[Funland] Kinh nghiệm lái xe ở Châu âu

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,365 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
nó chụp phía trc hết cụ ạ.luật đức em ko để ý, trc thì đúng như cụ nói, h thì ko biết đã thay đổi chưa, em ko rõ, nhưng cụ đi qua ba lan hay tiệp mà nghĩ ko bị phạt thì coi chừng, luật đã thay đổi toàn khối rồi, phạt hết, sẽ đc gửi về tận nhà chủ của chiếc xe đó. thằng em em nố đi biển tiệp, cho tiết kiệm bảo hiểm thuế đường, trc đậu láo hay đi quá tốc độ ko trả một xu, h thì vãi rồi, nó gửi về tận tiệp để đòi. ko trả CS tiệp nó đến tận nhà nó đòi. thư thì gửi bằng thư bảo đảm hết. cụ đi hà làn thì coi chừng rada nó tóm cổ, thấy biển báo có chữ trajeck contro thì nhớ đi cho đúng tốc độ kẻo phạt vỡ mồm. em vãi lắm rồi, ng nc ngoài vào hà lan ko biết nên dính đòn hết,
Phải rồi , Đức nó cũng vậy thôi ,cứ gửi giấy phạt về nhà thằng đứng tên biển xe . Đúng, sai ,ai lái thì chú chủ cứ việc gửi thư giải trình trong vòng đôi tuần. Nhờ người khác nhận hộ cũng được ( nếu không gây chuyệ đến mức hình sự ) . Nhưng phạt là vẫn cứ phải nộp . Không nộp là ra tòa thì còn nhiều chuyện rách việc nữa .
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,365 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Ngoài ra các cụ từ VN sang Đức nếu nhỡ bị chụp tốc độ ở các cột cố định hoặc phạm các lỗi đỗ sai.. cũng không lo bị phạt vì không bao giờ nó gửi giấy phạt về VN truy tiền các cụ vì truy tiền phạt trường hợp này quá tốn kém chả bõ và giữa các nước chưa có hiệp ước cộng tác trong lĩnh vực này.
Từ VN qua thì làm gì có xe mà chạy , để mà lo bị phạt . Không có xe thì chỉ chạy nhờ . Mà giấy phạt thì nó chỉ tìm chủ xe , chứ thằng ngồi lái nó biết ở đâu mà tìm .
Chủ xe luôn luôn phải là người chịu trách nhiệm giải thích đầu tiên , chứ không phải mấy ông ất ơ mượn xe rồi lái nào đó.
 

TDI

Xe tăng
Biển số
OF-1818
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
1,018
Động cơ
-52,482 Mã lực
Từ VN qua thì làm gì có xe mà chạy , để mà lo bị phạt . Không có xe thì chỉ chạy nhờ . Mà giấy phạt thì nó chỉ tìm chủ xe , chứ thằng ngồi lái nó biết ở đâu mà tìm .
Chủ xe luôn luôn phải là người chịu trách nhiệm giải thích đầu tiên , chứ không phải mấy ông ất ơ mượn xe rồi lái nào đó.
Ở VN qua thường đi xe thuê thôi, mấy ai đi xe mượn. Ở đây đang nói luật Đức nó phạt đúng người lái nên lỗi tốc độ nó sẽ không truy phạt về VN thôi.
 

medela

Xe container
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
5,095
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Thuê xe chắc là khỏe hơn, đỡ phải lo nghĩ nhiều, em tra giá thuê xe loanh quanh 160e một ngày. Chứ xe cũ (2000,BMW) em cũng hơi lăn tăn
Giá 160 e là cụ thuê xe limousine rồi. Giá xe loại nhỏ chỉ tầm 50-70 e một ngày thôi (vw polo, focus, Mec a thuộc loại này) . Nếu cụ thuê trên năm ngày giá sẽ còn rẻ hơn nữa. Em sang eu toàn tự thuê xe chạy mặc dù bạn bè có xe cho mượn nhưng cũng không dùng, nếu xảy ra vấn đề gì em đỡ bị mang tiếng.
Một lần xe em bị đâm từ phía sau, ở trên đường cao tốc Italia cũng chẳng sao vì đã mua bảo hiểm đầy đủ.

Giá thuê xe cho người dưới 25 tuổi sẽ rất mắc, nếu cụ trên hai lăm rồi thì nhớ báo cho bọn thuê xe sẽ được giá rẻ hơn.
Nếu cụ đi qua nước Áo thì phải mua phí đường khoảng 7-8 e cho mười ngày, nếu không mua thì sẽ bị phạt 260 e. Còn pháp và ý thì họ thu ngay trên đường. Đức, tiệp, ba lan thì mọi người tư vấn rồi.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,649
Động cơ
906,550 Mã lực
Ở VN qua thường đi xe thuê thôi, mấy ai đi xe mượn. Ở đây đang nói luật Đức nó phạt đúng người lái nên lỗi tốc độ nó sẽ không truy phạt về VN thôi.
Bác vi phạm luật, họ sẽ chẳng gửi giấy về VN, nhưng đơn giản là lần tới xin visa vào 1 nước Chengen sẽ có tác dụng (lúc đó họ cũng chẳng cần bác phải nộp phạt mà trả lời luôn).
Nếu thường xuyên đi công tác và thuê xe, thì nên nhờ người liên hệ với hãng cho thuê xe về việc này (trong khoảng 1 tháng) để khỏi vướng víu về sau!
Người Đức họ cũng rất cẩn thận về việc đi vắng nhà dài mà bị phạt lại không biết. Giấy phạt gửi về địa chỉ chủ xe, sau 2 tuần không phản đối hay tiền nộp phạt chưa vào tài khoản có mã được cho thì hệ thống sẽ automatic chuyển sang toà xử lý. Toà có thể xử vắng mặt và tiền phạt+tiền toà cứ tự động tăng theo thời gian...!
Ở các nước khác em không chắc chắn, nhưng nhà nước Đức nhớ rất dai, tất cả các khoản tiền nợ nhà nước họ cho trả cả đời, chỉ khi không còn sống nữa mới coi như được xoá. Không chỉ tiền phạt, cả các khoản vay (như sinh viên vay đê học đại học), bắt đầu đi làm họ bắt đầu thu (dần dần), mất việc hay thu nhập quá thấp sẽ dừng và bắt đầu thu lại khi có thu nhập đủ để trả,... như thế đến lúc trả hết hay đi sang thế giới khác!
 
Chỉnh sửa cuối:

medela

Xe container
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
5,095
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Bác đi ở Úc chưa quen đường tuyết thì càng cần thuê xe loại:
Dẫn động bằng cầu phía trước để xe đỡ bị dê đ ít trên đường tuyết. Xe cầu sau hay bị vấn đề này.
Dùng lốp xe mùa đông (cái này hãng cho thuê tự động thay rồi)
Phải kiếm cái navi hay là bản đồ trên di động để đi.
Xe của Đức SX sẽ đi an toàn hơn trên đường cao tốc so với xe của Nhật. Xe của pháp/ý đi cũng được nhưng hay bị lỗi vặt.
Ở bên Châu Âu họ hay đi xe số tay, không như bên Úc hay đi số tự động nên bác cũng cần cân nhắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

TDI

Xe tăng
Biển số
OF-1818
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
1,018
Động cơ
-52,482 Mã lực
Bác vi phạm luật, nó sẽ chẳng gửi giấy về VN, nhưng đơn giản là lần tới xin visa vào 1 nước Chengen sẽ có tác dụng (lúc đó họ cũng chẳng cần bác phải nộp phạt).
Nếu thường xuyên đi công tác và thuê xe, thì nên nhờ người liên hệ với hãng cho thuê xe về việc này (trong khoảng 1 tháng) để khỏi vướng víu về sau!
Người Đức họ cũng rất cẩn thận về việc đi vắng nhà dài mà bị phạt lại không biết. Giấy phạt gửi về địa chỉ chủ xe, sau 2 tuần không phản đối hay tiền nộp phạt chưa vào tài khoản có mã được cho thì hệ thống sẽ automatic chuyển sang toà xử lý. Toà có thể xử vắng mặt và tiền phạt+tiền toà cứ tự động tăng theo thời gian...!
Em không hiểu lắm về sự liên quan giữa việc đi quá tốc độ với việc xin visa.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,649
Động cơ
906,550 Mã lực
Em không hiểu lắm về sự liên quan giữa việc đi quá tốc độ với việc xin visa.
Khi xin visa thì bác nộp hồ sơ, sứ quán họ sẽ nghiên cứu và tra cứu lịch sử của bác (các vấn đề đã gặp ở các nước Chengen). Khi bác đang nợ Nhà nước Đức mà chưa thấy trả mà chẳng có lý do thì đó là cái cớ đầu tiên để họ từ chối cấp!
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,365 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Ở VN qua thường đi xe thuê thôi, mấy ai đi xe mượn. Ở đây đang nói luật Đức nó phạt đúng người lái nên lỗi tốc độ nó sẽ không truy phạt về VN thôi.
Dù cụ có thuê , thì chủ thuê nó cũng copy bằng lái và chứng minh thư . Còn nhờ người có giấy tờ thuê hộ thì cũng khác gì mượn xe . Mà nó không phạt được người lái thì nó phạt người thuê hộ, cho mượn . Mà những người này toàn anh , em bạn bè thân cả...khác gì mình nên cả người đứng tên thuê xe , lẫn người lái làm gì có suy nghĩ là nó không truy được về VN , nên chạy thoải ?
 

TDI

Xe tăng
Biển số
OF-1818
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
1,018
Động cơ
-52,482 Mã lực
Khi xin visa thì bác nộp hồ sơ, sứ quán họ sẽ nghiên cứu và tra cứu lịch sử của bác (các vấn đề đã gặp ở các nước Chengen). Khi bác đang nợ Nhà nước Đức mà chưa thấy trả mà chẳng có lý do thì đó là cái cớ đầu tiên để họ từ chối cấp!
Em không muốn tranh luận dài dòng trong thớt này. Nhưng nếu nước Đức không gửi giấy phạt, nghĩa là em chẳng có nợ nần gì. Mà em biết chắc chắn là những nước ko ký hiệp ước cộng tác thì nó sẽ không đòi những khoản tiền phạt nhỏ.Ngoài ra lỗi giao thông chẳng liên quan gì đến việc xét visa vào châu Âu.
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,365 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Ở các nước khác em không chắc chắn, nhưng nhà nước Đức nhớ rất dai, tất cả các khoản tiền nợ nhà nước họ cho trả cả đời, chỉ khi không còn sống nữa mới coi như được xoá. Không chỉ tiền phạt, cả các khoản vay (như sinh viên vay đê học đại học), bắt đầu đi làm họ bắt đầu thu (dần dần), mất việc hay thu nhập quá thấp sẽ dừng và bắt đầu thu lại khi có thu nhập đủ để trả,... như thế đến lúc trả hết hay đi sang thế giới khác!
Chuẩn, khỏi chỉnh . Chỉ cần nợ 1 cent là nó cũng ghi sổ . Chưa có thu nhập thì nó sẽ cho nợ hoặc xin khất nó . Nợ với số tiền lớn thì xin nó trả dần hàng tháng cũng được . Và khi có thu nhập, thì chẳng cần báo , nó cũng biết . Nó sẽ lịch sự gửi thư về nhắc nhở chuyện trả nợ . Còn trả như nào thì liên lạc với nó.

Nhiều vị bị trục xuất , đến khi có điều kiện quay lại Đức thì nó moi hết ra số tiền còn nợ ( tiền toà , tiền giấy tờ , tiền vé máy bay , tiền công cảnh sát dẫn độ ....) . Thanh toán xong thì tính tiếp Visa .
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,530
Động cơ
433,586 Mã lực
Ở các nước Schengen hầu như giới hạn 120km/h, một vài nước 130km/h. Riêng Đức trên cao tốc thì E không thấy giới hạn tốc độ. Thỉnh thoảng có vài điểm thôi. Thực tế thì rất ít bắn tốc độ trên cao tốc. Em đi từ Franfut đến luxembour, bỉ, Halan, Pháp, séc, polan trên đương toàn chạy 200km/h chả bị bắn phát nào
Cụ may mắn , chính xác hơn là chủ xe may mắn . Em lại giải thích cho cụ tại sao cụ lại nghĩ là cao tốc Đức không giới hạn tốc độ
Trước tiên trong đô thị ( hình 1 ) khi cụ nhìn thấy biển địa danh khu dân cư này đồng thời nó cũng là lệnh giao thông thì cụ bắt buộc phải đi 50km/ h nếu không có cái biển lệnh giao thông nào huỷ cái lệnh biển báo đó cũng như cụ vào đường cao tốc có cái biển xanh báo hiệu đường cao tốc thì cụ được phép chạy với tốc độ tối đa 130km/h cho đến khi cụ gặp lệnh giao thông mới 80 , 100 , 120 km/h thì cụ phải tuân theo là đương nhiên cho đến khi gặp biển báo huỷ những lệnh đó thì cụ cũng chỉ được phép chạy 130km/h . Duy nhất có những đoạn đường có cái hình báo không giới hạn tốc độ ( hình 2 ) thì cụ được phép chạy không giới hạn NHƯNG về lý thuyết cảnh sát vẫn phạt được cụ vi phạm lái xe nguy hiểm với lý do có thể như : trong giấy xe của cụ không cho phép xe của cụ chạy tốc độ như cụ vừa chạy , lốp xe của cụ chạy được tối đa là bao nhiêu cũng đã ghi rõ trong giấy , thời tiết hôm đó xấu như trơn hoặc gió to tạt ngang , mật độ giao thông đông và thậm chí sức khoẻ của cụ không được phép . Hình sau cùng là những đoạn cao tốc không giới hạn tốc độ trong hệ thống đường cao tốc ở Đức

Hình 1





Hình 2



Hình 3 . Những đoạn không giới hạn tốc độ màu xanh

 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,649
Động cơ
906,550 Mã lực
... Nhưng nếu nước Đức không gửi giấy phạt, nghĩa là em chẳng có nợ nần gì.
Nếu bác thuê xe không đứng tên bác thì họ chẳng biết bác là ai, mà chỉ biết mỗi người đứng tên. Còn nếu đứng tên, thì ít nhất sẽ có 1 địa chỉ ở nước Đức.

Mà em biết chắc chắn là những nước ko ký hiệp ước cộng tác thì nó sẽ không đòi những khoản tiền phạt nhỏ.
Ngoài ra lỗi giao thông chẳng liên quan gì đến việc xét visa vào châu Âu.
Chỉ lỗi quá tốc độ thì có thể coi là "khoản tiền nhỏ", nhưng cả hệ thống phạt được làm tự động, cả việc tự động chuyển sang bên toà. Chỉ có lúc xử phạt thì mới hết tự động. Để xử phạt sẽ có giấy triệu tập, nhưng không bắt buộc sự có mặt của đương sự để toà ra phán quyết (cũng chỉ y như mức xử), tuy nhiên tiền chi phí cho cả vụ xử của toà sẽ được cộng, lúc ấy khong còn là món tiền nhỏ nữa. Vậy chỉ từ lỗi giao thông -> dẫn đến phần khác (và tại sao nó dính đến visa)!
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,530
Động cơ
433,586 Mã lực
Nếu bác thuê xe không đứng tên bác thì họ chẳng biết bác là ai, mà chỉ biết mỗi người đứng tên. Còn nếu đứng tên, thì ít nhất sẽ có 1 địa chỉ ở nước Đức.



Chỉ lỗi quá tốc độ thì có thể coi là "khoản tiền nhỏ", nhưng cả hệ thống phạt được làm tự động, cả việc tự động chuyển sang bên toà. Chỉ có lúc xử phạt thì mới hết tự động. Để xử phạt sẽ có giấy triệu tập, nhưng không bắt buộc sự có mặt của đương sự để toà ra phán quyết (cũng chỉ y như mức xử), tuy nhiên tiền chi phí cho cả vụ xử của toà sẽ được cộng, lúc ấy khong còn là món tiền nhỏ nữa. Vậy chỉ từ lỗi giao thông -> dẫn đến phần khác (và tại sao nó dính đến visa)!
Một người vi phạm luật cho dù chưa có tung tích gì về người đấy nó cũng đã được phép khởi kiện rồi ( Anzeige gegen Unbekannt ) huống hồ nó rõ danh tính
Trong trường hợp dẫn dắt đến phần khác như cụ nêu thì cấm nhập cảnh là nhẹ
 

medela

Xe container
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
5,095
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Em không muốn tranh luận dài dòng trong thớt này. Nhưng nếu nước Đức không gửi giấy phạt, nghĩa là em chẳng có nợ nần gì. Mà em biết chắc chắn là những nước ko ký hiệp ước cộng tác thì nó sẽ không đòi những khoản tiền phạt nhỏ.Ngoài ra lỗi giao thông chẳng liên quan gì đến việc xét visa vào châu Âu.
Cụ ạ, hệ thống nó sẽ tự động lưu lại lỗi phạt của cụ dù là một khoản tiền rất nhỏ.
Em ví dụ như cụ bị phạt 100 e, nếu cụ không trả được ngay (vì về vn rồi), nó sẽ gửi sang toà án. Lúc này án phí và tiền điều tra sẽ là trên 1000 e và mùa sau sẽ càng tăng hơn mùa trước. Đến khi cụ xin visa Schengen thì trong đó đã có record về việc trốn tiền phạt vài ngàn rồi, không còn là việc nhỏ nữa đâu ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

medela

Xe container
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
5,095
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Nhiều bác cứ hay tuyên truyền là đường cao tốc đức không giới hạn tốc độ nên chạy thoải mái, làm cho các bác ở nhà cứ loạn hết cả lên và háo hức mong ước được một ngày đạp lút chân ga con xe đi mượn khi sang Đức chơi.

Kỳ thực chỉ có một số đoạn nhất định là các cụ có thể đi với tốc độ trên 130 cây chuối thôi, nhưng với điều kiện phải nhìn ngó các xe xung quanh để đảm bảo khoảng cách an toàn. Ở Những đoạn này người Đức cũng chỉ chạy tầm 180-200 thôi, cụ nào chạy nhanh hơn sẽ bị mắc lỗi "không giữ khoảng cách an toàn" với xe trước và sẽ bị phạt nặng. Nguy hiểm hơn là gây tai nạn cho người xung quanh, thế nên theo em thì các cụ sang chơi chỉ nên lái tầm 160 cây chuối ở các đoạn này là hợp và khoảng cách an toàn với xe phía trước phải ít nhất là 50 mét.(đường làng quy định 80km/h thì khoảng cách an toàn là 25 mét, hồi trước em học là thế, bây giờ không biết có thay đổi không?)
 

PVsystems

Xe buýt
Biển số
OF-373015
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
516
Động cơ
252,730 Mã lực
Em đi du lịch quanh Châu Âu thường dùng chương trình dẫn đường Sygic (em có cả bản dùng cho ios lẫn android). Cái tiện của thằng này là dùng luôn trên điện thoại, lại có giao diện và hướng dẫn chỉ đường toàn bộ bằng tiếng Việt. Hơn nữa liên tục được cập nhập cảnh báo trước những thông tin trên hành trình, chẳng hạn những chỗ có đặt camera hay những đoạn đang bị tắc hay sửa đường. Bản đồ thì sử dụng được cả khi offline nên dùng ở bất cứ nước nào cũng được. Trên xe của em cũng có navi riêng của xe nhưng em toàn dùng thằng sygic này, nhiều khi chỉ cần nghe nó hướng dẫn và chỉ đường bằng tiếng việt mà không cần phải nhìn tới bản đồ, thậm trí nó cũng nhắc nhở mình tốc độ tối đa trên đường mà mình đang chạy, nên khá là tiện lợi. Hơn nữa nó còn có khả năng kiêm luôn chức năng camera hành trình, thành ra chỉ cần mỗi cái iphone hoặc ipad là có thể ung dung đi tới bất kỳ đâu.

Nếu bác chủ thớt mà dùng điện thoại android, và nếu bác cần chương trình sygic này thì nói em, em gửi vào mail cho (bản đã crack). Còn nếu bác dùng iphone thì khó, vì bản của em là em mua và không crack được. Em toàn phải cài cho bạn bè bằng cách login bằng ID của em trên máy của họ rồi kéo về, cài đặt và kéo bản đồ xong thì lại thoát ra. Như vậy mọi người vẫn dùng được như thường, nhưng không update được những thông tin trực tiếp như thời tiết, sửa đường, hoặc những chỗ cảnh sát đang rình bắn tốc độ (không phải những camera cố định), và cũng không dùng được chức năng camera hành trình. Em đi khá nhiều nhưng chưa bao giờ bị dính phạt cũng nhờ nó, nhất là khoản tìm bãi đỗ xe, những điểm thăm quan, rất là có ích.

Mong các bác đừng nghĩ là em quảng cáo hộ thằng sygic nhé, tại em dùng nó bao năm nay rồi, nên theo cảm nhận của riêng em là nó khá ok (kể cả giọng đọc của cô Diễm hướng dẫn cũng rất dễ nghe ;;)) .

Nói chung chạy xe ở Châu Âu cứ tuân thủ đúng luật là ok hết. Bác chủ thớt nhớ nếu ra khỏi Pháp thì nhớ mua tem xa lộ ( ở Pháp thì có trạm thu phí, ở Đức thì không mất thuế đường) còn lại đa số các nước đều phải mua tem (thường là em mua tem 10 ngày). Bây giờ là mùa đông nên tốt nhất là chạy xe thì bác nên đi lốp đông và bật đèn cả ngày. Nhiều nước như Áo, Séc, Ba Lan, trên cao tốc thường có thanh tra giao thông chạy xe như dân thường (xe đó có gắn camera để đo tốc độ), nên bác cũng phải cẩn thận không là dính chưởng của tụi nó.

Chúc bác chủ thớt có những chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa.
Em cảm ơn cụ, em có mang theo cái gps của Garmin, nhưng giờ phải mua map của chúng nó cỡ 100usd. Cụ cho em xin cái Sygic thì tốt quá.
 

PVsystems

Xe buýt
Biển số
OF-373015
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
516
Động cơ
252,730 Mã lực
Bác đi ở Úc chưa quen đường tuyết thì càng cần thuê xe loại:
Dẫn động bằng cầu phía trước để xe đỡ bị dê đ ít trên đường tuyết. Xe cầu sau hay bị vấn đề này.
Dùng lốp xe mùa đông (cái này hãng cho thuê tự động thay rồi)
Phải kiếm cái navi hay là bản đồ trên di động để đi.
Xe của Đức SX sẽ đi an toàn hơn trên đường cao tốc so với xe của Nhật. Xe của pháp/ý đi cũng được nhưng hay bị lỗi vặt.
Ở bên Châu Âu họ hay đi xe số tay, không như bên Úc hay đi số tự động nên bác cũng cần cân nhắc.
Em cảm ơn cụ, em chưa đi đường tuyết bao giờ, em sẽ lưu ý những vấn đề cụ nêu khi thuê xe ạ
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,649
Động cơ
906,550 Mã lực
Em cảm ơn cụ, em chưa đi đường tuyết bao giờ, em sẽ lưu ý những vấn đề cụ nêu khi thuê xe ạ
Bác chưa đi đường tuyết mà chạy mùa này ở Châu Âu là hơi mạo hiểm!
Nguyên tắc cơ bản nhất khi chạy đường trơn-trượt là phán đoán thật xa để hạn chế động đến phanh ở mức tối đa, để giảm tốc độ chủ yếu dùng sức ì của máy, dù xe bây giờ cũng có nhiều tiện ích chống trượt!
 

TDI

Xe tăng
Biển số
OF-1818
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
1,018
Động cơ
-52,482 Mã lực
Cụ ạ, hệ thống nó sẽ tự động lưu lại lỗi phạt của cụ dù là một khoản tiền rất nhỏ.
Em ví dụ như cụ bị phạt 100 e, nếu cụ không trả được ngay (vì về vn rồi), nó sẽ gửi sang toà án. Lúc này án phí và tiền điều tra sẽ là trên 1000 e và mùa sau sẽ càng tăng hơn mùa trước. Đến khi cụ xin visa Schengen thì trong đó đã có record về việc trốn tiền phạt vài ngàn rồi, không còn là việc nhỏ nữa đâu ạ.
Cụ chắc làm bên tín dụng Tềnh thương:D
Em thấy một số cụ cố tình lái ý của em và nâng quan điểm ko cần thiết.
Xử lý lỗi quá tốc độ và các vi phạm giao thông là việc của địa phương cấp huyện.Trường hợp đang nói ở trên, dựa vào biển số nó sẽ tìm ra người thuê xe, khi biết lái xe từ VN hay nước nào xa xôi đến nó sẽ chẳng cần gửi giấy phạt mấy chục bạc làm gì vì biết chắc khả năng thu tiền bằng 0.Bọn nó chẳng làm việc gì vô ích.Theo luật Đức thì lỗi giao thông sau 3 tháng không xử lý hoặc xử lý chưa xong sẽ tự động huỷ bỏ (Verjährung).Bởi vậy người vi phạm còn có cơ hội khiếu nại để kéo dài thời gian xử lý cho quá hạn trên, nhất là người nước khác thư từ qua lại hàng tuần mới tới chưa kể thất lạc.
Em xin dừng ở đây vì việc nhỏ này mà nói cũng nhiều rồi:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top