Thảo luận Lại review xe VF8 eco sau 1 tháng xài :D

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Đúng rồi, giờ nó còn bán ngược lại qua Nhật bản nữa kìa, con byd dolphin của nó cấu hình như VF6 mà giá còn rẻ hơn nữa. Nó mà bán qua mình thì không biết Vin trụ nổi không
BYD Dolphin có quả màn hình dựng đứng như smartphone ấy nhỉ :D (có thể xoay dọc/ngang tùy thích)

Cần số R-N-D nhìn lạ phết (P ở bên cạnh sườn).

Cột A thiết kế nhìn thoáng phết, phù hợp đường đô thị bon chen chật chội
1696996670674.png


1696997808713.png


1696996680669.png
 

Car1975

Xe hơi
Biển số
OF-594119
Ngày cấp bằng
10/10/18
Số km
181
Động cơ
130,301 Mã lực
Tuổi
49
Đúng rồi, giờ nó còn bán ngược lại qua Nhật bản nữa kìa, con byd dolphin của nó cấu hình như VF6 mà giá còn rẻ hơn nữa. Nó mà bán qua mình thì không biết Vin trụ nổi không
VN thì TQ ăn trọn mảng xe đạp điện, còn ô tô điện thì khác, phải có trạm sạc và hệ thống đại lý bán hàng thì mới bán xe được, chưa kể nhiều yếu tố khác
Xe điện TQ giờ nó đang xâm lấn ở Indo, Thái Lan, chứ VN thì nó vẫn ngại VF
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,030
Động cơ
542,541 Mã lực
VN thì TQ ăn trọn mảng xe đạp điện, còn ô tô điện thì khác, phải có trạm sạc và hệ thống đại lý bán hàng thì mới bán xe được, chưa kể nhiều yếu tố khác
Xe điện TQ giờ nó đang xâm lấn ở Indo, Thái Lan, chứ VN thì nó vẫn ngại VF
Nó ngại cái tâm lý bài tầu thôi chứ VF tuổi tý.
 

Car1975

Xe hơi
Biển số
OF-594119
Ngày cấp bằng
10/10/18
Số km
181
Động cơ
130,301 Mã lực
Tuổi
49
Nó ngại cái tâm lý bài tầu thôi chứ VF tuổi tý.
Cụ đọc ko hiểu ý à, nó muốn bán hàng nghiêm túc thì phải có hệ thống trạm sạc và mở nhiều showroom/ đại lý, chứ chỉ có tên tuổi thì cũng ko bán được
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,697
Động cơ
55,338 Mã lực
Tuổi
29
Cụ đọc ko hiểu ý à, nó muốn bán hàng nghiêm túc thì phải có hệ thống trạm sạc và mở nhiều showroom/ đại lý, chứ chỉ có tên tuổi thì cũng ko bán được
Nó đang tính là ai mua xe Tàu lúc nào cần sạc cứ chạy qua Tàu mà sạc. Thế thì xe Tàu mới rẻ được. Chứ xây dựng mạng lưới trạm sạc ở Việt Nam tính vào giá xe lại đắt lòi kèn.

Nếu không thì Tàu chỉ đưa vào dòng xe cỡ siêu nhỏ để sạc tại nhà mà thôi. Riêng xe cỡ nhỏ thì Vin vẫn hơn, nhỡ đi đâu thì còn có chỗ mà sạc. Nói chung hiện tại mua xe Tàu vẫn rủi ro lắm. Mặc dù không thể nói xe Tàu kém độ bền hay công nghệ được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,697
Động cơ
55,338 Mã lực
Tuổi
29
Xe điện Tàu không có trạm sạc là vấn đề lớn. Cho dù xe bé tí như xe Wuling thì cũng chỉ được phép đi loanh quanh. Thế thì đã mua xe Wuling vẫn phải mua 1 xe xăng nữa để đi xa. Vậy chẳng khác nào nhà đục 2 lỗ 1 lỗ cho chó 1 lỗ cho mèo. Ai mua rồi sẽ thấy khó chịu. Thà mua từ đầu luôn chiếc xe xăng còn hơn. Hơn 200 củ là mua được rồi.

Cái bất tiện nữa là đôi khi cần liều đi đâu xa tí, việc đầu tiên sau khi đến nơi chào xong là phải hỏi cho cắm nhờ tí sạc rồi thì mới vào chuyện. Thế là đã bất tiện. Mà điện yêu cầu dây dợ tử tế tí. Công suất sạc 1,5kWh. Đi về quê mà cắm bừa vào ổ lẻ, chuyên cắm đèn trẻ con học nó cháy cho bỏ bố. Nói chung yêu cầu chủ xe phải có học bạ Vật lý lớp 8 tầm 7 điểm trở lên. Cứ bạ ổ điện nào cũng cắm khéo oan gia với nhà chủ.

Chất lượng thì chắc xe Tàu coi như không phải bàn vì họ phát triển bao nhiêu năm rồi, nhưng cái món sạc khó chịu phết đấy.
 

Car1975

Xe hơi
Biển số
OF-594119
Ngày cấp bằng
10/10/18
Số km
181
Động cơ
130,301 Mã lực
Tuổi
49
Xe điện Tàu không có trạm sạc là vấn đề lớn. Cho dù xe bé tí như xe Wuling thì cũng chỉ được phép đi loanh quanh. Thế thì đã mua xe Wuling vẫn phải mua 1 xe xăng nữa để đi xa. Vậy chẳng khác nào nhà đục 2 lỗ 1 lỗ cho chó 1 lỗ cho mèo. Ai mua rồi sẽ thấy khó chịu. Thà mua từ đầu luôn chiếc xe xăng còn hơn. Hơn 200 củ là mua được rồi.

Cái bất tiện nữa là đôi khi cần liều đi đâu xa tí, việc đầu tiên sau khi đến nơi chào xong là phải hỏi cho cắm nhờ tí sạc rồi thì mới vào chuyện. Thế là đã bất tiện. Mà điện yêu cầu dây dợ tử tế tí. Công suất sạc 1,5kWh. Đi về quê mà cắm bừa vào ổ lẻ, chuyên cắm đèn trẻ con học nó cháy cho bỏ bố. Nói chung yêu cầu chủ xe phải có học bạ Vật lý lớp 8 tầm 7 điểm trở lên. Cứ bạ ổ điện nào cũng cắm khéo oan gia với nhà chủ.

Chất lượng thì chắc xe Tàu coi như không phải bàn vì họ phát triển bao nhiêu năm rồi, nhưng cái món sạc khó chịu phết đấy.
Chuẩn rồi bác
Nhìn qua Thái Lan là thấy xe điện TQ nó đang dành lợi thế, đứng đầu doanh số xe điện là các hãng của nó : BYD, MG, Neta.
Thế nhưng bọn này chưa mở bán ở VN vì không có trạm sạc, chỉ có kiểu xe đi ngắn như Wuling mới tìm kiếm cơ hội ở VN.
VF ra VF3 giá cao hơn 1 tý là đè bẹp Wuling
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,030
Động cơ
542,541 Mã lực
Cụ đọc ko hiểu ý à, nó muốn bán hàng nghiêm túc thì phải có hệ thống trạm sạc và mở nhiều showroom/ đại lý, chứ chỉ có tên tuổi thì cũng ko bán được
Cụ đọc ko hiểu ý à? Nó sợ ko bán được xe chứ bỏ tiền ra xây trạm sạc thì mấy hãng lớn nó ko thiếu tiền.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,235
Động cơ
621,152 Mã lực
Xe điện Tàu không có trạm sạc là vấn đề lớn. Cho dù xe bé tí như xe Wuling thì cũng chỉ được phép đi loanh quanh. Thế thì đã mua xe Wuling vẫn phải mua 1 xe xăng nữa để đi xa. Vậy chẳng khác nào nhà đục 2 lỗ 1 lỗ cho chó 1 lỗ cho mèo. Ai mua rồi sẽ thấy khó chịu. Thà mua từ đầu luôn chiếc xe xăng còn hơn. Hơn 200 củ là mua được rồi.

Cái bất tiện nữa là đôi khi cần liều đi đâu xa tí, việc đầu tiên sau khi đến nơi chào xong là phải hỏi cho cắm nhờ tí sạc rồi thì mới vào chuyện. Thế là đã bất tiện. Mà điện yêu cầu dây dợ tử tế tí. Công suất sạc 1,5kWh. Đi về quê mà cắm bừa vào ổ lẻ, chuyên cắm đèn trẻ con học nó cháy cho bỏ bố. Nói chung yêu cầu chủ xe phải có học bạ Vật lý lớp 8 tầm 7 điểm trở lên. Cứ bạ ổ điện nào cũng cắm khéo oan gia với nhà chủ.

Chất lượng thì chắc xe Tàu coi như không phải bàn vì họ phát triển bao nhiêu năm rồi, nhưng cái món sạc khó chịu phết đấy.
Về quê thì đưa xe ra trạm mà xạc chứ ai lại xạc ổ cắm. Hiện tại trạm xạc có nhiều tại cây xăng thôn quê rồi.
 

Car1975

Xe hơi
Biển số
OF-594119
Ngày cấp bằng
10/10/18
Số km
181
Động cơ
130,301 Mã lực
Tuổi
49
Cụ đọc ko hiểu ý à? Nó sợ ko bán được xe chứ bỏ tiền ra xây trạm sạc thì mấy hãng lớn nó ko thiếu tiền.
Suy nghĩ chút đi : Thế mà mấy hãng xe xăng TQ nó vẫn đang bán xe ở VN đó, chẳng lẽ nó ko sợ - ko bán được xe ở VN
Thử hỏi VN mà xây nhiều trạm sạc công cộng do nhà nước xây hoặc các cty khác thì mấy hãng TQ nó có đem xe điện qua bán ồ ạt ko ?
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,030
Động cơ
542,541 Mã lực
Suy nghĩ chút đi : Thế mà mấy hãng xe xăng TQ nó vẫn đang bán xe ở VN đó, chẳng lẽ nó ko sợ - ko bán được xe ở VN
Thử hỏi VN mà xây nhiều trạm sạc công cộng do nhà nước xây hoặc các cty khác thì mấy hãng TQ nó có đem xe điện qua bán ồ ạt ko ?
Cụ nên động não một chút. Mấy cái xe bán ở VN toàn do 1-2 cty nhập về bán theo kểu tiểu ngạch, mấy hãng của TQ nó chả quan tâm.
Kể cả nhà nước xây trạm sạc cho sạc free thì nó mang xe sang làm gì nếu người mua không thèm mua?
Vấn đề là thị trường nó phải chấp nhận sản phẩm. Nếu không thì dầu tư chỉ vứt tiền xuống biển thôi.
 

EV1008

Đi bộ
Biển số
OF-841497
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
2
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
43
Cụ đọc ko hiểu ý à? Nó sợ ko bán được xe chứ bỏ tiền ra xây trạm sạc thì mấy hãng lớn nó ko thiếu tiền.
cái này không hẳn đúng, châu âu là 2030, mình thì 2050 sẽ không cho đăng ký mới xe xăng nên kiểu gì cũng phải chạy ev thôi. nên xu thế người dùng sẽ chuyển dần sang xe điện.
thêm nữa byd nó cũng sắp đầu tư xây nhà máy ở vn rồi.
nó mà bán giá rẻ thì chắc chắn những người không quan tâm tới chính trị sẽ mua,
hi vọng lúc đó Vin đủ sức cạnh tranh với nó.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,030
Động cơ
542,541 Mã lực
cái này không hẳn đúng, châu âu là 2030, mình thì 2050 sẽ không cho đăng ký mới xe xăng nên kiểu gì cũng phải chạy ev thôi. nên xu thế người dùng sẽ chuyển dần sang xe điện.
thêm nữa byd nó cũng sắp đầu tư xây nhà máy ở vn rồi.
nó mà bán giá rẻ thì chắc chắn những người không quan tâm tới chính trị sẽ mua,
hi vọng lúc đó Vin đủ sức cạnh tranh với nó.
Nói là việc của mồm. Kế hoạch là kế hoạch. Đến các hạn đó mà năng lượng tái tạo không đủ cung cấp thì cấm vào mắt.
Còn việc thằng BYD nó xây nhà máy thì mới chỉ có trên báo. Mà kể cả có xây đi nữa cũng chưa chắc liên quan gì đến thị trường VN. Nhỡ nó chỉ để xuất, hoặc lợi dụng để được ưu đãi khi xuất xe vào các thị trường khác thì sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

Car1975

Xe hơi
Biển số
OF-594119
Ngày cấp bằng
10/10/18
Số km
181
Động cơ
130,301 Mã lực
Tuổi
49
Cụ nên động não một chút. Mấy cái xe bán ở VN toàn do 1-2 cty nhập về bán theo kểu tiểu ngạch, mấy hãng của TQ nó chả quan tâm.
Kể cả nhà nước xây trạm sạc cho sạc free thì nó mang xe sang làm gì nếu người mua không thèm mua?
Vấn đề là thị trường nó phải chấp nhận sản phẩm. Nếu không thì dầu tư chỉ vứt tiền xuống biển thôi.
Cụ nhầm, người mua nào không thèm mua, như xe tải TQ thì cũng bán rất nhiều, Châu Âu chắc nó ko ghét TQ à mà sao xe điện nó vẫn nhiều người mua, chỉ cần giá cạnh tranh chất lượng ngon thì kiểu gì người mua cũng rất nhiều, chính trị chỉ 1 phần thôi, ko phải yếu tố then chốt, vì nếu thế thì VN ko tiêu dùng hàng TQ nhiều đến thế
- Với ô tô điện thì phải có trạm sạc, trung tâm bảo dưỡng nhiều thì xe rẻ sẽ có nhiều người mua mà ko quan tâm đến xe nước nào, như con Wuling mà quảng đường nó 300km với giá 250tr và có trạm sạc nhiều cho nó thì cũng đầy người mua
 

Car1975

Xe hơi
Biển số
OF-594119
Ngày cấp bằng
10/10/18
Số km
181
Động cơ
130,301 Mã lực
Tuổi
49
nó mà bán giá rẻ thì chắc chắn những người không quan tâm tới chính trị sẽ mua,
hi vọng lúc đó Vin đủ sức cạnh tranh với nó.
Đồng quan điểm, như con Wuling mà quảng đường đi 300 km, có nhiều trạm sạc cho nó và giá cỡ 250 tr thì có mà đầy đường. ở đó mà nói chính trị rồi ko mua xe TQ
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,030
Động cơ
542,541 Mã lực
Cụ nhầm, người mua nào không thèm mua, như xe tải TQ thì cũng bán rất nhiều, Châu Âu chắc nó ko ghét TQ à mà sao xe điện nó vẫn nhiều người mua, chỉ cần giá cạnh tranh chất lượng ngon thì kiểu gì người mua cũng rất nhiều, chính trị chỉ 1 phần thôi, ko phải yếu tố then chốt, vì nếu thế thì VN ko tiêu dùng hàng TQ nhiều đến thế
- Với ô tô điện thì phải có trạm sạc, trung tâm bảo dưỡng nhiều thì xe rẻ sẽ có nhiều người mua mà ko quan tâm đến xe nước nào, như con Wuling mà quảng đường nó 300km với giá 250tr và có trạm sạc nhiều cho nó thì cũng đầy người mua
So xe tải với xe du lịch thì kinh dồi =)) Lại so tư duy của dân châu Au với dân VN thì còn kinh nữa :)):))
 

casonic

Xe tải
Biển số
OF-760518
Ngày cấp bằng
21/2/21
Số km
262
Động cơ
45,364 Mã lực
Cụ đọc ko hiểu ý à? Nó sợ ko bán được xe chứ bỏ tiền ra xây trạm sạc thì mấy hãng lớn nó ko thiếu tiền.
Vậy nếu bỏ tiền làm trạm sạc xong vẫn không bán được thì có bỏ tiền không?
Vậy là rơi vào câu hỏi con gà có trước hay trứng có trước
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
vf là minh chứng rõ rồi đấy. Bỏ tiền làm trạm sạc nhưng không bán được xe. Các hãng khác tự dưng có chuột bạch nhìn mà học miễn phí =))
Vậy nếu bỏ tiền làm trạm sạc xong vẫn không bán được thì có bỏ tiền không?
Vậy là rơi vào câu hỏi con gà có trước hay trứng có trước
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top