[Funland] Kinh nghiệm lái xe ở Châu âu

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,530
Động cơ
433,586 Mã lực
Cụ nên mua bảo hiểm du lịch.
Cụ tuân thủ biển báo,tốc độ ,vạch kẻ đường.
Trên đường có thằng nào xin vượt thì chủ động nhường đường.Nếu cụ nhường mà nó không vượt,nó cứ dí sát mít cụ thì cũng đừng sợ mà vọt nhé.Cụ mà vọt là nó vọt theo dí tiếp sát mít ====> đích thị là bẫy tốc độ,nó lên nó thịt cụ luôn.
Cam bắn tốc độ trên đường nhiều nên chú ý điều này.
Nhớ kiểm tra lốp mùa đông,thăm nhớt,nước làm mát và nước rửa kính.Nếu đi xe chạy Diesel thì cần chú ý nhiệt độ để chủ động đổ thêm hợp chất chống đông dầu nhé.
Nhớ kèm theo đầy đủ trang bị mà luật gt quy định.

Chúc cụ và gđ có chuyến đi vui vẻ ,thú vị và an toàn!
Em chạy xe cả ra những nước hàng xóm có thấy đứa nào xin vượt đâu nhỉ nếu em đi đúng làn . Trừ khi em đi vào làn để vượt mà không táp vào làn trong thì thằng sau nó mới nhá đèn trả đường cho nó vượt thôi chứ làm gì có chuyện xin vượt. Còn chuyện cảnh sát bẫy tốc độ như cụ kể em thấy mâu thuẫn là trong luật giao thông nếu người sau ép người trước " dränger " cũng sẽ bị phạt tội doạ nạt ( tự báo cs được ) , không giữ khoảng cách an toàn mang tính nguy hiểm , bản thân cảnh sát phải theo phạt những người phạm luật này thì sao chính mình lại ép lái xe khác vào bẫy để phạt họ được
 

AZUMIDIEP

Xe điện
Biển số
OF-322765
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
3,291
Động cơ
312,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chạy xe cả ra những nước hàng xóm có thấy đứa nào xin vượt đâu nhỉ nếu em đi đúng làn . Trừ khi em đi vào làn để vượt mà không táp vào làn trong thì thằng sau nó mới nhá đèn trả đường cho nó vượt thôi chứ làm gì có chuyện xin vượt. Còn chuyện cảnh sát bẫy tốc độ như cụ kể em thấy mâu thuẫn là trong luật giao thông nếu người sau ép người trước " dränger " cũng sẽ bị phạt tội doạ nạt ( tự báo cs được ) , không giữ khoảng cách an toàn mang tính nguy hiểm , bản thân cảnh sát phải theo phạt những người phạm luật này thì sao chính mình lại ép lái xe khác vào bẫy để phạt họ được
1.Không phải lúc nào cụ cũng chạy trên cao tốc.Do đó trường hợp xin vượt là rõ ràng.
2. Thường thì CS có bằng chứng để chứng minh cụ đi vượt tốc độ cho phép,ngược lại cụ không có bằng chứng chứng minh cụ bị nó bẫy tốc độ trong những trường hợp này.Bản thân em đã bị dính nhiều lần rồi cụ ạ.
Rất nhiều người bị bắn bởi thiết bị gắn trên xe di chuyển trên đường.
 

AZUMIDIEP

Xe điện
Biển số
OF-322765
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
3,291
Động cơ
312,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhớ và thực hiện được ngần này thì dùng ptiện công cộng thuận hơn. Một lần em quên cài dây bh, bị phạt toi 200 nor đau hết lòng mề.
Dùng pt công cộng thường không được chủ động mợ ạ.
Em bị phạt cũng nhiều,cao nhất là bị treo bằng 6th.Trong 6 th đó em vẫn bắt buộc phải lái xe nhưng bằng nhân thân bạn em.Mỗi lần bị kt thì lại giở bài quên gt,Cs kiểm tra trên cơ sở giữ liệu rồi cũng gq cho đi.Nhưng đúng là 6thg đó em đi nghiêm túc hơn bao giờ hết.Vì nếu bị phát hiện thì em bị đi tù ngay.:D
 

PVsystems

Xe buýt
Biển số
OF-373015
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
516
Động cơ
252,730 Mã lực
Em cảm ơn các cụ đã chia sẻ kinh nghiệm. Hôm nay em lên đường đây ạ. Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ. Khi về em sẽ mời các cụ rượu tây đàng hoàng:))))
 

AZUMIDIEP

Xe điện
Biển số
OF-322765
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
3,291
Động cơ
312,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cảm ơn các cụ đã chia sẻ kinh nghiệm. Hôm nay em lên đường đây ạ. Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ. Khi về em sẽ mời các cụ rượu tây đàng hoàng:))))
Chúc cụ lên đường may mắn và bình an.:)
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,530
Động cơ
433,586 Mã lực
1.Không phải lúc nào cụ cũng chạy trên cao tốc.Do đó trường hợp xin vượt là rõ ràng.
2. Thường thì CS có bằng chứng để chứng minh cụ đi vượt tốc độ cho phép,ngược lại cụ không có bằng chứng chứng minh cụ bị nó bẫy tốc độ trong những trường hợp này.Bản thân em đã bị dính nhiều lần rồi cụ ạ.
Rất nhiều người bị bắn bởi thiết bị gắn trên xe di chuyển trên đường.
Những cái xe giả xe dân sự có gắn thiết bị đo tốc độ di động đi săn xe chạy quá tốc độ , nó đi bình thường khi thấy thằng nào chạy nguy hiểm nó đuổi theo để đo và kèm quay camera . Chắc chắn rồi nó mới bật đèn giơ gậy ra hiệu đi theo nó vào chỗ an toàn nó cho xem phim xong nó phạt, có lẽ suốt đọan đấy thấy có thằng ép lại càng chạy nhanh hơn đến khi bị phạt tưởng nó bẫy . Ví dụ ở Đức nếu một thằng ép sát mít thằng trước không giữ khoảng cách an toàn lâu hơn 3 giây đồng hồ trên lý thuyết đã tính phạt trừ 4 điểm, thu bằng 3 tháng, phạt 400 euro. Em không tin cảnh sát đi xe dân sự có đặc quyền đi ép để nhử lái xe đang lưu thông đúng luật phạm lỗi như ở VN có cái xe gọi là chim mồi. http://www.bussgeldkatalog-mpu.de/bussgeld/bussgeldkatalog/draengeln-im-strassenverkehr.php
 
Biển số
OF-393512
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
60
Động cơ
235,880 Mã lực
Dùng pt công cộng thường không được chủ động mợ ạ.
Em bị phạt cũng nhiều,cao nhất là bị treo bằng 6th.Trong 6 th đó em vẫn bắt buộc phải lái xe nhưng bằng nhân thân bạn em.Mỗi lần bị kt thì lại giở bài quên gt,Cs kiểm tra trên cơ sở giữ liệu rồi cũng gq cho đi.Nhưng đúng là 6thg đó em đi nghiêm túc hơn bao giờ hết.Vì nếu bị phát hiện thì em bị đi tù ngay.:D
Vì cụ sống và làm việc ở đó. Còn em du lịch, mượn xe khổ mình một, khổ chính chủ mười.

Mợ em em bên đó đi làm gần nhà, mùa hè dùng xe đạp, mùa đông bus. Bắc Âu cực chuộng xe đạp. Sức mợ í 40kg xúc được tuyết đưa xe ra là nằm liệt giường. Nên 4b chỉ dùng phượt quốc gia hàng xóm mùa hè.

P/s: Dân Cộng mình bên ấy nếu chuyên chạy chợ phải bám lấy 4b là đúng rồi :)
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,530
Động cơ
433,586 Mã lực
Vâng , nó núp nhưng vẫn thông báo chỗ đặt máy trong tờ báo ngày của địa phương . Sáng ra ông nào đọc báo là biết chỗ bẫy . Nên liệu mà tránh.

Hoặc là nhiều phố nó đặt biển cánh báo có máy chụp ở ngay đầu phố . Ông nào coi thường mà chạy ẩu thì ăn nháy.
Radio sau mục điểm tin thời sự nó cũng nói chỗ nào , xe màu gì mà cụ . Cảnh sát cũng giải thích là họ đặt máy chụp ở những điểm nóng , nếu lái xe biết có đặt máy chụp mà giảm tốc độ cũng là điều tốt , cái chính là để an toàn không phải để móc ví lái xe .
 

Phú Hoàng

Xe điện
Biển số
OF-358292
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
3,158
Động cơ
285,630 Mã lực
Ước mơ của cháu, xin vào học hỏi ạ :)
 

AZUMIDIEP

Xe điện
Biển số
OF-322765
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
3,291
Động cơ
312,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Những cái xe giả xe dân sự có gắn thiết bị đo tốc độ di động đi săn xe chạy quá tốc độ , nó đi bình thường khi thấy thằng nào chạy nguy hiểm nó đuổi theo để đo và kèm quay camera . Chắc chắn rồi nó mới bật đèn giơ gậy ra hiệu đi theo nó vào chỗ an toàn nó cho xem phim xong nó phạt, có lẽ suốt đọan đấy thấy có thằng ép lại càng chạy nhanh hơn đến khi bị phạt tưởng nó bẫy . Ví dụ ở Đức nếu một thằng ép sát mít thằng trước không giữ khoảng cách an toàn lâu hơn 3 giây đồng hồ trên lý thuyết đã tính phạt trừ 4 điểm, thu bằng 3 tháng, phạt 400 euro. Em không tin cảnh sát đi xe dân sự có đặc quyền đi ép để nhử lái xe đang lưu thông đúng luật phạm lỗi như ở VN có cái xe gọi là chim mồi. http://www.bussgeldkatalog-mpu.de/bussgeld/bussgeldkatalog/draengeln-im-strassenverkehr.php
Cũng do tâm lý cụ ạ,nếu đường nhiều xe thì không sao,đường vắng mà vào thời điểm sáng sớm hay chiều muộn nên có thằng dí mít là sợ nên càng chạy nhanh.Nhất là những đoạn chạy qua rừng hoặc khi trời mưa ...Ngoài trường hợp bắn tốc độ kiểu này thì em công nhận là không có bất cứ trò bẫy nào như xxx VN.
 

PVsystems

Xe buýt
Biển số
OF-373015
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
516
Động cơ
252,730 Mã lực
Các cụ có kinh nghiệm về Driver's hours rules không ạ, em đọc thì thấy EU nó không cho lái liên tục quá 9h/ ngày ạ. Em chắc cũng không có sức lái xe thế này, nhưng cũng muốn tìm hiểu xem. Nó sử dụng Tachograph. Như thế này thì kinh quá các cụ nhỉ
 

PVsystems

Xe buýt
Biển số
OF-373015
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
516
Động cơ
252,730 Mã lực
Các cụ cho em hỏi là khi bắt đầu vào Pháp thì mua cái Breathalyzer ở đâu ạ, trong luật nó bảo phải có cái này trên xe
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
9,643
Động cơ
434,840 Mã lực
Chào các cụ, chả là tháng 12 này cháu có chuyến phượt Eu 1 tháng,xuất phát từ Czech. Cháu xin hỏi các cụ kinh nghiệm lái xe ở một số nước như Đức, Pháp, Ý, Tây ban nha ạ. Trước giờ cháu chỉ lái xe bên trái thôi.
Cụ nào biết trong OF có thớt nào về vấn đề này thì chỉ để cháu tham khảo luôn.
P/s: Cháu ở Bangkok tối 6/12, có cụ nào ở đó thì đi chợ đêm với cháu ạ:))))
Vodka đã rót sẵn mời các cụ!
Cụ có bằng ở Việt Nam chưa ạ?cụ có lái được ở Thủ đô không?Nếu cụ lái được thì bên kia chỉ là muỗi đốt cột điện thôi ạ vì em đã qua mấy nước cụ định đi thì nó phóng kinh lắm toàn hơn trăm nhưng cực kì an toàn ạ:D
 

ribina

Xe tải
Biển số
OF-41365
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
402
Động cơ
470,311 Mã lực
Em cảm ơn cụ, em sẽ tìm hiểu xem mua loại bảo hiểm gì để khi xe gặp vấn đề gì thì cũng đỡ tốn kém vì em mượn xe cũ.
Cụ nên phân biệt bảo hiểm du lịch với bảo hiểm cho cái xe lúc mình lái vòng vòng các nước. Thông thường các bác Việt Nam nói bảo hiểm du lịch là cái bảo hiểm rẻ rẻ nó dùng đề phòng khi mình nhập viện hoặc có vấn đề gì thì còn được chở xác về Việt Nam :D
Nếu lái xe vòng quanh châu Âu mà lại dùng xe cũ (trên 15 năm tuổi) thì cụ nên tìm cái loại bảo hiểm mà nó đổi xe cho mình nếu trên đường lỡ xe của mình bị hỏng. Còn xe của mình nó kéo về cố hương hoặc sửa tại địa phương thì phải.

Em cảm ơn cụ, xe em mượn cụ ạ, BMW 4 chỗ cũ.
Cũ là sinh năm bao nhiêu???
Hồi trước cháu chạy con A6 sinh năm 1996 vẫn ngon. Quả phượt cuối cùng là Pháp-Đức-Áo rồi ngược lại.
Nhưng lúc quay về còn cách nhà 15km thì bị vỡ vòng bi bánh sau. May mà vẫn lết được về tới nhà để hôm sau bò ra gara....may vcđ.
Chính sau chuyện này cháu mới thấy cái bảo hiểm kể trên kia nó quan trọng cỡ nào. Nếu vụ hỏng hóc này mà xảy ra ở cách nhà tầm 100km thì coi như đi tong 1000-2000e cả tiền kéo xe lẫn tiền sửa rồi.

Các cụ cho em hỏi là khi bắt đầu vào Pháp thì mua cái Breathalyzer ở đâu ạ, trong luật nó bảo phải có cái này trên xe
Cụ đọc luật của thời điểm nào. Cách đây 3 năm Pháp bắt đầu thử nghiệm yêu cầu phải có dụng cụ đo nồng độ cồn trên xe. Nhưng sau đó tầm 1 năm thì bỏ rồi. Với cả nếu cụ từ nước khác tới thì hoàn toàn có thể xin được vụ này. Cảnh sát Pháp nó cũng dễ chịu, mục đích là mình đi đúng luật và an toàn chứ không phải mục đích là phạt mình để lấy tiền đâu.


Các cụ trên kia cứ nhắc đi nhắc lại chuyện quá tốc độ, chắc tại dân Đức quen chạy nhanh rồi. Cháu lái mấy năm chả bao giờ bị dính lỗi tốc độ cả, nói chung cho chạy 120km/h thì cháu thấy đủ dùng rồi, nhất là người từ nước khác mới đến lạ đường chẳng mấy khi chạy nhanh đâu.

Còn về chạy xe ở Pháp cụ nên lưu ý là Pháp không như Đức, thu tiền đường đắt lắm đấy nhé. Cụ chạy quen mấy nước Đức, Áo đóng tẹt ga mà không phải trả phí thì về Pháp kiểu gì cũng sốc vì tiền đường.
Pháp không có kiểu bắn tốc độ di động trong khu dân cư như ở Đức, nhưng một vài con đường giới hạn tốc độ 50km/h nhưng vẫn có radar. Cái này là dễ toi nhất, chứ mấy cái radar 120km/h thì lại không lo lắm.
Nếu cụ có lỡ lái xe vào Paris thì nên lưu í là chỗ đỗ xe cực hiếm, tốt nhất là cứ chui xuống hầm mà đỗ, tiền đắt một tí nhưng còn hơn lòng vòng trên mặt đất cả tiếng cũng không có chỗ đỗ, còn đỗ bậy thì bị phạt quá tội.
 

ribina

Xe tải
Biển số
OF-41365
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
402
Động cơ
470,311 Mã lực
Cụ có bằng ở Việt Nam chưa ạ?cụ có lái được ở Thủ đô không?Nếu cụ lái được thì bên kia chỉ là muỗi đốt cột điện thôi ạ vì em đã qua mấy nước cụ định đi thì nó phóng kinh lắm toàn hơn trăm nhưng cực kì an toàn ạ:D
Hố hố, cụ chém ác quá. Đúng là lái được ở thủ đô thì chen đâu cũng được.
Nhưng mà ra cao tốc của chúng nó thì cụ lái ra quần. Vào trong được rồi thì lái không khó lắm, nhưng khổ nỗi cháu sợ từ đường chuyển cụ cứ đứng nhìn chứ không vào nổi trong cao tốc, rồi lúc ra lại vừa nhìn GPS vừa nhìn đường thế là bỏ lỡ mẫt, lại làm phát vòng tầm 10-20 km để quay lại thì vui. Hoặc cụ lỡ ra nhầm thì cũng hay lắm. Mà nếu lỡ ra nhầm thì cụ đừng lùi lại nhé, dễ chết lắm đấy.

ps: hôm nọ cháu từ đường 5 lên cầu Thanh trì thấy nhiều cụ đi nhầm đang lùi lại để ra nên tiện thể cảnh báo luôn.
 

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,141
Động cơ
866,334 Mã lực
Đức hay Pháp cũng thế thôi, nó có sự nguy hiểm khi bác chuyển từ Đi bên trái - ngồi lái bên phải sang phía ngược lại.

Về Biển bảng - phân làn - chỉ đường thì tụi EU nói chung cực rõ ràng, thậm chí báo đi báo lại cho lái xe => để ý chút là được.
Về kỹ năng lái, tốt hơn là bác nên ra ngoại ô, chỗ nào vắng một chút, tập rẽ trái - rẽ phải cho nó thuận tay, rồi mới lái được.
Nên tránh Highway để thử. Nó rộng và vắng thật, nhưng tốc độ cao lắm, sơ sểnh là bác tèo.

Về thuê xe: Rất nên bỏ tiền mua thêm bảo hiểm thân vỏ (ko phải hãng nào cũng có), an tòan hơn cho mình.

Ở Đức và Pháp, họ lái xe tương đối chuẩn chỉ, ngoại lệ là Paris, rất chuối.
Ở Italy và Spain thì chuối cả nải, dù nó vẫn tuân thủ luật lệ cơ bản, nhưng sẽ có nhiều vụ chen lấn - đè đầu hơn ở Đức.

Good luck !!

EM kết mấy đoạn bôi đỏ này của cụ đới
 

juneboy

Xe buýt
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
917
Động cơ
481,977 Mã lực
Nếu cụ chạy đường ven nghĩa là kiểu quốc lộ và không vào trung tâm thành phố thì không có gì phải lo đâu. Còn nếu chạy vào trung tâm thì là vấn đề lớn đấy. Như em em chạy xe cũng quen đường ở châu âu rồi mà giờ bảo em vác xe lên trung tâm chạy thì em rất ngại. Thực ra thì vẫn chạy được nhưng dễ bị ăn còi nên em không thích. Ở trung tâm lượng xe cộ lưu thông dày đặc, đường nhiều len đan xen nhau, đường xe hơi chồng lấn lên đường ray tàu điện. Chưa kể dân đi bộ, đi xe đạp họ băng qua đường rất nhanh, dân tình lái xe trên đó chạy khá ẩu, đặc biệt là taxi và xe bus. Vài lời lưu ý cho cụ để cụ chuẩn bị trước tâm lý, còn trái phải thì không lo lắm đâu. Ông chú em ở bên Anh ông ý sang chơi ông ý chạy ầm ầm chả sao cả đâu, làm quen tí là okie thôi. Còn biển báo với bắn tốc độ chúng nó lúc nào cũng báo trước, chỉ cái khó là nhiều khi chúng nó chỉ có tiếng bản địa chứ không có tiếng Anh.
 

juneboy

Xe buýt
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
917
Động cơ
481,977 Mã lực
DE-VN :

Nhân tiện cho em hỏi câu ngoài lề tí. Em đang định mua 2 cái này mà không biết bọn bán hàng có ổn không, vì đây là lần đầu tiên em mua ở amazon của de. Cụ đọc giùm hộ em thông tin của đội bán hàng xem có okie không hộ em với nhé, còn giá cả thì em kết rồi.

http://www.amazon.de/gp/product/B012NB0940?psc=1&redirect=true&ref_=oh_aui_detailpage_o00_s00

http://www.amazon.de/gp/product/B00RV8DCLI?psc=1&redirect=true&ref_=oh_aui_detailpage_o00_s00

Thanks cụ nhiều.
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,365 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
DE-VN :

Nhân tiện cho em hỏi câu ngoài lề tí. Em đang định mua 2 cái này mà không biết bọn bán hàng có ổn không, vì đây là lần đầu tiên em mua ở amazon của de. Cụ đọc giùm hộ em thông tin của đội bán hàng xem có okie không hộ em với nhé, còn giá cả thì em kết rồi.

http://www.amazon.de/gp/product/B012NB0940?psc=1&redirect=true&ref_=oh_aui_detailpage_o00_s00

http://www.amazon.de/gp/product/B00RV8DCLI?psc=1&redirect=true&ref_=oh_aui_detailpage_o00_s00

Thanks cụ nhiều.
Thằng trên công ty nó tên là SUNGO , dạng trách nhiệm hữu hạn , có tên thằng đại diện kinh doanh là người Tàu ( chắc công ty của Tàu ) . Trụ sở tại Hamburg .Cụ có quyền khiếu kiện trong vòng 14 ngày kể từ ngày cụ xác nhận mua hàng . Tiền nó cũng chuyển lại trong vòng 14 ngày kể từ ngày nó nhận được khiếu nại hay từ chối nhận hàng của cụ . Mọi giao dịch nó ủy quyền qua Amazon.

Thằng bên dưới thì công ty của nó có tên là SHENZHEN WEIRONGQUN KEJI , trụ sở đặt tại Quảng Đông . Về quyền khiếu nại cũng như thằng trên . Cũng ủy quyền qua Amazon .

Cả hai thằng đều giá 17,99 đồng/sản phẩm , không quá nhiều tiền nên cụ thích thì cứ nhích thôi . Còn kinh nghiệm làm ăn cũng như uy tín của A mazon như nào chắc cụ cũng có thừa .:D
 

PVsystems

Xe buýt
Biển số
OF-373015
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
516
Động cơ
252,730 Mã lực
Cụ nên phân biệt bảo hiểm du lịch với bảo hiểm cho cái xe lúc mình lái vòng vòng các nước. Thông thường các bác Việt Nam nói bảo hiểm du lịch là cái bảo hiểm rẻ rẻ nó dùng đề phòng khi mình nhập viện hoặc có vấn đề gì thì còn được chở xác về Việt Nam :D
Nếu lái xe vòng quanh châu Âu mà lại dùng xe cũ (trên 15 năm tuổi) thì cụ nên tìm cái loại bảo hiểm mà nó đổi xe cho mình nếu trên đường lỡ xe của mình bị hỏng. Còn xe của mình nó kéo về cố hương hoặc sửa tại địa phương thì phải.


Cũ là sinh năm bao nhiêu???
Hồi trước cháu chạy con A6 sinh năm 1996 vẫn ngon. Quả phượt cuối cùng là Pháp-Đức-Áo rồi ngược lại.
Nhưng lúc quay về còn cách nhà 15km thì bị vỡ vòng bi bánh sau. May mà vẫn lết được về tới nhà để hôm sau bò ra gara....may vcđ.
Chính sau chuyện này cháu mới thấy cái bảo hiểm kể trên kia nó quan trọng cỡ nào. Nếu vụ hỏng hóc này mà xảy ra ở cách nhà tầm 100km thì coi như đi tong 1000-2000e cả tiền kéo xe lẫn tiền sửa rồi.


Cụ đọc luật của thời điểm nào. Cách đây 3 năm Pháp bắt đầu thử nghiệm yêu cầu phải có dụng cụ đo nồng độ cồn trên xe. Nhưng sau đó tầm 1 năm thì bỏ rồi. Với cả nếu cụ từ nước khác tới thì hoàn toàn có thể xin được vụ này. Cảnh sát Pháp nó cũng dễ chịu, mục đích là mình đi đúng luật và an toàn chứ không phải mục đích là phạt mình để lấy tiền đâu.


Các cụ trên kia cứ nhắc đi nhắc lại chuyện quá tốc độ, chắc tại dân Đức quen chạy nhanh rồi. Cháu lái mấy năm chả bao giờ bị dính lỗi tốc độ cả, nói chung cho chạy 120km/h thì cháu thấy đủ dùng rồi, nhất là người từ nước khác mới đến lạ đường chẳng mấy khi chạy nhanh đâu.

Còn về chạy xe ở Pháp cụ nên lưu ý là Pháp không như Đức, thu tiền đường đắt lắm đấy nhé. Cụ chạy quen mấy nước Đức, Áo đóng tẹt ga mà không phải trả phí thì về Pháp kiểu gì cũng sốc vì tiền đường.
Pháp không có kiểu bắn tốc độ di động trong khu dân cư như ở Đức, nhưng một vài con đường giới hạn tốc độ 50km/h nhưng vẫn có radar. Cái này là dễ toi nhất, chứ mấy cái radar 120km/h thì lại không lo lắm.
Nếu cụ có lỡ lái xe vào Paris thì nên lưu í là chỗ đỗ xe cực hiếm, tốt nhất là cứ chui xuống hầm mà đỗ, tiền đắt một tí nhưng còn hơn lòng vòng trên mặt đất cả tiếng cũng không có chỗ đỗ, còn đỗ bậy thì bị phạt quá tội.
Em cảm ơn cụ nhiều, các thông tin cụ nêu ra rất hữu ích. Cái xe em mượn thì chắc cỡ năm 2000 cụ ạ, theo như chủ xe nói là còn ok lắm, tuy nhiên khoản bảo hiểm như cụ nói thì chắc chắn là em phải mua rồi, chỉ có điều giờ em không biết mua của bọn nào. Cái này để em sang hỏi chủ xe. Còn về cái thổi nồng độ cồn thì em đọc trên mạng thôi chứ em không có thông tin là nó đã bỏ rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top