[Funland] Kỹ năng lái xe đèo dốc

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Chưa chắc, bà gia vợ em bảo anh đi cái xe đẹp là tôi say... bà chỉ khoái ngồi cái xe ben hino, đi đâu cũng ok hết :)):)):))
Còm này của cụ cũng đúng luôn, vợ em chỉ thích đi xe máy đây mà. :):) thậm chí xe đạp càng tốt. Mỗi tội em già rồi ko có sức đạp.
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Em thấy chạy Tam đảo khó hơn Hà giang đới ợ :P
Có khi tại vì về Tam đảm là về Phố :D
Hà giang quê em là cái tỉnh Mạn ngược, Nhà Quê, Miền Núi ợ :(
Cụ quê HG thật ạ, thảo nào rành đường xá thế:):)
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,193
Động cơ
502,129 Mã lực
Đã lái xe là phải tuyệt đối tuân thủ luật giao thông. Không bao giờ được lấn làn, chém cua dù đường vắng.

Tuân thủ luật giao thông là "văn hoá lái xe", anh em không nên cổ xuý cho hành vi phạm luật.
 
Biển số
OF-443196
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
206
Động cơ
211,120 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội-Việt Nam
Đã lái xe là phải tuyệt đối tuân thủ luật giao thông. Không bao giờ được lấn làn, chém cua dù đường vắng.

Tuân thủ luật giao thông là "văn hoá lái xe", anh em không nên cổ xuý cho hành vi phạm luật.
Cụ nên lên làm Bộ trưởng GTVT, mới có thể phát huy đc hết cái tinh thần "văn hoá lái xe" này đi vào hiện thực. Chứ nói mồm ai chẳng nói đc, nói bằng bàn phím lại càng dễ. Làm đc hay ko mới khó ấy chứ.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Cụ nên lên làm Bộ trưởng GTVT, mới có thể phát huy đc hết cái tinh thần "văn hoá lái xe" này đi vào hiện thực. Chứ nói mồm ai chẳng nói đc, nói bằng bàn phím lại càng dễ. Làm đc hay ko mới khó ấy chứ.
Bộ Tài chính mờ ban hành cái sắc THUẾ NÓI LÁO thời ở đây có ối kẻ chít :))
 

vietsonxp

Xe tăng
Biển số
OF-53708
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
1,940
Động cơ
465,930 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Em cũng đi như cụ mà, đường vắng, cua nhưng nhìn thoáng thì em vẫn cố gắng cắt thành đường thẳng cho người ngồi xe đỡ say.
Đi như cụ là đúng rồi. Quan trọng là phải có tầm nhìn và kiểm soát tốt thì nên cắt thẳng cho người ngồi đỡ say
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Nhà cháu hôm rồi du xuân.
Lúc leo đèo, đường khá vắng, nên đoạn nào tầm nhìn thoáng, không có xe trước và sau, đảm bảo an toàn, là nhà cháu chạy giữa đường, không phải oánh võng và chạy sát vách đá. Đoạn nào không đủ điều kiện, nhà cháu luôn chạy đúng làn, luôn quan sát từ xa và làm chủ tay lái.
Lên đến đỉnh núi, bà chị dâu bảo: vẫn xe này đường này hôm trước anh chú chạy thì chị say ói sạch, hôm nay chú lái chị chả làm sao.
Nhưng thằng em trai cằn nhằn, nói đi thế không được, phải luôn luôn đi đúng làn và nép sát bên phải.
Theo các cụ mợ thì nên thế nào? Gạch đá thoải mái ợ.
Luật là Luật, nhưng Luật có phải thứ luôn đúng quái đâu, như vậy không có nghĩa phải tuân thủ trong mọi tình huống.
Cách đi của cụ là đúng. Nếu ta đi bên phía Taluy dương còn có thể nép sát, nhưng nếu đi bên phía Taluy âm thì hãy cứ đi sát nhất có thể về phía bên trái. Lái xe đèo dốc thường thông cảm cho nhau khi xe phía ngoài đi sát sang trái theo chiều của họ.
Cụ cứ yên tâm mà lái và trau dồi kinh nghiệm, đừng nghe người này người khác nói ra nói vào. Đi sát sangbên phải mà là miệng vực thì vừa nguy hiểm khi chậm xử lý, vừa dễ bị xe khác lấn làn đẩy mất hút khỏi đường.
Các bố chưa chạy đèo cứ nói phét, thách kẹo các bố bám phải được suốt đấy, trừ khi các bố đi với tốc độ của rùa rồi đầy đọa cái xe!
 
Chỉnh sửa cuối:

S.P

Xe tăng
Biển số
OF-52441
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,804
Động cơ
468,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sơn La thì em chạy nhiều rồi, thấy đèo dốc quá đơn giản. Thung Khe, Chiềng Đồng chạy quá bình thường, thấy các cụ nói cung HG khó mà chưa có dịp trải nghiệm. Đợt năm ngoái tg sắp xếp đi được HG sau lại ko đi được do đột xuất có việc. Thấy cụ Hổ Trắng nói độ khó Sơn La 5 thì HG 8 thấy máu quá mà chưa đi được.
 

Jetu

Tháo bánh
Biển số
OF-63992
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
2,568
Động cơ
463,800 Mã lực
Đã lái xe là phải tuyệt đối tuân thủ luật giao thông. Không bao giờ được lấn làn, chém cua dù đường vắng.

Tuân thủ luật giao thông là "văn hoá lái xe", anh em không nên cổ xuý cho hành vi phạm luật.
Nhà cháu xin phép được nói thật, có gì cụ bỏ quá, đầu năm mới.
Cảm giác của nhà cháu, là dường như cụ chưa chạy đường đèo dốc bao giờ.
Thực tế, đường đèo núi, nhiều đoạn không có vạch phân làn, hoặc nếu có thì là vạch đứt; chỉ những đoạn dốc, hoặc cua tay áo, hoặc đường hẹp mới có vạch liền.
Trong trường hợp chạy xe của nhà cháu, cũng như các cụ khác còm ở đây, không hề phạm luật lấn làn: chỉ chạy cắt cua ra giữa đường (một chút thôi) khi điều kiện giao thông (đường vắng, tầm nhìn xa) và luật cho phép (không có vạch phân làn, hoặc vạch đứt), do đó đảm bảo an toàn hơn (không phải liên tục đánh lái gấp và nhiều khiến tài xế dễ mỏi mệt và có thể sơ xảy khi đi sát mép vực hoặc vách đá), đồng thời khiến hành khách trên xe bớt say.
Phàm những chỗ đã có vạch liền, tài xế muốn lấn làn cũng khó, vì nguy hiểm bội phần, không phải tự dưng người ta kẻ vạch liền những chỗ này, ai lái đường đèo núi cũng biết điều đó.
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Nhà cháu xin phép được nói thật, có gì cụ bỏ quá, đầu năm mới.
Cảm giác của nhà cháu, là dường như cụ chưa chạy đường đèo dốc bao giờ.
Thực tế, đường đèo núi, nhiều đoạn không có vạch phân làn, hoặc nếu có thì là vạch đứt; chỉ những đoạn dốc, hoặc cua tay áo, hoặc đường hẹp mới có vạch liền.
Trong trường hợp chạy xe của nhà cháu, cũng như các cụ khác còm ở đây, không hề phạm luật lấn làn: chỉ chạy cắt cua ra giữa đường (một chút thôi) khi điều kiện giao thông (đường vắng, tầm nhìn xa) và luật cho phép (không có vạch phân làn, hoặc vạch đứt), do đó đảm bảo an toàn hơn (không phải liên tục đánh lái gấp và nhiều khiến tài xế dễ mỏi mệt và có thể sơ xảy khi đi sát mép vực hoặc vách đá), đồng thời khiến hành khách trên xe bớt say.
Phàm những chỗ đã có vạch liền, tài xế muốn lấn làn cũng khó, vì nguy hiểm bội phần, không phải tự dưng người ta kẻ vạch liền những chỗ này, ai lái đường đèo núi cũng biết điều đó.
Cụ Vịtxanh bẩu rằng chú phỉnh chưa có sắc thuế "nói láo" mờ cụ :D:D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nhà cháu xin phép được nói thật, có gì cụ bỏ quá, đầu năm mới.
Cảm giác của nhà cháu, là dường như cụ chưa chạy đường đèo dốc bao giờ.
Thực tế, đường đèo núi, nhiều đoạn không có vạch phân làn, hoặc nếu có thì là vạch đứt; chỉ những đoạn dốc, hoặc cua tay áo, hoặc đường hẹp mới có vạch liền
.
Trong trường hợp chạy xe của nhà cháu, cũng như các cụ khác còm ở đây, không hề phạm luật lấn làn: chỉ chạy cắt cua ra giữa đường (một chút thôi) khi điều kiện giao thông (đường vắng, tầm nhìn xa) và luật cho phép (không có vạch phân làn, hoặc vạch đứt), do đó đảm bảo an toàn hơn (không phải liên tục đánh lái gấp và nhiều khiến tài xế dễ mỏi mệt và có thể sơ xảy khi đi sát mép vực hoặc vách đá), đồng thời khiến hành khách trên xe bớt say.
Phàm những chỗ đã có vạch liền, tài xế muốn lấn làn cũng khó, vì nguy hiểm bội phần, không phải tự dưng người ta kẻ vạch liền những chỗ này, ai lái đường đèo núi cũng biết điều đó.
Cảm giác của cụ sai toét rồi ạ.
 

dannhontn

Xe buýt
Biển số
OF-359939
Ngày cấp bằng
25/3/15
Số km
581
Động cơ
264,050 Mã lực
Em vừa chạy Hà Nội Điện Biên, đi về tròn 1000 km. Chạy bằng xe Getz số sàn thấy nhàn tênh mà.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,625
Động cơ
376,675 Mã lực
Nhân thớt đèo dốc này Em cũng xin góp ý với cccm đi xe nhỏ mà xuống dốc thì nên nhường hết sức có thể các bác xe tải đang leo dốc. Bởi vì xe tải động cơ diezen cần có tốc độ cần thiết để có đà leo. Nhiều lúc họ buộc phải lấn làn để leo lên lưng dốc tránh độ gắt hoặc phải vượt 1 xe khác leo quá chậm. Nếu họ buộc phải dừng thì sẽ mất đà và khi khởi hành ngang dốc rất vất vả và nguy hiểm. Vậy xin cccm nhường họ nhé, mặc dù họ sai luật.
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Nhà cháu hôm rồi du xuân.
Lúc leo đèo, đường khá vắng, nên đoạn nào tầm nhìn thoáng, không có xe trước và sau, đảm bảo an toàn, là nhà cháu chạy giữa đường, không phải oánh võng và chạy sát vách đá. Đoạn nào không đủ điều kiện, nhà cháu luôn chạy đúng làn, luôn quan sát từ xa và làm chủ tay lái.
Lên đến đỉnh núi, bà chị dâu bảo: vẫn xe này đường này hôm trước anh chú chạy thì chị say ói sạch, hôm nay chú lái chị chả làm sao.
Nhưng thằng em trai cằn nhằn, nói đi thế không được, phải luôn luôn đi đúng làn và nép sát bên phải.
Theo các cụ mợ thì nên thế nào? Gạch đá thoải mái ợ.
Cụ post ảnh cung đường của cụ đi
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Nhà cháu hôm rồi du xuân.
Lúc leo đèo, đường khá vắng, nên đoạn nào tầm nhìn thoáng, không có xe trước và sau, đảm bảo an toàn, là nhà cháu chạy giữa đường, không phải oánh võng và chạy sát vách đá. Đoạn nào không đủ điều kiện, nhà cháu luôn chạy đúng làn, luôn quan sát từ xa và làm chủ tay lái.
Lên đến đỉnh núi, bà chị dâu bảo: vẫn xe này đường này hôm trước anh chú chạy thì chị say ói sạch, hôm nay chú lái chị chả làm sao.
Nhưng thằng em trai cằn nhằn, nói đi thế không được, phải luôn luôn đi đúng làn và nép sát bên phải.
Theo các cụ mợ thì nên thế nào? Gạch đá thoải mái ợ.
Vấn đề là "đoạn nào tầm nhìn thoáng, không có xe trước và sau, đảm bảo an toàn" lại tuỳ vào mỗi người. Đường đèo, dốc thì ít đoạn đạt điều kiện tầm nhìn thoáng lắm
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Bây giờ tốt hơn rất nhiều rồi, trước năm 97 dốc thẩm mã, xe car phải quấn xích vào bánh, rồi buộc dây chão vào mũi xe và 50 hành khách xuống kéo lên.
Sợ nhỉ. Em đi mạn Lai châu nhiều dạo 2002, 2004 đã kinh hoàng. Từ hồi đó đến giờ đường xá cứ như thay mới hết cả lượt rồi. Cụ kể chuyện 1997 thì sợ nhỉ :D
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
6,189
Động cơ
320,739 Mã lực
Nhà cháu xin phép được nói thật, có gì cụ bỏ quá, đầu năm mới.
Cảm giác của nhà cháu, là dường như cụ chưa chạy đường đèo dốc bao giờ.
Thực tế, đường đèo núi, nhiều đoạn không có vạch phân làn, hoặc nếu có thì là vạch đứt; chỉ những đoạn dốc, hoặc cua tay áo, hoặc đường hẹp mới có vạch liền.
Trong trường hợp chạy xe của nhà cháu, cũng như các cụ khác còm ở đây, không hề phạm luật lấn làn: chỉ chạy cắt cua ra giữa đường (một chút thôi) khi điều kiện giao thông (đường vắng, tầm nhìn xa) và luật cho phép (không có vạch phân làn, hoặc vạch đứt), do đó đảm bảo an toàn hơn (không phải liên tục đánh lái gấp và nhiều khiến tài xế dễ mỏi mệt và có thể sơ xảy khi đi sát mép vực hoặc vách đá), đồng thời khiến hành khách trên xe bớt say.
Phàm những chỗ đã có vạch liền, tài xế muốn lấn làn cũng khó, vì nguy hiểm bội phần, không phải tự dưng người ta kẻ vạch liền những chỗ này, ai lái đường đèo núi cũng biết điều đó.

VNhà cháu cũng xin phép khai thật: nhà cháu đi đèo miền núi phía bắc nhiều lắm, và toàn cắt cua triệt để. Khi cắt cua triệt để thì càng cua tay áo ngắn và gằn thì vệt bánh xe càng thẳng, hành khách 9x nằm ngủ ghế phụ ngáy khò khò
Gạch đá cháu xin nhận hết hehe
 

Trọng Hoài

Xe tải
Biển số
OF-408026
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
373
Động cơ
228,390 Mã lực
Tuổi
57
Đang phược từ Vũng Tàu ra Bắc bằng Spark LT 1.2, hiện cha con cháu đang trụ lại ở Huế chơi loanh quanh ( Đà Nẵng, Phong Nha, động Thiên đường) có leo mấy cái đèo, đèo Ngang, đèo Cù Mông thì bình thường, kẹt lắm mới về số 2. Ra Huế leo Bạch Mã thì có vài cái dốc, cua khuỷu tay phải phiền đến số 1, cua nào tầm nhìn thoáng thì cứ lấn làn chạy cho bớt độ cong của đoạn cua đó, cua nào khuất thì giảm tốc , về số bò qua cho an toàn.
Lúc xuống gặp đoạn dốc nào cao mới thấy máy Spark yếu , số 1 bò xuống quá nhanh, tiếng máy to như xe tải leo dốc, vòng tua lên gần 5000.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top