Thảo luận Lại review xe VF8 eco sau 1 tháng xài :D

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,044
Động cơ
542,640 Mã lực
Không táng vào giá điện thì hạch toán vào đâu cụ? EVN đang lỗ đây, đang đòi tăng giá điện để hết lỗ đấy cụ, lúc đó chẳng phải là tiền điện từ dân nộp còn gì. Còn nhà nước tất nhiên phải đầu tư trước để phát triển kinh tế nhưng mà sẽ thu sau đó chứ có phải cho không đâu.
Cụ không hiểu em đang nói gì à?
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,044
Động cơ
542,640 Mã lực
Thế thì phiền cụ nói cụ thể hơn em xem nào.
Em nói rõ trên rồi đó. Tăng giá điện để đầu tư hạ tầng cho xe điện thì là ông nghèo gánh cho ông giầu đấy. Còn như cụ gì nói trên thì đh là nhu cầu thiết yếu rồi, ngành điện phải đưa vào tính toán đầu tư hàng năm.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,367
Động cơ
351,412 Mã lực
Em nói rõ trên rồi đó. Tăng giá điện để đầu tư hạ tầng cho xe điện thì là ông nghèo gánh cho ông giầu đấy. Còn như cụ gì nói trên thì đh là nhu cầu thiết yếu rồi, ngành điện phải đưa vào tính toán đầu tư hàng năm.
Tại sao lại là tăng giá điện để đầu tư hạ tầng cho xe điện được, khi mà giá điện ta phải trả đã gồm toàn bộ chi phí từ sản xuất đến truyền tải đến tay người dùng rồi?
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
100 hộ có 50 nhà xạc ô tô điện thì chắc xứ này lên nước phát triển rồi. Cụ tính xa thế làm gì? Từ giờ đến chục năm nữa, 100 nhà được 2 nhà có ô tô điện là giàu lên trông thấy rồi. Giờ 100 nhà có nổi 2 nhà có ô tô xăng không?
Em đọc báo thấy tỉ lệ xe trên đầu người cao hơn nhé (nhưng nó lệch 1 chút vì tính cả xe khách, xe chuyên dụng ...).
"Theo dữ liệu từ Cổng thông tin Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến tháng 9/2022, tổng số ô tô đang lưu hành tại Việt Nam là 4,94 triệu chiếc. Như vậy, số xe hơi trên 1.000 dân Việt Nam là khoảng 50 chiếc. Con số này được tính dựa trên toàn bộ số xe đăng ký, không phải số xe sở hữu cá nhân."

Đây là trung bình trong cả nước. ở thành phố thì mật độ còn cao hơn nữa.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,044
Động cơ
542,640 Mã lực
Tại sao lại là tăng giá điện để đầu tư hạ tầng cho xe điện được, khi mà giá điện ta phải trả đã gồm toàn bộ chi phí từ sản xuất đến truyền tải đến tay người dùng rồi?
Oh. Cụ đọc lại còm trên cửa em đi. Bình thường hàng năm ĐL đều lên kế hoạch đầu tư theo ước tính tăng phụ tải. Hiện tại thì chỉ tính theo tốc độ tăng dân số cơ học. Nó vẫn công bằng vì ai cũng cần điện sinh hoạt. Giờ thêm ông xe điện vào thì suất đầu tư phải lớn hơn rất nhiều. Nếu đưa vào giá điện thì tất cả gánh đều. Vậy tại sao người ko đi xe điện phải gánh tiền điện cao?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,367
Động cơ
351,412 Mã lực
Oh. Cụ đọc lại còm trên cửa em đi. Bình thường hàng năm ĐL đều lên kế hoạch đầu tư theo ước tính tăng phụ tải. Hiện tại thì chỉ tính theo tốc độ tăng dân số cơ học. Nó vẫn công bằng vì ai cũng cần điện sinh hoạt. Giờ thêm ông xe điện vào thì suất đầu tư phải lớn hơn rất nhiều. Nếu đưa vào giá điện thì tất cả gánh đều. Vậy tại sao người ko đi xe điện phải gánh tiền điện cao?
Suất đầu tư lớn hơn (thực ra lớn hơn có 300MW như em tính) bởi nhu cầu lớn hơn thì doanh thu về cũng lớn hơn. Chí phí sản xuất, truyền tải điện trên mỗi kwh vẫn thế, thậm chí có thể giảm do hiệu ứng quy mô, thì sao có thể nói là phải gánh cho xe điện được.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,044
Động cơ
542,640 Mã lực
Suất đầu tư lớn hơn (thực ra lớn hơn có 300MW như em tính) bởi nhu cầu lớn hơn thì doanh thu về cũng lớn hơn. Chí phí sản xuất, truyền tải điện trên mỗi kwh vẫn thế, thậm chí có thể giảm do hiệu ứng quy mô, thì sao có thể nói là phải gánh cho xe điện được.
Cụ bảo thủ quá. Thôi e dừng tại đây.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
Em đọc báo thấy tỉ lệ xe trên đầu người cao hơn nhé (nhưng nó lệch 1 chút vì tính cả xe khách, xe chuyên dụng ...).
"Theo dữ liệu từ Cổng thông tin Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến tháng 9/2022, tổng số ô tô đang lưu hành tại Việt Nam là 4,94 triệu chiếc. Như vậy, số xe hơi trên 1.000 dân Việt Nam là khoảng 50 chiếc. Con số này được tính dựa trên toàn bộ số xe đăng ký, không phải số xe sở hữu cá nhân."

Đây là trung bình trong cả nước. ở thành phố thì mật độ còn cao hơn nữa.
Mật độ xe là 1 chuyện nhưng trong đó bao nhiêu % là xe điện? Cho nên tính ra số xe điện trên đầu hộ gia đình vẫn rất thấp. Cục bộ thì vẫn có thể khu nào đó dân hứng chí mua toàn xe điện nhưng đó là đơn lẻ thôi.
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,033
Động cơ
245,712 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sạc ở nhà theo khung điện tối - đêm giá trung bình ~ 1200 - 1400 vnd / số, 1 số khu vực được ưu tiên hơn giá 600- 900 vnd / số. Cắm qua đêm 3 ngày 1 lần cũng gần đầy với nhu cầu sử dụng ~ 60km / ngày.
Sạc ngoài trạm giá chính xác là 3210 đồng / số.
Screenshot_20231018_004518_VinFast.jpg


Muốn tiện cho dân thì phải đẩy mạnh sạc trong nhà / sạc trong hầm kể cả chậm, nhưng phải rẻ và tiện. Chưa có tiền làm sạc 150-250kw thì phải bật hết đám sạc 7-11kw lên rồi nhân nó siêu rộng ra cho sạc được luôn cả xe máy điện (hãng khác nữa).

Tiện thì dân mới mua. Cứ ép mục tiêu kép vào trung tâm của vin mới có trạm sạc (để kéo khách cho tttm) trong khi cái TTTM đỉnh nhất và nhì là Aeon Mall cùng lotte thì không có trạm sạc - nhìn là thấy rõ cái bài toán lộ liễu. Big C bình dân nhưng cực đông xe - cũng không có trạm sạc.

Dân nhìn ra - dân ghét - dân không mua cho nữa - khóc ;)).

Một hãng xe oto phải gánh trên vai 1 đống mục tiêu như thế thì lớn khó :).
ở nhà là điện sinh hoạt , nó tính theo giá bậc thang chứ làm gì có cao điểm thấp điểm hả cụ?
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,073
Động cơ
356,452 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
ở nhà là điện sinh hoạt , nó tính theo giá bậc thang chứ làm gì có cao điểm thấp điểm hả cụ?
Nhà em điện 3 pha vì có thang máy. Cụ dùng nhiều thì bỏ 5 củ ra tự kéo dùng có lợi hơn điện thường
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Các cụ/mợ cho em hỏi có phải đi VF8 nhanh bị khó chịu do thiếu oxy hơn xe xăng ko? Em nghe nói chế độ gió trong của xe xăng vẫn có lấy 1 ít kk bên ngoài, còn xe điện thì ko lấy tí nào, nên CO2 tăng còn O2 giảm nhanh hơn.
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,033
Động cơ
245,712 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà em điện 3 pha vì có thang máy. Cụ dùng nhiều thì bỏ 5 củ ra tự kéo dùng có lợi hơn điện thường
Nhà em dùng 1 tháng có 1tr thôi :D Thấy cụ tính trường hợp như nhà cụ có điện 3p thì tất nhiên sạc xe cứ căn vào giờ thấp điểm là ngon rồi. Nhưng không thuộc đa số. :D
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,423 Mã lực
Bên Mỹ vừa có cụ offer lên kế hoạch 1 chuyến ...xuyên Mỹ bằng VF8 nè:
...
Anh Nguyễn Đức Thịnh là người Việt Nam đã có một thời gian sinh sống trên đất Mỹ. Anh trước đây có mở một showroom ô tô cũ trong nước, thường xuyên chia sẻ kiến thức về xe nên có tiếng trong giới thạo xe.
Mới đây nhất, anh Thịnh quyết định thực hiện một chuyến đi vòng quanh nước Mỹ bằng xe VinFast VF 8.
Screenshot (534).png

Screenshot (537).png

Screenshot (533).png

Screenshot (535).png

Để coi thử ảnh đi xa tới đâu đặng kiểm chứng VF8 luôn.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,367
Động cơ
351,412 Mã lực
Các cụ/mợ cho em hỏi có phải đi VF8 nhanh bị khó chịu do thiếu oxy hơn xe xăng ko? Em nghe nói chế độ gió trong của xe xăng vẫn có lấy 1 ít kk bên ngoài, còn xe điện thì ko lấy tí nào, nên CO2 tăng còn O2 giảm nhanh hơn.
Em thì chưa bao giờ bị thế dù cũng không nhớ là VF8 có lấy gió ngoài không, chắc đây là tính năng cơ bản của xe ô tô thì VF cũng theo thế thôi.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,073
Động cơ
356,452 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bên Mỹ vừa có cụ offer lên kế hoạch 1 chuyến ...xuyên Mỹ bằng VF8 nè:
...
Anh Nguyễn Đức Thịnh là người Việt Nam đã có một thời gian sinh sống trên đất Mỹ. Anh trước đây có mở một showroom ô tô cũ trong nước, thường xuyên chia sẻ kiến thức về xe nên có tiếng trong giới thạo xe.
Mới đây nhất, anh Thịnh quyết định thực hiện một chuyến đi vòng quanh nước Mỹ bằng xe VinFast VF 8.
Screenshot (534).png

Screenshot (537).png

Screenshot (533).png

Screenshot (535).png

Để coi thử ảnh đi xa tới đâu đặng kiểm chứng VF8 luôn.
Cụ Chọc Gậy Bánh Xe ở OF mình đó :). Người quen cũ của em
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,073
Động cơ
356,452 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nhà em dùng 1 tháng có 1tr thôi :D Thấy cụ tính trường hợp như nhà cụ có điện 3p thì tất nhiên sạc xe cứ căn vào giờ thấp điểm là ngon rồi. Nhưng không thuộc đa số. :D
Sạc khó voãi nên em không sạc ở nhà cụ ạ, điện đóm em ngu, xem mấy cái youtube hướng dẫn tiếp địa tiếp điếc gì đó, phải ra hàng cơ khi mua cái cây thu lôi quấn quấn này nọ em .... chịu
 

koala2023

Xe buýt
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
555
Động cơ
18,800 Mã lực
Tuổi
39
Sạc khó voãi nên em không sạc ở nhà cụ ạ, điện đóm em ngu, xem mấy cái youtube hướng dẫn tiếp địa tiếp điếc gì đó, phải ra hàng cơ khi mua cái cây thu lôi quấn quấn này nọ em .... chịu
Cụ kêu thợ điện đến họ lắp cho, chứ gì mà cụ lo khó.
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,033
Động cơ
245,712 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sạc khó voãi nên em không sạc ở nhà cụ ạ, điện đóm em ngu, xem mấy cái youtube hướng dẫn tiếp địa tiếp điếc gì đó, phải ra hàng cơ khi mua cái cây thu lôi quấn quấn này nọ em .... chịu
Tiếp địa đơn giản thì cụ làm cây đồng ( bán trên mạng đầy) đóng nó xuống đất sâu tầm 2m là được. Còn muốn chỉn chu thì thuê bên chuyên tới thi công, đo đạc cho chuẩn.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,073
Động cơ
356,452 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tiếp địa đơn giản thì cụ làm cây đồng ( bán trên mạng đầy) đóng nó xuống đất sâu tầm 2m là được. Còn muốn chỉn chu thì thuê bên chuyên tới thi công, đo đạc cho chuẩn.
Em sạc ngoài cũng được. Đi 1 tháng 2000km nên chi phí sạc và địa điểm sạc ko phải vấn đề lắm :D.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top