 đấy cụ. Em thấy con CX5 còn ồn hơn VF8 nhưng khoản nhún nhẩy thì VF8 hơn CX5 một bậc (mặc dù CX5 vốn nổi tiếng lắc lư lâu nay rồi. :) )
20 gái đi VF8 của em kêu say mất 19. Còn 1 con xỉn rượu ngất luôn thì ko biết nó có say không =))
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,618
Động cơ
256,393 Mã lực
Không nhé cụ.
Công tâm và chuẩn xác, thông minh hiểu biết đi kèm lý lẽ dẫn chứng chuẩn chủ xe như cụ ấy em không dám coi thường ;))

Ps: Từ đúng là Seeder. Cụ kém tiếng anh cụ dùng từ "chim lợn" cho nó thuần Việt cũng được =))
Cụ đúng, em sai, mời cụ tự lập thớt review xe của cụ ;)). Em không có nhu cầu tranh luận với bất cứ ai vì thời gian của em vô cùng hạn chế.

Tạm biệt cụ và chúc cụ hạnh phúc :)
Em tưởng cụ ko còn thời gian vào thớt này nữa :)), Mọi thông tin em đưa lên thớt ng thật xe thật, ko che biển số. Còn cụ quăng lên vài dòng chữ ko biết tự viết hay copy của ai, đến cái việc tự chứng minh mình là chủ xe còn ko làm đc lại muốn đi tranh luận về cái xe:)):)):)):))=))=))
 
Chỉnh sửa cuối:

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,107
Động cơ
356,368 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em tưởng cụ ko còn thời gian vào thớt này nữa :)), Mọi thông tin em đưa lên thớt ng thật xe thật, ko che biển số. Còn cụ quăng lên vài dòng chữ ko biết tự viết hay copy của ai, đến cái việc tự chứng minh mình là chủ xe còn ko làm đc lại muốn đi tranh luận về cái xe:)):)):)):))=))=))
Vâng. Cụ đúng. Em sai. Cám ơn cụ góp ý :)
Em né hết mọi thể loại tranh luận, trừ những comment đẳng cấp. Cũng nhờ những comment đó mà topic này đang hot nhất #1, điều mà seeder dạng spam khó mà làm được ;))

Cụ thấy cái gì đúng cụ cứ làm. Không ảnh hưởng gì em ạ ;)).
Chúc cụ vui <3

À văn phong của em thì cụ cứ tin là marketing leader cũng chẳng đủ khả năng viết ra được content này đâu. Nên ko cần phải nghi ngờ em copy từ đâu cả ;)) =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Lê Toàn 2207

Xe đạp
Biển số
OF-816213
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
22
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hưng Yên
Còn bác nào quan tâm VF8 Plus new giá tốt không nhỉ
z4116586015264_e3291159b34487fb82ad2f78dabb4eea.jpg
 
Biển số
OF-827193
Ngày cấp bằng
1/3/23
Số km
66
Động cơ
183 Mã lực
=)) Chê chán lại đúc VF8 rồi các cụ ạ

Ưu :
- Lái phê vãi :D , keke
- Tự lái cũng rất phê, em áp dụng trên cao tốc, 70km không phải làm cái gì, xe tự ga tự lái tự giữ lane tự tăng giảm tốc . Tương lai nếu được đầu tư tốt về tự lái cấp độ 4 thì ngon.
- Xe rộng rãi hơn hẳn E34, sang xịn mịn thơm
- Màn hình to, nhiều tính năng hữu ích
- Đèn đóm ok, gạt mưa ok, cách âm cũng OK luôn - trước em thuê E34 chạy ồn lắm - nhức đầu kinh khủng
- Trạm sạc kha khá nhiều, sạc đủ nhanh so với nhu cầu của em
- Bỏ nút start / stop em khá ưng, tư duy minimalist
- Điều hoà up phần mềm xong mát rượi rồi.
- Nhạc hay, nhạc ngon <3
- Sạc không dây - có cho vui, mà thôi để thành ưu điểm, đi 20p lên được 3-4% (galaxy S23) :D, cứ ghi nhận, cố gắng sắm cho con xe tiền tỏi cái sạc không dây fast-charging ấy nhà Vin ạ . Hoặc trả lại cho chúng tôi cái ... châm tẩu thuốc để cắm sạc cho nó nhanh cái :(

Nhược:
- Lắm lỗi vặt vch, nghe báo lỗi inh cả tai =)) Chả ngày nào nó không báo, vui thì nó báo lỗi phanh tự động, buồn thì nó báo lỗi hệ thống tự lái. Mà đi VF 4 năm rồi, quen, chấp hết :D
- Ông nào làm giảm sóc của VF8 nên mang ra chặt mẹ đầu đi, giảm sóc chán lắm, xe đi chỗ xóc kêu .... cút ca cút kít @@ bố tiên sư, nghe như công nông đầu ngang, đi qua cái gờ bé tẹo cũng nhấc người mất 2 - 3 lần. Cụ nào có kinh nghiệm đổi phuộc xịn của VF8 tư vấn em với, em đổi
- Cái Camera AI suốt ngày "xin hãy chú ý vào đường đi" kêu rõ to như báo ko đeo dây an toàn mà rõ ràng đang nhìn đường. Vào hãng bảo tắt hộ cũng méo tắt được, đây là cái gây khó chịu nhất, vô cùng bực bội
- Xi nhan tự trả quá nhanh, khi rẽ gần như phải ghì ngón tay vào xi nhan (mấy ông sale đừng có kêu có 2 "lẫy" 1 lẫy giữ lâu 1 lẫy trả nhanh, tôi lái xe còn lâu hơn các ông bán xe nên đừng có mang cái đấy ra bao biện) tự trả nhanh là tự trả nhanh, nhận đi cho tiến bộ =))
- Sạc lâu lâu bị lỗi súng, giờ VF cẩn thận làm cái nút reset ở trên trụ nên rút ra ok hơn, trước dính súng giữa trời nắng đúng nhục và cực hình luôn.
- Sạc nhà như cái nồi chè, sạc ko vào, cắm tiếp địa khó vãi chưởng ko biết làm :), nên học thằng xe tàu cắm phụp phát điện 220v ăn luôn chả phải lằng nhằng. Tư duy đơn giản đi.
- 4 cái nút P R N D thằng nào thiết kế cái này cũng chặt mẹ đầu đi, đi ngược lại sự tiến bộ của nhân loại :)
- Phanh tay thiết kế ở vị trí khá nhảm nhí (hoặc do em quen chỗ phanh tay của Lux rồi nên thấy nó nhảm nhí)
- Con E34 5 lốp thì cốp điện bấm nút, con VF8 gần tỏi thì cốp cơm, méo hiểu kiểu gì
- Quạt điều hoà hay quạt pin kêu to lắm, chỉnh lại đi, hoặc thay cái loại quạt khác đi chứ nó kêu như cái máy tuốt lúa thế quê chết :)
- Không nhớ được điều hoà, mỗi lần lên xe lại phải chỉnh lại :D, hơi phiền tí
- Android Auto không dây qua bluetooth lúc được lúc không , hầu hết nó tự vào bluetooth cho nhạc + call, lâu lâu nó quý mình thì nó cho kết nối vào android auto. Cái này bên phần mềm phải xem lại đưa Android Auto lên higher priority khi kết nối mới đúng chứ. Kết nối có dây thì không biết vì ... đầu vào là USB Type-A em không có đầu, mấy cái điện thoại cách đây 4-5 năm cũng dùng type-c type-c rồi, ko lẽ đi mua cái dây Type-A sang Type-C để dùng với xe ?? [Em đã tìm thấy 1 cổng Type-C ở .... hốc điều hòa phía sau, cắm sạc cũng nhanh thật :">, theo em nên thêm 1 cổng cho hàng trước vì lái xe dùng mới nhiều, cũng tiện kết nối Android Auto hơn]

Cái "lùi ghế khi ra khỏi xe" tưởng hữu dụng, sau lại hoá bực bội vì nó méo nhớ vị trí ghế , mỗi lần ngồi vào lại phải chỉnh lại :D

Ù kiểu Inova, đi cao tốc nghe khá rõ, nghe bảo VF9 không bị, sang tháng em lấy thêm VF9 chê tiếp xem sao :). Có cụ bảo tại lốp, em mang ra Đích Lốp (ảnh ở page 11) tìm cách đổi 4 quả mít thì .... không có size. Để hôm nào có thời gian mang ra hàng lốp chỗ gần 1234 đường Láng xem sao.

Chê thì vẫn phải chê để tiến bộ, Hy vọng thương hiệu xe Việt Nam sớm cải thiện và làm ra các sản phẩm chỉn chu hơn nữa :D. Khách quốc tế sang VN liên hệ làm việc em mang bầy VF đi đón để khoe với các bạn nước ngoài về con xe VN do người VN sản xuất phần lớn :D, tự hào phết các cụ ạ.

<3 P/s : Em tìm VF9 tên công ty để mua thêm cho cty, cụ nào có mối hàng lướt bảo em với nhé :D.
Cảm ơn review rất chi tiết của cụ!
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Đúng đấy cụ. Đối với hệ đèn LED trên xe hơi. Người ta có thể tăng hiệu suất phát sáng bằng cách thay đổi dòng, điện áp, tần số ánh sáng, số lượng led phát sáng... đấy cụ.
Thế mới có chuyện cùng một đèn LED lắp trên xe này sáng nhưng lắp trên xe khác lại ko được như ý. (đã loại trừ lý do choá đèn, góc đặt đèn rồi đó).
Thế là trước đây phần mềm nó set các thông số thấp hả cụ ? Có trường hợp nào trước đây set thông số tiêu chuẩn, giờ set cao lên loạng quạng lại nhanh xịt không ?
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Thế là trước đây phần mềm nó set các thông số thấp hả cụ ? Có trường hợp nào trước đây set thông số tiêu chuẩn, giờ set cao lên loạng quạng lại nhanh xịt không ?
Cái này thì em chịu. Nhưng thực tế hôm rồi em chạy tối trên cao tốc thì thấy đèn sáng hơn hẳn.
Ko biết do Vinfast tinh chỉnh hay do mắt em tự nhiên sáng hơn. :))
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,678
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Cái này thì em chịu. Nhưng thực tế hôm rồi em chạy tối trên cao tốc thì thấy đèn sáng hơn hẳn.
Ko biết do Vinfast tinh chỉnh hay do mắt em tự nhiên sáng hơn. :))
E thấy vụ đèn này hơi lạ vì vẫn chip led đó, hãng ko lý do gì đẩy W lên để tăng c.độ sáng giảm tuổi thọ cả?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top