Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
Nếu CHK của bác không phải là hàng nguyên bản của Pride, mà là của xe có dung tích lớn hơn, thì thợ trước bịt họng gió thứ cấp đúng là với mục đích tiết kiệm xăng (vì họng sơ cấp có thể đã đủ cung cấp xăng cho máy 1,1 của xe mình kể cả khi chạy tốc độ cao).
Bây giờ bác đánh giá khả năng tăng tốc, tốc độ tối đa đạt được, và mức độ ăn xăng trung bình khi có cái tăm như thế nào để có quyết định đúng đắn. Nếu cần, có thể bỏ cái tăm ra để thử nghiệm bác ạ (chủ yếu xem mức ăn xăng như thế nào)

Còn nếu CHK nguyên bản của Pride thì lời khuyên của em đương nhiên là bỏ cái tăm ra rồi.
Vâng, trong tuần này mình sẽ thử xem nó như thế nào. Cảm phiền bác có cái ảnh lòng ruột nào của CHK xịn cho mình một cái để so sánh.
Cảm ơn bác. Lại phải làm cái gioăng mới.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
Mình tìm được rồi, Chế của mình nó là loại này ạ.Chủ tịch cho hỏi, cơ cấu nào mở họng gió thứ hai? Mình thấy có một cái dù. Nhưng không có ống hay dây điện nào chạy vào đó cả.cái dù này nằm cạnh và phía dưới dù mở bướm gió họng thứ nhất ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
Mình muốn hỏi bác cụ thể hơn ạ:
1. Mũi tên đỏ là cái dù mở họng thứ cấp; Mũi tên xanh là vị trí họng thứ cấp. Nhưng mình không thấy có gì điều khiển nó.
2. Khi mình dùng tay ấn phía dưới cái dù (ở vị trí này không nhìn được) thì họng thứ cấp mở. Nhưng ga lớn lên cũng chẳng thấy nó tự mở khi máy đang nổ, mình thò tay điều khiển phía dưới cái dù ấy cho nó dịch chuyên thì máy tắt luôn do chưa có xăng(Đã bị bịt bằng que tăm), lúc này nhìn thấy họng gió của thứ cấp mở ra. Vậy xin hỏi bác cái cơ cấu nào sẽ kéo nó mở ra vậy (Mở họng thứ cấp ấy). Em chỉ cần tìm ra cái đó nữa thì sẽ mở gic lơ đang bịt xăng ở đáy chế ạ. Cảm ơn bác. Em mở ra rồi ngồi đợi bác giả nhời em đới nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngố BK

Xe hơi
Biển số
OF-195991
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
161
Động cơ
328,110 Mã lực
Bác kiểm tra 2 cái quạt: quạt két nước và quạt dàn nóng điều hòa xem 2 cái có chạy lúc bật AC không. Hoặc có gì bịt mất luồng không khí lưu thông qua két nước không. Kiểm tra cả mức nước làm mát (trong két và trong bình phụ) có đủ không nhé

Bật AC là quạt két nước chạy để làm mát cưỡng bức. Nhiều khi điều này sẽ làm máy nguội hơn so với không bật AC nhưng đi tốc độ chậm.
Nhưng bác cũng nên kiểm tra xem lúc không bật AC, máy nóng lên thì quạt két nước có chạy không nhé.
Em chỉ thấy mỗi cái quạt to tướng gắn sau két nước và em nghĩ đó là quạt làm mát két nước ạ, còn quạt dàn nóng em ko biết noa nằm ở đâu ạ, phiền CT chỉ em với ạ
 

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
Em chỉ thấy mỗi cái quạt to tướng gắn sau két nước và em nghĩ đó là quạt làm mát két nước ạ, còn quạt dàn nóng em ko biết noa nằm ở đâu ạ, phiền CT chỉ em với ạ
Mình nghĩ của bạn cũng như mình, nó đã bị lược bớt đi rồi.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Mình muốn hỏi bác cụ thể hơn ạ:
1. Mũi tên đỏ là cái dù mở họng thứ cấp; Mũi tên xanh là vị trí họng thứ cấp. Nhưng mình không thấy có gì điều khiển nó.
2. Khi mình dùng tay ấn phía dưới cái dù (ở vị trí này không nhìn được) thì họng thứ cấp mở. Nhưng ga lớn lên cũng chẳng thấy nó tự mở khi máy đang nổ, mình thò tay điều khiển phía dưới cái dù ấy cho nó dịch chuyên thì máy tắt luôn do chưa có xăng(Đã bị bịt bằng que tăm), lúc này nhìn thấy họng gió của thứ cấp mở ra. Vậy xin hỏi bác cái cơ cấu nào sẽ kéo nó mở ra vậy (Mở họng thứ cấp ấy). Em chỉ cần tìm ra cái đó nữa thì sẽ mở gic lơ đang bịt xăng ở đáy chế ạ. Cảm ơn bác. Em mở ra rồi ngồi đợi bác giả nhời em đới nhé.
Cái dù đó ở phần áp vào thân CHK có 1 cái lỗ để hút bác ạ. Nhưng nếu dù thủng thì cũng không thể mở được họng thứ cấp đâu
 

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
Cái dù đó ở phần áp vào thân CHK có 1 cái lỗ để hút bác ạ. Nhưng nếu dù thủng thì cũng không thể mở được họng thứ cấp đâu
Vậy thì có lẽ do dù hỏng nó mới bịt lại bác ạ. Cái dù đó gắn liền với CHK chứ không như các dù khác ạ.
 

zen2014

Xe tải
Biển số
OF-296345
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
494
Động cơ
316,530 Mã lực
Nơi ở
FC Khâm Thiên
Các bác cho e hỏi cửa bên lái của e hơi sệ tầm 1cm muốn chỉnh thì làm thế nào ah
 

zen2014

Xe tải
Biển số
OF-296345
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
494
Động cơ
316,530 Mã lực
Nơi ở
FC Khâm Thiên
Tiện thể bác nào cho e hỏi kích cỡ gạt mưa cd5 với cả mua ở đâu hãng nào ngon ah. dầu máy thì bao nhiêu KM thay 1 lần ah thay loại nào rẻ mà ổn mấy bác tư vấn e cái nhỉ
 

Dieu1954

Xe hơi
Biển số
OF-141090
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
178
Động cơ
366,680 Mã lực
Bác CT Ơi có một vấn đề mong bác CT hoặc bác nào biết chỉ giáo cho tôi tý . Tôi muốn kiểm tra bộ phận báo xăng ở nắp bình xăng nhưng không biết tráo ghế phụ ra bằng những con ốc nào để bỏ được ghế phụ sau ra mong các bác chỉ giáo giúp . chân thành cám ơn
 

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
Vậy thì có lẽ do dù hỏng nó mới bịt lại bác ạ. Cái dù đó gắn liền với CHK chứ không như các dù khác ạ.
Báo cáo chủ tịch. Mình đã hoàn thành nhiệm vụ đưa con xe đang ăn khoảng 8 lít đường hỗn hợp trở về khoảng 6, 6 lít. (Tính dư dả đấy). Trong đó có các việc:
1. Vệ sinh CHK
2. Chỉnh dàn cò mổ cho chuẩn.
3. Chỉnh (xoay bộ chia điện) cho phù hợp hơn
4. Đường lấy gió từ bộ lọc Gió vào nắp dàn cò, mình lấy gió ngoài, không đi từ đó nữa (và dùng một cái lọc xăng mới làm bộ lọc cho nó)
Bây giờ mình tính cách cho cái họng thứ cấp mở khi mức ga đạt khoảng 80% trở lên, nhưng cái dù đã hỏng. Nên không biết có nên chế bằng hệ thống cơ khí ở ngoài hay không. Nghĩa là khi đạp ga lên khoảng 70 %, cơ cấu kéo sẽ đẩy họng thứ cấp mở. (cái này là chế cháo ạ). Bác cho ý kiến.
 
Chỉnh sửa cuối:

zen2014

Xe tải
Biển số
OF-296345
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
494
Động cơ
316,530 Mã lực
Nơi ở
FC Khâm Thiên
Mới phát hiện thêm bệnh nữa của xe e là cái kính bên lái nó tự trôi xuống k biết làm thế nào để sửa các bác nhỉ
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác CT Ơi có một vấn đề mong bác CT hoặc bác nào biết chỉ giáo cho tôi tý . Tôi muốn kiểm tra bộ phận báo xăng ở nắp bình xăng nhưng không biết tráo ghế phụ ra bằng những con ốc nào để bỏ được ghế phụ sau ra mong các bác chỉ giáo giúp . chân thành cám ơn
Có 4 con ốc để tháo ghế sau thôi bác ạ. Đầu tiên bác gập lưng ghế xuống nệm, sau đó lật ghế ra phía trước. Bác sẽ thấy 2 con ốc gần bản lề nệm ghế. Tháo 2 con ốc này xong bác lại lật ghế ra sau trở lại, tháo tiếp 2 con ốc 2 bên (tương ứng vị trí bụng chân hành khách khi ngồi) sau đó có thể bê cả ghế sau ra ngoài.
Nhổ mấy con vít nhựa gim thảm nỉ bác sẽ thấy cái nắp dẫn tới bình xăng thôi.
 

Dieu1954

Xe hơi
Biển số
OF-141090
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
178
Động cơ
366,680 Mã lực
Vâng rất cám ơn bác CT tôi đang thử xem thế nào nhưng cái đệm của tôi không gập được ra phía trước lý do tôi kiểm tra đầu ghế bê lái nó chạm vào thành tôn chắc là lúc lắp lâu ngày nó bị kẹt tôi đang cố tháo có gì tôi B/C lại nhờ CT giúp
 

deewey

Xe buýt
Biển số
OF-204997
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
523
Động cơ
324,680 Mã lực
Các cụ cho em hỏi cái này với: Cái cửa sổ bên lái của em bây giờ em quay để hạ kính xuống thì cửa xuống đến gần hết nó kêu cứ ken két như là bị cọ sát vào cái gì ấy, em nhìn thấy xước hết cả kính phía ngoài rồi. Em để ý là chỉ có chiều kính xuống nó mới kêu, chiều lên nó không kêu.
Các cụ cho em giải pháp sửa cái này với, em cảm ơn các cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top