Kinh nghiệm khi đi đường trơn, trời mưa phùn

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
-Bật ĐH là quạt nó quay luôn à? Đến vãi Luyện với cái ông này? :o)Về làm thử xem, đừng nói là ko có xe nhé?:))
Thực ra là đến bây giờ thì em cũng đang đặt dấu hỏi ấy!
Có thể là được lái xe, chứ chưa được mở nắp ca bô cái xe nào cả.

Bác nào mới có xe, có thể thử để biết (ngay cả hôm nay nhiệt độ ban ngày lên khá cao, nhưng chắc vẫn thấy rất rõ, nhiệt độ bên ngoài thấp hơn đỡ phải chở lâu hơn thôi). Xe không quá cũ (nhưng những cái xe em đã chạy sx từ năm 1983 đã như vậy) đậu bên ngoài trống (không được thử trong ga ra kín), máy đang nguội, lật nắp ca bô lên tắt toàn bộ điều hòa, quạt gió trong ca bin, khởi động xe cho đứng yên nổ máy và quan sát cái quạt gió trước két nước. Đầu tiên nó sẽ đứng yên, sau khi máy nóng nó bất ngờ quay tít, một lúc sau tắt đi, rồi lại quay lại... Chu kỳ này phụ thuộc vào nhiệt độ bên ngoài, những hôm trời lạnh thì quạt quay và tắt đi khá nhanh, nhưng trời mà nóng quá thì chắc cái quạt gió ấy rất khó tắt.
Còn cái xe mới của em thì tắt cả máy, ra khỏi xe cái quạt này vẫn quay tít mù đến cả phút sau. Có những lần còn bị nhắc quên không tắt máy (nhà sx nói đó là "nhiệt đới hoá', ngoài một vài thay đổi lặt vặt khác...)!
 
Chỉnh sửa cuối:

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
Thực ra là đến bây giờ thì em cũng đang đặt dấu hỏi ấy!
Có thể là được lái xe, chứ chưa được mở nắp ca bô cái xe nào cả.
Bác nào mới có xe, có thể thử để biết (ngay cả hôm nay nhiệt độ ban ngày lên khá cao, nhưng chắc vẫn thấy rất rõ, nhiệt độ bên ngoài thấp hơn đỡ phải chở lâu hơn thôi). Xe không quá cũ (nhưng những cái xe em đã chạy sx từ năm 1983 đã như vậy) đậu bên ngoài trống (không được thử trong ga ra kín), máy đang nguội, lật nắp ca bô lên tắt toàn bộ điều hòa, quạt gió trong ca bin, khởi động xe cho đứng yên nổ máy và quan sát cái quạt gió trước két nước. Đầu tiên nó sẽ đứng yên, sau khi máy nóng nó bất ngờ quay tít, một lúc sau tắt đi, rồi lại quay lại. Chu kỳ này phụ thuộc vào nhiệt độ bên ngoài, nhưng hôm trời lạnh thì quạt quay vfa tắt đi khá nhanh!
Đối với các xe có chung quạt làm mát máy lạnh AC và két nước làm mát (tức là 1 quạt ) thì bật AC máy lạnh quạt sẽ chạy ngay. Bác thích cãi nữa thì thì em trích dẫn. Còn nói ngang đây là xong rồi
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Thì ra cụ này gắn khái niệm quạt chạy với mát máy !

1. Qua một đêm nghỉ trong gara, máy xe gần với nhiệt độ môi trường khoảng 20 đến 30 độ tùy ngày.
2. Khi nổ máy lúc sáng sớm, do nhiệt độ máy thấp, quạt không quay và van hằng nhiệt không cho nước làm mát tuần hoàn qua két nước. Lúc này cụ có bật điều hòa lên và quạt quay cũng chả ảnh hưởng gì đến nhiệt độ máy.
3. Khi máy xe nóng lên đến nhiệt độ ổn định, van hằng nhiệt sẽ mở thông cho nước làm mát tuần hoàn qua két. Phụ thuộc nhiệt độ máy mà quạt làm mát sẽ điều chỉnh tốc độ theo hướng duy trì nhiệt độ ổn định cho động cơ. Đến đoạn này việc bật điều hòa sẽ làm tăng công suất hoạt động, sinh nhiều nhiệt hơn và hệ thống làm mát phải hoạt động nhiều hơn. Nhiệt độ động cơ vẫn ổn định (thiết kế của động cơ và hệ thống làm mát là như vậy) nhưng nhiệt tỏa ra khoang máy sẽ nhiều hơn và các bác đỗ xe máy bên cạnh sẽ thấy nóng hơn !
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
mỗi người dùng một xe khác nhau, có thể cụ mat nói đúng với cái xe cụ ấy đang dung, vậy xin hỏi xe cụ mat là xe gì vậy nhể :D
 

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
Thì ra cụ này gắn khái niệm quạt chạy với mát máy !

1. Qua một đêm nghỉ trong gara, máy xe gần với nhiệt độ môi trường khoảng 20 đến 30 độ tùy ngày.
2. Khi nổ máy lúc sáng sớm, do nhiệt độ máy thấp, quạt không quay và van hằng nhiệt không cho nước làm mát tuần hoàn qua két nước. Lúc này cụ có bật điều hòa lên và quạt quay cũng chả ảnh hưởng gì đến nhiệt độ máy.
3. Khi máy xe nóng lên đến nhiệt độ ổn định, van hằng nhiệt sẽ mở thông cho nước làm mát tuần hoàn qua két. Phụ thuộc nhiệt độ máy mà quạt làm mát sẽ điều chỉnh tốc độ theo hướng duy trì nhiệt độ ổn định cho động cơ. Đến đoạn này việc bật điều hòa sẽ làm tăng công suất hoạt động, sinh nhiều nhiệt hơn và hệ thống làm mát phải hoạt động nhiều hơn. Nhiệt độ động cơ vẫn ổn định (thiết kế của động cơ và hệ thống làm mát là như vậy) nhưng nhiệt tỏa ra khoang máy sẽ nhiều hơn và các bác đỗ xe máy bên cạnh sẽ thấy nóng hơn !
Theo bác xe đỗ và xe đã chạy thì vang hằng nhiệt đã hoạt động mở chưa?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
Thì ra cụ này gắn khái niệm quạt chạy với mát máy !

1. Qua một đêm nghỉ trong gara, máy xe gần với nhiệt độ môi trường khoảng 20 đến 30 độ tùy ngày.
2. Khi nổ máy lúc sáng sớm, do nhiệt độ máy thấp, quạt không quay và van hằng nhiệt không cho nước làm mát tuần hoàn qua két nước. Lúc này cụ có bật điều hòa lên và quạt quay cũng chả ảnh hưởng gì đến nhiệt độ máy.
3. Khi máy xe nóng lên đến nhiệt độ ổn định, van hằng nhiệt sẽ mở thông cho nước làm mát tuần hoàn qua két. Phụ thuộc nhiệt độ máy mà quạt làm mát sẽ điều chỉnh tốc độ theo hướng duy trì nhiệt độ ổn định cho động cơ. Đến đoạn này việc bật điều hòa sẽ làm tăng công suất hoạt động, sinh nhiều nhiệt hơn và hệ thống làm mát phải hoạt động nhiều hơn. Nhiệt độ động cơ vẫn ổn định (thiết kế của động cơ và hệ thống làm mát là như vậy) nhưng nhiệt tỏa ra khoang máy sẽ nhiều hơn và các bác đỗ xe máy bên cạnh sẽ thấy nóng hơn !
Chắc nhà sx không sx riêng cho xe chỉ chạy ở xứ nhiệt đới!
Bên châu Âu em thấy về mùa lạnh nhiều bác xe tải còn đắp chăn cho xe ở phía trước (hạn chế gió từ phía trước)!
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Cụ không có cả khả năng đọc hiểu à ? Xe đỗ và chạy không liên quan trực tiếp đến van hằng nhiệt, cái van này đóng mở nhiều ít phụ thuộc nhiệt độ của chất lỏng tuần hoàn trong hệ thống làm mát ! Qua các bài post của cụ thì em đồ là cụ không đủ trình để quay em về món này đâu !
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
câu hỏi rất vớ vẩn. hỏi theo kiểu lừa ng trả lời :D

xe đỗ và xe đã chạy chưa xác định rõ trạng thái cụ thể:
- đỗ nhưng đã nổ máy chưa, bao lâu
- xe đã chạy nhưng chạy bao lâu,
- xe đã chạy là đã chạy xong rồi tắt máy hay như thế nào


cụ dngduc đã nói rất rõ: "Khi máy xe nóng lên đến nhiệt độ ổn định, van hằng nhiệt sẽ mở thông cho nước làm mát tuần hoàn qua két"

vậy tại sao lại hỏi vớ vẩn thế nhỉ. máy xe nóng lên không lien quan tới xe đỗ hay xe đang chạy.
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ không có cả khả năng đọc hiểu à ? Xe đỗ và chạy không liên quan trực tiếp đến van hằng nhiệt, cái van này đóng mở nhiều ít phụ thuộc nhiệt độ của chất lỏng tuần hoàn trong hệ thống làm mát ! Qua các bài post của cụ thì em đồ là cụ không đủ trình để quay em về món này đâu !
cụ ạ, kệ cụ ấy hỏi đi cụ.
cụ viết như vậy cứ coi là viết cho các anh em OF đi chứ đừng nghĩ là viết cho riêng cụ ấy đọc.
 

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
Cụ không có cả khả năng đọc hiểu à ? Xe đỗ và chạy không liên quan trực tiếp đến van hằng nhiệt, cái van này đóng mở nhiều ít phụ thuộc nhiệt độ của chất lỏng tuần hoàn trong hệ thống làm mát ! Qua các bài post của cụ thì em đồ là cụ không đủ trình để quay em về món này đâu !
XE chạy thì tất nhiên là một chút thì lên 90oC van nó hoạt động Còn xe đỗ tầm 10 phút thì cũng thế Mà nhà cháu chỉ nói là xe chạy thì bật điều hoà máy nó mát hơn(tất nhiên là làm két nước mát hơn), Chỉ đối với xe dùng chung quạt két và AC. Bác cãi sai rồi còn gì
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Nhiệt độ đóng mở của cái van đấy không giống nhau cho các thiết kế động cơ, cụ còn lâu mới chăn được em nhé ! Xe Toy thường có xu thế thấp hơn ví dụ nhiệt độ trên cái Merc mà em đã nêu ! Cụ hình như vẫn chưa hiểu ra rằng thiết kế bao giờ cũng hướng đến nhiệt độ ổn định của động cơ để nó hoạt động được chính xác !
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,915
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
câu hỏi rất vớ vẩn. hỏi theo kiểu lừa ng trả lời :D

xe đỗ và xe đã chạy chưa xác định rõ trạng thái cụ thể:
- đỗ nhưng đã nổ máy chưa, bao lâu
- xe đã chạy nhưng chạy bao lâu,
- xe đã chạy là đã chạy xong rồi tắt máy hay như thế nào


cụ dngduc đã nói rất rõ: "Khi máy xe nóng lên đến nhiệt độ ổn định, van hằng nhiệt sẽ mở thông cho nước làm mát tuần hoàn qua két"

vậy tại sao lại hỏi vớ vẩn thế nhỉ. máy xe nóng lên không lien quan tới xe đỗ hay xe đang chạy.
Vừa chuột bạch xong:
Xe Kia Carens 2.0 AT nằm trong sân từ hôm qua.
Nhiệt độ ngoài trời 26 C.
Đặt máy lạnh 20 C.
Khởi động máy.
Mở nắp ca pô.
Quạt quay tít mù. ;;)
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Quạt quay để giải nhiệt cho dàn nóng điều hòa nhưng khi máy chưa nóng lên đến nhiệt độ tiêu chuẩn thì cái nước trong két làm mát phía trước xe ấy không tuần hoàn qua động cơ đâu cụ ạ (van hằng nhiệt chưa mở)
 
Chỉnh sửa cuối:

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
Vừa chuột bạch xong:
Xe Kia Carens 2.0 AT nằm trong sân từ hôm qua.
Nhiệt độ ngoài trời 26 C.
Đặt máy lạnh 20 C.
Khởi động máy.
Mở nắp ca pô.
Quạt quay tít mù. ;;)
Bác bảo thế này rồi có bác kêu là KIA xe Hàn nó này nó nên mới chạy như bác nói. Em nói thật là không biết đang tranh luận với ai nữa. Toàn nói theo cảm tính
 

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
Quạt quay để giải nhiệt cho dàn nóng điều hòa nhưng khi máy chưa nóng lên đến nhiệt độ tiêu chuẩn thì cái nước trong két làm mát phía trước xe ấy không tuần hoàn qua động cơ đâu cụ ạ (van hằng nhiệt chưa mở)
Thế khi xe chạy đã mở chưa, ý bác nói là xe chạy một chút thì chưa mở, có khi nào bác cứ thường xuyên đi xe 5 phút lại tắt máy không. Vậy em tư vấn là bật máy lạnh thì máy đỡ nóng (em chỉ tư vấn cho các trường hợp xe chạy bình thường và không phải dành cho xe mới đề nổ 5 phút đã tắt máy) là không đúng à? Giờ bác có công nhận với em khi bật AC thì nước trong két sẽ được quạt giải nhiệt nguội bớt không?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top