[Funland] Kỹ năng lái xe đèo dốc

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Đoạn này đi vào sáng sớm hoặc chiều muộn, sương mù, mờ mờ ảo ảo phải không cụ.
Chuẩn luôn cụ ạ.
À đi từ Yên Minh lên qua Hang Én một đoạn có chỗ mà đường cách vách núi bên kia một khoảng vực cụ có dừng lại thử ném đá ko? :D
Nhìn gần thế mà chẳng ai ném đá đến vách núi bên kia đâu cụ nhé.
 

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,161
Động cơ
767,064 Mã lực
Chuẩn luôn cụ ạ.
À đi từ Yên Minh lên qua Hang Én một đoạn có chỗ mà đường cách vách núi bên kia một khoảng vực cụ có dừng lại thử ném đá ko? :D
Nhìn gần thế mà chẳng ai ném đá đến vách núi bên kia đâu cụ nhé.
Đoạn này phải không cụ, tương truyền ai ném chạm vách bên kia thì hội tụ được 1 tiêu chuẩn thành vua mèo.
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Qua dốc thẩm mã, qua ngã ba vần chải, chính là cái vách núi trong ảnh, đứng ném trên cái khe có mây đó cụ.
Qua Thẩm Mã à cụ?
Chỗ đó nhìn gần như ngay trước mặt mà ko tài nào ném chạm vách đc.
 

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,161
Động cơ
767,064 Mã lực
Dốc thẩm mã theo các cụ tính là bắt đầu từ động én đên ngã ba rẽ Lũng Thầu,
Nhưng bọn em chỉ tính là cái dốc dốc nhất liền kề với động én, chân dốc đỉnh động en, cái chỗ mà mùa mưa bùn đất tràn qua đường ấy.
 

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,161
Động cơ
767,064 Mã lực
Nó đây cụ này. Dốc thẩm mã, xe số sàn phải cài số 1 mới lên đc.
 

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,161
Động cơ
767,064 Mã lực
Đoạn này liền với động én, nơi có cái biển này.

Nên chưa đến cái vách kia.
 

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,161
Động cơ
767,064 Mã lực
Các cụ phượt hay gọi đọn ngoằn nhèo này là dốc thẩm mã

Thì qua cái vách kia mới đến.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Đoạn này phải không cụ, tương truyền ai ném chạm vách bên kia thì hội tụ được 1 tiêu chuẩn thành vua mèo.
Ah.
Chỗ ni, em chụp hình 1 Ku đàn em 1 tay cầm ipad, tay kia chỉ 2 ngón.
Nóm oai hơn Ông Cụ đi chiến dịch Biên giới 50.

Vưỡn góc chụp này, về bên trái có cái miệng hang đen ngòm, to tổ bố :))
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,193
Động cơ
502,129 Mã lực
Nhà cháu xin phép được nói thật, có gì cụ bỏ quá, đầu năm mới.
Cảm giác của nhà cháu, là dường như cụ chưa chạy đường đèo dốc bao giờ.
Thực tế, đường đèo núi, nhiều đoạn không có vạch phân làn, hoặc nếu có thì là vạch đứt; chỉ những đoạn dốc, hoặc cua tay áo, hoặc đường hẹp mới có vạch liền.
Trong trường hợp chạy xe của nhà cháu, cũng như các cụ khác còm ở đây, không hề phạm luật lấn làn: chỉ chạy cắt cua ra giữa đường (một chút thôi) khi điều kiện giao thông (đường vắng, tầm nhìn xa) và luật cho phép (không có vạch phân làn, hoặc vạch đứt), do đó đảm bảo an toàn hơn (không phải liên tục đánh lái gấp và nhiều khiến tài xế dễ mỏi mệt và có thể sơ xảy khi đi sát mép vực hoặc vách đá), đồng thời khiến hành khách trên xe bớt say.
Phàm những chỗ đã có vạch liền, tài xế muốn lấn làn cũng khó, vì nguy hiểm bội phần, không phải tự dưng người ta kẻ vạch liền những chỗ này, ai lái đường đèo núi cũng biết điều đó.
Tôi đã lái xe oto có lẽ lúc bạn còn học phổ thông đấy...:))
Phượt oto là đam mê của tôi mà: Mèo vạc, Đồng văn, Xín mần, Hoàng xu phì, Bắc hà, Mường khương, Tây bắc, miền nam, Lào, Thái ...Tôi đi quá nhiều lần rồi, không đếm được nữa. Tôi cũng vừa đi Cao nguyên đá về.

Tôi chơi với hội Offroad trên Diễn đàn này mà.:))
 

Nightfox78

Xe tăng
Biển số
OF-400521
Ngày cấp bằng
10/1/16
Số km
1,776
Động cơ
242,380 Mã lực
Tuổi
54
Nhà cháu hôm rồi du xuân.
Lúc leo đèo, đường khá vắng, nên đoạn nào tầm nhìn thoáng, không có xe trước và sau, đảm bảo an toàn, là nhà cháu chạy giữa đường, không phải oánh võng và chạy sát vách đá. Đoạn nào không đủ điều kiện, nhà cháu luôn chạy đúng làn, luôn quan sát từ xa và làm chủ tay lái.
Lên đến đỉnh núi, bà chị dâu bảo: vẫn xe này đường này hôm trước anh chú chạy thì chị say ói sạch, hôm nay chú lái chị chả làm sao.
Nhưng thằng em trai cằn nhằn, nói đi thế không được, phải luôn luôn đi đúng làn và nép sát bên phải.
Theo các cụ mợ thì nên thế nào? Gạch đá thoải mái ợ.
Tất cả cái kỹ năng cụ đã làm thì đường nào cũng phải thực hiện. Và cụ đã sai khi đi giữa 2 làn. Nó tạo thành thói quen xấu. Kỹ năng và trình độ tham gia gt nó thành bản năng và phản xạ của cụ .
Đường đèo dốc nó còn phụ thuộc vào kỹ thuật ra về số rồi thì kỹ thuật dùng phanh . Luật lệ nhường tránh với xe khác nữa cơ. Em cảm thấy cụ hãn còn non lái đấy.
 

Jetu

Tháo bánh
Biển số
OF-63992
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
2,568
Động cơ
463,800 Mã lực
Tôi đã lái xe oto có lẽ lúc bạn còn học phổ thông đấy...:))
Phượt oto là đam mê của tôi mà: Mèo vạc, Đồng văn, Xín mần, Hoàng xu phì, Bắc hà, Mường khương, Tây bắc, miền nam, Lào, Thái ...Tôi đi quá nhiều lần rồi, không đếm được nữa. Tôi cũng vừa đi Cao nguyên đá về.

Tôi chơi với hội Offroad trên Diễn đàn này mà.:))
Ôi nhà cháu sợ quá. Vãi.
 

MrImposible

Xe buýt
Biển số
OF-467618
Ngày cấp bằng
3/11/16
Số km
707
Động cơ
206,177 Mã lực
Ôi, đọc hết 12 trang. Hay ghê các cụ ạ, nhà e đi đèo toàn ngồi xe khách. Nhưng khi nào có nhiều xèng sẽ lên bản cao sưởi ấm 1 phen. E thấy đọc các còm của cụ Li750, cụ Vịt xanh, cụ Tuan prado... Mà giống như là 1 bứa hoạ từ những năm 1988 đến giờ, quá nửa đời người mà e chưa đc đi lên mạn ngược
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,301
Động cơ
1,602,119 Mã lực
Đã lái xe là phải tuyệt đối tuân thủ luật giao thông. Không bao giờ được lấn làn, chém cua dù đường vắng.

Tuân thủ luật giao thông là "văn hoá lái xe", anh em không nên cổ xuý cho hành vi phạm luật.
Lâu mới thấy bác, e hay lấy cái bài https://www.otofun.net/threads/ky-thuat-lai-xe-so-tu-dong-at.187160/ của bác làm giáo trình khi có các cụ hỏi đi đèo dốc,... ntn.

Em cũng chưa chạy nhiều nhưng đèo nổi tiếng cũng đi hết rồi, nói chung cứ chạy Tam Đảo trơn chu là chạy đèo Tây BẮc được, về cắt cua khi có tầm quan sát tốt theo e có thể chấp nhận được :D
 

Jetu

Tháo bánh
Biển số
OF-63992
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
2,568
Động cơ
463,800 Mã lực
Ôi, đọc hết 12 trang. Hay ghê các cụ ạ, nhà e đi đèo toàn ngồi xe khách. Nhưng khi nào có nhiều xèng sẽ lên bản cao sưởi ấm 1 phen. E thấy đọc các còm của cụ Li750, cụ Vịt xanh, cụ Tuan prado... Mà giống như là 1 bứa hoạ từ những năm 1988 đến giờ, quá nửa đời người mà e chưa đc đi lên mạn ngược
Cụ còm tr.7 mà lại nói 12 trang :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top