[Funland] Kinh nghiệm lái xe ở Châu âu

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,570
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Lưu ý là bây giờ Đức nó đặt máy chụp tự động rất nhiều ở trong thành phố cũng như ngoài xa lộ . Mà máy chụp nếu chưa nhìn thấy lần nào thì chắc chẳng phát hiện nổi . Vì máy nó có rất nhiều hình dạng khác nhau . Cụ quá ga tí thì khổ người cho mượn xe .
Theo E được biết thì Đức không giới hạn tốc độ trên cao tốc
 

xegiadinh.vn

Xe điện
Biển số
OF-133262
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
3,267
Động cơ
396,900 Mã lực
Nơi ở
Gia Dụng Nhà Việt
Website
giadungnhaviet.com

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,365 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Theo E được biết thì Đức không giới hạn tốc độ trên cao tốc
Không giới hạn , không có nghĩa là tất cả các cao tốc đều không giới hạn . Thậm chí nhiều đoạn giới hạn là khác ( đoạn hẹp, đường đang sửa , làm mới , qua khu dân cư , qua giao cắt ( Kreuzung ) , khi thời tiết xấu......) .
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
3,477
Động cơ
331,179 Mã lực
Theo E được biết thì Đức không giới hạn tốc độ trên cao tốc
đoạn đường nào nó có biển 130 màu xanh, tức là cụ có thể chạy bao nhiêu tuỳ ý, chứ đi chỗ biển đỏ khoanh vòng số 130..100.... thì nó đập chết ăn thịt. xe em có 1.6 em chạy kịch đc có 200 thôi, nhưng vẫn yếu ko dám ra gió. chúng quất ác lắm, vèo cái ko thấy con mama hàng lươn đâu.
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,570
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Nhu
Không giới hạn , không có nghĩa là tất cả các cao tốc đều không giới hạn . Thậm chí nhiều đoạn giới hạn là khác ( đoạn hẹp, đường đang sửa , làm mới , qua khu dân cư , qua giao cắt ( Kreuzung ) , khi thời tiết xấu......) .
nhuwngx điểm ấy có biển báo rõ ràng mà cụ
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,570
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
đoạn đường nào nó có biển 130 màu xanh, tức là cụ có thể chạy bao nhiêu tuỳ ý, chứ đi chỗ biển đỏ khoanh vòng số 130..100.... thì nó đập chết ăn thịt. xe em có 1.6 em chạy kịch đc có 200 thôi, nhưng vẫn yếu ko dám ra gió. chúng quất ác lắm, vèo cái ko thấy con mama hàng lươn đâu.
Hồi T8 em đi khắp CA, các cao tốc ở Đức thì chạy thoải mái, còn các nước khác ngoài Balan cho chay 130km/h thì hầu hết giới hạn 120km/h. Nhưng rất ít bắn tốc độ trên cao tốc. E toàn chạy 200km/h
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Theo E được biết thì Đức không giới hạn tốc độ trên cao tốc
Lý thuyết thôi bác ạ.
Thực tế có nhiều đoạn ko bị giới hạn tốc độ, nhưng tỷ lệ giới hạn 120kmh nhiều hơn đoạn No tempolimit.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
đoạn đường nào nó có biển 130 màu xanh, tức là cụ có thể chạy bao nhiêu tuỳ ý, chứ đi chỗ biển đỏ khoanh vòng số 130..100.... thì nó đập chết ăn thịt. xe em có 1.6 em chạy kịch đc có 200 thôi, nhưng vẫn yếu ko dám ra gió. chúng quất ác lắm, vèo cái ko thấy con mama hàng lươn đâu.
"có biển 130 màu xanh", ý nghĩa thế này ạ:
- Giới hạn tốc độ: Ko có, bác chạy vô tư 200kmh.
- Nhưng nếu có va chạm, tai nạn..., kể cả ko có lỗi về giao thông, bác vẫn bị bắt lỗi 1 phần nào đó, do chạy nhanh quá - dù ko có giới hạn.
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,570
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Ở các nước Schengen hầu như giới hạn 120km/h, một vài nước 130km/h. Riêng Đức trên cao tốc thì E không thấy giới hạn tốc độ. Thỉnh thoảng có vài điểm thôi. Thực tế thì rất ít bắn tốc độ trên cao tốc. Em đi từ Franfut đến luxembour, bỉ, Halan, Pháp, séc, polan trên đương toàn chạy 200km/h chả bị bắn phát nào
Lý thuyết thôi bác ạ.
Thực tế có nhiều đoạn ko bị giới hạn tốc độ, nhưng tỷ lệ giới hạn 120kmh nhiều hơn đoạn No tempolimit.
 

tuan dat

Xe tăng
Biển số
OF-6446
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
1,154
Động cơ
553,960 Mã lực
Nơi ở
BRD & Hà lội
Quan trọng lái xe ở châu Âu phải nhìn biển báo, mà thói quen những người lái ở Việt Nam thì lại chú ý vào các phương tiện cũng tham gia giao thông nên em nghĩ cũng phải mất 1-2 ngày thì mới quen.
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,365 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Theo E được biết thì Đức không giới hạn tốc độ trên cao tốc
Cụ phán như này . Thì em trả nhời như này :

Không giới hạn , không có nghĩa là tất cả các cao tốc đều không giới hạn . Thậm chí nhiều đoạn giới hạn là khác ( đoạn hẹp, đường đang sửa , làm mới , qua khu dân cư , qua giao cắt ( Kreuzung ) , khi thời tiết xấu......) .
Những điểm ấy có biển báo rõ ràng mà cụ
Cụ lại trả nhời như trên . Thế những điểm đó không nằm trên cao tốc à ?

Hồi T8 em đi khắp CA, các cao tốc ở Đức thì chạy thoải mái, còn các nước khác ngoài Balan cho chay 130km/h thì hầu hết giới hạn 120km/h. E toàn chạy 200km/h
. Thực tế thì rất ít bắn tốc độ trên cao tốc. Em đi từ Franfut đến luxembour, bỉ, Halan, Pháp, séc, polan trên đương toàn chạy 200km/h
Việc bắn tốc độ nó cũng thỉnh thoảng như việc kiểm tra vé trên xe Bus trong thành phố ấy mà . Xe Bus ở Đức lái xe vừa lái , vừa bán vé . Nhưng nó không kiểm tra vé . Thỉnh thoảng dăm thì , mười họa mới có người của hãng xe Bus ăn mặc như người bình thường đi xe Bus, nhảy lên kiểm tra đột xuất . Ai ngồi trên xe mà không có vé là nó phạt 40 € .

Thỉnh thoảng quất tới 200km/h ở đường 1, đường 5.....thì được , chứ cụ nói toàn quất 200 thì nghe hơi gió . Nhiều đoạn nó không giới hạn tốc độ , nhưng hai con đường huyết mạch này thì thường đông xe , với sửa liên tục nên cụ không có cơ hội quất toàn 200 đâu . Mà cái làn ngoài cùng đấy , dù khỏe như trâu cũng chẳng mấy ai kéo được nửa tiếng liên tọi 200 km/h cả .
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,365 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
đoạn đường nào nó có biển 130 màu xanh, tức là cụ có thể chạy bao nhiêu tuỳ ý, chứ đi chỗ biển đỏ khoanh vòng số 130..100.... thì nó đập chết ăn thịt. xe em có 1.6 em chạy kịch đc có 200 thôi, nhưng vẫn yếu ko dám ra gió. chúng quất ác lắm, vèo cái ko thấy con mama hàng lươn đâu.
Cái biển xanh đó cực hiếm gặp trên xa lộ . Mà họa hoằn lắm thì nó mới xuất hiện ở đầu xa lộ , biên giới bắt đầu vào Đức , kiểu như này :



Còn cái biển cho phép chạy lút cán trên cao tốc sau khi nhìn thấy biển , là cái biển này cơ :



Còn cái biển xanh 130 đó có nghĩa là , khuyên người tham gia giao thông chỉ nên chạy với tốc độ 130 km/h ( nhưng không có nghĩa là cấm chạy nhanh hơn ) . Nếu cụ nghĩ là muốn chạy bao nhiêu thì tùy , cũng được . nhưng không được phép chạy chậm hơn 60km/h .

außerhalb geschlossener Ortschaften auf Straßen, die mindestens zwei durch
Fahrstreifenbegrenzung (Zeichen 295) oder durch Leitlinien (Zeichen 340) markierte
Fahrstreifen für jede Richtung haben,

nicht schneller als 130 km/h zu fahren (Autobahn-Richtgeschwindigkeit).
Das gilt nicht, soweit nach der StVO oder nach deren Zeichen Höchstgeschwindigkeiten
(Zeichen 274) bestehen.

Wie dem Gesetzestext zu entnehmen ist wird eine Richtgeschwindigkeit von 130 km/h empfohlen.
Die Ãœberschreitung stellt daher kein Straftat oder Ordnungswidrigkeit dar.
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,570
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Cụ phán như này . Thì em trả nhời như này :





Cụ lại trả nhời như trên . Thế những điểm đó không nằm trên cao tốc à ?





Việc bắn tốc độ nó cũng thỉnh thoảng như việc kiểm tra vé trên xe Bus trong thành phố ấy mà . Xe Bus ở Đức lái xe vừa lái , vừa bán vé . Nhưng nó không kiểm tra vé . Thỉnh thoảng dăm thì , mười họa mới có người của hãng xe Bus ăn mặc như người bình thường đi xe Bus, nhảy lên kiểm tra đột xuất . Ai ngồi trên xe mà không có vé là nó phạt 40 € .

Thỉnh thoảng quất tới 200km/h ở đường 1, đường 5.....thì được , chứ cụ nói toàn quất 200 thì nghe hơi gió . Nhiều đoạn nó không giới hạn tốc độ , nhưng hai con đường huyết mạch này thì thường đông xe , với sửa liên tục nên cụ không có cơ hội quất toàn 200 đâu . Mà cái làn ngoài cùng đấy , dù khỏe như trâu cũng chẳng mấy ai kéo được nửa tiếng liên tọi 200 km/h cả .
Thưa Cụ ở các nước thì kể cả cao tốc thì vẫn giới hạn tốc độ là 120km/h. Nhưng ở Đức nếu không có biển thì cụ chạy thoải mái. Còn việc E chạy hầu như tốc độ là 200 cụ nhé. Mà E không chạy làn ngoài đâu, chỉ khi vượt mới ra ngoài thôi. E chỉ chạy thử, nhưng ông Anh ở bên ấy lâu rồi, ổng lái liên tục 500,600 km tốc độ hầu như toàn 200 nhé
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
3,477
Động cơ
331,179 Mã lực
Thưa Cụ ở các nước thì kể cả cao tốc thì vẫn giới hạn tốc độ là 120km/h. Nhưng ở Đức nếu không có biển thì cụ chạy thoải mái. Còn việc E chạy hầu như tốc độ là 200 cụ nhé. Mà E không chạy làn ngoài đâu, chỉ khi vượt mới ra ngoài thôi. E chỉ chạy thử, nhưng ông Anh ở bên ấy lâu rồi, ổng lái liên tục 500,600 km tốc độ hầu như toàn 200 nhé
tuỳ đoạn thôi cụ ạ. không phải cứ không có biển thì cụ muốn chạy bao nhiêu thì chạy đâu. khi có biển xanh 130 hay qua đoạn biển đỏ 130 thì có biển báo xanh ghạch chéo, như hình cụ DE đưa lên phía trên. tức là huỷ hết các lệnh cấm, cụ có thể chạy thoải mái. chứ cụ đi mà gặp xe hình sự hay CSGT hoặc máy chụp thì tèo ngay. nó cho ra toà chết mất ngáp.
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
3,477
Động cơ
331,179 Mã lực
Ở các nước Schengen hầu như giới hạn 120km/h, một vài nước 130km/h. Riêng Đức trên cao tốc thì E không thấy giới hạn tốc độ. Thỉnh thoảng có vài điểm thôi. Thực tế thì rất ít bắn tốc độ trên cao tốc. Em đi từ Franfut đến luxembour, bỉ, Halan, Pháp, séc, polan trên đương toàn chạy 200km/h chả bị bắn phát nào
cụ may mắn lắm ý ạ. nếu ko nó gửi giấy phạt về thì lĩnh đủ. hà lan nhân từ nhất, nó cảnh báo đoạn đường có máy chụp, nhưng ông cố tình đi, nó chộp đc thì tiền phạt cực cao. nhất là có đoạn nó đo bằng rada, không hề có máy chụp, tỷ dụ đoạn đường 20km cụ đi trong 20 trở lên không sao, nhưng cụ đi hết dưới 20 phút thì cụ lãnh đủ luôn. em bị rồi cứ há hốc miệng không hiểu vì sao. vì có thấy bị chụp đâu. hoá ra nó đo bằng rada quãng đường.
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,570
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
cụ may mắn lắm ý ạ. nếu ko nó gửi giấy phạt về thì lĩnh đủ. hà lan nhân từ nhất, nó cảnh báo đoạn đường có máy chụp, nhưng ông cố tình đi, nó chộp đc thì tiền phạt cực cao. nhất là có đoạn nó đo bằng rada, không hề có máy chụp, tỷ dụ đoạn đường 20km cụ đi trong 20 trở lên không sao, nhưng cụ đi hết dưới 20 phút thì cụ lãnh đủ luôn. em bị rồi cứ há hốc miệng không hiểu vì sao. vì có thấy bị chụp đâu. hoá ra nó đo bằng rada quãng đường.
He he...có lẽ số E may. Vì đợt vừa rồi E đi cả tháng, qua TBN, FRANCE, ĐỨC, BỈ, HALAN, SEC, POLAN, LUẼMBOUG, UK. Nhưng ở UK thì không dám đi, còn ở Schengen thì toàn oto . Riêng ở Đức thì nhiều nhất, chạy tẹt ga luôn. Chỉ có đoạn nào sửa đường hay Aufat (E viết chắc không đúng nhưng phiên âm như thế, tức lối rẽ) thì có biển giới hạn tốc độ, còn đâu toàn biển vạch trắng(hết mọi biển cấm) nên chạy thoải mái. Ở các nước thì đầu cao tốc luôn có biển giới hạn 120km/h hoặc 130km/h, nhưng Đức thì không
 
Biển số
OF-393512
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
60
Động cơ
235,880 Mã lực
Cao tốc EU khuyến cáo chung 120-130 nhưng trên autobahn Đức ít ai đạp dưới 170-180 vì nó không có ngã tư giao cắt. Thanh niên cứng vẫn tăng ngút ngàn đến 270km.
 

TDI

Xe tăng
Biển số
OF-1818
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
1,018
Động cơ
-52,482 Mã lực
cụ may mắn lắm ý ạ. nếu ko nó gửi giấy phạt về thì lĩnh đủ. hà lan nhân từ nhất, nó cảnh báo đoạn đường có máy chụp, nhưng ông cố tình đi, nó chộp đc thì tiền phạt cực cao. nhất là có đoạn nó đo bằng rada, không hề có máy chụp, tỷ dụ đoạn đường 20km cụ đi trong 20 trở lên không sao, nhưng cụ đi hết dưới 20 phút thì cụ lãnh đủ luôn. em bị rồi cứ há hốc miệng không hiểu vì sao. vì có thấy bị chụp đâu. hoá ra nó đo bằng rada quãng đường.
Bỉ, Hà lan , Pháp và 1 số nước khác nó chụp từ đằng sau nên thường không biết bị chụp khi nào cụ ạ. Các nước này nó phạt chủ xe phạm luật. Đức thì luật hơi khác là nó phạt người lái xe vi phạm nên nó phải chụp từ đằng trước để chứng minh người phạm lỗi và thường giấy phạt bao giờ cũng kèm ảnh rõ mặt luôn. Nếu ảnh ko rõ mặt người lái cũng không bị phạt.
Ngoài ra các cụ từ VN sang Đức nếu nhỡ bị chụp tốc độ ở các cột cố định hoặc phạm các lỗi đỗ sai.. cũng không lo bị phạt vì không bao giờ nó gửi giấy phạt về VN truy tiền các cụ vì truy tiền phạt trường hợp này quá tốn kém chả bõ và giữa các nước chưa có hiệp ước cộng tác trong lĩnh vực này. Nói chung Ba lan, Tiệp và các nước đông âu trở đi là khỏi lo bị truy phạt. Chỉ khi nào bị bắn tốc độ lưu động thì nó sẽ xử nóng ngay tại chỗ.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,902
Động cơ
319,712 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em đi du lịch quanh Châu Âu thường dùng chương trình dẫn đường Sygic (em có cả bản dùng cho ios lẫn android). Cái tiện của thằng này là dùng luôn trên điện thoại, lại có giao diện và hướng dẫn chỉ đường toàn bộ bằng tiếng Việt. Hơn nữa liên tục được cập nhập cảnh báo trước những thông tin trên hành trình, chẳng hạn những chỗ có đặt camera hay những đoạn đang bị tắc hay sửa đường. Bản đồ thì sử dụng được cả khi offline nên dùng ở bất cứ nước nào cũng được. Trên xe của em cũng có navi riêng của xe nhưng em toàn dùng thằng sygic này, nhiều khi chỉ cần nghe nó hướng dẫn và chỉ đường bằng tiếng việt mà không cần phải nhìn tới bản đồ, thậm trí nó cũng nhắc nhở mình tốc độ tối đa trên đường mà mình đang chạy, nên khá là tiện lợi. Hơn nữa nó còn có khả năng kiêm luôn chức năng camera hành trình, thành ra chỉ cần mỗi cái iphone hoặc ipad là có thể ung dung đi tới bất kỳ đâu.

Nếu bác chủ thớt mà dùng điện thoại android, và nếu bác cần chương trình sygic này thì nói em, em gửi vào mail cho (bản đã crack). Còn nếu bác dùng iphone thì khó, vì bản của em là em mua và không crack được. Em toàn phải cài cho bạn bè bằng cách login bằng ID của em trên máy của họ rồi kéo về, cài đặt và kéo bản đồ xong thì lại thoát ra. Như vậy mọi người vẫn dùng được như thường, nhưng không update được những thông tin trực tiếp như thời tiết, sửa đường, hoặc những chỗ cảnh sát đang rình bắn tốc độ (không phải những camera cố định), và cũng không dùng được chức năng camera hành trình. Em đi khá nhiều nhưng chưa bao giờ bị dính phạt cũng nhờ nó, nhất là khoản tìm bãi đỗ xe, những điểm thăm quan, rất là có ích.

Mong các bác đừng nghĩ là em quảng cáo hộ thằng sygic nhé, tại em dùng nó bao năm nay rồi, nên theo cảm nhận của riêng em là nó khá ok (kể cả giọng đọc của cô Diễm hướng dẫn cũng rất dễ nghe ;;)) .

Nói chung chạy xe ở Châu Âu cứ tuân thủ đúng luật là ok hết. Bác chủ thớt nhớ nếu ra khỏi Pháp thì nhớ mua tem xa lộ ( ở Pháp thì có trạm thu phí, ở Đức thì không mất thuế đường) còn lại đa số các nước đều phải mua tem (thường là em mua tem 10 ngày). Bây giờ là mùa đông nên tốt nhất là chạy xe thì bác nên đi lốp đông và bật đèn cả ngày. Nhiều nước như Áo, Séc, Ba Lan, trên cao tốc thường có thanh tra giao thông chạy xe như dân thường (xe đó có gắn camera để đo tốc độ), nên bác cũng phải cẩn thận không là dính chưởng của tụi nó.

Chúc bác chủ thớt có những chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa.
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
3,477
Động cơ
331,179 Mã lực
nó chụp phía trc hết cụ ạ.luật đức em ko để ý, trc thì đúng như cụ nói, h thì ko biết đã thay đổi chưa, em ko rõ, nhưng cụ đi qua ba lan hay tiệp mà nghĩ ko bị phạt thì coi chừng, luật đã thay đổi toàn khối rồi, phạt hết, sẽ đc gửi về tận nhà chủ của chiếc xe đó. thằng em em nố đi biển tiệp, cho tiết kiệm bảo hiểm thuế đường, trc đậu láo hay đi quá tốc độ ko trả một xu, h thì vãi rồi, nó gửi về tận tiệp để đòi. ko trả CS tiệp nó đến tận nhà nó đòi. thư thì gửi bằng thư bảo đảm hết. cụ đi hà làn thì coi chừng rada nó tóm cổ, thấy biển báo có chữ trajeck contro thì nhớ đi cho đúng tốc độ kẻo phạt vỡ mồm. em vãi lắm rồi, ng nc ngoài vào hà lan ko biết nên dính đòn hết,
.[/QUOTE]
Bỉ, Hà lan , Pháp và 1 số nước khác nó chụp từ đằng sau nên thường không biết bị chụp khi nào cụ ạ. Các nước này nó phạt chủ xe phạm luật. Đức thì luật hơi khác là nó phạt người lái xe vi phạm nên nó phải chụp từ đằng trước để chứng minh người phạm lỗi và thường giấy phạt bao giờ cũng kèm ảnh rõ mặt luôn. Nếu ảnh ko rõ mặt người lái cũng không bị phạt.
Ngoài ra các cụ từ VN sang Đức nếu nhỡ bị chụp tốc độ ở các cột cố định hoặc phạm các lỗi đỗ sai.. cũng không lo bị phạt vì không bao giờ nó gửi giấy phạt về VN truy tiền các cụ vì truy tiền phạt trường hợp này quá tốn kém chả bõ và giữa các nước chưa có hiệp ước cộng tác trong lĩnh vực này. Nói chung Ba lan, Tiệp và các nước đông âu trở đi là khỏi lo bị truy phạt. Chỉ khi nào bị bắn tốc độ lưu động thì nó sẽ xử nóng ngay tại chỗ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top