- Biển số
- OF-11416
- Ngày cấp bằng
- 4/11/07
- Số km
- 30,847
- Động cơ
- 752,102 Mã lực
Đỡ được ối đấy nha lãoLúc xuống đèo cụ nhớ đạp côn bông mo cho nó tiết kiệm xăng
Đỡ được ối đấy nha lãoLúc xuống đèo cụ nhớ đạp côn bông mo cho nó tiết kiệm xăng
Nhà cháu xin phép được nói thật, có gì cụ bỏ quá, đầu năm mới.
Cảm giác của nhà cháu, là dường như cụ chưa chạy đường đèo dốc bao giờ.
Thực tế, đường đèo núi, nhiều đoạn không có vạch phân làn, hoặc nếu có thì là vạch đứt; chỉ những đoạn dốc, hoặc cua tay áo, hoặc đường hẹp mới có vạch liền.
Trong trường hợp chạy xe của nhà cháu, cũng như các cụ khác còm ở đây, không hề phạm luật lấn làn: chỉ chạy cắt cua ra giữa đường (một chút thôi) khi điều kiện giao thông (đường vắng, tầm nhìn xa) và luật cho phép (không có vạch phân làn, hoặc vạch đứt), do đó đảm bảo an toàn hơn (không phải liên tục đánh lái gấp và nhiều khiến tài xế dễ mỏi mệt và có thể sơ xảy khi đi sát mép vực hoặc vách đá), đồng thời khiến hành khách trên xe bớt say.
Phàm những chỗ đã có vạch liền, tài xế muốn lấn làn cũng khó, vì nguy hiểm bội phần, không phải tự dưng người ta kẻ vạch liền những chỗ này, ai lái đường đèo núi cũng biết điều đó.
Ui.Chưa chắc, bà gia vợ em bảo anh đi cái xe đẹp là tôi say... bà chỉ khoái ngồi cái xe ben hino, đi đâu cũng ok hết
Nhà cháu hôm rồi du xuân.
Lúc leo đèo, đường khá vắng, nên đoạn nào tầm nhìn thoáng, không có xe trước và sau, đảm bảo an toàn, là nhà cháu chạy giữa đường, không phải oánh võng và chạy sát vách đá. Đoạn nào không đủ điều kiện, nhà cháu luôn chạy đúng làn, luôn quan sát từ xa và làm chủ tay lái.
Lên đến đỉnh núi, bà chị dâu bảo: vẫn xe này đường này hôm trước anh chú chạy thì chị say ói sạch, hôm nay chú lái chị chả làm sao.
Nhưng thằng em trai cằn nhằn, nói đi thế không được, phải luôn luôn đi đúng làn và nép sát bên phải.
Theo các cụ mợ thì nên thế nào? Gạch đá thoải mái ợ.
Vâng, Tam Đảo mọi người hay lấn làn quá. Em cũng nhà quê mà cụ.Em thấy chạy Tam đảo khó hơn Hà giang đới ợ
Có khi tại vì về Tam đảm là về Phố
Hà giang quê em là cái tỉnh Mạn ngược, Nhà Quê, Miền Núi ợ
Em lái y như cụ trước khi đi Hà Giang (Lũng Cú)Em là em đi giữa đường nếu không có xe ngược chiều & là vạch đứt, khi cần mới nép vào làn của mình (hoặc là vạch liền). Đi như vậy mới an toàn và dễ xử lý tình huống. Khi vào cua xe cũng sẽ không bị "lắc nhiều".
Em lấy bằng lái ở nước ngoài gần 20 năm rồi, thành phố em ở toàn đường đèo & núi non. Và khi học lái người ta cũng dạy thế vạch đứt là an toàn để lấn & luôn đảm bảo đủ tầm quan sát xe ngược chiều, miễn chúng ta tập trung lái xe.
Em đi cũng dát, nhưng nói thật là cung thoáng như thế này thì em cũng chém kịch đường khi cua trái, hơn nữa tốc độ cũng chỉ có thể đi tầm 40km/h nên phanh vẫn làm chủ được.Cụ đi bằng phương tiện gì? Ô tô hay xe máy, nhưng nên đi vài người mới vui, mùa này hoa đào, hoa mận bắt đầu nở và địa phương họ tổ chức nhiều lễ hội đến hết rằm tháng giêng hay phết cụ ạ, lễ hội hầu tào, chọi chim họa mi, chọi dê...
Gửi cụ thêm một cung đèo nữa,
Cụ đã gặp tình huống cua trái mà đối diện đầu kéo đúng làn nhưng góc thùng nó quét 1/3 làn ngược chưa. Nó đang xuống dốc và không quen đường cụ có thông cảm cho nó được không?Em đi cũng dát, nhưng nói thật là cung thoáng như thế này thì em cũng chém kịch đường khi cua trái, hơn nữa tốc độ cũng chỉ có thể đi tầm 40km/h nên phanh vẫn làm chủ được.
Chỉ có tuyệt đối không vượt khi cua phải, bám sát mép phải cho xe ngược chiều tránh mình, cũng là học mót khi đi nhờ xe.
Đường HG-ĐV chủ yếu xuống dốc bằng số 3 là được, chỉ có một vài đoạn như Ma Lé trên đường đi Lũng Cũ thì có mấy cái dốc hơi sâu nên ép số 2 thôi ạ.
Vừa đi vừa học hỏi cũng thích, nhất là đường lạ có xe chạy trước mà có tài hay thì thích vô cùng.
Thực sự là chưa, nhưng để cua trái kịch đường thì trước khi vào cua em sẽ bám lề phải hết cỡ, vừa để mở bán kính góc cua, vừa tăng tầm nhìn, nếu không thấy xe đi ngược lại thì mới dám chạy vát qua trái đường. Gặp xe máy thì trả lái một chút là ok, tệ nhất là xe máy đi ngược chiều không chịu bám lề khi cua phải, gặp mình dễ ngã.Cụ đã gặp tình huống cua trái mà đối diện đầu kéo đúng làn nhưng góc thùng nó quét 1/3 làn ngược chưa. Nó đang xuống dốc và không quen đường cụ có thông cảm cho nó được không?
Còn tùy xe, có chế độ hỗ trợ đổ đèo và nhiều chấm không.Xe số tự động mà lên xuống đèo dốc thì có cần lưu ý gì khôg các cụ nhể?
Thằng em trai cụ nói chuẩn đấyNhà cháu hôm rồi du xuân.
Lúc leo đèo, đường khá vắng, nên đoạn nào tầm nhìn thoáng, không có xe trước và sau, đảm bảo an toàn, là nhà cháu chạy giữa đường, không phải oánh võng và chạy sát vách đá. Đoạn nào không đủ điều kiện, nhà cháu luôn chạy đúng làn, luôn quan sát từ xa và làm chủ tay lái.
Lên đến đỉnh núi, bà chị dâu bảo: vẫn xe này đường này hôm trước anh chú chạy thì chị say ói sạch, hôm nay chú lái chị chả làm sao.
Nhưng thằng em trai cằn nhằn, nói đi thế không được, phải luôn luôn đi đúng làn và nép sát bên phải.
Theo các cụ mợ thì nên thế nào? Gạch đá thoải mái ợ.
Góc cua chữ S cụ à. Mà nó lại chạy sau 1 bác đầu kéo đi chuẩn nó mới là vấn đề. Nghe tiếng phanh retz retz nó ấn tượng lắm cụ ạ.Thực sự là chưa, nhưng để cua trái kịch đường thì trước khi vào cua em sẽ bám lề phải hết cỡ, vừa để mở bán kính góc cua, vừa tăng tầm nhìn, nếu không thấy xe đi ngược lại thì mới dám chạy vát qua trái đường. Gặp xe máy thì trả lái một chút là ok, tệ nhất là xe máy đi ngược chiều không chịu bám lề khi cua phải, gặp mình dễ ngã.
Phụ thuộc khá nhiều tầm nhìn, như trong trường hợp cụ thể nêu trên mình có thế nhìn thấy xe đi ngược chiều từ rất xa, không chém thì phí
Cụ chụp bằng flycam à? Đẹp quá cụ ạ.
Tầm nhìn thoáng, ko có chướng ngại vật hay xe ngược chiều thì mới cắt chứ cụ.Ai say em kệ, tuyệt đối ko bao giờ em cắt cua, thà lúc đấy đi chậm lại cho đỡ say còn hơn là chủ quan. Có thể cắt cua 1000 lần ko sao, nhưng chỉ 1 lần dính đòn là đủ toi rồi
Không phải ảnh em chụp cụ ạ. Thấy đẹp thì lưu vào máy thôi.Cụ chụp bằng flycam à? Đẹp quá cụ ạ.
Em có ấn tượng rất đẹp với cái đoạn từ Lán Xì lên Phố Cáo cụ ạ.Không phải ảnh em chụp cụ ạ. Thấy đẹp thì lưu vào máy thôi.