- Biển số
- OF-104982
- Ngày cấp bằng
- 6/7/11
- Số km
- 1,295
- Động cơ
- 408,444 Mã lực
Trơn quá thì lùa F1,F2 xuống ủn
Bác cứ đọc kỹ phần bác quan điểm về nguyên nhân trượt khi đường mới mưaThôi chắc nên bỏ tranh luận với bác,
Cái gì em viết, thì cũng như bác là em đã đọc được, nhưng đọc xong thì em khác bác là tìm thấy cái của mình để hiểu hiện tượng,
Chắc việc nước bắn lên kính thì bác đã đọc được ở topic về PS. Nếu thích em post lên cái ảnh chụp nước bắn lên cực đẹp, mà lái xe không phải bật gạt nước. Không phải cái xe nào chạy qua cũng bắn như vậy đâu, nếu nó không cắm xuống vũng nước!
(trong này họ không chỉ giải thích mà có cả ảnh-nhưng cái ảnh tụi em chụp thì nước sâu và bắn lên đẹp hơn rất nhiều và có khi kính trước còn khô hơn)
http://www.smartmotorist.com/driving-guideline/hydroplaning-aquaplaning.html
Nhưng cũng cảm ơn bác nhắc thêm, nếu lúc nào phải lái cái PS thì em sẽ chú ý, chứ mấy cái xe em đi thì không bị, chỉ sợ nhất là mấy cái xe tải ở hướng đối diện thôi!
Bác khoe làm nghề lái xe, chạy được nhiều loại xe nhưng hình như bác ít nói chuyện vói các bác lái xe khác?
Cụ chịu khó lựa chọn nguồn thông tin tốt và đọc kỹ cho hiểu chính xác những gì người khác viết. Hạn chế hiểu nhầm dẫn đến giải thích sai trong khi thảo luận bài quote hay copy/paste của mình. Việc phát triển thêm ngoài những thứ đã được đúc kết cần có logic và trải nghiệm thực tế nhiều hơn !Trượt nước chỉ có thể là trường hợp trời mới mưa
Các giọt nước li ti quện với bụi, bùn thành các hạt nhỏ, trường hợp này đường cực trơn
Nhưng mưa to thì lại hết, chỉ xuất hiện lúc mới mưa.
.....
Còn bác cho rằng phải có đất như từ xe công trình đổ ra thì mới có bùn trơn là sai
KHi trời mới mưa, đường đã có sẵn các hạt bụi, mưa chưa đủ lớn (lượng nước chưa đủ nhiều) để cuốn trôi bụi đi, do đó các hạt nước sẽ quện vào bụi , tạo ra các hạt bùn li ti và nó như các hòn bi giữa mặt lốp và đường, do đó đường trơn nhất (chỉ áp dụng đường nhựa và bê tông) chỉ khi trời mới mưa, còn sau khi mưa to thì độ trơn giảm xuống.
Hiện tượng như bác nói chỉ xảy ra khi lốp xe bó cứng phanh và không quay nhưng phản lực cũng không lớn lắm.
Bác cũng không kinh nghiệm lắm, Việc lao xe trúng hố nước ở tốc độ cao thì cái đầu tiên xảy ra và cực nguy hiểm là nước trong hố sẽ văng lên kính (dù bác có mở chế độ gạt mưa nhanh nhất cũng không gạt hết) và che mất hoàn toàn tầm nhìn tài xế (nước văng lên thường rất nhiều và đục). Do đó dễ làm tài xế mất phương hướng.
Còn lốp xe không bám đường là do lốp quá phẳng và gai nhỏ, ma sát thấp, kèm thêm nước làm giảm ma sát giữa lốp và đường.
KHi hiện tượng này xảy ra thì lốp xe sẽ bị trược, trong điều kiện thông thường cũng có thể làm cho bánh xe trược nếu độ bám của lốp thấp (có nghĩa là ma sát thấp) gọi là trượt có chủ ý hay còn gọi là drift, chỉ những xe có cân bằng điện tử mới hạn chế được xe trượt nhưng các lái xe lại không biểu diễn đờ ríp.
http://www.michelin.co.uk/tyres/learn-share/care-guide/AquaplaningAquaplaning, or hydroplaning, occurs when the water between your tyres and the road surface cannot be removed quickly enough. This layer of water builds up in front of the tyres until the pressure of the water exceeds the pressure of the tyre on the road, resulting in the tyres losing contact with the road surface
Bác nhìn cái hình này xong bảo là xe chạy nhanh hay chậm Suối này liệu xe dám chạy trên 60 km/h không Tất cả các ảnh quảng cáo mà nó chạy cho nước văng vào kính lái thì khác gì tự bôi xấu mặt nó Từng đo thôi thì cũng chứng tỏ bác chả hiểu gì về quảng cáo, về hình ảnh Thôi, em không tranh luận với bác Bác tìm ra cái xe nào che hết được nước văng lên kính lái khi lao như tên bắn vào vũng nước. Vì thế nên người ta mới bảo là không nên chạy xe quá nhanh Hình ảnh trên máy tính thì nó khác xa thực tế Em chấm dứt tranh luận với bác ở đây Mọi mặt Em hãi cái vụ bác bảo TV Plasma là người ta ví thế chứ thực ra không có tồn tại thể Plasma trong cái màn hình TV rồi. Nói chung ai nghĩ bác hiểu nhiều chứ em thì không Em nói thẳng là như thế có gì thẳng quá thì bác đừng giận nhé Em chẳng cần ví von đâuĐoạn suối (đầu tháng 10) này thì không nói 10 hay 20cm nhé, ảnh chụp ở khoảng khắc xe đã lên bờ!
Mà xe phi nhanh xuống để nước "bắn lên đẹp", gạt nước không hoạt động!
Bác Dynamat ơi, nhà cháu chạy xe mãi rồi chưa khi nào tự hắt nước được lên kính lái cả.Bác nhìn cái hình này xong bảo là xe chạy nhanh hay chậm Suối này liệu xe dám chạy trên 60 km/h không Tất cả các ảnh quảng cáo mà nó chạy cho nước văng vào kính lái thì khác gì tự bôi xấu mặt nó Từng đo thôi thì cũng chứng tỏ bác chả hiểu gì về quảng cáo, về hình ảnh Thôi, em không tranh luận với bác Bác tìm ra cái xe nào che hết được nước văng lên kính lái khi lao như tên bắn vào vũng nước. Vì thế nên người ta mới bảo là không nên chạy xe quá nhanh Hình ảnh trên máy tính thì nó khác xa thực tế Em chấm dứt tranh luận với bác ở đây Mọi mặt Em hãi cái vụ bác bảo TV Plasma là người ta ví thế chứ thực ra không có tồn tại thể Plasma trong cái màn hình TV rồi. Nói chung ai nghĩ bác hiểu nhiều chứ em thì không Em nói thẳng là như thế có gì thẳng quá thì bác đừng giận nhé Em chẳng cần ví von đâu
Tranh luận bằng lý thuyết thì bác ấy không thể hiểu được rồi, em đưa cả các hình ảnh cụ thể lên chắc bác ấy bảo là photoshop.Bác Dynamat ơi, nhà cháu chạy xe mãi rồi chưa khi nào tự hắt nước được lên kính lái cả.
Cụ xem ảnh chưa đúng và suy diễn không chuẩn, phần bọt nước văng ra do áp lực của bánh xe (đặc biệt đối với bánh chủ động) bao giờ cũng có xu hướng văng lên cao chủ yếu là sang hai bên của bánh, cụ có thể tự mang xe, kể cả xe máy cũng được đi vào vũng nước hoặc ra đường chỗ có nước đọng nhìn ô tô phóng qua mà xem cho rõ !haha, 2 nick cứ tung hứng lẫn nhau
Các bác cứ chạy thử đi, tất cả các bác đi đường dài đều biết trời mới mưa xong (đường chỉ ít bụi) thì cực trơn.
Giải thích kiểu của bác thì chỉ áp dụng cho trường hợp đường đất bùn
Còn vụ văng nước lên kính, chỉ cần đường ngập nước 10 phân hoặc hố sau mà các bác chạy nhanh tầm 80 km/h xem nó có văng lên kính lái không
Nước ở hố khi bánh xe ngập vào với lực mạnh (do chạy nhanh) thì sẽ văng lên cao theo góc chéo như hình của bác là nước gần đủ mạnh để văng lên cao
Và xe thì chạy tới nhanh
Nhưng vậy thì chắc chắn là nước ào lên kính lái
Chắc chắn không xe nào có thể hạn chế được nếu chạy quá nhanh
Matiz van chạy đc đấy cụthằng này đúng là điên m ịa nó rồi,
nc ngập 10 phân phóng lên 80km/h thì hóa ra là xuồng cao tốc à
Chú này đang cố tình giả ngây ngô để chọc đây mà, ngay cái hình chú ấy up lên có kẻ mũi tên đó, nước bắn lên phía trước nhưng điểm rơi của nước nó là 2 bên xe chứ có phải rơi vào giữa xe đâu mà đòi tóe vào kính lái đc.Tranh luận bằng lý thuyết thì bác ấy không thể hiểu được rồi, em đưa cả các hình ảnh cụ thể lên chắc bác ấy bảo là photoshop.
Ai đi QL3 vào mùa mưa thì hiểu những ổ gà đầy nước sẵn như thế nào rồi, mà là đường em đi gần như hàng ngày dù xe siêu trọng (chở sắt, xe công...) có đào bới liên tục thì hôm trước khô, hôm sau mưa cũng chưa thay đổi quá nhiều để nhiều khi để tránh các phương tiện khác, đặc biệt là đám khủng long ấy hay 2B em vẫn phải chọn ổ gà đầy nước... Nhưng nước bắn nhiều lên kính lái lại là của mấy ông xe khủng ngược chiều nếu đúng lúc ấy do đường đông mình ở bên cạnh vũng nước mà làn bên kia khá thoáng để các ông ấy vẫn vít. Nhưng xe ngược chiều hất nước lên kính nhiều hơn lại chưa phải là ở QL3, mà là An Dương Vương, chiều vào TP sau khi rẽ từ cầu Thăng Long xuống trước mấy đoạn đường cong. Phía làn bên kia họ lại làm trũng vào giữa, những vũng nước khá dài và sâu mà 2 làn ngoài cùng cho ô tô chỉ là 1 dải bê tông nhỏ!
Đảm bảo như trường hợp trong hình này thì xe chạy 40-50 là văng nước lên kính láiCụ xem ảnh chưa đúng và suy diễn không chuẩn, phần bọt nước văng ra do áp lực của bánh xe (đặc biệt đối với bánh chủ động) bao giờ cũng có xu hướng văng lên cao chủ yếu là sang hai bên của bánh, cụ có thể tự mang xe, kể cả xe máy cũng được đi vào vũng nước hoặc ra đường chỗ có nước đọng nhìn ô tô phóng qua mà xem cho rõ !