Hê hê! Giờ em mới vào thớt này. Thấy cụ review cũng chuẩn đấy. Tuy nhiên VF8 sau khi được update bản 8.7.9.1 thì mọi chuyện khác xưa rồi nhé. Em liệt kê lại phần KHÁC để cụ tham khảo:
Tóm lại, giờ chỉ mỗi việc lên xe, đạp phanh vào READY và chạy thôi nhé.
- Gạt nhẹ thì 3 nháy
- Gạt hết nấc thì xi nhan nháy thoải mái dù vô lăng có đảo như rang lạc. Thường sau khi xe qua giao cắt và vô lăng thẳng lái chạy khoảng 5 - 10m thì xi nhan sẽ tắt. Còn gạt xi nhan để chuyển làn thì chắc phải gạt nhẹ xi nhan lần nữa để tắt.
Nhiệt độ pin luôn nằm ở mức 35-40 độ nên quạt làm mát ko phải chạy max tốc độ nên ít ồn hơn (ko muốn nói là nó chạy êm như quạt nhà).
Vấn đề ko nhớ điều hoà có lẽ liên quan đến giao tiếp giữa phần mềm và phần cứng mà Vinfast chưa xử được. Tạm thời, cụ chỉ cần sai em Vivi điều chỉnh dùm, 30 giây là OK thôi.
Mấy cái ồn, ù thì em nghĩ tuỳ tai và cảm nhận ở mỗi người thôi chứ tất cả các dòng xe cỡ 1 - 1,3 tỷ trở xuống thì xe nào cũng như xe nào thôi. Em đã qua 6 đời xe của 6 hãng khác nhau rồi nên em rõ điều này. Mấy ông xách xe đi chống ồn, chống ù về bao giờ cũng khen lấy khen để được vài bữa rồi lại thấy xe mình vẫn ồn, vẫn ù kiểu khác.
Nói tóm lại, thấy ồn và ù là do cảm giác của mỗi người. Không thể cứ lấy mấy máy đo độ ồn, đo tần số.... ra đo rồi kết luận xe này ồn hơn xe khác là ko xong đâu.
*Một số tính năng được cải thiện sau khi lên 8.7.9.1
- Đèn pha/cos có vẻ sáng hơn, chạy cao tốc đêm ở tốc độ 100km/h vẫn thấy rõ nên em đoán là vậy.
- Hệ thống tự động chuyển pha/cos làm việc rất ok khi chạy ở đường tối mịt. Còn khi chạy ở đường có đèn đường thì đèn xe luôn luôn xuống cos, mình muốn pha lại phải gạt cần thủ công
- Camera 360 độ đã hoạt động ổn định, nhưng vẫn phải khởi động bằng cơm.
Hóng sắp tới Vin setup luôn khoản tự động vào chuồng ngang/dọc/chéo, camera mô phỏng xe trong suốt (có thể nhìn rõ vật cản dưới gầm xe) và tự động điều chỉnh gương chiếu hâụ/vô lăng phù hợp với từng người lái là quá OK cho em xe chưa đầy 1 tuổi.
Hồi này, em nó mất sạch cảnh báo ảo và mấy cảnh báo nhắc nhở cũng im bặt rồi nhé. Tất cả mấy cảnh báo, trợ giúp lái... đều có nhiều tuỳ chọn theo nhiều cấp độ từ không đến có, từ thấp lên cao ... nên cụ có thể vào đó chỉnh lại theo ý mình và tất nhiên các cài đặt riêng đó đều được lưu nên cụ có tắt máy cho xe ngủ 2 - 3 ngày thì các options đó vẫn lưu lại y nguyên.Nhược:
- Lắm lỗi vặt vch, nghe báo lỗi inh cả tai Chả ngày nào nó không báo, vui thì nó báo lỗi phanh tự động, buồn thì nó báo lỗi hệ thống tự lái. Mà đi VF 4 năm rồi, quen, chấp hết
- Cái Camera AI suốt ngày "xin hãy chú ý vào đường đi" kêu rõ to như báo ko đeo dây an toàn mà rõ ràng đang nhìn đường. Vào hãng bảo tắt hộ cũng méo tắt được, đây là cái gây khó chịu nhất, vô cùng bực bội
Tóm lại, giờ chỉ mỗi việc lên xe, đạp phanh vào READY và chạy thôi nhé.
Xi nhan giờ đúng chuẩn 2 nấc.- Xi nhan tự trả quá nhanh, khi rẽ gần như phải ghì ngón tay vào xi nhan (mấy ông sale đừng có kêu có 2 "lẫy" 1 lẫy giữ lâu 1 lẫy trả nhanh, tôi lái xe còn lâu hơn các ông bán xe nên đừng có mang cái đấy ra bao biện) tự trả nhanh là tự trả nhanh, nhận đi cho tiến bộ
- Gạt nhẹ thì 3 nháy
- Gạt hết nấc thì xi nhan nháy thoải mái dù vô lăng có đảo như rang lạc. Thường sau khi xe qua giao cắt và vô lăng thẳng lái chạy khoảng 5 - 10m thì xi nhan sẽ tắt. Còn gạt xi nhan để chuyển làn thì chắc phải gạt nhẹ xi nhan lần nữa để tắt.
Vấn đề quan trọng nhất là hệ điều hoà giờ đã mát lạnh kể cả khi chạy dưới trời nóng 38-42 độ.- Quạt điều hoà hay quạt pin kêu to lắm, chỉnh lại đi, hoặc thay cái loại quạt khác đi chứ nó kêu như cái máy tuốt lúa thế quê chết
- Không nhớ được điều hoà, mỗi lần lên xe lại phải chỉnh lại , hơi phiền tí
Nhiệt độ pin luôn nằm ở mức 35-40 độ nên quạt làm mát ko phải chạy max tốc độ nên ít ồn hơn (ko muốn nói là nó chạy êm như quạt nhà).
Vấn đề ko nhớ điều hoà có lẽ liên quan đến giao tiếp giữa phần mềm và phần cứng mà Vinfast chưa xử được. Tạm thời, cụ chỉ cần sai em Vivi điều chỉnh dùm, 30 giây là OK thôi.
Cái optione Lùi ghế đã tạm bị cắt khi lên 8.7.9.1 để đội code tiếp tục tinh chỉnh và hứa sẽ có lại ở bản update lần tới.Cái "lùi ghế khi ra khỏi xe" tưởng hữu dụng, sau lại hoá bực bội vì nó méo nhớ vị trí ghế , mỗi lần ngồi vào lại phải chỉnh lại
Ù kiểu Inova, đi cao tốc nghe khá rõ, nghe bảo VF9 không bị, sang tháng em lấy thêm VF9 chê tiếp xem sao . Có cụ bảo tại lốp, em mang ra Đích Lốp (ảnh ở page 11) tìm cách đổi 4 quả mít thì .... không có size. Để hôm nào có thời gian mang ra hàng lốp chỗ gần 1234 đường Láng xem sao.
Mấy cái ồn, ù thì em nghĩ tuỳ tai và cảm nhận ở mỗi người thôi chứ tất cả các dòng xe cỡ 1 - 1,3 tỷ trở xuống thì xe nào cũng như xe nào thôi. Em đã qua 6 đời xe của 6 hãng khác nhau rồi nên em rõ điều này. Mấy ông xách xe đi chống ồn, chống ù về bao giờ cũng khen lấy khen để được vài bữa rồi lại thấy xe mình vẫn ồn, vẫn ù kiểu khác.
Nói tóm lại, thấy ồn và ù là do cảm giác của mỗi người. Không thể cứ lấy mấy máy đo độ ồn, đo tần số.... ra đo rồi kết luận xe này ồn hơn xe khác là ko xong đâu.
*Một số tính năng được cải thiện sau khi lên 8.7.9.1
- Đèn pha/cos có vẻ sáng hơn, chạy cao tốc đêm ở tốc độ 100km/h vẫn thấy rõ nên em đoán là vậy.
- Hệ thống tự động chuyển pha/cos làm việc rất ok khi chạy ở đường tối mịt. Còn khi chạy ở đường có đèn đường thì đèn xe luôn luôn xuống cos, mình muốn pha lại phải gạt cần thủ công
- Camera 360 độ đã hoạt động ổn định, nhưng vẫn phải khởi động bằng cơm.
Hóng sắp tới Vin setup luôn khoản tự động vào chuồng ngang/dọc/chéo, camera mô phỏng xe trong suốt (có thể nhìn rõ vật cản dưới gầm xe) và tự động điều chỉnh gương chiếu hâụ/vô lăng phù hợp với từng người lái là quá OK cho em xe chưa đầy 1 tuổi.
Chỉnh sửa cuối: