bác chỉ giỏi vuốt đuôi. Thế tháo van hằng nhiệt vứt đi thì thế nàoCụ chuẩn! bật điều hòa, quạt quay thì chỉ làm mát giàn nóng máy lạnh, còn máy mát hay không phụ thuộc van hằng nhiệt chuẩn hay ko (tuần hoàn kín hay mở, ít hay nhiều).
bác chỉ giỏi vuốt đuôi. Thế tháo van hằng nhiệt vứt đi thì thế nàoCụ chuẩn! bật điều hòa, quạt quay thì chỉ làm mát giàn nóng máy lạnh, còn máy mát hay không phụ thuộc van hằng nhiệt chuẩn hay ko (tuần hoàn kín hay mở, ít hay nhiều).
Nhiệt độ (-) là có nhiệt độ dưới 0oC rõ khổ, đọc kém quá.nước nào chả có nhiệt độ, cụ chỉ cho ở đâu không có nhiệt độ với
cái vụ tháo này chỉ áp dung cho xe cuốc xẻng với thợ chuyên xe cuốc xẻng thôibác chỉ giỏi vuốt đuôi. Thế tháo van hằng nhiệt vứt đi thì thế nào
thế nhiệt độ tiêu chuẩn là bao nhiêuNhiệt độ (-) là có nhiệt độ dưới 0oC rõ khổ, đọc kém quá.
nhiệt độ tiêu chuẩn là bao nhiêu thế 38 độ hay 39 độ? cụ lấy nhiệt độ của cụ ra lam chuẩn đấy à ?Vụ máy nguội hơn nhiệt độ tiêu chuẩn chỉ xảy ra ở các nước có nhiệt độ (-). bác hay nói như là hiểu hết cả. Cả VN bác tìm ra xe nào có nhiệt độ máy thấp hơn tiêu chuẩn thì ới em nhá. Hay bác tháo vứt cái van hằng nhiệt đi rồi ngồi xem nhé. Bác hay làm như là hiểu lắm. rõ khổ. Ai đọc việc bác tranh cãi với em mấy trang này đều thấy bác cãi cố cả. Từ việc quạt chạy hay không, xe đỗ hay không ......rồi giờ đến nước làm mát...bác cãi cố quá. Cố quá thành quá cố đấy
Tùy xe, 90-120 o. Còn gì không bác haithế nhiệt độ tiêu chuẩn là bao nhiêu
ý cụ ấy nhiệt độ tiêu chuẩn là 39 độ cụ ạ, chỉ cần sờ tay lên trán và sờ tay vào nắp máy là biết.Thế không có xe có nhiệt độ thấp hơn tiêu chuẩn thì bật điều hòa cho máy mát của cụ Mad là máy hỏng hay là tháo van hằng nhiệt ?
lại chả hiểu gì rồi, nhiệt độ từ 38 ~ 40 độ cụ nhéTùy xe, 90-120 o. Còn gì không bác hai
Zace không tháo ra à bác.cái vụ tháo này chỉ áp dung cho xe cuốc xẻng với thợ chuyên xe cuốc xẻng thôi
Bác nên nghiêm túc trả lời đi. KHông biết thì bảo không biết. Xe nào ở Vn có máy hoạt động nguội hơn nhiệt độ tiêu chuẩnThế không có xe có nhiệt độ thấp hơn tiêu chuẩn thì bật điều hòa cho máy mát của cụ Mad là máy hỏng hay là tháo van hằng nhiệt ?
người ta đang nói máy chưa đạt tới nhiệt tiêu chuẩn thì lại lái sang máy hoạt động thấp hơn tiêu chuẩn.Zace không tháo ra à bác.
Bác nên nghiêm túc trả lời đi. KHông biết thì bảo không biết. Xe nào ở Vn có máy hoạt động nguội hơn nhiệt độ tiêu chuẩn
Cụ nói đơn giản và dễ hiểu quá! Cảm ơn cụ.Cụ có ngoan cố đến mấy thì cũng nên đọc để hiểu những bài viết của mọi người, quạt chạy chỉ có nghĩa là giải nhiệt tốt hơn cho nước trong két mà không có nghĩa là máy mát hơn, thậm chí quạt chưa chạy mới đúng là lúc máy đang mát nhất (nguội lạnh luôn), khi máy đã đủ nhiệt độ thì van hằng nhiệt sẽ làm nhiệm vụ tiết lưu lượng nước làm mát máy đi qua két giải nhiệt ! Và cái cơ bản nhất là máy hoạt động tốt nhất trong giải nhiệt độ ổn định theo thiết kế, máy nguội hơn hay nóng hơn nhiệt độ đó đều không tốt. Nếu cố tình không tìm hiểu các quan điểm khác mà cứ thẩm du tinh thần như thế thì không tiến bộ được đâu !
nhiệt độ chuẩn của cụ ấy là 38~40 độ cụ ạ.Đúng là cụ này có vấn đề rồi, bảo là bật ac mát hơn xong lại bảo không có máy dưới nhiệt độ tiêu chuẩn , tạm hiểu là mát nhưng vẫn trên nhiệt độ chuẩn, không biết có cao hơn cả giới hạn trên không nữa !
P/s : lần đầu tiên em nghe thấy giới hạn 90-120 độ , không bít có nhầm độ F không ? Xe toyota camry 2007 2.4 của em chỉ khoảng dưới 80 chắc là bị hỏng hay nhà máy tháo mất van, trên 100 độ thì chắc không dùng nước thông thường được vì nó bay hơi mất rồi còn đâu
NHiệt độ tiêu chuẩn là dải nhiệt độ Bác cứ việc vặn đi, cảm ơn bác đã trả lời emĐúng là cụ này có vấn đề rồi, bảo là bật ac mát hơn xong lại bảo không có máy dưới nhiệt độ tiêu chuẩn , tạm hiểu là mát nhưng vẫn trên nhiệt độ chuẩn, không biết có cao hơn cả giới hạn trên không nữa !
P/s : lần đầu tiên em nghe thấy giới hạn 90-120 độ , không bít có nhầm độ F không ? Xe toyota camry 2007 2.4 của em chỉ khoảng dưới 80 chắc là bị hỏng hay nhà máy tháo mất van, trên 100 độ thì chắc không dùng nước thông thường được vì nó bay hơi mất rồi còn đâu
Nước thường thì cũng lên được 120oC nhưng trong những cái AutoClave. Còn ở hệ thống nước làm mát của ô tô thì nhìn mấy cái ống cao su thông nước sẽ biết chsung chịu được đến bao nhiêu (không nói về nhiệt độ, vì có loại cao su chịu nhiệt khá tốt hay dùng làm nút các bình chưng, cất trong phòng thí nghiệm) mà áp suất!P/s : lần đầu tiên em nghe thấy giới hạn 90-120 độ , không bít có nhầm độ F không ? Xe toyota camry 2007 2.4 của em chỉ khoảng dưới 80 chắc là bị hỏng hay nhà máy tháo mất van, trên 100 độ thì chắc không dùng nước thông thường được vì nó bay hơi mất rồi còn đâu
Nhiều cụ chưa bao giờ gặp nên không tin đâu ạ, phổ biến kinh nghiệm cho mà cãi khỏe thật.Chẳng phải thử vì nhiều người trên này chạy xe ít nhất vài năm, nếu không nói 2 hay 3 chục năm, lái xe ở VN mà không phải chạy qua vũng nước bao giờ?
Nhưng chỉ nói không chưa đủ, cả ảnh cũng chưa đủ thì Bó-tay với kiến thức!
Khi xe chạy lao xuống 1 vũng nước sâu, dừng ngay lại thì đúng là sẽ có hiện tượng như vậy, còn nhiều cái xe "offroad" họ còn làm góc vào lớn cho phía trước xe (>25o) để vượt vật cản cao thì nước lại càng khó để vượt cao lên mũi xe!
Nói thực em cũng rất choáng bởi các kiến thức rất kỳ dị của bác: "tắt điều hòa làm máy xe nóng"...!
Quả câu hỏi của cụ khoai lòi, google vào mắt.Cụ thạo về cái dải nhiệt độ ấy thì mở mang cho anh em
1. Xe cụ đang chạy là xe gì, động cơ gì và dải nhiệt độ đó là từ bao nhiêu đến bao nhiêu. Chạy và không chạy AC thì nhiệt độ thế nào ?
2. Xe cam cũ của em ổn định ở dưới 80 có hỏng không
3. Xe nào có cận trên nhiệt độ trên 110 (cụ bảo lên đến 120)