Bác ct oi?hnay e thay 2 cái đèn chỗ kính mặt đồng hồ congtomet.nhưng thay xong xem lại thì cái đồng hồ giờ của e nó lại ko lên
bác giúp e mới
Bây giờ thì mấy cái đèn vừa thay có sáng không bác? Mà bác cứ kiểm tra xem có cầu chì nào bị đứt không, nếu chắc chắn không có cái nào đứt thì cậy mặt đồng hồ ra cắm lại cái giắc cho chặt xem thế nào.
Không hút vào đâu bác ạ vì nó mà hút vào đó thì mang cả cát bụi vào buồng động cơ thì chắc xe bác không thể chạy được mấy tháng đã phải thay hết các cum chi tiết ạ.
Cái đường cắm vào lọc gió là đường hút không khí đi vào nắp máy mà bác (khi bộ hơi còn khít). Đường còn lại có van PCV là đường khí đi ra -> đến cổ hút để tận dụng hơi trong máy đi vào buồng đốt.
CT oi, xem em đi nhanh rồi phanh lại ,hoặc rà phanh là kêu kình kịch to rõ ràng rồi, là bị làm sao CT nhỉ ?
Khi đã kêu liên tục thì sẽ xác định hư hỏng dễ hơn rồi. Bác ra thợ nâng xe lên xiết lại các ốc giảm xóc, ốc gầm, kiểm tra rôtuyn, càng I thế nào cũng ra bệnh thôi.
Và kiểm tra cả má phanh trước nữa ạ.
Xe em làm lạnh kém nếu muốn kiểm tra xem có phải do van tiết lưu hay ko thì làm như nào thưa bác Bluestar ? Và van cho xe nhà mình thì chọn loại nào là hợp ạ?
Em cảm ơn bác!
Kiểm tra van tiết lưu thì tự mình khó thực hiện, vì phải tháo ra đưa vào máy chuyên dụng để đo độ mở thay đổi theo nhiệt độ (tuy nhiên không phải thợ nào/nơi nào cũng có máy để kiểm tra được).
Thông số của cái van này em cũng không biết chính xác, mà thợ có kinh nghiệm có thể chọn loại phù hợp. Van tiết lưu đóng vai trò khá quan trọng trong việc quyết định nhiệt độ làm lạnh (máy nén tốt, gas tốt mà van lởm cũng không mát sâu được)
Để em tìm ảnh cái van lởm cho bác xem sau
Các bác cho e hỏi đi bao lâu thì phải châm thêm nước mát ah. Xe e đi tầm 20 ngày phải châm thêm ah mỗi ngày e chạy tầm 120-150km ah châm thêm 1 chai 0.5lit ah
Hệ thống đường ống tốt, gioăng mặt máy tốt, két nước giải nhiệt tốt thì nước mát cũng lâu bị hao lắm, có nhẽ phải 3 tháng mới cần bổ sung phần bị bay hơi.
Còn xe bác cứ kiểm tra theo hướng bác dongbaclangtu nói, thêm nữa là kiểm tra gioăng mặt máy có bị thổi nhẹ hay không nhé.