Bác nào mới có xe, có thể thử để biết (ngay cả hôm nay nhiệt độ ban ngày lên khá cao, nhưng chắc vẫn thấy rất rõ, nhiệt độ bên ngoài thấp hơn đỡ phải chở lâu hơn thôi). Xe không quá cũ (nhưng những cái xe em đã chạy sx từ năm 1983 đã như vậy) đậu bên ngoài trống (không được thử trong ga ra kín), máy đang nguội, lật nắp ca bô lên tắt toàn bộ điều hòa, quạt gió trong ca bin, khởi động xe cho đứng yên nổ máy và quan sát cái quạt gió trước két nước. Đầu tiên nó sẽ đứng yên, sau khi máy nóng nó bất ngờ quay tít, một lúc sau tắt đi, rồi lại quay lại... Chu kỳ này phụ thuộc vào nhiệt độ bên ngoài, những hôm trời lạnh thì quạt quay và tắt đi khá nhanh, nhưng trời mà nóng quá thì chắc cái quạt gió ấy rất khó tắt.
Còn cái xe mới của em thì tắt cả máy, ra khỏi xe cái quạt này vẫn quay tít mù đến cả phút sau. Có những lần còn bị nhắc quên không tắt máy (nhà sx nói đó là "nhiệt đới hoá', ngoài một vài thay đổi lặt vặt khác...)!