Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
Nguyên bản nó có 1 miếng mút lọc ở thành của bầu lọc gió để lọc không khí trc khi vào nắp dàn cò đấy bác
Vâng. Có điều này nữa ạ. Mình thấy cái ống ấy hình như có khi phun cả dầu vào hộp lọc gió nữa. Bằng chứng là phía trong để lâu lâu sẽ ướt dầu. Vậy là sao ạ. Mình nghĩ nó chỉ hút gió vào nắp dàn cò thôi chứ?
 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
Bác ct oi?hnay e thay 2 cái đèn chỗ kính mặt đồng hồ congtomet.nhưng thay xong xem lại thì cái đồng hồ giờ của e nó lại ko lên :( bác giúp e mới
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,846 Mã lực
Vâng. Có điều này nữa ạ. Mình thấy cái ống ấy hình như có khi phun cả dầu vào hộp lọc gió nữa. Bằng chứng là phía trong để lâu lâu sẽ ướt dầu. Vậy là sao ạ. Mình nghĩ nó chỉ hút gió vào nắp dàn cò thôi chứ?
Xéc măng xe bác kém nên khi nổ áp suất buồng đốt lọt xuống dưới cacte, áp suất này đẩy cả dầu ra ngoài qua ôống đó
 

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
Xéc măng xe bác kém nên khi nổ áp suất buồng đốt lọt xuống dưới cacte, áp suất này đẩy cả dầu ra ngoài qua ôống đó
Cảm ơn bac hat 65. Vậy là rõ rồi ạ. Hôm rồi có bác nào nói khi hơi khỏe nó hút. Khi yếu nó sẽ thổi hơi qua ống ấy lên CHK.
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Vâng. Có điều này nữa ạ. Mình thấy cái ống ấy hình như có khi phun cả dầu vào hộp lọc gió nữa. Bằng chứng là phía trong để lâu lâu sẽ ướt dầu. Vậy là sao ạ. Mình nghĩ nó chỉ hút gió vào nắp dàn cò thôi chứ?
Đó là vấn đề là tại sao nó lại bấu vào cái bầu lọc gió đó bác ạ. Nếu không nó sẽ xả mùi khét của dầu cháy ra ngoài gây ô nhiễm môi trường ạ. Như bác hat65 nói đấy ạ lên một số bác tiết kiệm chưa muốn làm hơi thì bỏ cái ống đó ra rồi nối đoạn ống cao su dài đút xuống gầm xe cho dầu chảy ra ngoài ạ. Và bây giờ thì bác sẽ biết là nó hút vào hay đẩy ra rồi ạ.
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Cảm ơn bac hat 65. Vậy là rõ rồi ạ. Hôm rồi có bác nào nói khi hơi khỏe nó hút. Khi yếu nó sẽ thổi hơi qua ống ấy lên CHK.
Không hút vào đâu bác ạ vì nó mà hút vào đó thì mang cả cát bụi vào buồng động cơ thì chắc xe bác không thể chạy được mấy tháng đã phải thay hết các cum chi tiết ạ.
 

dns281

Xe hơi
Biển số
OF-209121
Ngày cấp bằng
6/9/13
Số km
116
Động cơ
317,118 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
CT oi, xem em đi nhanh rồi phanh lại ,hoặc rà phanh là kêu kình kịch to rõ ràng rồi, là bị làm sao CT nhỉ ?
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Xe em làm lạnh kém nếu muốn kiểm tra xem có phải do van tiết lưu hay ko thì làm như nào thưa bác Bluestar ? Và van cho xe nhà mình thì chọn loại nào là hợp ạ?
Em cảm ơn bác!
 
Chỉnh sửa cuối:

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
CT oi, xem em đi nhanh rồi phanh lại ,hoặc rà phanh là kêu kình kịch to rõ ràng rồi, là bị làm sao CT nhỉ ?
Vậy khả năng là xe bác phải rà lại tăm bua bánh sau. Hoặc đĩa phanh hai bánh trước. Bên cạnh đó xem lại má phanh xem sao. Có điều hai bánh sau để kiểm tra được tăm bua em toàn phải mang ra thợ...vì thiếu đồ vặn bác ạ.
 

zen2014

Xe tải
Biển số
OF-296345
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
494
Động cơ
316,530 Mã lực
Nơi ở
FC Khâm Thiên
Các bác cho e hỏi đi bao lâu thì phải châm thêm nước mát ah. Xe e đi tầm 20 ngày phải châm thêm ah mỗi ngày e chạy tầm 120-150km ah châm thêm 1 chai 0.5lit ah
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Các bác cho e hỏi đi bao lâu thì phải châm thêm nước mát ah. Xe e đi tầm 20 ngày phải châm thêm ah mỗi ngày e chạy tầm 120-150km ah châm thêm 1 chai 0.5lit ah
Vậy thì cụ xem có bị rò ở đâu khi xe chạy nóng máy hoặc két nước nóng quá!
Xe nhà em trước bị thế và phát hiện bị rò nước đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

zen2014

Xe tải
Biển số
OF-296345
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
494
Động cơ
316,530 Mã lực
Nơi ở
FC Khâm Thiên
Vậy thì cụ xem có bị rò ở đâu khi xe chạy nóng máy hoặc két nước nóng quá!
Xe nhà em trước bị thế và phát hiện bị rò nước đấy.
Kim nhiệt thì chỉ lên 1/3 là quạt chạy lại tụt xuống cụ ợ. Để e đi kiểm tra vậy e tưởng dò nó phai chảy nước chứ ah. Mà dò thì bơm áp lớn thế chắc chỉ đi 1 -2 ngày là chảy hết chứ ah. Sao của e nó k hết ngay cụ nhỉ
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Kim nhiệt thì chỉ lên 1/3 là quạt chạy lại tụt xuống cụ ợ. Để e đi kiểm tra vậy e tưởng dò nó phai chảy nước chứ ah. Mà dò thì bơm áp lớn thế chắc chỉ đi 1 -2 ngày là chảy hết chứ ah. Sao của e nó k hết ngay cụ nhỉ
Xem em trước đi xa thì hao nước mãi mới phát hiện khi nổ máy áp lực bơm + giãn nở đưởng ống mới thấy nó nhỏ giọt còn bình thường ko thấy đc.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác ct oi?hnay e thay 2 cái đèn chỗ kính mặt đồng hồ congtomet.nhưng thay xong xem lại thì cái đồng hồ giờ của e nó lại ko lên :( bác giúp e mới
Bây giờ thì mấy cái đèn vừa thay có sáng không bác? Mà bác cứ kiểm tra xem có cầu chì nào bị đứt không, nếu chắc chắn không có cái nào đứt thì cậy mặt đồng hồ ra cắm lại cái giắc cho chặt xem thế nào.

Không hút vào đâu bác ạ vì nó mà hút vào đó thì mang cả cát bụi vào buồng động cơ thì chắc xe bác không thể chạy được mấy tháng đã phải thay hết các cum chi tiết ạ.
Cái đường cắm vào lọc gió là đường hút không khí đi vào nắp máy mà bác (khi bộ hơi còn khít). Đường còn lại có van PCV là đường khí đi ra -> đến cổ hút để tận dụng hơi trong máy đi vào buồng đốt.

CT oi, xem em đi nhanh rồi phanh lại ,hoặc rà phanh là kêu kình kịch to rõ ràng rồi, là bị làm sao CT nhỉ ?
Khi đã kêu liên tục thì sẽ xác định hư hỏng dễ hơn rồi. Bác ra thợ nâng xe lên xiết lại các ốc giảm xóc, ốc gầm, kiểm tra rôtuyn, càng I thế nào cũng ra bệnh thôi.
Và kiểm tra cả má phanh trước nữa ạ.

Xe em làm lạnh kém nếu muốn kiểm tra xem có phải do van tiết lưu hay ko thì làm như nào thưa bác Bluestar ? Và van cho xe nhà mình thì chọn loại nào là hợp ạ?
Em cảm ơn bác!
Kiểm tra van tiết lưu thì tự mình khó thực hiện, vì phải tháo ra đưa vào máy chuyên dụng để đo độ mở thay đổi theo nhiệt độ (tuy nhiên không phải thợ nào/nơi nào cũng có máy để kiểm tra được).

Thông số của cái van này em cũng không biết chính xác, mà thợ có kinh nghiệm có thể chọn loại phù hợp. Van tiết lưu đóng vai trò khá quan trọng trong việc quyết định nhiệt độ làm lạnh (máy nén tốt, gas tốt mà van lởm cũng không mát sâu được)

Để em tìm ảnh cái van lởm cho bác xem sau :D

Các bác cho e hỏi đi bao lâu thì phải châm thêm nước mát ah. Xe e đi tầm 20 ngày phải châm thêm ah mỗi ngày e chạy tầm 120-150km ah châm thêm 1 chai 0.5lit ah
Hệ thống đường ống tốt, gioăng mặt máy tốt, két nước giải nhiệt tốt thì nước mát cũng lâu bị hao lắm, có nhẽ phải 3 tháng mới cần bổ sung phần bị bay hơi.
Còn xe bác cứ kiểm tra theo hướng bác dongbaclangtu nói, thêm nữa là kiểm tra gioăng mặt máy có bị thổi nhẹ hay không nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

zen2014

Xe tải
Biển số
OF-296345
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
494
Động cơ
316,530 Mã lực
Nơi ở
FC Khâm Thiên
Gioăng mặt máy kiểm tra có hiện tượng j để biết là bị thổi thưa chủ tịch. có phải ra dầu không ah ???
 

zen2014

Xe tải
Biển số
OF-296345
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
494
Động cơ
316,530 Mã lực
Nơi ở
FC Khâm Thiên
Xem em trước đi xa thì hao nước mãi mới phát hiện khi nổ máy áp lực bơm + giãn nở đưởng ống mới thấy nó nhỏ giọt còn bình thường ko thấy đc.
Trước bác xử lý vụ này thế nào ah thay mới hay hàn ah chi phí có nhiều k ah
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Em cảm ơn Giàng!tối em đi để quạt số 1 và khi 26 độ thì ko thấy tiếng xì chỗ van tiết lưu thì là điều hoà ngắt phải ko bác? Em sờ cái rơ le nhiệt điều hoà (có dây sắt cắm vào dàn lạnh) nó nóng có phải bị lỗi gì ko ạ!
@zen 2014
Chi phi ít thôi bác ạ! Cái của em bị tốn tiền vì tháo ốp khu cổ xả ốc nó gãy nên phải khoan mới lắp đc ốc vào.
Còn chỗ nối ống cao su với két nước em vặn chặt ốc là xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
E cảm ơn ct.e đã sửa đc đồng hồ giờ rồi ạ.nguyên nhân là do e kéo dây căng quá lên bị tuột giắc.h thì ngon rồi ạ :)) mà bác cho e hỏi chút là chẳng hiểu sao khi đi e đỗ đèn xanh đèn đỏ.e vẫn bật điều hoà và cài số để đi thì hiện tượng máy hơi yếu.chết máy.e quên vẫn bật điều hoà mà để nổ thì xe khoa nổ vòng tua thấp.và thế là tắt điều hoà đề đến chục phát mới nổ đc.lúc nổ cảm giác như thiếu xăng ý ạ.nhưng đề nổ đi 1 đoạn thì e luôn.nhưng bình thường ko bật điều hoà mà lỡ có cài số mà bị chết máy thì đèn phát nổ ngay.như vậy là hiện tượng gì ạ bac ct
 
Chỉnh sửa cuối:

zen2014

Xe tải
Biển số
OF-296345
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
494
Động cơ
316,530 Mã lực
Nơi ở
FC Khâm Thiên
E cảm ơn ct.e đã sửa đc đồng hồ giờ rồi ạ.nguyên nhân là do e kéo dây căng quá lên bị tuột giắc.h thì ngon rồi ạ :)) mà bác cho e hỏi chút là chẳng hiểu sao khi đi e đỗ đèn xanh đèn đỏ.e vẫn bật điều hoà và cài số để đi thì hiện tượng máy hơi yếu.chết máy.e quên vẫn bật điều hoà mà để nổ thì xe khoa nổ vòng tua thấp.và thế là tắt điều hoà đề đến chục phát mới nổ đc.lúc nổ cảm giác như thiếu xăng ý ạ.nhưng đề nổ đi 1 đoạn thì e luôn.nhưng bình thường ko bật điều hoà mà lỡ có cài số mà bị chết máy thì đèn phát nổ ngay.như vậy là hiện tượng gì ạ bac ct
Xe bác hơi giống xe e nhiều lúc đỗ tư nhiên vòng tua giảm và chết máy chả hiểu sao mà gânnty đã để tầm 800 rồi ah.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top