Kinh nghiệm khi đi đường trơn, trời mưa phùn

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
phần in đầm ấy gọi là:
tự tay bờ óp dờ a í
:))
Im lặng nghĩa là không cần sớm trả lời. Cái trượt nước phí trên không phải là cue nhà em. Chưa đọc các post trước đừng hóng hớt. Cái bác gì đó nếu ra aquplaining rồi bảo như là ném đá lia thia. Nói xong bị chỉ ra cái sai thì bỏ chạy. Đọc cho kỹ rồi nói. Con bác riêng bác xếp vào level thấp mà đua đòi thì em cũng xin vài lời. Nếu hiểu về hiện tượng đá lia thì thì vẽ ra sơ đồ lực tương tác làm đá không chìm xem nào. Không vẽ được thì đóng cái máy phát lại dùm em nhá
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Im lặng nghĩa là không cần sớm trả lời. Con bác riêng bác xếp vào level thấp mà đua đòi thì em cũng xin vài lời. Nếu hiểu về hiện tượng đá lia thì thì vẽ ra sơ đồ lực tương tác làm đá không chìm xem nào. Không vẽ được thì đóng cái máy phát lại dùm em nhá
cụ lại thế rồi, vào đây chém thì phải có bản lĩnh khi bi ng khác bóc chứ, chưa gì đã thế này thì làm cách mạng làm sao đc hở cụ :))
 

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
Em quote lại cho cụ tự đọc xem là em nói có xe máy nguội hơn tiêu chuẩn hay là cái khái niệm máy mát khi bật AC từ đầu là của cụ !
hôm nay chưa dành thì giờ trả nhời bác. Mai em rảnh sẽ chỉ ra cho bác. Giờ không có thời gian tỉ mỉ tìm bài mà đáp lễ như mấy chị em pn. Mà đến ngang lày thì em cũng không hào hứng tiếp bác nữa. Chẳng mặn tý nào.
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
hôm nay chưa dành thì giờ trả nhời bác. Mai em rảnh sẽ chỉ ra cho bác. Giờ không có thời gian tỉ mỉ tìm bài mà đáp lễ như mấy chị em pn. Mà đến ngang lày thì em cũng không hào hứng tiếp bác nữa. Chẳng mặn tý nào.
chuẩn đấy cụ, giờ cũng muộn rồi đi ngủ cho nó tỉnh táo mai tiếp tục cụ ạ :))
 

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
cụ lại thế rồi, vào đây chém thì phải có bản lĩnh khi bi ng khác bóc chứ, chưa gì đã thế này thì làm cách mạng làm sao đc hở cụ :))
Bác có thị lực kém thì sao nhìn rõ chữ được. Lỡ người ta chửi mà còn nhìn ra được chứ. Xem lại cái aquaplaining đó là do ai còm men. Đúng là chưa chính chắn gì cả. Cứ hóng ha hóng hớt , vội vã như trẻ con. Em bận đi cho mấy con cún ăn rồi mời bác...........chuyện trò tiếp nhá
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
hai cái quote đấy là của cụ đấy, cụ cứ bấm vào cái nút có mũi tên xanh cạnh cái nick của cụ là nó nhẩy về đúng bài đấy luôn.
định đẩy bóng sang cho người khác à cụ, tưởng có bản lĩnh lắm :))
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
các cụ tổng kết hộ e cái túm lại đường trơn trời mưa phùn thì phải làmgì , hay là cứ tắt hết rồi ngồi một chỗ gọi cứu hộ :D
 

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
hai cái quote đấy là của cụ đấy, cụ cứ bấm vào cái nút có mũi tên xanh cạnh cái nick của cụ là nó nhẩy về đúng bài đấy luôn.
định đẩy bóng sang cho người khác à cụ, tưởng có bản lĩnh lắm :))
3:-O
Chịu rồi.
Không biết gì bác đừng cãi linh tinh. Dở người ra
 

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
Phần lớn các giải thích của bác đều không vào được bản chất của vấn đề!
Nếu nói "trượt nước" chỉ khi bắt đầu mưa như bác: lúc bắt đầu mưa làm gì đủ lớp nước mặt để cản bánh xe tiếp xúc với mặt đường. Bác mới đọc chứ chưa hoàn toàn hiểu cái ông ở Mitchenlin.
Nếu xe chạy chậm, không khác bác thả 1 viên đá dẹt nhẹ xuống nước, nó sẽ chìm, nhưng khi ném thật mạnh, hơi nghiêng thì nó sẽ nảy lên, thia lia vài lần đến lúc tốc độ chậm hẳn nó mới chìm được xuống nước (trò thia lia đá trẻ con rất hay chơi). Ô tô chạy qua 1 vũng nước cũng vậy, chạy từ từ bánh sẽ chạm đáy bò qua, nhưng nếu nó chạy thật nhanh, rất nhiều nước bị bắn ra xung quanh nhưng vẫn có 1 lớp nước ngăn bánh tiếp xúc với mặt đường!
Chạy rất nhanh nữa thì lớp nước mưa dù rất mỏng cũng đủ để ngăn bánh xe tiếp xúc trực tiếp xuống mặt đường (hiện tượng này không phải chỉ đọc, mà em gặp trước khi đọc được về nó).

Tại sao người ta nói không phanh trong trường hợp này: bánh xe quay được thì hiện tượng giảm đi, nếu không cả phần diện tích bánh xe tiếp xúc với mặt nước như một tấm ván lướt, trượt trên bề mặt vũng nước. Khi qua hết nước nó tiếp xức với mặt đường nhưng sẽ bị trượt thêm 1 đoạn, dài bao nhiêu lâu phụ thuộc vào ma sát có được để làm bánh xe quay được trở lại với tốc độ xe đang lao. Còn bánh xe đang quay (do vậy mới nên giữ ga), tối ưu nhất tốc độ quay phù hợp với tốc độ xe, lốp sẽ tiếp xúc và bám nhanh được với mặt đường!
Bác nhầm lẫn giữa 2 hiện tượng
Hiện tượng nảy sinh từ ném lia thia giải thích như sau
Nó cũng tương tự bộ môn lướt ván bằng ca nô kéo
Khi vận động viên lướt ván, sẽ có canô phía trước kéo đi, lúc này người vận động viên sẽ chịu tác động của lực kéo theo phương nằm ngang. Khi đứng trên vát lướt, anh ta sẽ tác động một lực xiên xuống mặt nước. Theo nguyên lý lực tác động và lực tương tác, mặt nước cũng tác động một lực xiên trở lại vào ván lướt, nâng đỡ người vận động viên không bị chìm.
Lực kéo càng lớn thì lực xiên xuống mặ nước càng lớn, và phản lực cũng càng lớn nên ván có thể nổi
Do đó khi ném đá (có bề mặt tiếp xúc phải đủ lớn và phẳng lỳ, đá tròn thì nó không lia thia trên mặt nước) với lực đủ lớn (thể hiện ở tốc độ viên đá càng nhanh) thì đá mới lia thia được, do lực ma sát của nước làm viên đá chậm lại nên chìm.
Lốp xe nó cấu tạo không phẳng như cục đá trong khi tiếp xúc với mặt đường nó lại quay, do đó nếu bác lấy một cái viên đá có hình tròn như lốp xe và ném mạnh trên mặt hồ thì không bao giờ nó lia thia được. Vả lại mức nước ở đường khá thấp.

Còn bác cho rằng phải có đất như từ xe công trình đổ ra thì mới có bùn trơn là sai
KHi trời mới mưa, đường đã có sẵn các hạt bụi, mưa chưa đủ lớn (lượng nước chưa đủ nhiều) để cuốn trôi bụi đi, do đó các hạt nước sẽ quện vào bụi , tạo ra các hạt bùn li ti và nó như các hòn bi giữa mặt lốp và đường, do đó đường trơn nhất (chỉ áp dụng đường nhựa và bê tông) chỉ khi trời mới mưa, còn sau khi mưa to thì độ trơn giảm xuống.
Hiện tượng như bác nói chỉ xảy ra khi lốp xe bó cứng phanh và không quay nhưng phản lực cũng không lớn lắm.

Bác cũng không kinh nghiệm lắm, Việc lao xe trúng hố nước ở tốc độ cao thì cái đầu tiên xảy ra và cực nguy hiểm là nước trong hố sẽ văng lên kính (dù bác có mở chế độ gạt mưa nhanh nhất cũng không gạt hết) và che mất hoàn toàn tầm nhìn tài xế (nước văng lên thường rất nhiều và đục). Do đó dễ làm tài xế mất phương hướng.
Còn lốp xe không bám đường là do lốp quá phẳng và gai nhỏ, ma sát thấp, kèm thêm nước làm giảm ma sát giữa lốp và đường.
KHi hiện tượng này xảy ra thì lốp xe sẽ bị trược, trong điều kiện thông thường cũng có thể làm cho bánh xe trược nếu độ bám của lốp thấp (có nghĩa là ma sát thấp) gọi là trượt có chủ ý hay còn gọi là drift, chỉ những xe có cân bằng điện tử mới hạn chế được xe trượt nhưng các lái xe lại không biểu diễn đờ ríp.

Cụ chịu khó lựa chọn nguồn thông tin tốt và đọc kỹ cho hiểu chính xác những gì người khác viết. Hạn chế hiểu nhầm dẫn đến giải thích sai trong khi thảo luận bài quote hay copy/paste của mình. Việc phát triển thêm ngoài những thứ đã được đúc kết cần có logic và trải nghiệm thực tế nhiều hơn !

Em thí dụ nhé :
- Với cấu trúc bề mặt của mặt đường asphalt hay bê tông xi măng thông thường, chúng ta gần như không bị trơn thêm bao nhiêu bởi những cái mà cụ gọi là hòn bi bùn nước gì đó với số lượng nhỏ, hiện tượng trơn do hạt đất chỉ xảy ra khi lượng bùn lớn ( tạo màng gần kín bề mặt tiếp xúc của bánh xe với đường) đơn giản là do có độ nhấp nhô của các gai nhám bề mặt đã có sẵn trên đường (mặt đường không phải nhẵn bóng như kính). Hiện tượng này giảm khi mưa to vì bùn đất bị trôi mất ! Hiện tượng trơn do bùn đất vì lái xe có thể nhìn thấy được bằng mắt chỗ có bùn đất nhiều nên ít nguy hiểm hơn so với aquaplane mà bác coolpix trình bày (vì khó quan sát hơn).


http://www.michelin.co.uk/tyres/learn-share/care-guide/Aquaplaning

- Khi cụ chạy một mình trến đường giao thông, cho dù hố nước trên đường thế nào đi nữa, nếu cụ chạy xe thông thường mà không phải chạy Formula One (ý em là trừ những xe bánh cởi trần không có hốc bánh xe chắn bùn) cụ có lao vào hố nước kiểu gì cũng gần như không thể tự mình gây nước bắn lên kính mình được ! Trong thực tế nước toé lên kính lái đến mức ảnh hưởng tầm nhìn thường chỉ là do bị xe ngược chiều hất sang hoặc lội nước ngập sâu đến gần nắp ca pô và phóng nhanh thôi !






Cái aquaplaining là của bác cool, chuyên gia tv plasma :)
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đi chậm, bình tĩnh xử lý là những chú ý quan trọng nhất để tránh mất lái, lật xe khi đi trên đường trơn trong tiết trời mưa phùn hiện nay. Sau đây là một số kinh nghiệm hay cho bạn tham khảo.
Trên một cung đường quen thuộc, nhưng nếu trời mưa, bạn nên giảm tốc độ xuống ít nhất 10% so với tốc độ ngày nắng trên đường thẳng; giảm 20% nếu ôm cua. Ở đường lạ nên giảm tốc độ hết mức có thể để luôn kiểm soát được tay lái.

Quan sát bề mặt đường từ xa để chọn tốc độ phù hợp. Giảm tốc ngay khi trời mù và tầm quan sát bị hạn chế.


Khi qua giao lộ, bạn cần giảm tốc hết mức có thể để quan sát 2 bên do tất cả các xe chỉ có thể gạt nước kính lái, góc chữ A hoàn toàn là điểm mù do nước, bụi mưa ngăn cản tầm nhìn.

Bạn nên đi hết phần đường của mình để đề phòng đường trơn, xe có thể quăng đuôi sang làn ngược chiều khi xe chuyển hướng lái (khi tránh xe ngược chiều).

Cần tránh không phanh gấp, phanh tay khi xe bị trượt. Kiểu đường nhựa bị xe tải để rơi đất sau đó gặp mưa trở nên cực kỳ nguy hiểm (kể cả cho dòng AWD hai cầu toàn thời gian) do bề mặt đất nhão gây trơn trượt mà đường Láng Hòa Lạc là một ví dụ. Ở kiểu mặt đường này nên giảm tốc độ và đi lệch hết mức có thể về phần đường của mình; tránh phanh gấp, kể cả xe có ABS, không dùng phanh tay; cố gắng dùng lái để điều chỉnh hướng đi của xe nếu lốp có dấu hiệu trượt.

Nên xử lý non khi trời mưa nghĩa là xử lý tình huống sớm hơn so với điều kiện đường tốt. Tăng khoảng cách với xe trước so với điều kiện bình thường khoảng 40% - ngày thường cách xe trước khoảng 40m, nay nên tăng lên 55 - 60m - phòng khi xe trước phanh đột ngột.

Khi ôm cua trong điều kiện mưa phùn, chém cua hết mức có thể để giảm góc cua (với điều kiện tầm quan sát cho phép và đường kẻ phân làn cách quãng cho phép xe chèn vạch).

Khi đi đường miền núi, cua tay áo nhiều, cần luôn bám bên núi (kể cả khi phía đường đó xấu hơn); giảm tốc khi vào cua có bề mặt đường nghiêng về ta-luy âm (vực).

Chú ý: Khi xe mất lái do đường trơn, nếu bình tĩnh, bạn vẫn có thể điều chỉnh hướng đi của xe. Các loại xe SUV, CUV gầm cao như Land Cruiser, Pajero, Toyota RAV4, Honda CRV, càng dễ bị lật trong điều kiện đường trơn và tốc độ cao.
Bản quyền: K.A.R


Còn đây là bí quyết CỦA GYEAR:
Thường xuyên kiểm tra lốp xe

Luôn kiểm tra bánh lốp trước khi lên đường. Phải đảm bảo lốp xe bơm hơi đúng tiêu chuẩn. Áp suất thích hợp cho lốp xe được quy định bởi nhà sản xuất, dễ nhìn thấy trên cạnh cửa, hộc hay cốp xe, hay trên nắp xăng. Nó cũng được ghi trong Sách Hướng dẫn Sử dụng Xe. Lưu ý rằng áp lực ghi trên hông lốp xe không phải là áp suất khuyến nghị cho xe của bạn, mà chỉ là áp suất tối đa mà lốp xe có thể chịu. Cần kiểm tra áp suất lốp xe tối thiểu một tháng một lần. Đồng thời cũng kiểm tra độ sâu gai trên mặt lốp. Độ sâu gai đúng giúp ngăn ngừa trượt và hiện tượng chêm nước (aquaplaning).

http://www.goodyear.com.vn/labs/safety_wetdriving.asp# Chậm lại !

Lái chậm hơn trên đường ướt. Khi mưa rơi xuống, nước mưa hoà lẫn bụi bẩn và dầu trên đường, tạo nên một lớp trơn nhầy là điều kiện lý tưởng cho trượt trôi. Cách tốt nhất để tránh trượt là chạy xe chậm, lái xe chậm hơn cho phép nhiều gai lốp tiếp xúc tốt với mặt đường và tạo sức kéo tốt hơn.

Phải biết cách xử lý tình huống xe bị trượt

Trượt trôi có thể xảy ra ngay cả đối với những tài xế cẩn thận nhất. Nếu bị trượt bánh, trước nhất nhớ là không được đạp thắng gấp, đừng nhồi thắng khi xe bạn đã có hệ thống ABS (chống bó kẹt). Thay vì vậy, đạp thắng vừa phải, giữ áp lực đều và bẻ lái về hướng trượt.

Giữ khoảng cách với xe chạy trước

Lái xe trong điều kiện trời mưa ướt đòi hỏi vận dụng vừa phải các điều khiển chính (tay lái, embraya, thắng và chân ga) và luôn phải tăng thêm các khoảng cách an toàn, dự trù các sai lệch, để sẵn sàng khi xảy ra tình huống khẩn cấp.
Nếu bạn bắt đầu chuyến đi khi trời đã đổ mua, giày bạn cũng ướt và dễ trượt khi đạp chân thắng hoặc ga. Bạn nên gạt chân lên thảm cao su của sàn xe trước khi khởi động máy. Những người lái xe cẩn thận luôn kiểm tra đèn trước, sau, đèn thắng, các đèn hiệu xin đường để bảo đảm tất cả hoạt động tốt. Thời gian phải giữ thắng trên đường ướt thường lâu hơn 2 đến 3 lần so với đường khô, vì xe phải cần đoạn đường dài hơn để hãm lại. Đặc biệt không được chạy bám đuôi xe khác. Để an toàn, hãy giữ khoảng cách giữa bạn với xe đi trước hơn 2 lần chiều dài thân xe.

Lái theo vết của xe chạy trước

Lái theo vết bánh xe khác khi chạy trên đường ướt có thể giảm được lượng nước giữa mặt đường và lốp xe của bạn. Tránh dùng thắng nhiều. Khi nào được nên giảm tốc độ bằng cách nhả ga. Bật đèn pha lên, dù chỉ mưa nhẹ. Đèn không những giúp bạn quan sát tốt mà còn để các tài xế khác thấy xe của bạn.

Đề phòng và xử lý tình huống bị chêm nước (aquaplaning)

Hiện tượng chêm nước xảy ra khi nước ở phía trước lốp xe tích tụ nhiều hơn mức mà sức nặng của xe kịp đẩy chúng ra. Áp lực nước lúc này đủ sức để nâng xe lên và làm nó trượt trên một màng nước mỏng giữa lốp xe và mặt đường. Tại thời điểm này xe của bạn có thể mất tiếp xúc hoàn toàn với mặt đường, và bạn có nguy cơ bị trượt trôi lệch tuyến, thậm chí văng khỏi làn đường.
Để tránh hiện tượng chêm nước này bạn phải giữ áp suất lốp tiêu chuẩn, sử dụng lốp gai lốp mòn quá giới hạn và thay thế ngay khi cần; hãy chạy xe chậm trên đường ướt và tránh các vũng nước. Cố lái xe theo vết nước của xe chạy trước. Nếu xảy ra tình huống xe bị chêm nước, đừng đạp thắng vội hay ngoặc gấp, vì như vậy có thể khiến xe trượt trôi nguy hiểm. Hãy bình tĩnh nhả chân ga, cho đến khi xe chậm lại và bạn có thể cảm giác được mặt đường. Nếu cần phải thắng, thì phải thắng từ từ kết hợp nhồi thắng nhẹ liên tiếp. Nếu xe có hệ thống ABS bạn cứ thắng theo bình thường; hệ thống computer của thắng sẽ mô phỏng tác động nhồi thắng tự động khi cần thiết.

Khi trời mưa to, nên dừng xe!

Mưa to có thể làm các lưỡi gạt nước quá tải, làm cho nước liên tục tràn ngập mặt kính. Khi mà tầm nhìn bị hạn chế đến mức không thể nhìn thấy rìa đường cũng như các xe khác trong khoảng cách an toàn thì nên dừng xe ở nơi thích hợp và chờ cho mưa dịu bớt. Chỗ dừng tạm lý tưởng là đất trống hay chỗ có che chắn, trường hợp không có chỗ trống thì cố đưa xe ra khỏi làn đường càng xa càng tốt và chờ cho mưa gió qua đi. Hãy giữ đèn pha và các đèn cảnh báo đề các tài xế khác có thể nhìn thấy xe của bạn.

Cơn mưa đầu thường làm đường trơn trợt

Cơn mưa đầu thường làm đường rất khó đi, khi mà bụi cùng với dầu nhớt trên đường trộn lẫn với nước tạo nên một lớp bùn trơn trợt. Người lái xe dễ thấy một cảm giác hơi mất điều khiển và cần hết sức cẩn trọng trong khoảng nửa giờ đầu tiên sau khi mưa.

Trời có mây che, tầm nhìn bị giảm đi

Cần tăng sự cảnh giác khi vượt qua các xe khác. Bật đèn trước để các tài xế khác dễ thấy được xe của bạn.

Hãy làm khô thắng nếu xe đi qua chỗ ngập nước

Nếu bạn lái xe qua vũng nước đọng đủ sâu để làm ướt các bố thắng, bạn nên rà thắng nhẹ để ma sát làm nóng và khô nước.

Đừng điều khiển xe trong trạng thái mệt mỏi

Sau khi lái liên tục vài ba giờ hoặc gần 200 km bạn nên dừng lại để nghỉ ngơi. Tranh thủ giãn gân cốt hay đi lại chút ít để thư thái và tỉnh táo hơn.

Bác nhầm lẫn giữa 2 hiện tượng
Hiện tượng nảy sinh từ ném lia thia giải thích như sau
Nó cũng tương tự bộ môn lướt ván bằng ca nô kéo
Khi vận động viên lướt ván, sẽ có canô phía trước kéo đi, lúc này người vận động viên sẽ chịu tác động của lực kéo theo phương nằm ngang. Khi đứng trên vát lướt, anh ta sẽ tác động một lực xiên xuống mặt nước. Theo nguyên lý lực tác động và lực tương tác, mặt nước cũng tác động một lực xiên trở lại vào ván lướt, nâng đỡ người vận động viên không bị chìm.
Lực kéo càng lớn thì lực xiên xuống mặ nước càng lớn, và phản lực cũng càng lớn nên ván có thể nổi
Do đó khi ném đá (có bề mặt tiếp xúc phải đủ lớn và phẳng lỳ, đá tròn thì nó không lia thia trên mặt nước) với lực đủ lớn (thể hiện ở tốc độ viên đá càng nhanh) thì đá mới lia thia được, do lực ma sát của nước làm viên đá chậm lại nên chìm.
Lốp xe nó cấu tạo không phẳng như cục đá trong khi tiếp xúc với mặt đường nó lại quay, do đó nếu bác lấy một cái viên đá có hình tròn như lốp xe và ném mạnh trên mặt hồ thì không bao giờ nó lia thia được. Vả lại mức nước ở đường khá thấp.
đã bảo nhấn vào cái nút mầu xanh có 2 mũi tên ấy là ra cai bài được quote mà :D
 
Chỉnh sửa cuối:

battleship

Xe tải
Biển số
OF-182372
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
284
Động cơ
338,376 Mã lực
Có xe phò te bị nổ lốp 3 lần trên một chuyến đi Lào mà còn khong bị lạng tay lái cơ, xiêu se ló phải thế chứ :D

Mà lốp cuốc thuổng sao rởm thế nhỉ
Em có chơi với ông này ở hội KFC, ông ý dùng lốp mitchelin cụ ah, nhưng mà đi 6 vạn chưa thay mà sang Lào đi toàn tốc độ cao, và đường nhám, cụ xem lại ảnh cái bài ý ở bên chi hội KFC thì biết đường của Lào nó thế nào nên nổ cũng phải thôi, dù lốp có xuất xứ tốt nhưng mà lâu không thay thì cũng rất nguy hiểm. Nếu là Altis và Camry đợt đó thì tèo rồi vì theo em biết Altis và Camry tính năng an toàn ko có cân bằng điện tử và vành thì bé tý
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,783
Động cơ
695,285 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em có chơi với ông này ở hội KFC, ông ý dùng lốp mitchelin cụ ah, nhưng mà đi 6 vạn chưa thay mà sang Lào đi toàn tốc độ cao, và đường nhám, cụ xem lại ảnh cái bài ý ở bên chi hội KFC thì biết đường của Lào nó thế nào nên nổ cũng phải thôi, dù lốp có xuất xứ tốt nhưng mà lâu không thay thì cũng rất nguy hiểm. Nếu là Altis và Camry đợt đó thì tèo rồi vì theo em biết Altis và Camry tính năng an toàn ko có cân bằng điện tử và vành thì bé tý
-Nổ lốp lại liên quan đến VSC cơ à, lại còn do vành bé thì dễ toi, lạ nhỉ, bác lấy thông tin ở đâu ra đấy? Nhắc bác là thằng Toy nó ko chạy theo hình thức như xe Hàn đâu, với đk VN thì nó lắp vành bé và lốp dày nên bền hơn Phọt tè nhiều.;))
 
Chỉnh sửa cuối:

battleship

Xe tải
Biển số
OF-182372
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
284
Động cơ
338,376 Mã lực
-Nổ lốp lại liên quan đến VSC cơ à, lại còn do vành bé thì dễ toi, lạ nhỉ, bác lấy thông tin ở đâu ra đấy? Nhắc bác là thằng Toy nó ko chạy theo hình thức như xe Hàn đâu, với đk VN thì nó lắp vành bé và lốp dày nên bền hơn Phọt tè nhiều.;))
- Nổ lốp chả liên quan gì đến VSC cả (.....) mà có VSC thì nổ lốp không bị nhao lái sang phía lốp xịt, giảm thiểu rủi ro
- Vành bé: Khi nổ lốp độ nhao lái cao hơn nên nguy hiểm hơn, cái này rõ ràng
 

battleship

Xe tải
Biển số
OF-182372
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
284
Động cơ
338,376 Mã lực
Chạy bằng vành vẫn tốt mà, chả qua nếu nổ bất ngờ thì sẽ nguy hiểm nếu ko kiểm soát tốt tay lái thôi, còn nếu kiểm soát tốt thì sẽ ko sao chỉ tội phải ghì tay lái sang phía lốp không xịt. Nếu có VSC gì đó thì sẽ đỡ phải ghì tay vì xe tự cân bằng cho mềnh.
 

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
đã bảo nhấn vào cái nút mầu xanh có 2 mũi tên ấy là ra cai bài được quote mà :D
Đã bảo là không phải còm men của nhà cháu. Bác không hiểu được à, thế bản quyền cái này của ai có ghi rõ đấy. Bác phải có khả năng nhận ra post của ai, còm men của ai, kinh nghiệm thì có thể đúng sai tùy trường hợp. Vấn đề tranh cãi chính là việc vì sao khi trời mới mưa mà đường lại trơn, mưa to thì bớt trơn. Đó là do các hạt bụi li ti quện với nước tạo thành các hạt bùn cực nhỏ làm giảm ma sát giữa lốp xe và mặt đường. Vấn đề thứ hai là khi chạy nhanh, nước trên mặt đường hoàn toàn có khả năng văng lên kính lái. Chứ không phải là chỉ PSport mới bị. Cả F Rangerxxxyyy đều bị. Mà xe nào cũng bị nếu chạy nhanh. Các vấn đề phụ có thể sai. Nhưng vấn đề chính là không nên chạy nhanh khi trời mua không có gì sai và rất bổ ích, an toàn cho người lái. vấn đề cốt yếu xin nhắc lại là trời mưa, đường trơn, thì chạy chậm. hay bác có ý bảo là thớt này nhảm, anh em lái xe cứ phóng khi trời mưa????
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Sáng nay yên bình gớm! Không rõ gút chưa xong hay tránh dẫm phải đinh như mọi hôm?:21:
Ô, vừa post xong, hoá ra vẫn dính đinh:21:
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em có chơi với ông này ở hội KFC, ông ý dùng lốp mitchelin cụ ah, nhưng mà đi 6 vạn chưa thay mà sang Lào đi toàn tốc độ cao, và đường nhám, cụ xem lại ảnh cái bài ý ở bên chi hội KFC thì biết đường của Lào nó thế nào nên nổ cũng phải thôi, dù lốp có xuất xứ tốt nhưng mà lâu không thay thì cũng rất nguy hiểm. Nếu là Altis và Camry đợt đó thì tèo rồi vì theo em biết Altis và Camry tính năng an toàn ko có cân bằng điện tử và vành thì bé tý
Thế à cụ, lốp mít nổ xong thay lốp nexus à cụ, mà lốp mới thay vào hay thay lốp cũ mà lại nổ tiếp thế ?
Nhưng mà không nên chủ quan cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top